• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

RB25DET สองตัวนี้มันต่างกันอย่างไรครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311264
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311264

KiDMaioRKz Addict
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
14 ก.พ. 2010
ข้อความ
126
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
สวัสดีครับ


ทำไม RB25DET บางตัวมีท่อไอดีพาดเครื่อง แบบนี้
27408mguu7.jpg


และบางตัว ที่หาข้อมูลมา ไม่ว่าจะเว็ปนอกเว็ปไทย ไม่มีท่อไอดีพาดอยู่บนเครื่องตามรูปต่อไปนี้ ...
RB25DET2.jpg


แต่ถ้าตามที่ผมเข้าใจว่ามันเป็นเครื่องตัวเดียวกัน .. แต่เจ้าของรถได้ทำทางเดินไอดีใหม่ ... แบบนี้ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ หรือว่าเครื่องมันเป็นคนละรุ่นกัน

และอยากทราบว่าเครื่อง RB25DET นี่เป็นเครื่องของรถ Body อะไรครับ นอกจาก Skyline GTS .. และเริ่มการผลิตปีไหน(ใช่ 1993 รึเปล่า) และสิ้นสุดการผลิตปีไหน .. (หัว Neo ไม่นับนะครับ)

ขอบคุณครับ
 


สวัสดีครับ


ทำไม RB25DET บางตัวมีท่อไอดีพาดเครื่อง แบบนี้
27408mguu7.jpg


และบางตัว ที่หาข้อมูลมา ไม่ว่าจะเว็ปนอกเว็ปไทย ไม่มีท่อไอดีพาดอยู่บนเครื่องตามรูปต่อไปนี้ ...
RB25DET2.jpg


แต่ถ้าตามที่ผมเข้าใจว่ามันเป็นเครื่องตัวเดียวกัน .. แต่เจ้าของรถได้ทำทางเดินไอดีใหม่ ... แบบนี้ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ หรือว่าเครื่องมันเป็นคนละรุ่นกัน

และอยากทราบว่าเครื่อง RB25DET นี่เป็นเครื่องของรถ Body อะไรครับ นอกจาก Skyline GTS .. และเริ่มการผลิตปีไหน(ใช่ 1993 รึเปล่า) และสิ้นสุดการผลิตปีไหน .. (หัว Neo ไม่นับนะครับ)

ขอบคุณครับ

อันที่แปลกตาไปเป็น ท่อ id แต่งคับยี่ห้อก็แปะอยู่บนท่อน่ะคับ....

ส่วนปีผลิตจะเริ่ม 93 ครับ จบนี้ไม่แน่ใจ ขอดูโพยก่อนนะคับ...

rb25 จะมี 2 ตัวคับ ตัว afm สีเขียวมีระบบ cdi กับ afm สีชมพู และไม่มีระบบ cdi (จิงๆก็มีแต่มันย้าย cdi เข้าไปในตัว coil)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ตัวที่มี CDI กับตัวไม่มี CDI นั้น Specification ต่างกันอย่างไรครับ
อยากเห็นรูปเปรียบเทียบด้วย .. ว่าถ้ามองด้วยตาเปล่า จะต่างกันหรือเปล่า

ขอบคุณครับ
 
ตัวมี CDI จะเห็นเป็นกล่องเล็กๆอยู่ที่ปลายๆฝาครอบวาล์ว
ตัวไม่มีก็จะไม่มีครับ
ของผมตัวไม่มี CDI รู้แค่ว่า 280Hp ครับ
 
ในรูปแรกของ จขกท เป็นตัวมี cdi จุดสังเกตุ เพิ่มเติม แอร์โฟร์เขียว เซ็นเซอร์ลิ้นปีกเหลี่ยมๆเหมือน RB20DE/DET

ส่วนที่ผมแนบมารูปล่างเป็นตัวไม่มี cdi แอร์โฟร์ชมพู เซ็นเซอร์ลิ้นปีกมี 2 ปลั๊ก

เพิ่มเติม RB25 ยังมีตัวใหม่กว่านี้คือ ตัว NEO6 ซึ่งมีทั้งแบบ na/turbo อยู่ใน R34GTS และอื่นๆ
 

ไฟล์แนบ

  • RB25DET06.JPG
    RB25DET06.JPG
    55.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 887
  • RB25DET07.JPG
    RB25DET07.JPG
    64.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 777
ในรูปแรกของ จขกท เป็นตัวมี cdi จุดสังเกตุ เพิ่มเติม แอร์โฟร์เขียว เซ็นเซอร์ลิ้นปีกเหลี่ยมๆเหมือน RB20DE/DET

ส่วนที่ผมแนบมารูปล่างเป็นตัวไม่มี cdi แอร์โฟร์ชมพู เซ็นเซอร์ลิ้นปีกมี 2 ปลั๊ก

เพิ่มเติม RB25 ยังมีตัวใหม่กว่านี้คือ ตัว NEO6 ซึ่งมีทั้งแบบ na/turbo อยู่ใน R34GTS และอื่นๆ
แล้วเมื่อรัยจะวาง...:coolly-0046:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
จากที่ผมได้ศึกษามาหลายแห่ง
พบว่า RB25DET
ตัว R32 จะมีแรงม้า 235
ตัว R33 จะมีแรงม้า 245
ตัว R34 (NEO) จะมีแรงม้า 280

ไม่เห็นมีใครแยกแยะไว้เลยว่าตัวมี CDI หรือไม่มี CDI
ไม่ทราบว่า ที่พูดกันว่า RB25DET 280ม้าเนี่ย หมายถึง NEO กันรึเปล่าครับ

เพราะผม Google มา 3 ชั่วโมงแล้วก็ยังหา RB25 ธรรมดาที่มี 280 ม้าไม่เจอเลยครับ
แล้วทุกกระทู้ที่พูดๆ กันเนี่ยครับ .. RB25 ผมเป็นงู้น RB25 เทียบกับเครื่องนู้นเครื่องนี้
เขาพูดถึงตัวไหนเหรอครับ ?
จะเจอเปรียบเทียบ Spec ก็ที่กระทู้นี้
https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/15892
แต่ยังไงก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้อยู่ดี ว่า RB25DET นอกจาก NEO แล้ว จะมีตัวไหน 280ม้าอีก


ช่วยอธิบาย Spec ของ RB25DET แต่ละรุ่น ให้ฟังหน่อยครับ หรือไม่ก็ให้ลิงค์มาก็ได้

ปล.มีใครพอทราบราคาเครื่อง RB25DET Neo บ้างครับ


ขอบคุณครับ
 
RB25

  • RB25 - 2.5 L (2498 cc, bore: 86.0 mm, stroke: 71.7 mm)
  • "D" indicates a dual overhead cam as opposed to a single overhead cam
  • "E" indicates the engine is electronically fuel-injected
  • "S" indicates the engine is carburetted
  • "T" indicates the engine has a factory installed turbocharger
  • "TT" indicates the engine has factory installed twin turbochargers
The 2.5 L RB25 engine was produced in three forms:

  • RB25DE - NON - TURBO twin-cam 140 kW/190 PS and 147 kW/200 PS (with VCT) @ 6000 rpm, 255 N·m (26.0 kgf·m) @ 4000 rpm)
  • RB25DET - twin-cam turbo (T3 Turbo) (245 to 250 hp and 319 N·m)
  • NEO RB25DET - twin-cam turbo (206 kW (280 PS) @ 6400 rpm, 362 N·m (37.0 kgf·m) @ 3200 rpm)
RB25DE and DET engines produced from August 1993 also featured NVCS (Nissan Variable Cam System) for the intake cam. This gave the new RB25DE more power and torque at lower rpm than the previous model. From 1995, both the RB25DE and RB25DET had a revised electrical system and the turbo charger on the RB25DET had a plastic compressor wheel rather than ceramic. Generally these engines are referred to as Series 2 engines. The most obvious change to the system was the introduction of ignition coils with built in ignitors, therefore the coil ignitor that was on previous models was not used. Other changes were, different air flow meter, engine ecu, cam angle sensor and throttle position sensor. Mechanically series 1 and series 2 are exactly the same.
In May 1998 a NEO head was fitted, which enabled the engine to be classified as a low emission vehicle (LEV) engine due to their lower fuel consumption and emission output. The NEO head featured solid lifters rather than hydraulic, revised camshafts and a revised inlet manifold, in particular the RB25DE NEO which had 2 inlets going into the inlet manifold. The combustion chamber of the head is smaller, so GT-R spec connecting rods are used to compensate. The turbo received the larger OP6 turbine.

The non-VCT, non-turbo RB25DE was fitted to the R32 Skyline, the VCT turbo and non-turbo was fitted to R33 Skylines and the WC34 Stagea. Early R34 Skylines use the non NEO RB, later models use the NEO version.
R32 Skyline RB25DE Camshaft duration 240°in, 232°ex lift: 7.8mm in, 7.3mm ex R33 Skyline RB25DE Camshaft duration 240°in, 240°ex lift: 7.8mm in, 7.8mm ex
RB25DET Camshaft duration 240°in, 240°ex lift: 7.8mm in, 7.8mm ex
RB25DE NEO Camshaft duration 236°in, 232°ex lift: 8.4mm in, 6.9mm ex
RB25DET NEO Camshaft duration 236°in, 232°ex lift: 8.4mm in, 8.7mm ex
 
แก้ไขล่าสุด:
จากที่ผมได้ศึกษามาหลายแห่ง
พบว่า RB25DET
ตัว R32 จะมีแรงม้า 235
ตัว R33 จะมีแรงม้า 245
ตัว R34 (NEO) จะมีแรงม้า 280

ไม่เห็นมีใครแยกแยะไว้เลยว่าตัวมี CDI หรือไม่มี CDI
ไม่ทราบว่า ที่พูดกันว่า RB25DET 280ม้าเนี่ย หมายถึง NEO กันรึเปล่าครับ

เพราะผม Google มา 3 ชั่วโมงแล้วก็ยังหา RB25 ธรรมดาที่มี 280 ม้าไม่เจอเลยครับ
แล้วทุกกระทู้ที่พูดๆ กันเนี่ยครับ .. RB25 ผมเป็นงู้น RB25 เทียบกับเครื่องนู้นเครื่องนี้
เขาพูดถึงตัวไหนเหรอครับ ?
จะเจอเปรียบเทียบ Spec ก็ที่กระทู้นี้
https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/15892
แต่ยังไงก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้อยู่ดี ว่า RB25DET นอกจาก NEO แล้ว จะมีตัวไหน 280ม้าอีก


ช่วยอธิบาย Spec ของ RB25DET แต่ละรุ่น ให้ฟังหน่อยครับ หรือไม่ก็ให้ลิงค์มาก็ได้

ปล.มีใครพอทราบราคาเครื่อง RB25DET Neo บ้างครับ


ขอบคุณครับ

ดีคับๆ หาข้อมูลเยอะๆ 280 ม้าที่ว่ามีแต่ neo คับ

25นี่ถ้าแยกตามปีก็จะแยกได้ 3 รุ่นครับ

25 ที่ไม่มี VTC กับ 25 ที่มี VTC และ 25neo

25ทีไม่มี VTC จะอยู่ใน R32 A31 C33 ก่อนปี 93น่ะ เป็นตัวไม่มีหอย... NA เท่านั้น... ที่ตัวเสื้อสูบจะไม่มี oil jet ไปฉีดที่ตูดลูก.... ตัวนี้หน้าตาเหมือน 20 เดะๆเลยอะไหล่ท่อนฝาสูบใช้กันได้เกือบหมด

25ตัวที่มี VTC จะมาปี 93 ถึง 97 หรือเท่าเนี้ย ก็จะมีทั้ง turbo และ na ตัวนี้เปลี่ยนรายละเอียดไปพอควรคับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็นแบบ side feed เพิ่ม oil jet ที่ตัวเสื้อจะมีไลล์น้ำมันไปเลี้ยง vtc... และระบบ VTC ที่ฝาครอบสายพานหน้าเครื่องจะโหนกๆออกมาน่ะคับ VTC (25 vtc ก็จะมีตัวที่มีกล่อง cdi กับไม่มี ตามที่บอกไว้ตอนแรก แต่มันเป็น detail น้อยๆ ที่แรงม้าก็เท่าเดิมอยู่น่ะคับ รูปที่ชี้ชัดๆขอหาก่อนเน้อเจอแล้วจะ post ให้ดู)

25Neo ก็เป็นรุ่นสุดท้ายเลย เหมือนเป็นเครื่องโชว์ technology ของ nissan เลย ใส่อะไรเข้าไปเพียบ sensor เพียบ... การทำงาน vtc ละเอียดกว่ามากๆ รับข้อมูลจาก sensor มาประมวณผลเยอะ เรื่องรายละเอียดผมขอข้ามไปแล้วกัน ไม่ค่อยแม่น..55+
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ขอบคุณครับ

ว่าแต่ แอร์โฟลว์เขียว - ชมพู
ต่างกันอย่างไรเหรอครับ และคนเขานิยมแบบไหนกันมากกว่า
และ VTC มีหน้าที่ทำอะไรครับ
 
ขอบคุณครับ

ว่าแต่ แอร์โฟลว์เขียว - ชมพู
ต่างกันอย่างไรเหรอครับ และคนเขานิยมแบบไหนกันมากกว่า
และ VTC มีหน้าที่ทำอะไรครับ
ชมพู เครื่องปีใหม่กว่า สดกว่า ต่างกันแค่ระบบจุดระเบิด กับแอร์โฟร์

VTC เป็นระบบวาล์วแปรผันมีเฉพาะทางด้านฝั่งไอดี
 
ของผมใช้ตัวนี่ครับ ดมแก๊สมา3ปีกว่าแล้ว....ชอบเครื่อง jอยู่ แต่ยังรักนิสสัน ...รถนิสสัน เครื่องนิสสัน

dsci0641n.jpg
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
โทษนะครับ อย่าหาว่าผมโง่เลย
ว่าแต่เจ้า Air Flow ที่บอกป้ายเขียวป้ายชมพูนี่ .. ดูกันยังไงครับ เพราะว่าเท่าที่ผมรู้ มันจะเป็นกล่องอันเล็กนิดเดียวไม่ใช่เหรอครับ

คือต้องไปสังเกตุถึงจะเห็น
ผมลองเอาตัวที่คุณ A31323 ลองนั่งสังเกตุเทียบดูกับตัวที่ผมเอามาลงที่หัวกระทู้แล้ว
ทำไมผมถึงหาความแตกต่างไม่เจอเลยครับ .. เพราะทุกส่วนเหมือนกันอย่างกับแกะเลย

ช่วยแนะนำด้วยครับ กำลังศึกษาอยู่
 
ป้ายที่ติดที่แอร์โฟล์ชัดเจนเลยครับสีเขียว/ชมพู แต่ของผมมันลบไปแล้วครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
DSC08434.jpg


แบบนี้ใช่ไหมครับ Air Flow ชมพู
แปะอยู่หลัีงกรองอากาศ

แต่ทำไมผมหาในรูปห้องเครื่องไม่เจอหล่้ะครับเนี่ย >.<
 
DSC08434.jpg


แบบนี้ใช่ไหมครับ Air Flow ชมพู
แปะอยู่หลัีงกรองอากาศ

แต่ทำไมผมหาในรูปห้องเครื่องไม่เจอหล่้ะครับเนี่ย >.<

ใช่แล้วคับ
 
แล้วตัวไหนน่าเล่นสุดและปัญหาน้อยสุดครับ ในบรรณดา rb25
 
แอร์โฟ ก็จะอยู่ตรงใกล้ๆกับกรองเปลืองอะคับ แหงนหน้าไปด้านบน หรือล่าง แล้วแต่เจ้าคนทำคับ งั้นผมขอถามหน่อยนะคับว่า.............

ของผม25โบตัวไม่มีCDI แต่เจ้าของเก่ามันไปยัดแอร์โฟเขียว จะส่งผลไรมั้ยคับ ตอนนี้รถทำสภาพกลับมาให้วิ่งได้ปกติเหมือนเครื่องเดิมๆแล้ว ใส่กล่อง20โบ จูนนิดหน่อย แต่.......ช่างใส่เทอโบทำที่ยึดน็อตแอร์โฟหัก ตอนแรกไม่เป็นไรหรอกคับ ขับไปไม่มีอะไร จอดสักอาทิต วิ่งไม่เป็นรถเลย ช่างอู๊ดลาซาล บอกให้ดูที่แอร์โฟก่อน ........ผมเลยอยากรู้ว่า ถ้าหาป้ายเขียวเหมือนเดิมจะเป็นไรมั้ย หรือควรจะตรงรุ่นมันดีกว่า คือแอร์โฟชมพู อ่ะคับ .....................แหะๆ ยาวหน่อยนะคับ แต่อยากรู้จิงๆคับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม