• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ปัญหา ขับรถฝนตกหนัก หลังจากนั้นมีอาการเครื่องสะดุด

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ baow
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

baow

New member
Register
เข้าร่วม
19 ก.ค. 2009
ข้อความ
18
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ขับรถฝนตกหนักมาก หลังจากนั้นมีอาการเครื่องสะดุด เสียงดังพรึบพรับๆ แต่สามารถขับได้ เหมือนเครื่องวิ่งไม่ครบสูบ เป็บไปได้มั๊ยว่าหัวเทียนจะบอด
สตาร์ทเครื่องได้ปกติ เดินเบาก็เหมือนว่าจะปกติ แต่ตอนเร่งเครืองยนต์จะรู้เรยว่าสะดุด เสียงออกท่อ ไม่สมูท

เครื่อง RB20DET เกียร์ Auto กรองเปลือย Blitz


รายงานครับ อาการแรก คอยล์แตก ระเบิด เด๋วหามาเปลี่ยนก่อน แล้วถ้าได้ไม่ได้ยังงัยก็จะมาบอกอีกทีครับ
ปล.ใครมีของมือสองจะขายบ้างครับ แถวลำลูกกา หรือว่ารังสิต ครับ
 
แก้ไขล่าสุด:


เครื่องอาจจะร้อนๆอยู่ แล้วเจอน้ำเย็นๆ ปลั๊กคอยอาจแตกได้คับ
เพราะผมเพิ่งเป็นมา
 
ผมเคยเจออาการแบบนี้ หาไปหามาเจอ ว่าเป็นที่ท่อยางเวกเก็ต(ท่อลม)ขาดเวลารอบเดินเบาปกติแต่รอบสูงๆมาแล้วเบาอาการก็เหมือเครื่องจะดับ บางที่ก็ดับเลยหาอยู่ตั้งนานลองดูครับ เผื่อใช่
 
เช็ค คอล์ย ด้วยนะครับ^^
 
วีธีการเช็ค คอลย์แบบง่ายๆ
1.สตาร์ทเครื่องรอบเดินเบาบกติ ถอดน๊อตยึดคอลย์ออกระวังไฟดูด
2.ดึงตัวคอยออกมา สังเกตุว่าเวลาดึงออก และเสียบเข้าต่างกันมั้ย ดูอาการว่ารอบเครื่อง เบาลง หรือเป็นปกติ
2.1ถ้าดึงออกแล้วมีอการวูบ แต่พอเสียบเข้าปกติ แสดงว่าคอลย์ยังใช้ได้
2.2 แต่ถ้าทั้งดึงออกและเสียบเข้าเป็นปกติ น่าจะคอยล์เสีย หรือ สายไฟหรือปลัค มีการขาดใน ลองดูครับ
3.เช็คตัวเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อด้วยก็ดี
4.ACC แถมอีกตัว เอา ขอให้หายใวๆๆโอมเพี่ยง
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอขอบคุณ ทุกท่านที่แนะนำมากครับ

จะลองทำตามทุกคำแนะนำ ได้ผลยังงัยแล้วจะมาบอกน่ะครับ

ถ้าเราจะถอดดูหัวเทียนเนี่ย หัวเทียนมันอยู่ตรงหนายเนี่ย
 
ขอขอบคุณ ทุกท่านที่แนะนำมากครับ

จะลองทำตามทุกคำแนะนำ ได้ผลยังงัยแล้วจะมาบอกน่ะครับ

ถ้าเราจะถอดดูหัวเทียนเนี่ย หัวเทียนมันอยู่ตรงหนายเนี่ย

ดึงคอล์ยออกมา ก็จะเจอหัวเทียนครับ^^
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ดึงคอล์ยออกมา ก็จะเจอหัวเทียนครับ^^
ต้องเปิดฝาเครื่องด้านบนมั๊ยครับ

เราเช็คไฟ ที่จ่ายให้กับหัวเทียนได้รึป่าว
ถ้าได้ไฟที่จ่ายให้กับหัวเทียนเท่าไหร่เหรอ
 
ต้องเปิดฝาเครื่องด้านบนมั๊ยครับ

เราเช็คไฟ ที่จ่ายให้กับหัวเทียนได้รึป่าว
ถ้าได้ไฟที่จ่ายให้กับหัวเทียนเท่าไหร่เหรอ

มีปัญหา ปรึกษา เอ็มแฟคโทรี่...ฮ่าๆๆ
 
ขอให้หายไวไวแล้วกัน
 
ถ้าเช็คตามข้างต้นแล้วไม่หาย แนะนำให้เปิด กล่องเครื่องออกมาดูครับ ดูที่พื้น บริเวณนั้นว่ามีคราบน้ำรึไม่ ถ้ามี แกะเทปพันสายไฟออกดูครับ ว่ามีน้ำในมัดสายไฟมั๊ย ถ้ามีเอาลมร้อนเป่าให้แห้งครับ
เวลาลุยฝน น้ำอาจเข้าชุดสายไฟเครื่อง ตรงซุ้มล้อได้ครับ ถ้ายางซีลกันน้ำเสื่อมสภาพ โดยเฉพาะรถที่ไม่มีพลาสติคบังโคลนซุ้มล้อ
 
ถ้าเช็คตามข้างต้นแล้วไม่หาย แนะนำให้เปิด กล่องเครื่องออกมาดูครับ ดูที่พื้น บริเวณนั้นว่ามีคราบน้ำรึไม่ ถ้ามี แกะเทปพันสายไฟออกดูครับ ว่ามีน้ำในมัดสายไฟมั๊ย ถ้ามีเอาลมร้อนเป่าให้แห้งครับ
เวลาลุยฝน น้ำอาจเข้าชุดสายไฟเครื่อง ตรงซุ้มล้อได้ครับ ถ้ายางซีลกันน้ำเสื่อมสภาพ โดยเฉพาะรถที่ไม่มีพลาสติคบังโคลนซุ้มล้อ

โดนซิลิโคลนไปหลอดนุง น้ำไม่เข้าอีกเลย อุอุ:coolly-0046:
 
คุ้นๆน่ะเครื่องตัวนี้ :coolly-0010:
เป็นรัยมากหรือเปล่า ตอนอยู่กับพี่ก้อใช้ลุยฝนขึ้นเขาลงห้วย ไม่ยักเป็นรัย 55+
ลองเช็คดูตามคำแนะนำคับ ขอให้หายไวๆนะ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
เรียบร้อยครับพี่ คอยล์ระเบิด 555+ เปลี่ยนแล้วโอเค เลย ไปหาซื้อแถวเซียงกง รังสิต อย่างแพงอะ ทำไงได้ไม่รู้จาไปที่ใหน รถก็วิ่งไม่ออก
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม