• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอความเห็นด้วยคับ RB25 DET กับ 1JZ-GTE

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ lucky
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

lucky

.. ตังน้อย..แต่อยากดริ๊ฟ.
Register
เข้าร่วม
14 มีนาคม 2009
ข้อความ
81
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
กำลังตัดสินใจอยู่คับขอข้อมูลด้วยคับ ***:coolly-0033:
 


อีกแล้วคำถามนี้ ...
 
แล้วแต่ครับชอบมันๆ rb25 ได้เกียร์กระปุก jz
แต่ส่วนใหญ่ auto ถ้าเกียร์ธรรมดาก็จ่ายหนักหน่อย
 
แก้ไขล่าสุด:
ตอบยากครับคำถามแบบนี้ ผมแนะนำไปลองขับรถที่เค้าวาง 25 กับ j ดีกว่าครับแล้วค่อยมาตัดสินใจว่าชอบตัวไหน:coolly-0003:
 
ถ้ามีเวลารบกวนลองค้นหากระทู้เก่าดูนะคับ กระทู้แบบนี้มีเยอะ และก็ยาวเหยียด ตอบกันไปตอบกันมา กลายเป็นว่า เจดีกว่า อาร์บีไม่พอใจ เถียงกันไปเถียงกันมา ไม่จบครับ

เอาเป็นว่าผมสรุปตามความเห็นส่วนตัวให้ละกันว่า

เครื่องอะไรก็ดีทั้งนั้น เพราะตอนที่มันอยู่ในบอดี้ของมัน มันก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เพียงแต่ว่าแต่ละบล๊อคมันก็มีจุดเด่น จุดด้อยต่างกันบ้างเล็กน้อย

ที่นี้มาดูว่าจะตัดสินใจเลือกเครื่องตัวไหน ง่ายๆเลยเอาที่คุณชอบดีกว่า ถัดมาคือ อู่ที่คุณจะทำ ความสะดวก ระยะทางใกล้ไกล สุดท้ายงบประมาณ เพราะบอกได้เลยว่า เครื่องที่คุณจะวางทั้ง 2 ตัวนี้ ถ้าทำจบ คุณต้องโดนค่าทำช่วงล่างอีกพอสมควรเลย

ท้ายสุด สำคัญสุดเครื่องทุกตัว ถ้าวายริ่งสายไฟครบๆ ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกหรอกคับ
 
มัน อยู่ ที่ "จัย" ครับ ผม

ชอบ ตัว ไหน จัด ไป ตัว นั้น ครับ

รึ ลอง ปรึก ษา อู่ ที่ จะ วาง ให้ ครับ ว่า อัน ไหน วาง แล้ว จบ
 
RB 25DET Specifications
Engine
Engine typeRB25DET
TypeInline 6 cylinder DOHC 24 valve IC turbo
Bore × stroke86mm×71.7mm
Displacement2498cc
Compression ratio9:1
Fuel system The NISSAN EGI (ECCS)
Electrically controlled gasoline injection device
Max power184kW @ 6400rpm
Max torque294Nm @ 4800rpm
SuperchargerIC equipped turbo
Fuel tank capacity65 litres
Fuel typeUnleaded premium gasoline
Fuel consumption9.8 l/100km
LEV approvedNo
Transmission
TypeOD attaching 5 speed floor shift
Drive layoutFR
Limited slip differentialStandard on turbo models option on others
[TBODY] [/TBODY]

1JZ-GTE Specifications
Displacement
: 2491cc
Type
: Twin Turbo Inline 6 Cyl
Valvetrain: Belt driven DOHC, 4 valves per cylinder
Fuel System: TCCS EFI, Premium Unleaded
Ignition System: Direct fire ignition
Combustion Chambers: Pent Roof
Compression Ratio: 8.5:1
Bore x Stroke: 86 x 71.5
Peak Power: 280PS (206 kW) @ 6200rpm
Peak Torque: 37.0 kgm (268 lb ft, 363 Nm) @ 4800rpm
Fuel Consumption: 210 g / PS*h @ 2000 rpm
Dimensions (LxWxH): 860 x 670 x 665 mm (MTM)
: 845 x 670 x 665 mm (ATM)
Weight (complete): 217kg
Turbos: CT12A (2x)
Compressor wheel: 37/54mm
Turbine wheel: 52/42mm
Boost: 0.60-0.69kg/cm2 (8.5 - 9.8psi)
Fuel Injectors: 380cc/min high impedance
Intake cam timing (o-c): 3° BTDC - 41° ABDC
Exhaust cam timing (o-c): 46° BBDC - 2° ATDC
Camshaft duration: 224 (in) 228 (ex)
Valve clearance cold: 0.15-0.25mm (in) 0.25-0.35mm (ex)
Spark plug: ND PK20TR11 / NGK BRK6EKPB11
Plug gap: 1.1mm (limit 1.3mm)
Base Ignition timing: 8-12 BTDC (jumper TE1,E1)
Idle rpm: 600-700
Engine Oil: SAE 10W30, API SH
[TBODY] [/TBODY]


[TBODY] [/TBODY]

ดูสเป๊คเครื่องเพื่อการตัดสินใจ โดยส่วนตัวเคยใช้ทั้ง J และ RB แต่สิ่งที่ควรคำนึงนอกจากเครื่องยนต์ การบำรุงดูแลรักษาต้องไม่เป็นภาระมากในการใช้งาน หมายความว่า จะวางเครื่อง J หรือ RB ควรมีอู่ที่ดูแลและมีความถนัดในเครื่องนั้นจริงๆ ด้วยครับ เช่น ถ้าอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีช่างที่ชำนาญเครื่อง RB เลย แต่มีช่างที่ชำนาญเครื่อง J ก็ควรวางเครื่อง J ขณะเดียวกัน อยู่ กทม./ปริมณฑล มีช่างที่ถนัดทั้งเครื่อง J และ RB ก็เลือกเอาเลยครับ J หรือ RB ตามใจชอบ เพราะพ๋มเองชอบทั้ง 2 ตัว..
 
ผมชอบทั้งสองตัวครับเคยใช้มาสองตัวครับ แต่ผมลงตัวกับ RB ครับดีตรงได้เกียร์ธรรมดากับตรงรุ่นตรงยี่ห้อครับ ส่วน J อึดมากครับ แต่ RB ก็ใช้มา 6 ปีแล้วครับไม่เคยมีจุกจิก เพิ่งมีปัญหาพวกเซนเซอร์ในปีที่ 6 เนี่ยล่ะครับ
 
เจ้าของกระทู้หารถได้หรือยังครับ
 
ดีทั้งคู่หละครับ อยู่ที่การรักษามากกว่า
 
ต่างกันไม่มากครับ ถ้ามีความรู้เกี่ยวกับการดูแลรถพื้นฐาน อาจจะมากกว่าพื้นฐานนิดนึง ก็เล่น rb แต่ถ้าตนเองคิดว่าพื้นฐานยังไม่แน่นพอ ก็เจไป ทั้ง 2 ตัว ดีทั้งคู่ แรงพอกัน อยู่ที่ว่า คุณต้องการแปลงหรือไม่ ถ้าคุณไม่ชอบแปลงแล้วต้องการลง rb 25 คุณก็ต้องทำใจว่า จะต้องมีสิ่งที่ต้องติดตามคุณมา คือ อายุ ของ sensor ต่างๆ ที่มันต้องมีอายุงาน ( ช่างส่วนใหญ่ก็วาง rb ได้แต่ไม่อยากวาง ไม่ใช่มันไม่จบนะ แต่อย่างที่บอกถ้าลูกค้าไม่มีความเข้าใจในเครื่อง rb ลูกค้าก็จะกลับมาหาที่อู่บ่อยๆ แล้วก็โทษว่าเครื่องจุกจิก ทั้งๆที่มันมีเสน่ห์จะตายไป อู่ส่วนใหญ่จึงไม่อยากแนะนำ ) เรื่องความแรงไม่ต่างกันมากหรอก ถ้าเจทิ้งคุณ 100 เมตรคุณเครียดหรือเปล่า มันไม่เกี่ยวกับความแรงหรอกครับ ถ้าโค้ง 170 คุณยกคุณก็แพ้ ขอโทษนะครับ แต่อยากบอกว่ามันวิ่งพอกัน ต่างกันที่ใจนิดเดียว แคนั้นจริงๆ แต่มีแง่คิด เครื่อง ตระกูลเดียวกัน เวลาเข้าโค้งรู้สึกดีกว่า รถที่แปลงมา ต้องยอมรับข้อนี้ ผมคิดว่าถ้าคนขับคนเดียวกัน และช่วงล่างดีเหมือนกัน แตกต่างกันที่เครื่อง ผมคิดว่าคนขับต้องบอกว่า เครื่อง block ที่ไม่ต้องแปลงรู้สึกดีกว่า มั่นกว่า สุดท้ายนี้ อยากแรงก็เจครับ แตกต่างไม่มากนะ rb มัน sexy เสียงมันทำให้คนหลายคนต้องยอมรับ ถึงเจเล่น สูตรท่อ ก็ไม่โหดเท่า rb ข้อนี้ต้องยอมรับ แต่ถ้าเดิมๆ ขยับ boost เท่ากัน โอ้ว แม่เจ้า ซูดยอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ Transmission A/T ด้วยนะ ทุกคนส่วนใหญ่ผมเชื่อว่าชอบ rb 1แต่ไม่มีเวลาดูแลก็วางเจกันไป มันจบและแรงแต่ไม่ sexy ครับ เปิดฝาเครื่องมา ท่อไอดีพาดเครื่อง มีแต่คนมารุมถามเครื่องอะไร ไม่เคยเจอ ทำไมไม่วาง 2 เจละ อิอิอิอ ได้ครับ แต่เปลี่ยนgear กระปุกก่อนนะ ความจริง rb25 MT ต้องไล่กวด 2 เจแล้วนะครับ เปลี่ยน air flow สีอะไรไม่รู้นะ เดินสายไฟ ให้ air flow ใหม่ หัวฉีด จ๊าบๆ ติ๊กถึงๆ 2เจเครียดมากเลยนะ ขอบคุณครับ
 
อะไรก็ได้ ง่ายๆ.........
 
ถ้ามีเวลารบกวนลองค้นหากระทู้เก่าดูนะคับ กระทู้แบบนี้มีเยอะ และก็ยาวเหยียด ตอบกันไปตอบกันมา กลายเป็นว่า เจดีกว่า อาร์บีไม่พอใจ เถียงกันไปเถียงกันมา ไม่จบครับ

เอาเป็นว่าผมสรุปตามความเห็นส่วนตัวให้ละกันว่า

เครื่องอะไรก็ดีทั้งนั้น เพราะตอนที่มันอยู่ในบอดี้ของมัน มันก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เพียงแต่ว่าแต่ละบล๊อคมันก็มีจุดเด่น จุดด้อยต่างกันบ้างเล็กน้อย

ที่นี้มาดูว่าจะตัดสินใจเลือกเครื่องตัวไหน ง่ายๆเลยเอาที่คุณชอบดีกว่า ถัดมาคือ อู่ที่คุณจะทำ ความสะดวก ระยะทางใกล้ไกล สุดท้ายงบประมาณ เพราะบอกได้เลยว่า เครื่องที่คุณจะวางทั้ง 2 ตัวนี้ ถ้าทำจบ คุณต้องโดนค่าทำช่วงล่างอีกพอสมควรเลย

ท้ายสุด สำคัญสุดเครื่องทุกตัว ถ้าวายริ่งสายไฟครบๆ ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกหรอกคับ
พี่ไม่หาลิ้งค์มาให้เขาเลยอะครับ...อิอิ
สรุปดีทั้งสองตัวคับ..
พี่จะให้วางทั้งสองตัวเลยหรอ 555
RB 25DET Specifications
Engine
Engine typeRB25DET
TypeInline 6 cylinder DOHC 24 valve IC turbo
Bore × stroke86mm×71.7mm
Displacement2498cc
Compression ratio9:1
Fuel systemThe NISSAN EGI (ECCS)
Electrically controlled gasoline injection device
Max power184kW @ 6400rpm
Max torque294Nm @ 4800rpm
SuperchargerIC equipped turbo
Fuel tank capacity65 litres
Fuel typeUnleaded premium gasoline
Fuel consumption9.8 l/100km
LEV approvedNo
Transmission
TypeOD attaching 5 speed floor shift
Drive layoutFR
Limited slip differentialStandard on turbo models option on others

[TBODY] [/TBODY]

1JZ-GTE Specifications
Displacement

: 2491cc
Type


: Twin Turbo Inline 6 Cyl
Valvetrain: Belt driven DOHC, 4 valves per cylinder
Fuel System: TCCS EFI, Premium Unleaded
Ignition System: Direct fire ignition
Combustion Chambers: Pent Roof
Compression Ratio: 8.5:1
Bore x Stroke: 86 x 71.5
Peak Power: 280PS (206 kW) @ 6200rpm
Peak Torque: 37.0 kgm (268 lb ft, 363 Nm) @ 4800rpm
Fuel Consumption: 210 g / PS*h @ 2000 rpm
Dimensions (LxWxH): 860 x 670 x 665 mm (MTM)
: 845 x 670 x 665 mm (ATM)
Weight (complete): 217kg
Turbos: CT12A (2x)
Compressor wheel: 37/54mm
Turbine wheel: 52/42mm
Boost: 0.60-0.69kg/cm2 (8.5 - 9.8psi)
Fuel Injectors: 380cc/min high impedance
Intake cam timing (o-c): 3° BTDC - 41° ABDC
Exhaust cam timing (o-c): 46° BBDC - 2° ATDC
Camshaft duration: 224 (in) 228 (ex)
Valve clearance cold: 0.15-0.25mm (in) 0.25-0.35mm (ex)
Spark plug: ND PK20TR11 / NGK BRK6EKPB11
Plug gap: 1.1mm (limit 1.3mm)
Base Ignition timing: 8-12 BTDC (jumper TE1,E1)
Idle rpm: 600-700
Engine Oil: SAE 10W30, API SH
[TBODY] [/TBODY]


[TBODY] [/TBODY]

ดูสเป๊คเครื่องเพื่อการตัดสินใจ โดยส่วนตัวเคยใช้ทั้ง J และ RB แต่สิ่งที่ควรคำนึงนอกจากเครื่องยนต์ การบำรุงดูแลรักษาต้องไม่เป็นภาระมากในการใช้งาน หมายความว่า จะวางเครื่อง J หรือ RB ควรมีอู่ที่ดูแลและมีความถนัดในเครื่องนั้นจริงๆ ด้วยครับ เช่น ถ้าอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีช่างที่ชำนาญเครื่อง RB เลย แต่มีช่างที่ชำนาญเครื่อง J ก็ควรวางเครื่อง J ขณะเดียวกัน อยู่ กทม./ปริมณฑล มีช่างที่ถนัดทั้งเครื่อง J และ RB ก็เลือกเอาเลยครับ J หรือ RB ตามใจชอบ เพราะพ๋มเองชอบทั้ง 2 ตัว..

เจ้าของกระทู้หารถได้หรือยังครับ
แอ๊...ผู้รู้จริง.......
 
ต่างกันไม่มากครับ ถ้ามีความรู้เกี่ยวกับการดูแลรถพื้นฐาน อาจจะมากกว่าพื้นฐานนิดนึง ก็เล่น rb แต่ถ้าตนเองคิดว่าพื้นฐานยังไม่แน่นพอ ก็เจไป ทั้ง 2 ตัว ดีทั้งคู่ แรงพอกัน อยู่ที่ว่า คุณต้องการแปลงหรือไม่ ถ้าคุณไม่ชอบแปลงแล้วต้องการลง rb 25 คุณก็ต้องทำใจว่า จะต้องมีสิ่งที่ต้องติดตามคุณมา คือ อายุ ของ sensor ต่างๆ ที่มันต้องมีอายุงาน ( ช่างส่วนใหญ่ก็วาง rb ได้แต่ไม่อยากวาง ไม่ใช่มันไม่จบนะ แต่อย่างที่บอกถ้าลูกค้าไม่มีความเข้าใจในเครื่อง rb ลูกค้าก็จะกลับมาหาที่อู่บ่อยๆ แล้วก็โทษว่าเครื่องจุกจิก ทั้งๆที่มันมีเสน่ห์จะตายไป อู่ส่วนใหญ่จึงไม่อยากแนะนำ ) เรื่องความแรงไม่ต่างกันมากหรอก ถ้าเจทิ้งคุณ 100 เมตรคุณเครียดหรือเปล่า มันไม่เกี่ยวกับความแรงหรอกครับ ถ้าโค้ง 170 คุณยกคุณก็แพ้ ขอโทษนะครับ แต่อยากบอกว่ามันวิ่งพอกัน ต่างกันที่ใจนิดเดียว แคนั้นจริงๆ แต่มีแง่คิด เครื่อง ตระกูลเดียวกัน เวลาเข้าโค้งรู้สึกดีกว่า รถที่แปลงมา ต้องยอมรับข้อนี้ ผมคิดว่าถ้าคนขับคนเดียวกัน และช่วงล่างดีเหมือนกัน แตกต่างกันที่เครื่อง ผมคิดว่าคนขับต้องบอกว่า เครื่อง block ที่ไม่ต้องแปลงรู้สึกดีกว่า มั่นกว่า สุดท้ายนี้ อยากแรงก็เจครับ แตกต่างไม่มากนะ rb มัน sexy เสียงมันทำให้คนหลายคนต้องยอมรับ ถึงเจเล่น สูตรท่อ ก็ไม่โหดเท่า rb ข้อนี้ต้องยอมรับ แต่ถ้าเดิมๆ ขยับ boost เท่ากัน โอ้ว แม่เจ้า ซูดยอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ Transmission A/T ด้วยนะ ทุกคนส่วนใหญ่ผมเชื่อว่าชอบ rb 1แต่ไม่มีเวลาดูแลก็วางเจกันไป มันจบและแรงแต่ไม่ sexy ครับ เปิดฝาเครื่องมา ท่อไอดีพาดเครื่อง มีแต่คนมารุมถามเครื่องอะไร ไม่เคยเจอ ทำไมไม่วาง 2 เจละ อิอิอิอ ได้ครับ แต่เปลี่ยนgear กระปุกก่อนนะ ความจริง rb25 MT ต้องไล่กวด 2 เจแล้วนะครับ เปลี่ยน air flow สีอะไรไม่รู้นะ เดินสายไฟ ให้ air flow ใหม่ หัวฉีด จ๊าบๆ ติ๊กถึงๆ 2เจเครียดมากเลยนะ ขอบคุณครับ

สุดจิงๆครับ ตอบได้ตรงใจผมมากๆ ของผม RB20DET ไม่มีปัญหานะครับก็คิดว่าในอนาคตอันใกล้นี้ผมจะวางRB25DET เหมือนกันครับใช้ 20 มาสิบปีกว่าๆไม่เห็นจุกจิกนะครับแรงเรื่อยๆ....1J ของพักพวกยังอ้ายรถผมเลย..ปี๊ต.........แฟต......จิ๊วๆๆๆๆๆ:coolly-0003:
 
:coolly-0001: ข้อมูลเยอะมากครับ
 
ไม่สน sr หรอครับ เหอะๆๆ
 
ดีทั้งสองตัวเลยคับ เสียงหวานก็rb
ถ้าชอบอึด jz เลยคับ
 
ขอถามอีกหน่อยละกันครับสองตัวนี้ลงแล้วอันไหนมีปัญหาน้อยที่สุดครับกลัวลงแล้วต้องกลับมาแก้อีก เช่นความร้อนขึ้นอะไรประมาณนี้ครับ ตัวไหนวิ่งแก๊สดีกว่ากันครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม