• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

-ถามหน่อยครับรอบมาแล้วมันตัด-

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31924
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31924

Car Lovers
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
13 ธ.ค. 2008
ข้อความ
2,012
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ขับๆไป พอเร่งเครื่องมาสัก 3000 รอบ มันตัดครับดับกลางอากาศซะงั้นเป็นบ่อยมากสัก 2-3 ครั้งได้ ตอนที่มันตัดนะครับเสียงดัง ตึง! เหมือนใต้ท้องชนลูกระนาดประมาณนั้นครับเสียงดังมาก ผมก็นึกว่าเกียร์หล่นครับ มันเกิดขึ้นจากอะไร แล้วมีวิธีแก้ยังไงครับ ช่วยผมหน่อยครับเดี๋ยวแฟนมันจะให้ขายครับ ผมไม่อยากขาย เพราะผมชอบขับเซฟ

ติดแก็สระบบดูดครับ RB25 DE A/T
 
แก้ไขล่าสุด:


แบคไฟลหรือป่าวครับ
 
มันอยู่ตรงไหนครับ ทำหน้าที่อะไร หน้าตาเป็นไงช่วยผมหน่อยครับ
แนะนำไม่ถูกเหมือนกันครับ ผมว่า น่าจะเป็นที่ระบบแก๊สนะ คุณลองเอารถไปให้ช่างเช็คดูครับ เมื่อก่อนผมเคยเป็นครับ เพราะหม้อต้มแก๊สเย็นครับ รถวิ่งไม่ออก
 
เพิ่งติดรึเปล่า เป็นมานานรึยัง ผมว่า แบ็ค แต่มันไปแบ็คออกไอเสียน่ะสิ เหมือนพวก miss fire อ่ะ น่าจะแก็สแก่น่ะผมว่า จูนใหม่ก่อน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
เพิ่งติดรึเปล่า เป็นมานานรึยัง ผมว่า แบ็ค แต่มันไปแบ็คออกไอเสียน่ะสิ เหมือนพวก miss fire อ่ะ น่าจะแก็สแก่น่ะผมว่า จูนใหม่ก่อน

เดียวจะลองจูนใหมู่ดูครับ พี่โอ มันคือตัวไหนครับ พอจะมีรูปไหมครับ
ผมต้นนะครับที่อยู่โคราชที่โทรไปคุยกับพี่เรื่องแก็สนะครับ
 
จากที่เล่าอาการมา อาการนี้ผมว่า มันชิงจุดก่อนนะครับ

คือเกิดการจุดระเบิดก่อนที่ ลูกสูบจะวิ่งขึ้นไปสุด พอมันชิงจุดซะก่อน มันก็ดันข้อเหวี่ยงสวนทาง หมุนกลับทางตรงข้ามกับทางเดิม เลยเกิดเสียงอย่างที่ว่า และเครื่องดับ

ไม่ใช่การตัดอะไรทั้งนั้น ส่วนสาเหตุไม่ทราบจริงๆครับ รอท่านอื่นมาตอบละกัน

แต่ที่แน่ๆรีบแก้ไขโดยด่วน ก่อนที่อะไรข้างในมันจะเสียหายครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
จากที่เล่าอาการมา อาการนี้ผมว่า มันชิงจุดก่อนนะครับ

คือเกิดการจุดระเบิดก่อนที่ ลูกสูบจะวิ่งขึ้นไปสุด พอมันชิงจุดซะก่อน มันก็ดันข้อเหวี่ยงสวนทาง หมุนกลับทางตรงข้ามกับทางเดิม เลยเกิดเสียงอย่างที่ว่า และเครื่องดับ

ไม่ใช่การตัดอะไรทั้งนั้น ส่วนสาเหตุไม่ทราบจริงๆครับ รอท่านอื่นมาตอบละกัน

แต่ที่แน่ๆรีบแก้ไขโดยด่วน ก่อนที่อะไรข้างในมันจะเสียหายครับ


ถ้าเกิดลูกสูบติดมาผมงานงอกเลยสิครับ น่ากลัวจริง
 
อู่ที่ติดตั้งแก้ไขให้หรือยัง?
 
แบ็คมันไม่ใช่อุปกรณ์ว้อย มันเป็นอาการ จุดระเบิดที่ผิดปรกติ เนื่องจากส่วนผสมผิด เป็นน้อยๆ ก็เครื่องดับ เป็นมากๆ ก็กรองแตก หรืออื่นๆ ตามความซวย

แต่ติดมาซักพักแล้วไม่ใช่เหรอ ตอนแรกไม่เป็นหรือเปล่า เล่าอาการโดยละเอียดหน่อย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
แบ็คมันไม่ใช่อุปกรณ์ว้อย มันเป็นอาการ จุดระเบิดที่ผิดปรกติ เนื่องจากส่วนผสมผิด เป็นน้อยๆ ก็เครื่องดับ เป็นมากๆ ก็กรองแตก หรืออื่นๆ ตามความซวย

แต่ติดมาซักพักแล้วไม่ใช่เหรอ ตอนแรกไม่เป็นหรือเปล่า เล่าอาการโดยละเอียดหน่อย

ติดแรกๆไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้นครับ พอใช้มาสัก 2-3 เดือนมันเริ่มออกอาการครับ
ดับกลางอากาศบ้าง
เครื่องเร่งรอบมาสูงบ้าง แบ็คตัดบ้าง ดับกลางอากาศเป็นทุกวันเป็นตอนสตาร์ทรถใหม่ๆครับแล้วขับเหยียบออกตัวแรงๆสัก 3000-4000 รอบ พอชะล่อเบรคเข้าโค้งหน่อยดับเลยครับ


เรื่องแบ็คมันตัดเป็นตอนเครื่องร้อนๆครับ พอเหยียบสัก 3000 -4000 รอบ
มันตัดเลยดับกลางอากาศเหมือนกัน
<--- อันนี้น่ากลัวนึกว่าเกียร์หล่น
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
แนะนำผมหน่อยครับ ถ้าไม่จบ ผมจะไปแก้งานที่ กรุงเทพทุกอย่างต้องมีทางแก้ไข ผมยังไม่ท้อนะครับ
 
ขอเดานะ

ถ้าวาล์ว ไม่รั่วก็เป็นที่คอยล์จุดระเบิด

ตอนเดินใช้แก๊ว มีอาการสะดุดบ้างมั๊ย แบบว่า อยู่ดีๆก็วูบไป ถ้ามีอาการนี้ น่าจะเป็นที่คอยล์
 
สงสัยคอยล์เหมือนกันเพราะตอนแรกติดก็ไม่เป็นอะไร และที่สำคัญ น้ำมัน เวลาที่คอยล์พังมันไม่ส่งผลมากเหมือนแก็ส ให้ผมสรุปนะ ดูคอยล์อย่างที่ว่า และ จูนแก็สใหม่ซะดีดี
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
ขอบคุณมากครับ พี่เล็ก พี่โอ จะลองแก้ดูครับ
 
ผมสงสัยอยู่จุดเดียวคือ ตอนที่มันตัดแล้วมีเสียงดังใต้ท้องรถเหมือนเกียร์หล่นอ่ะ มันดังขนาดนั้นเลยหรือ? ผมว่าลองในสิ่งง่ายๆก่อนดีกว่าคือ ลองใช้น้ำมันเบนซินดู 1 วัน ว่าเป็นอาการเดียวกันหรือไม่? หากไม่เป็นก็ต้องไล่ระบบแก๊สกันใหม่หมดอ่ะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #18
ผมสงสัยอยู่จุดเดียวคือ ตอนที่มันตัดแล้วมีเสียงดังใต้ท้องรถเหมือนเกียร์หล่นอ่ะ มันดังขนาดนั้นเลยหรือ? ผมว่าลองในสิ่งง่ายๆก่อนดีกว่าคือ ลองใช้น้ำมันเบนซินดู 1 วัน ว่าเป็นอาการเดียวกันหรือไม่? หากไม่เป็นก็ต้องไล่ระบบแก๊สกันใหม่หมดอ่ะครับ

ครับผม ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล คือว่าใช้น้ำมัน มันไม่เกิดอะไรขึ้นเลยครับ เครื่องเดินนิ่งมากๆ ตั้งแตใช้แก็สมานี่หล่ะครับ มันถึงเป็นสงสัยต้อถอดแก็สออก

ขอบคุณ ป๋า
สิ่ว มากครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #19
ขอถามอีกนิดครับ อาการที่มันดับกลางอากาศนี่เกิดจากแก็สหรือไม่ครับ

พอสัดเครื่องมา 3000 - 4000 รอบ พอเบรค กำลังจะติดไฟแดงหรือเข้าโค้ง ดับไปเฉย เลยครับ เกืยบโดนส่อยตูดหลายครั้งแล้ว วันนี้ก็เป็นอีก
ดีน่ะว่ามีสติเอารถหักเข้าข้างทางก่อนไม่งั้น คันหลังนับ 10 ชนตูดแน่ๆ ขนาดไม่ชนตูด มันยังหันมาด่าผมอีกผมน้อยใจมาก
ที่ต่างจากช่วงสงกานต์ ช่วงนั้นเหมือนเป็นฮีโร่ไนสายตาเด็กแว็นเลยครับ เพราะผมเห็นมันชมรถว่า
"เซอฟิโร่นี่หว่ารถในฝันกูเลยหล่ะ" ภูมิใจตรงนี้หล่ะ
 
จากช่วงสงกานต์ ช่วงนั้นเหมือนเป็นฮีโร่ไนสายตาเด็กแว็นเลยครับ เพราะผมเห็นมันชมรถว่า
"เซอฟิโร่นี่หว่ารถในฝันกูเลยหล่ะ" ภูมิใจตรงนี้หล่ะ
ร่วมภูมิใจด้วยคน:coolly-0003:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม