• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รบกวนถามการต่อเรกกูเรเตอร์ของแต่งเพิ่มครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ BOMMANY
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

BOMMANY

Member
Register
เข้าร่วม
27 ส.ค. 2008
ข้อความ
170
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รบกวนถามเกี่ยวกับท่อน้ำมันและเรกกูเรเตอร์ครับ เครื่อง RB20det

คำถามที่ 1.
1.1 ท่อที่ออกจากเรกกูเตอร์เดิมนั้น....มันเป็นท่อที่ส่งน้ำมันกลับลงถังน้ำมันถูกต้องหรือไม่ครับ
1.2 ท่อที่ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันส่งมาผ่านกรองเบนชินและไปต่อกับท่อที่ไม่มีเรกกูเรเตอร์ถูกต้องหรือไม่ครับ
คำถามที่ 2
2.1 การต่อตัวเรกกูเรเตอร์แต่งของ SARD เพิ่มจากเดิมมันจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ
2.2 การต่อเพิ่มเข้าไป ต่ออย่างไรครับ ขอวิธีหรือรูปก็ได้ครับ

ขอบคุณนะครับ :coolly-0033:
 


รบกวนถามเกี่ยวกับท่อน้ำมันและเรกกูเรเตอร์ครับ เครื่อง RB20det

คำถามที่ 1.
1.1 ท่อที่ออกจากเรกกูเตอร์เดิมนั้น....มันเป็นท่อที่ส่งน้ำมันกลับลงถังน้ำมันถูกต้องหรือไม่ครับ
1.2 ท่อที่ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันส่งมาผ่านกรองเบนชินและไปต่อกับท่อที่ไม่มีเรกกูเรเตอร์ถูกต้องหรือไม่ครับ
คำถามที่ 2
2.1 การต่อตัวเรกกูเรเตอร์แต่งของ SARD เพิ่มจากเดิมมันจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ
2.2 การต่อเพิ่มเข้าไป ต่ออย่างไรครับ ขอวิธีหรือรูปก็ได้ครับ

ขอบคุณนะครับ :coolly-0033:
ตอบตามข้อที่ถามนะครับ
1.1 ถูกต้องครับ
1.2 ถูกต้องครับ
2.1 มีผลดีคือสามารถปรับตั้งแรงดันน้ำมันเบนซินให้เหมาะสมในกรณีที่
มีการปรับแต่งเครื่องยนต์เช่น เปลี่ยนเทอร์โบ+ปรับบูสเพิ่ม
เปลี่ยนปั๊มติ๊กที่มีแรงดันสูงกว่าเดิม เพื่อให้น้ำมันเพียงพอ
ต่อความต้องการของเครื่องยนต์
ผลเสียก็คือเสียเงินเพิ่มครับ
2.2 วิธีการต่อเตรียมอุปกรณ์ดังนี้ครับ
- ท่อน้ำมันเบนซิน
- เข็มขัดรัดท่อน้ำมัน
- ตัวเรคกูเรเตอร์ที่จะใส่
- อแดปเตอร์
- เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเบนซิน (แล้วแต่ชอบนะครับแต่เลือกที่ดีๆหน่อย)
อุปกรณ์ครบก็ลงมือครับ

1. ยึดตัวเรคกูเลเตอร์เข้ากับตัวรถ

2. ที่ตัวเรคกูเรเตอร์ของ SARD ตามรูปนะครับ

3.jpg


ด้านบนตัวเรคกูเรเตอร์จะมีที่ให้เสียบสายแวคคั่มก็เอาสายแวคคั่มไปต่อ
ตรงท่อร่วมไอดี

3. ถอดเรกูเรเตอร์เดิมออกแล้วใช้อแดปเตอร์ใส่แทนเข้าไป

07-12-07_0831.jpg


SARD-69014.jpg


3. ต่อสายน้ำมันจากตัวอแปเตอร์เข้าไปที่ท่อตรงกลางตัวเรคกูเลเตอร์

IMG_2470.JPG


4. ต่อสายน้ำมันที่ท่อตัวล่างกลับถังน้ำมัน

เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วหาเกจวัดแรงดันน้ำมันเบนซินมา 1 ตัว แล้ว
ปรับตั้งแรงดันที่รอบเดินเบาประมาณ 3 - 3.2 บาร์ ครับ
เสร็จแล้วก็ไปลองขับดูครับลองทำดูครับไม่ยากมากนักครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณมากๆๆ นะครับ.....ชัดเจนครับ

มีอีกนิดนึงครับ...
ผมเห็นบางคนเค้าไม่ได้ถอดตัวเรกกูเรเตอร์เก่าออก....แต่ใส่เรกกูเรเตอร์เพิ่มเข้าไปอีก.....
 
แนะนำให้ถอดครับ
 
ผมแนะนำนะครับถ้าจะใส่เรคกูเลเตอร์แต่ง
ถ้ารถไม่ได้โมดิฟายมากใส่รุ่นนี้ง่ายและใช้งาน
ได้ดีครับใส่แทนที่เดิมได้เลยครับ
:coolly-0003::coolly-0003:
 

ไฟล์แนบ

  • nismoFPR.jpg
    nismoFPR.jpg
    23.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 371
ของผมเจาะเรกูเลตเดิมครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
พอดีว่าเพื่อนให้เจ้าตัวเรกกูเรเตอร์ของ sard 88mm. Inlet มาอ่ะดิ......
ปัญหาอยู่ที่ อแดปเตอร์ใส่แทนเข้าไแทน หาซื้อที่ไหนครับ
SARD-69014.jpg
 
พอดีว่าเพื่อนให้เจ้าตัวเรกกูเรเตอร์ของ sard 88mm. Inlet มาอ่ะดิ......
ปัญหาอยู่ที่ อแดปเตอร์ใส่แทนเข้าไแทน หาซื้อที่ไหนครับ
ร้านขายของแต่งทั่วไปน่าจะมีครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม