• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ถามเรื่องการใช้เฟืองท้ายครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cef rb20
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

cef rb20

New member
Register
เข้าร่วม
19 เม.ย. 2010
ข้อความ
30
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
:coolly-0044:การใช้เฟืองท้าย ควรเลือกการใช้แบบไหนดีครับ ขอข้อมูลแบบพอเข้าใจครับ:coolly-0043:
 


ถ้าใช้ในเมือง 4.3
ออกต่างจังหวัด 4.1หรือ 3.9
รอผู้รู้มาตอบเพิ่มเติมอีกครับ
 
เลือกให้เหมาะสมกับกำลังของเครื่อง แต่ก็อยู่ระหว่าง 3.9-4.3 ประมาณนี้
 
แล้วเฟืองท้ายดูตรงไหนครับ ว่าเฟืองมีขนาดเท่าไร พอดีอยากรู้ครับว่าที่รถผมตอนนี้ใช้อัตราเท่าไร
 
ต้องมาร์คไว้แล้วก็หมุนนับรอบเอาครับ แต่ให้ชัวร์เปิดตรูดดูเลขที่ตอกไว้ที่เฟือง เช่น 11/48 ก็เท่ากับ 4.3 เป็นต้นครับ
สำหรับ อัตราเฟืองท้ายคงต้องคำนึงถึงกำลังเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ขอบล้อที่ใส่ หน้ากว้างของล้อและยาง แต่โดยปกติทั่วไปที่ใส่กัน
เกียร์ออโต้ ในเมืองเป็นหลัก 4.3 นอกเมือง 4.1
เกียร์ธรรมดา ในเมืองเป็นหลัก 4.1 นอกเมือง 3.9
ถ้าแรงม้าสูง มาตรฐาน 4.1 ก็โอเคครับใช้ได้ทั่วไป แต่ถ้าขนาดล้อกว้าง แรงม้าไม่มาก อาจอืดเวลาออกตัว ก็ขยับมาใช้ที่ 4.3 ก็ได้ครับ
 
แล้ว จริงไหมครับที่ 2 ways เขาบอกว่าหลุดโค้งบ่อย 2 ways ใช้สำหรับแข่งอะไรครับ
 
ใช้ 25 de 5 speed ล้อขอบ 16 วิ่ง 100 กม/ชม รอบ 2500 วิ่ง 80 รอบ 2100 (ต่างกัน 400 ประหยัดได้เยอะเลยครับ)
เฟืองท้าย 4.3 เต็ด วิ่งทางไกลทุกวันครับ
เดียวมีเงินอีกสักนิดค่อยลดลงมาเหลือ 4.1 แต่ 4.3 เร่งแซงมันดีนะครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
ใช้ 25 de 5 speed วิ่ง 100 รอบ 2500 วิ่ง 80 รอบ 2100 (ต่างกัน 400 ประหยัดได้เยอะเลยครับ)
เฟืองท้าย 4.3 เต็ด วิ่งทางไกลทุกวันครับ
เดียวมีเงินอีกสักนิดค่อยลดลงมาเหลือ 4.1 แต่ 4.3 เร่งแซงมันดีนะครับ
เกียร์ออโต้ จะประหยัดกว่าเกียร์ m/t นะครับ เพราะเท่าที่สังเกต 100 เกียร์ออโต้ รอบเครื่องแค่ 2500 แต่เกียร m/t 100 รอบเครื่องวิ่งไปจะ 3000 แล้วอะครับ ถ้าใส่4.1เข้าไปอีก ทางยาวๆ ประหยัดแน่นอนครับ ออกตัวหนักอีกนิดเดียวแทบไม่เห็นผล ว่าหนักขึ้น
 
อยากรู้ 3.9 นี่ได้ต้น ปลายหายใช่ป่าว แล้ว 4.1 4.3 ช่วยอธิบายทีครับ
 
ใช้ 25 de 5 speed ล้อขอบ 16 วิ่ง 100 กม/ชม รอบ 2500 วิ่ง 80 รอบ 2100 (ต่างกัน 400 ประหยัดได้เยอะเลยครับ)
เฟืองท้าย 4.3 เต็ด วิ่งทางไกลทุกวันครับ
เดียวมีเงินอีกสักนิดค่อยลดลงมาเหลือ 4.1 แต่ 4.3 เร่งแซงมันดีนะครับ

ถ้าเอาตรงรุ่นใส่ 3.5ครับ วิ่งแบบชิวๆ ไม่ปรูดปราด ประหยัดแน่นอน

แต่ถ้าไหลแล้วซัดตามอัตธยาศัยได้ครับ
 
อยากรู้ 3.9 นี่ได้ต้น ปลายหายใช่ป่าว แล้ว 4.1 4.3 ช่วยอธิบายทีครับ

3.9 ต้นมันจะดูไ่ม่ค่อยมีแรงคับ มันจะไปไหลปลายๆ

วิ่งทางไกลๆละ ไหลกันยาวๆเลย

4.1 กับ 4.3 ก็จะเหมือนที่พี่ๆข้างบนตอบไว้
 
4.3 ออกตัวดี ปลายหาย เหมาะกับเกียร์ออโต้
3.9 ต้นหน่วงหน่อย แต่ปลายไหล
4.1 ก้อกลาง ๆ ของ 2 ตัวนี้ แต่เหมาะกับเกียร์ธรรมดามากกว่า
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม