• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอความรู้ rb20 เวลารถติด ความร้อมไหลขึ้นเลี่อยๆๆๆๆ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ rb21bo
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

rb21bo

Banned
Banned
Register
เข้าร่วม
1 พฤษภาคม 2010
ข้อความ
18
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ตอนนี้ผม ว่าง RB20 bo ครับ พัดลมฟรีปั้มล็อกตาย และพัดลมไฟฟ้า 5 ใบ ต่อลีเลย์เพิ่มไฟฟ้า หม้อน้ำทองแดง ล้าง + แยงแล้ว
อาการคือวิ่งปกติไม่มีปัญหาแอร์เย็นมาก แต่ว่าพอรถติด ขยับได้บาง ความร้อนที่ปกติ จะไหลไปเลี่อยๆๆๆๆๆๆ จนเลยขีดกลางมา แต่ว่าผมไม่กล้าขับต่อกลัวว่าเครื่องรถผมจะมีปัญหา หรือว่ารอบเครื่องครับ พวกพี่ รอบเครื่องผมอยู่ที่ 1200 ครับ เวลาเปิดแอร์ก็ 1200 เวกกำแอร์มันช่วยครับ
พวกพี่เคยเจอเหตุการแบบนี้ป่ะครับ ตอนนี้เครียดมาก ไม่ค่อยวิ่งไปไหนเลย
เครื่องไปให้ช่างดี น้ำดูดดี ไม่มีการดันเลย หรือว่าหม้อน้ำผมมีปัญหาครับ

ขอพระคุณทุกท่านที่รับฟังนะครับ
และขอประสบการณ์ตรงของ คนเล่น Rb ด้ายครับ
 
แก้ไขล่าสุด:


ฟรีปั้มล๊อคตาย หมายถึงยังไงครับ มีฟรีปั้มแล้วพัดลมไฟฟ้า 5ใบ อยู่ตรงใหน

รถผมช่วงนี้ก็ ความร้อนขึ้นเวลารถติดๆ กะลังคิดว่าหม้อน้ำทองแดง2ช่อง ไม่น่าจะพอ

กะลังหาหม้อน้ำใหม่ ใส่อยู่
 
ผมเคยเปนครับ อาการแบบนี้เปะเลย เปลี่ยนหม้อน้ำหายเลยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ฟรีปั้มล้อกเลยอะครับ คือว่าผมเปลี่ยนมากี่ลูกก็ไม่หา พี่ชายบอกว่าให้นำไปเชื่อมติดเลยคือว่า มันจะไม่ฟรี ลมแรงมากๆๆๆๆครับ
เวลาวิ่งรถผมขึ้น นิดเดียวจริงๆๆๆ ครับ เปิดแอร์ ขับ 140++ เลยยังไม่ขึ้น แต่ว่ามาขึ้นตอนไป เยาวราชตอนเที่ยววัน ติดประมาณ 2 ชั่วโมง เปิดแอร์นะครับ เลยขีดกลางมาอีก แต่ว่า แปลกมากที่ปิดแอร์แล้ว ลงให้เราเห็นเลย คือว่าลงมาอยู่ในสถานะที่ปกติอะครับ
พัดลมแรงมากทั้งคู่ น้ำที่วนอยู่ในหม้อน้ำ วนดีไม่มีฟอง หรือเกย์วัดผมเสีย หรืออะไรกันแน่น เนี้ย งงกับตัวเอง งงกับรถ งงกับที่ว่าหาคำตอบไม่ได้
 
ถ้างั้นแนะนำ ให้เปลี่ยนพัดลม แอร์ใหม่ เป็นของ benz
 
ฟรีปั้มล้อกเลยอะครับ คือว่าผมเปลี่ยนมากี่ลูกก็ไม่หา พี่ชายบอกว่าให้นำไปเชื่อมติดเลยคือว่า มันจะไม่ฟรี ลมแรงมากๆๆๆๆครับ
เวลาวิ่งรถผมขึ้น นิดเดียวจริงๆๆๆ ครับ เปิดแอร์ ขับ 140++ เลยยังไม่ขึ้น แต่ว่ามาขึ้นตอนไป เยาวราชตอนเที่ยววัน ติดประมาณ 2 ชั่วโมง เปิดแอร์นะครับ เลยขีดกลางมาอีก แต่ว่า แปลกมากที่ปิดแอร์แล้ว ลงให้เราเห็นเลย คือว่าลงมาอยู่ในสถานะที่ปกติอะครับ
พัดลมแรงมากทั้งคู่ น้ำที่วนอยู่ในหม้อน้ำ วนดีไม่มีฟอง หรือเกย์วัดผมเสีย หรืออะไรกันแน่น เนี้ย งงกับตัวเอง งงกับรถ งงกับที่ว่าหาคำตอบไม่ได้

เล่นล๊อคฟรีปั๊มเลยหรอ ตอนรอบสูงๆ เสียงไม่ดังสนั่นเลยหรอคับ

อาการร้อนตอนรถติดนี้เป็นอาการปกติของเครื่อง RB ทุกตัว

สังเกตุได้ว่า ปิดแอร์ความร้อนลง แสดงว่าพัดลมแอร์ไม่พอ

ลองมองแยกกันนะครับ ระบบแอร์ส่วนนึง ระบบระบายความร้อนของเครื่องอีกส่วนนึง แยกอิสระต่อกัน มันเพียงแค่ใช้ลมในการระบายความร้อนเหมือนกันและใช้ลมระบายร่วมกัน พอแอร์ทำงาน ลมที่ผ่านหม้อน้ำจะร้อนขึ้นเนื่องจากความร้อนที่ระบายจากแผงแอร์ซึ่งอยู่หน้าหม้อน้ำ ทำให้หม้อน้ำระบายความร้อนไม่ออก ความร้อนก็ขึ้น พอปิดแอร์ความร้อนก็ลง

ทางออกของปัญหา มี 2 ทาง

1. เปลี่ยนหม้อน้ำให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น เช่นหม้อน้ำทองแดง 3 ช่อง หรือหม้อน้ำอลูมิเนียมของนอก หรือหม้อน้ำอลูมิเนียมของแต่ง(อันนี้เย็นแน่ๆ)
2. เพิ่มลมโดยการเปลี่ยนพัดลมหน้าแผงแอร์ ให้แรงกว่าของเดิมๆ เช่นพัดลมพัดลมรถยุโรป ประเภทเบนซ์หรืออื่นๆ
 
1. เปลี่ยนหม้อน้ำให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น เช่นหม้อน้ำทองแดง 3 ช่อง หรือหม้อน้ำอลูมิเนียมของนอก หรือหม้อน้ำอลูมิเนียมของแต่ง(อันนี้เย็นแน่ๆ)
เปลี่ยนแล้วเย็นสบายดี...:coolly-0046:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
เล่นล๊อคฟรีปั๊มเลยหรอ ตอนรอบสูงๆ เสียงไม่ดังสนั่นเลยหรอคับ

อาการร้อนตอนรถติดนี้เป็นอาการปกติของเครื่อง RB ทุกตัว

สังเกตุได้ว่า ปิดแอร์ความร้อนลง แสดงว่าพัดลมแอร์ไม่พอ

ลองมองแยกกันนะครับ ระบบแอร์ส่วนนึง ระบบระบายความร้อนของเครื่องอีกส่วนนึง แยกอิสระต่อกัน มันเพียงแค่ใช้ลมในการระบายความร้อนเหมือนกันและใช้ลมระบายร่วมกัน พอแอร์ทำงาน ลมที่ผ่านหม้อน้ำจะร้อนขึ้นเนื่องจากความร้อนที่ระบายจากแผงแอร์ซึ่งอยู่หน้าหม้อน้ำ ทำให้หม้อน้ำระบายความร้อนไม่ออก ความร้อนก็ขึ้น พอปิดแอร์ความร้อนก็ลง

ทางออกของปัญหา มี 2 ทาง

1. เปลี่ยนหม้อน้ำให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น เช่นหม้อน้ำทองแดง 3 ช่อง หรือหม้อน้ำอลูมิเนียมของนอก หรือหม้อน้ำอลูมิเนียมของแต่ง(อันนี้เย็นแน่ๆ)
2. เพิ่มลมโดยการเปลี่ยนพัดลมหน้าแผงแอร์ ให้แรงกว่าของเดิมๆ เช่นพัดลมพัดลมรถยุโรป ประเภทเบนซ์หรืออื่นๆ
พี่เก่งมากครับ ผมลืมนึกถึงข้อที่ว่าแอร์ทำงานแล้วแผงหน้าของเราจะร้อนขึ้น และผมรู้และว่าจะทำอย่างไร ผมต้องขอบพระคุณพี่มากครับ กับแนวทางที่บอกมานี้ :coolly-0044:
 
หรือไม่ก็พวกเซนเซอร์ ความร้อนเสีย หรือเข็มตรงไมล์มีปัญหา

แบบผมเนี้ยเติมน้ำมัน เต็มถังน่ะ ขับๆไปบางที เข็มวิ่งลงมา E หรือไม่ก็ แกว่งๆไม่นิ่ง ซักพักก็เป็นปกติ
 
เล่นล๊อคฟรีปั๊มเลยหรอ ตอนรอบสูงๆ เสียงไม่ดังสนั่นเลยหรอคับ

อาการร้อนตอนรถติดนี้เป็นอาการปกติของเครื่อง RB ทุกตัว

สังเกตุได้ว่า ปิดแอร์ความร้อนลง แสดงว่าพัดลมแอร์ไม่พอ

ลองมองแยกกันนะครับ ระบบแอร์ส่วนนึง ระบบระบายความร้อนของเครื่องอีกส่วนนึง แยกอิสระต่อกัน มันเพียงแค่ใช้ลมในการระบายความร้อนเหมือนกันและใช้ลมระบายร่วมกัน พอแอร์ทำงาน ลมที่ผ่านหม้อน้ำจะร้อนขึ้นเนื่องจากความร้อนที่ระบายจากแผงแอร์ซึ่งอยู่หน้าหม้อน้ำ ทำให้หม้อน้ำระบายความร้อนไม่ออก ความร้อนก็ขึ้น พอปิดแอร์ความร้อนก็ลง

ทางออกของปัญหา มี 2 ทาง

1. เปลี่ยนหม้อน้ำให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น เช่นหม้อน้ำทองแดง 3 ช่อง หรือหม้อน้ำอลูมิเนียมของนอก หรือหม้อน้ำอลูมิเนียมของแต่ง(อันนี้เย็นแน่ๆ)
2. เพิ่มลมโดยการเปลี่ยนพัดลมหน้าแผงแอร์ ให้แรงกว่าของเดิมๆ เช่นพัดลมพัดลมรถยุโรป ประเภทเบนซ์หรืออื่นๆ
ตอนนี่รถผมก้อเปงเวลาขับรถติดๆๆแล้วร้อนๆๆ
แอร์ก่อนรถติดใกล้ฮีทจะมีแต่ลมร้อนๆ หม้อน้ำก็เปลี่ยนเป็นปิเนียมแล้วของนอกของแต่ง แต่มันก็ไม่หาย มีอีก 2 อย่างที่คิดว่าหน้าจะเป็นสาเหตุคือ อินเตอร์เล็กไป และ พัดลมหน้าแผงแอร์ครับ ยังไงก็ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยว่าควรทำเช่นไรขนาด หาบูสมารองฝากระโปร่งแล้วยังไม่ค่อยจะระบายความร้อนเลย
 
มันเป็นโรคระบาดชนิดหนึ่ง เหอๆ
 
ตอนนี่รถผมก้อเปงเวลาขับรถติดๆๆแล้วร้อนๆๆ
แอร์ก่อนรถติดใกล้ฮีทจะมีแต่ลมร้อนๆ หม้อน้ำก็เปลี่ยนเป็นปิเนียมแล้วของนอกของแต่ง แต่มันก็ไม่หาย มีอีก 2 อย่างที่คิดว่าหน้าจะเป็นสาเหตุคือ อินเตอร์เล็กไป และ พัดลมหน้าแผงแอร์ครับ ยังไงก็ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยว่าควรทำเช่นไรขนาด หาบูสมารองฝากระโปร่งแล้วยังไม่ค่อยจะระบายความร้อนเลย

รองฝากระโปรง ไม่ได้ช่วยอะไร มีผลเสียมากกว่าด้วยซ้ำ

อินเตอร์เล็กก็ไม่เกี่ยว เพราะตอนรถติดไม่มีบูส จะมีผลคือซัดๆมาแล้วมาเจอรถติดพอดี

ลองเช็คฟรีปั๊มก่อน ถัดมาก็พัดลมแอร์ และอีกอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด แผนบังฝุ่นใต้เครื่อง มีป่าว ไอ่นี่อะหัวใจเลยรู้ปะ มันกันลมร้อนย้อนกลับมาด้านหน้า
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม