• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

rb26 น้ำมันเครื่องลงไม่ทัน

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ asian
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

asian

New member
Register
เข้าร่วม
13 มิถุนายน 2010
ข้อความ
15
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ทำไงให้rb26 น้ำมันเครื่องมันลงมาให้ทันในรอบสุงๆอะคับ

ตอนนี้กลัวพังมากเลยคับ


เวลาใช้รอบสูงๆ

น้ำมันมันลงมะทันอะงับ
 


RB26DETT ของตัวไหน ถ้า Skyline R32GTR อาจต้องเปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่องครับ เพื่อความชัวร์ในการใช้งาน โดยเฉพาะเครื่องถ้ามีการ Modifly ราคาของใหม่ 15,000.- ของมือสอง 8-9,000.- .ในชมรมนี้ก็มีผู้นำมาจำหน่ายครับ
 
ขอเสริมอีกนิดหนึ่งครับ เวลาอัดรอบสูงน้ำมันเครื่องขึ้นไปที่ฝาเยอะเกิน แนะนำว่า
1. ขยายแคร้งน้ำมันเครื่อง
2. มันมีตัวช่วยของซิ่งเป็นน๊อตวงกลมตัวเล็กของ tomei ใส่ไว้จะทำให้น้ำมันเครื่องที่ขึ้นฝาให้มันน้อยเลย อันนี้มีคนเอาแล้ว ถ้าสนใจ ลองดูครับคนในชมรม น่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ป๋าลองบอกครับ:coolly-0041:
 
ขอเสริมอีกนิดหนึ่งครับ เวลาอัดรอบสูงน้ำมันเครื่องขึ้นไปที่ฝาเยอะเกิน แนะนำว่า
1. ขยายแคร้งน้ำมันเครื่อง
2. มันมีตัวช่วยของซิ่งเป็นน๊อตวงกลมตัวเล็กของ tomei ใส่ไว้จะทำให้น้ำมันเครื่องที่ขึ้นฝาให้มันน้อยเลย อันนี้มีคนเอาแล้ว ถ้าสนใจ ลองดูครับคนในชมรม น่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ป๋าลองบอกครับ:coolly-0041:


อุ่ย 26 มาเองเลย +1 ครับบ
 
ขอเสริมอีกนิดนึงครับไอ้ตัวช่วยให้น้ำมันเครื่องขึ้นไปบนฝาน้อยลง
ของ TOMEI นั้น ใช้กับแผ่นชิมวาล์วแบบ solid type เท่านั้น
ถ้าเป็น hydraulic ไม่
ควรใช้ครับ เพราะตัว hydraulic ต้องอาศัย
น้ำมันเครื่องไปเลี้ยงตัวมัน ถ้าใส่ตัวบังคับไม่ให้น้ำมันเครื่องขึ้นไปเลี้ยง
น้อยลงอาจทำให้วาล์วเปิด-ปิด ไม่ถูกต้องและวาล์วดังได้ครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
:coolly-0039:
ขอเสริมอีกนิดนึงครับไอ้ตัวช่วยให้น้ำมันเครื่องขึ้นไปบนฝาน้อยลง
ของ TOMEI นั้น ใช้กับแผ่นชิมวาล์วแบบ solid type เท่านั้น
ถ้าเป็น hydraulic ไม่
ควรใช้ครับ เพราะตัว hydraulic ต้องอาศัย
น้ำมันเครื่องไปเลี้ยงตัวมัน ถ้าใส่ตัวบังคับไม่ให้น้ำมันเครื่องขึ้นไปเลี้ยง
น้อยลงอาจทำให้วาล์วเปิด-ปิด ไม่ถูกต้องและวาล์วดังได้ครับ

26 ก็เป็นชิมอยู่แล้วไงจ๊ะ...

วิธีแก้ก็มีตัวอุดที่ว่าน่ะคับ ไม่ก็เป็นตัว bypass น้ำมันลงอ่างตรงๆเลย เป็น adaptor ต่อเข้าหลังฝาสูบวิ่งลงอ่างตรงๆไปเลย แต่หายาก เจอรูปจะเอามาลงให้ดู (ของ sr หาง่ายกว่ารูปเยอะเลย)

อ่ะตัวอุด..


<table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td bgcolor="#999999" width="23"]
002-komidasi-01.gif
</td> <td background="image/002-komidasi-back.gif" nowrap="nowrap"]オイルギャラリーオリフィス</td> <td align="right" bgcolor="#999999" width="18"]
002-komidasi-02.gif
</td> <td background="image/002-komidasi-03.gif" width="325"]
002-komidasi-03
</td> </tr> </tbody></table]
spacer_free.gif
<table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td valign="top" width="33%">
P115_05_lube.jpg

P115_06_lube.jpg
</td> <td width="5%"]
spacer_free.gif
</td> <td valign="top" width="62%">シリンダーヘッド構成部品の潤滑と、冷却のため供給されるエンジンオイルは、オイルギャラ リー内のオリフィス(絞り)によって流量がコントロールされています。しかしノーマルでは、そのオリフィス内径が適正でないため、ヘッドへ過剰なオイルが 供給され、下記の問題が発生しがちです。
(1)ブローバイガスの過多 
(2)オイルの吹き出し 
(3)バルブガイドからのオイル下がり 
(4)クランクジャーナルなどへのオイル供給不足 
(5)オイルパンのオイル不足による、横G下でのエアの吸い込み

TOMEIオイルギャラリーオリフィスは、N1やドラッグレース用エンジン開発における実績を基に、オリフィス内径をφ1.5(ノーマルφ2.0)に設 定、カムシャフトやバルブリフター周りの潤滑を十分に確保しつつ、シリンダーヘッドに送るエンジンオイルを流量制限して、腰下への油量を増やし、上記の問 題を著しく低減しました。
(“ブローバイ過多”はピストンの形状不良による、首振り現象から発生することが多いです。TOMEI三次元プロフィールピストンをお使いいただくことを お薦めします。) </td> </tr> </tbody></table]
<table align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="80%"><tbody><tr> <td>
P115_lube001.gif
</td> </tr> <tr> <td>
P115_lube01.gif
</td> </tr> <tr> <td>
<table bgcolor="#999999" border="0" cellpadding="0" cellspacing="1" width="100%"> <tbody><tr bgcolor="#666666"> <td nowrap="nowrap">
Product
</td> <td width="65" nowrap="nowrap">
Application
</td> <td nowrap="nowrap">
Engine Code
</td> <td nowrap="nowrap">
Parts No.
</td> <td nowrap="nowrap">
Price(//)
</td> <td nowrap="nowrap">
Note
</td> </tr> <tr bgcolor="#ffffff"> <td nowrap="nowrap">
オイルギャラリー
オリフィス​
</td> <td nowrap="nowrap">
BNR32
BCNR33
BNR34​
</td> <td nowrap="nowrap">
RB26DETT​
</td> <td nowrap="nowrap">
191071​
</td> <td nowrap="nowrap">
525
(税抜500)​
</td> <td nowrap="nowrap">
φ1.5
ノーマルと組合わせて使用
RB25,20ソリッド使用可能
(ラッシュ不可)​
</td></tr></tbody></table]</td></tr></tbody></table]
 
อีกอย่างครับลักษณะการวางเครื่องต้องเอียงนิดหนึ่ง
เพื่อให้น้ำมันไหลมารวมที่ปั้มดูดรู้ว่าฝักบัว26จะสั้นด้วยน่ะ
อาจจะต้องเปลี่ยนของซิ่งครับ ลองวิเคราะดูครับ
 
อีกอย่างครับลักษณะการวางเครื่องต้องเอียงนิดหนึ่ง
เพื่อให้น้ำมันไหลมารวมที่ปั้มดูดรู้ว่าฝักบัว26จะสั้นด้วยน่ะ
อาจจะต้องเปลี่ยนของซิ่งครับ ลองวิเคราะดูครับ

สรุปเล่น 26 หมดตรูด ทำเยอะ ทำทั้งตัว55+


Step ที่ผมทำก็ ขยายแคร๊ง กั้นห้องฝักบัว โมปั๊มน้ำมันเครื่อง โมวาล์วน้ำ ใส่ตัวอุดที่ว่า ใส่ oil cooler แยก ก็โอเคนะคับ เคยซัดยาวๆกะ bmw วิ่งกัน 220-240 6-7 โล เครื่องไม่เป็นไรแต่ โบมีปัญหาแทน - -*
 
แก้ไขล่าสุด:

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม