• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เอาประสบการณ์เรื่อง เป่ากรองอากาศมาฝากครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cefcm
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

cefcm

Member
Register
เข้าร่วม
10 ก.ค. 2009
ข้อความ
302
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ก่อนเป่ากรอง วิ่งปกติ
เมื่อเช้าขยันไปหน่อย ตื่นมาเปิดฝากระโปรง เอ้..ไม่ได้เป่ากรองอากาศนานแล้วนี้หว่า ก็เลยแกะกรองอากาศมาเป่า (กรองกระดาษเดิมๆ)
เสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำแต่งตัวไปทำงานตามปกติ
สตาร์ทอุ่นเครื่องด้วยน้ำมันเรียบร้อย ประมาณ 5นาที จากนั้นเร่งประมาณ 2,000 รอบ เพื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส พอเปลี่ยนเป็นแก๊สปุ๊บ "วอดดับเลยครับ"
อ่าว...เป็นไรวะ....สงสัยแก๊สคงยังมาไม่ทัน ก็เลยสตาร์ทด้วยแก๊สเลย ติดครับ แต่อาการที่ตามมา เครื่องสั่นยังกะเจ้าเข้าเลยครับ ทำท่าจะดับให้ได้
แฟนเริ่มบ่นละทีนี้ รถดีดี ไปยุ่งอะไรกะเค้าอีกละเนี่ย
ก็เลยรีบลงเปิดฝากระโปรง ดูว่าประกอบกรองอากาศกลับเข้าไปดีหรือปล่าว ก็ปกตินี้หว่า แน่นเหมือนเดิม เป็นไรวะ:coolly-0043:
ช่างมันว่ะ ขับไปก่อนเดียวคงดีขึ้น วิ่งไปสัก 100 เมตร อ่าวไฟ af ไม่ขึ้น พังอีกอย่างแล้วเหรอเนี่ย ไหนลองปรับน้ำมันดูว่ามันขึ้นไหม อ่าว...ปรับมาใช้น้ำมันไฟก็ขึ้นปกตินี้หว่า สงสัยแก๊สบางไป
จอดรถ เปิดฝากระโปรง ปรับ power vale ขึ้นอีกครึ่งรอบ เสียงดีขึ้นมาอีกหน่อย ขับไปต่อ af ขึ้นมา 4-5 จุด ลองกดคันเร่งดู ไฟ af ดับหมด อ่าวบางไปอีกแล้ว จอดรถจะปรับ power vale เพิ่ม ปรากฏว่าเดินเบาไม่นิ่งอีกแล้ว เสียงเครื่องยังกะ subaru
เปิดฝากระโปรง ปรับเม่งทั้ง power vale และ sen เลย เพิ่มอย่างละครึ่งรอบ แฟนเริ่มอารมภ์เสีย ขับ ๆ จอด ๆ พอปรับเสร็จอาการเสียง subaru หายเลยครับ
ขับต่อไป เร่งสัก 3000 รอบไฟ af ไม่ดับ จอดไฟแดงไม่สั่น ไม่วูบ

เลยสงสัยว่าเกิดจากอะไรทำไมอยู่ ๆ เป่ากรองแล้วแก๊สบาง
เมื่อก่อนใช้ 12v กรองเดิม เป่ากรอง เปลี่ยนกรอง ไม่เคยจูนใหม่
อีกคันใช้ 2j ge กรองเปลื่อย ทั้งเป่า ทั้งเปลี่ยน ไม่เคยจูน

เลยคิดว่าอาการน่าจะมาจากเมื่ออาทิตย์ก่อนเปลี่ยนมิกใหม่แล้วไม่ได้เป่ากรองอากาศ ทำให้จูนได้ค่าแบบไม่เป่ากรอง ประกอบด้วยตอนนั้นกรองอาจเริ่มตัน
พอเป่ากรองปุ๊บ อากาศเข้าได้มากทำให้แก๊สอาจบางไป ทำให้ต้องปรับให้จ่ายแก๊สเพิ่ม

เพราะฉนั้น ก่อนจูนแก๊สควรเป่าและเปลี่ยนกรองอากาศก่อน จะได้ค่าที่มาตรฐานที่สุดครับ และต้องหมั่นเป่ากรองด้วยนะครับ กรองอากาศแบบกระดาษมันกรองได้ละเอียดก็จริง แต่ผมว่ามันตันเร็วด้วยนะ

ซึ่งเมื่อก่อนไม่ค่อยจะให้ความสำคัญกับกรองอากาศเท่าไหร่ สัก 5,000 โลเป่าที (ขนาดที่บ้านมีปั้มลมนะ) แต่พอมาใช้แก๊ส(ระบบดูด) เห็นชัดเลยครับว่ากรองอากาศตันนิดเดียวมีผลต่อการใช้แก๊สทันที แต่สำหรับกรองเปลือยไม่น่าจะเห็นผลเท่าไหร่เพราะมันโล่งอยู่แล้ว

เอาไว้เป็นความรู้ครับ รถท่านอื่นไม่รู้เป็นแบบผมไหม
 

ไฟล์แนบ

  • 11062010716.jpg
    11062010716.jpg
    97.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 89
  • 11062010717.jpg
    11062010717.jpg
    107.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 90


ก็ส่วนผสมมันเพี้ยนนี่ครับ ธรรมดาอย่าคิดมาก
 
มิกแบบนี้น่าใช้มั้ยครับ อยากลองหามาใส่บ้าง ขอบคุณครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม