• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

**ฟันธงให้หน่อย..ว่าควรใช้เฟืองท้ายเท่าไหร่**

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ABCD
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ABCD

New member
Register
เข้าร่วม
16 พฤษภาคม 2010
ข้อความ
13
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รถผมเครื่องยนต์ 2jz ge vvti auto แบบว่าใช้งานทุกวัน
ใกล้-ไกล ก็แล้วแต่โอกาศ นาน...นานจะเดินทาง ต่างจังหวัดหรือตามเทศกาลจะไปสักครั้ง
4.1 หรือ 4.3 ถึงจะเหมาะสม แล้วอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง
จะเท่าเดิมหรือไม่ 4.1 และ4.3 ถ้านำมาใส่แล้วมีข้อดีและข้อเสียต่างกันอย่างไร
4.3ที่ว่าปลายไม่ไหลอาการอย่างไรไม่เหมาะขับต่างจังหวัดจะไม่ไหลตอนความเร็วเท่าใด
ยังไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูล..ไว้ล่วงหน้าครับ
I LOVE CEFIRO-THAILAND
 
แก้ไขล่าสุด:


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
:coolly-0033:ยังต้องการ ข้อมูลอยู่ครับ:coolly-0033:
 
ใช้งานทุกวัน ในตัวเมือง มีรถติดบ้าง ไม่ค่อยได้เดินทางไกลบ่อยๆ แนะนำ 4.3 ครับ ออกตัวปรี๊ดๆ ไฟแดงต่อไฟแดง ไม่เป็นรองใคร

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ไม่รู้น่ะครับ เพราะไม่ค่อยได้จับเรท

ปล.ผมก็ใช้ 4.3 อยู่ :coolly-0010:
 
อยู่ ตัวเมือง4.3 อีกเสียงครับ
 
แนะนำ 4.3 ไว้ก่อนครับ
ดูขนาดล้อ+ยางก่อนว่าใส่เท่าไหร่
ถ้าใส่ 17 หรือ 18 ก็ 4.3 ครับ
ถ้า 16 ก็ 4.1 น่าจะดีกว่า
รถผมสองเจโบเมื่อก่อนเกียร์ออโต้ล้อ 18 ใส่ 4.3 กำลังดีเลย
ตอนนี้เป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว ออกแรง ๆ ไม่ได้เลย ฟรีทิ้งหมด เลยจะใส่ 4.1 แล้วครับ
 
ตามด้วยครับ 4.3 และที่ว่าไม่ค่อยไหลความเร็วปลาย จากที่เคยใช้ 2jzgte auto พอขยับไปที่ความเร็ว 170 กม/ชม จะเริ่มตื้อครับ หมายความว่า รอบขยับขึ้นแต่ความเร็วไม่ค่อยจะขึ้นตามกันครับ ส่วนความเร็วต่ำกว่านั้น กดเป็นมากดเป็นมาครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ตามด้วยครับ 4.3 และที่ว่าไม่ค่อยไหลความเร็วปลาย จากที่เคยใช้ 2jzgte auto พอขยับไปที่ความเร็ว 170 กม/ชม จะเริ่มตื้อครับ หมายความว่า รอบขยับขึ้นแต่ความเร็วไม่ค่อยจะขึ้นตามกันครับ ส่วนความเร็วต่ำกว่านั้น กดเป็นมากดเป็นมาครับ
แล้วอัตราการบริโภคน้ำมัน ยังคงเหมือนเฟืองท้ายโรงงานรึเปล่าครับ
4.3 มันมี LSD เท่าไหร่
 
จากที่ผมเปลี่ยนจาก 4.1 เป็น 4.3 LSD นะครับผมขับในเมืองซะเป็นส่วนมาก
ประหยัดแก๊สขึ้นครับ ฟันทิ้งเลยจ้า ที่ปลายไม่ค่อยไหลคือผมไม่ได้ขับเร็วถึงเกิน 180 อยู่แล้วครับเลยไม่รู้สึก แต่ความเร็วขึ้นเร็วดีครับ

ผมใช้ 1j-gte auto ติดแก๊สมิก ล้อขอบ 17 หน้ากว้าง 8 หลัง 9
เคยวิ่งต่างจังหวัด กินประมาณกิโลละ 1.30 บาท ใช้ความเร็วน่าจะประมาณ 140-150 km/h อ่ะครับ จากเฟืองตัวเดิม กิน1.50/กิโลครับ

ถ้าในเมืองวิ่งสบายๆมันๆ ก็ 1.8 บาท/กิโล ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
จากที่ผมเปลี่ยนจาก 4.1 เป็น 4.3 LSD นะครับผมขับในเมืองซะเป็นส่วนมาก
ประหยัดแก๊สขึ้นครับ ฟันทิ้งเลยจ้า ที่ปลายไม่ค่อยไหลคือผมไม่ได้ขับเร็วถึงเกิน 180 อยู่แล้วครับเลยไม่รู้สึก แต่ความเร็วขึ้นเร็วดีครับ

ผมใช้ 1j-gte auto ติดแก๊สมิก ล้อขอบ 17 หน้ากว้าง 8 หลัง 9
เคยวิ่งต่างจังหวัด กินประมาณกิโลละ 1.30 บาท ใช้ความเร็วน่าจะประมาณ 140-150 km/h อ่ะครับ จากเฟืองตัวเดิม กิน1.50/กิโลครับ

ถ้าในเมืองวิ่งสบายๆมันๆ ก็ 1.8 บาท/กิโล ครับ
ขอต่อเลยนะครับแล้วแพท้าย 12 วาล์ว ควรใช้ที่เรียกกัน กี่แฉก กี่รู ครับผม แล้ว LSD จับกี่เปอร์เซนต์
 
ขอต่อเลยนะครับแล้วแพท้าย 12 วาล์ว ควรใช้ที่เรียกกัน กี่แฉก กี่รู ครับผม แล้ว LSD จับกี่เปอร์เซนต์

เท่าที่รู้มาก็เป็นแบบ สามแฉกหกรูครับ ผมก็ใช้แบบนี้อยู่เหมือนกัน จับน่าจะ 40 เปอร์เซ็นต์ ครับ เพราะเป็นเต็ดโรงงาน ขับสบายๆ ไม่ฝืน ครับ
 
LSD ที่เป็น 3 แฉก 6 รู มันจะหายากส์นะครับ
ไหน ๆ ถ้าอยากจะเปลี่ยนเป็น LSD แล้วแนะนำให้หาเพลาข้าง 5 รูมาใช้กับ LSD 5 รูไปเลยทีเดียวดีกว่า
เวลาเสียหรือพังจะได้หาอะไหล่ได้ง่าย ๆ
 
แล้วอัตราการบริโภคน้ำมัน ยังคงเหมือนเฟืองท้ายโรงงานรึเปล่าครับ
4.3 มันมี LSD เท่าไหร่

เป็นปกติ กดมากก็กินมาก ขับปกติเช่นที่เคยขับก็กินแบบที่เคยขับครับ
ส่วน Lsd ช่วยให้ล้อหลังทั้งสองข้างหมุนไปพร้อมกัน ลดการสะบัดหรือท้ายแถออกข้างใดข้างหนึ่ง ช่วยให้รถทรงตัวมากกว่าเดิม
อยากรู้รายละเอียด Lsd ลองเซริสหาดูครับ ข้อมูลมีเยอะมากมาย

LSD ที่เป็น 3 แฉก 6 รู มันจะหายากส์นะครับ
ไหน ๆ ถ้าอยากจะเปลี่ยนเป็น LSD แล้วแนะนำให้หาเพลาข้าง 5 รูมาใช้กับ LSD 5 รูไปเลยทีเดียวดีกว่า
เวลาเสียหรือพังจะได้หาอะไหล่ได้ง่าย ๆ

ก็น่าจะเป็นตามนั้น เพราะระยะหลังๆ มานี่เจอแต่แบบ 5 แฉก แต่ 3 แฉกก็ยังมีเจอนะครับ
 
ขอถามเพิ่มนะครับคือว่ารถผมใส่ 4.1 อยู่ ความเร็ว 100 km รอบเครื่องจะอยู่ที่ 3000 รอบ ถ้าผมจะใส่ 4.3 ในความเร็วเท่าเดิม รอบเครื่องจะลดลงหรือเพิ่มขึ้นครับ RB20DET เกียร์ธรรมดาครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม