• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รบกวนถามเรื่องสายวัดความเร็วจากกล่อง ecu คับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ 13251
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

13251

Member
Register
เข้าร่วม
1 พฤษภาคม 2008
ข้อความ
154
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือว่าเรื่องผมเป็น 1j-gte ปลั๊กหนา E8 ครับ

ผมต่อตัว rsm เข้าไปแล้วเหลือสายเดียวที่ใช้วัดความเร็ว มันไม่ยอมขึ้น

ทั้งที่ต่อเข้ากล่อง ecu ถูกสายแล้ว อยากรู้ว่ามีวิธีเช็คยังไงว่าสายเส้นไหนเป็นสายที่ใช้วัดความเร็ว จ๊ะ ดูจากในคู่มือของ เอเป๊ก แล้วถูกต้องทุกอย่างจ้าแต่ความเร็วไม่แสดงขึ้นมา

รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ

รูปด้านล่างจ๊ะ คือผมไม่รู้ว่าตรงสายวัดความเร็วจะต้องมีสายดินที่เป็นสีน้ำตาลต่อร่วมอีกเส้นไหมครับเพราะตอนนี้มีสายสีม่วงเกี่ยวไว้ที่สายวัดความเร็วเส้นเดียวและมีสายดินสีดำต่อลงไปแล้วหนึ่งช่องรบกวนด้วยนะครับ
 

ไฟล์แนบ

  • ECU.JPG
    ECU.JPG
    11.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 140
แก้ไขล่าสุด:


มีแบบให้ดูมั๊ยครับ จะได้ช่วยบอกได้
 
น้องครับลองดูนะ

การต่อ rsm ดูในไฟล์ pdf ที่พี่แนบมา ถ้าน้องต่อเองได้ขั้นหนึ่ง พี่เชื่อว่าน้องก็มีพื้นฐานช่างไฟมาบ้าง การต่อจะอยู่ที่ หน้า 8-9

1. ถ้าต่อแบบจั๊มกับสาย speed signal จะเป็นการดึงค่า speed มาอ่านเฉยๆ
2. ถ้าต่อแบบ ตัดสาย speed signal ออก แล้วต่อคั่นกลางเข้าไป จะเป็นการปลดล็อค 180
ที่เหลือลองดูตามใน manual นะ

ส่วนอีกรูปเป็นตำแหน่ง pin out ของกล่องเจโบปลั๊กหนา สัญญาณ speed signal นั้นเข้าที่ pin sp1 นะ
มองจากรูปปลั๊กขวาสุด แถวที่ 2 ลำดับที่ 2 จากซ้ายมาขวา

ปล.พอดีเดี๋ยวพี่ต้องออกไปดูงานกลัวบอกได้ไม่ครบถ้วน
 

ไฟล์แนบ

  • wiring apexi rsm.pdf
    wiring apexi rsm.pdf
    637.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 99
  • pinout_xx.jpg
    pinout_xx.jpg
    36.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 141
น้องครับลองย้ายสายกราวด์ใหม่นะ ลองใช้ E1 ตามแบบ pin out ในรูปบน สังเกตมันจะอยู่ตนละปลั๊กกัน หรือถ้าให้ชัวร์อยากลองดูก่อนจั๊มเข้าไป ก็หาจุดกราวด์ดีๆลงให้มันก่อน แล้วดูว่าขึ้นมั๊ย

พี่เคยเจอ สายกราวด์บางปลั๊กมันไม่ได้ต่อออกไปใช้งาน เป็นแค่สายลอยๆ แต่มันใช้กราวด์ร่วมในวงจรแทนน่ะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ข้อความที่สมบูรณ์อยู่ด้านล่างจ๊ะ เมื่อคืนพิมพ์แล้วทำไมออกมาให้พี่อ่านเป็นแบบนี้ไม่รู้ครับ ขอโทษนะครับพี่
 
แก้ไขล่าสุด:
น้องครับลองดูนะ

การต่อ rsm ดูในไฟล์ pdf ที่พี่แนบมา ถ้าน้องต่อเองได้ขั้นหนึ่ง พี่เชื่อว่าน้องก็มีพื้นฐานช่างไฟมาบ้าง การต่อจะอยู่ที่ หน้า 8-9


1. ถ้าต่อแบบจั๊มกับสาย speed signal จะเป็นการดึงค่า speed â


:coolly-0043: :coolly-0043: :coolly-0043: :coolly-0043: :coolly-0043:

 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
น้องครับลองดูนะ

การต่อ rsm ดูในไฟล์ pdf ที่พี่แนบมา ถ้าน้องต่อเองได้ขั้นหนึ่ง พี่เชื่อว่าน้องก็มีพื้นฐานช่างไฟมาบ้าง การต่อจะอยู่ที่ หน้า 8-9

1. ถ้าต่อแบบจั๊มกับสาย speed signal จะเป็นการดึงค่า speed มาอ่านเฉยๆ
2. ถ้าต่อแบบ ตัดสาย speed signal ออก แล้วต่อคั่นกลางเข้าไป จะเป็นการปลดล็อค 180
ที่เหลือลองดูตามใน manual นะ

ส่วนอีกรูปเป็นตำแหน่ง pin out ของกล่องเจโบปลั๊กหนา สัญญาณ speed signal นั้นเข้าที่ pin sp1 นะ
มองจากรูปปลั๊กขวาสุด แถวที่ 2 ลำดับที่ 2 จากซ้ายมาขวา

ปล.พอดีเดี๋ยวพี่ต้องออกไปดูงานกลัวบอกได้ไม่ครบถ้วน

โทษทีครับพี่

คือว่า ผมดึงสัญญาณ มาจาก SP1 ตามรูปเลยครับแค่จั๊มเข้าไปเฉยๆ ยังไม่มีสัญญาณ ออกมาอ่ะครับ เป็นไปได้ไหมครับว่าตอนช่างเขาวายริ่งสาย เขาไม่ได้เอาสายความเร็ววายริ่งเข้ากล่องให้น่ะครับเพราะเมื่อกี้ผมไปถามเขา เขาบอกว่าให้ต่อเขาที่ SP1 ผมก็บอกว่าต่อไปแล้วไม่มีสัญญาณ เขาก็บอกว่าต้องไปหากล่องแปลงสัญญาณความเร็วมาต่ออีกกล่องเพื่อจะดึงสัญญาณเข้า RSM ผมไม่รู้ว่าช่างเขาจำไม่ได้ว่าต่อสายวัดความเร็วเข้ากล่องให้ผมสายไหนหรือว่ายังไงก็ไม่รู้ครับพี่

ตัวเรือนไมล์ของผมเป็นไมล์เดิม เขาบอกว่าเป็นไมล์แบบสาย แต่แปลกใจตรงที่ว่าตอนเครื่องเก่าคือ RB ผมก็ใช้ไมล์เดิมตัวเดียวกัน แต่ทำไมตัว RSM มีสัญญาณ ความเร็วขึ้นปรกติ แต่พอเปลี่ยนเป็นเครื่อง J แล้วไม่มี
สัญญาณความเร็วออกมา งงครับ

หรือว่าสายความเร็วช่างไม่ได้วายเข้าตำแหน่ง SP1

อย่างนี้จะมีวิธีเช็คยังไงว่าสายไหนเป็นสายความเร็วเข้ากล่องน่ะครับพี่

ปล. พี่ครับคือผมไม่ได้จบช่างไฟฟ้ามาอ่ะครับแต่เป็นความซนที่ผมอ่านคู่มือแล้วอยากลองทำดูเพราะผมลองต่อทามเมอร์ เอเปกปากกาเข้าไปแล้วต้องต่อสายออกซิเจนเซ็นเซอร์ผมเลยอยากต่อRSM เข้าไปเลยทีเดียว แต่มาติดปัญหาเรื่องสายตัวนี้อ่ะครับ คาดผิดจริงๆ ปัญหามันมากเกินกว่าที่ผมคิดไว้สุดท้ายตกม้าตายตอนจบครับพี่

ยังไงฝากพี่ช่วยพิจารณาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 
ตอนนี้ไมล์เดิมใช้งานได้มั๊ยครับ

ถ้าใช้ได้แสดงว่าช่างไม่ได้เอาสัญญาณจากกล่องมาเข้าไมล์ คงเป็นอย่างที่ช่างว่า เพราะสัญญาณของไมล์นิสสันกับโตต้ามันคนละแบบกัน

ถ้าเป็นอย่างนั้นแสดงว่าเค้าคงไม่ได้วายสาย sp1 ไว้ให้เพราะน้องใช้ไมล์เดิม แต่ยังไงลองเช็คโค้ดดูก่อนก้ได้ว่า กล่องมันฟ้องหรือป่าวว่า ไม่มีสัญญาณ sp1

ลองเข้าไปหาอ่านที่ เวิล์ดไวด์เวป ดอท clubjz ดอท net ดูก็ได้ครับ ในนั้นมีข้อมูลอยู่เยอะ มีหลายคำถามแบบเดียวกับที่น้องเจอนี่แหละครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ตอนนี้ไมล์เดิมใช้งานได้มั๊ยครับ

ถ้าใช้ได้แสดงว่าช่างไม่ได้เอาสัญญาณจากกล่องมาเข้าไมล์ คงเป็นอย่างที่ช่างว่า เพราะสัญญาณของไมล์นิสสันกับโตต้ามันคนละแบบกัน

ถ้าเป็นอย่างนั้นแสดงว่าเค้าคงไม่ได้วายสาย sp1 ไว้ให้เพราะน้องใช้ไมล์เดิม แต่ยังไงลองเช็คโค้ดดูก่อนก้ได้ว่า กล่องมันฟ้องหรือป่าวว่า ไม่มีสัญญาณ sp1

ลองเข้าไปหาอ่านที่ เวิล์ดไวด์เวป ดอท clubjz ดอท net ดูก็ได้ครับ ในนั้นมีข้อมูลอยู่เยอะ มีหลายคำถามแบบเดียวกับที่น้องเจอนี่แหละครับ

ขอบคุณมากนะครับพี่เหวก ที่ให้คำแนะนำดีๆ

มารายงานผลครับ ตอนนี้ทำเสร็จเรียบร้อย

แต่คงจะตัดความเร็ว 180 ไม่ได้มั้งครับ เพราะว่า ช่างเขาไม่ได้เอาสายความเร็วเข้ากล่อง ผมเลยโทรไปปรึกษาพี่คิง (ต้องขอบคุณพี่คิงไว้ด้วยจ๊ะ) พี่คิงบอกว่าให้ถอดหน้าปัดไมล์ดึงเอาสายสัญญาณความเร็วตรงเข้า RSM เลยครับ
ไม่ได้ผ่านกล่องตอนนี้ใช้งานความเร็วขึ้นแล้ว

แต่สงสัยอีกอย่างว่า ถ้าผมเอาสายความเร็วหลังเรือนไมล์ มาต่อเข้ากลับสายช่อง SP1 สัญญาณความเร็วจะเข้ากล่องเหมือนที่ช่างเขาวายริ่งกันไหมครับ
ถ้าเข้าผมอาจจะปลดล๊อคความเร็ว ได้มั้งครับ ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกไหมครับ

:coolly-0039:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม