• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ชุดยอยพวงมาลัย อลูมีเนียม ใส่แล้วดียังไงคัรบ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ vampire258
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

vampire258

Active member
Register
เข้าร่วม
23 ก.ย. 2007
ข้อความ
1,017
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ชุดยอยพวงมาลัย อลูมีเนียม ใส่แล้วดียังไงคัรบ

ใส่แล้วจะสะท้าน สั่น ขึ้นมาพวงมาลัยหรือเปล่าคัรบ เวลาเจอถนนไม่เรียบ
 


โทษนะคับผมมีอันนึง สีน้ำเงิน ซื้อมายังไม่ได้ใส่เลย ขายให้ถูกเลยเอามั้ยไม่อยากเก็บแล้ว

0837088753 รับของอ่อนนุช หรือ สุขุมวิท พระราม3/4/9 ก็ได้
 
อยากรู้เหมือนกันครับ
 
โทษนะคับผมมีอันนึง สีน้ำเงิน ซื้อมายังไม่ได้ใส่เลย ขายให้ถูกเลยเอามั้ยไม่อยากเก็บแล้ว


0837088753 รับของอ่อนนุช หรือ สุขุมวิท พระราม3/4/9 ก็ได้

พี่ว่าไปโพสต์ในบอร์ดซื้อขายน่าจะสมควรกว่านะครับ ลองพิจารณาดู จากหัวกระทู้คงไม่ใช่คำตอบที่ตรงประเด็น

ระบบบังคับเลี้ยว (Seetring System)
ทำหน้าที่เปลี่ยนทิศทาง การเคลื่อนที่ของรถยนต์ โดยการหมุนของพวงมาลัย ซึ่งได้รับแรงหมุนมาจากผู้ขับภายในห้องโดยสาร เพื่อให้ล้อคู่หน้า หันไปข้างใด ข้างหนึ่งพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังช่วยผ่อนแรง ทำให้เบามือ ได้ระดับหนึ่ง เพราะมีกลไกเฟืองทดแรง ในจุดเชื่อมต่อระหว่างแกนพวงมาลัย กับแขนส่งกำลัง ที่เรียกว่า "กระปุกพวงมาลัย" เมื่อผู้ขับขี่หมุนพวงมาลัย ก็จะส่งแรงหมุนผ่านแกน มายังกระปุกพวงมาลัย ภายในกระปุกพวงมาลัย ก็จะมีฟันเฟืองทดกำลัง และถ่ายทอดแรงออกไปที่แกนยึดติดกับล้อ ก็สามารถที่จะเปลี่ยนทิศทางได้

ระบบพวงมาลัยแบบ Steering Linkage
ระบบพวงมาลัยแบบนี้ ใช้วิธี ส่งกำลังผ่านคันชักคันส่ง โดยผ่านจุดเชื่อมต่อ และจะใช้แขนพิทแมน ซึ่งได้รับแรงบิด เปลี่ยนทิศทางมาจากกระปุกเกียร์ มาบังคับแขนพิทแมน

ระบบบังคับเลี้ยวแบบ Steering Linkage
ระบบพวงมาลัยแบบ Rack and Pinion
ระบบพวงมาลัยแบบนี้ จะใช้วิธี ผ่านกำลังการหมุนพวงมาลัย ในรูปแบบเฟืองขับ และเฟืองสะพาน รูปแบบทำงาน ก็จะไม่ซับซ้อนมาก

index_149.gif


index1_685.gif

index2_127.gif


index3_120.gif


ยอยพวงมาลัย(Steering Coupling)มีหน้าที่ซับแรงกระแทกและความกระเทือนที่มากจากระบบบังคับล้อหน้า จะติดอยู่ส่วนปลายของเสาพวงมาลัยตรงข้อต่อก็จะมีลูกยางอยู่ข้างในครับ ใช้ไปนานๆก็สึกได้ อาการก็คือช่วงฟรีพวงมาลัยจะเยอะ และก็เวลาได้รับแรงกระแทกก็จะมีเสียงเหมือนเคาะที่เสาพวงมาลัย ถ้ามีอาการอย่างหลังก็เชื่อได้เลยครับว่าสึก

ยอยพวงมาลัยเดิมก็จะให้ความนุ่มนวลที่พวงมาลัยเมื่อใช้งาน ข้อเสียคืออาจจะไม่ค่อยกระชับและแม่นยำในวงเลี้ยวนักเวลาใช้ความเร็วสูงๆ ส่วนของแต่งที่เป็นอลูมิเนียมก็กลับกันครับ ไม่นุ่มนวล แต่ใช้ความเร็วสูงหักพวงมาลัยเข้าโค้งกระชับกว่าเยอะ ที่บอกกันว่า จิกเข้าโค้งเนียนๆ ทั้งนี้ แต่ต้องประกอบด้วยส่วนอิ่นๆ ด้วย ทั้งโช๊ค หนวดกุ้ง และสารพัดค้ำ จะทำงานร่วมกันเพื่อประสิทธิภาพโดยรวมที่ดี แต่ความนุ่มนวลอาจหายไปบ้าง ต้องเลือกเอาตามลักษณะการใช้งานครับ
 
ค๊าาาบบบบ......ป๋า(ผมเพิ่งนึกได้):coolly-0046:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
พี่ว่าไปโพสต์ในบอร์ดซื้อขายน่าจะสมควรกว่านะครับ ลองพิจารณาดู จากหัวกระทู้คงไม่ใช่คำตอบที่ตรงประเด็น

ระบบบังคับเลี้ยว (Seetring System)
ทำหน้าที่เปลี่ยนทิศทาง การเคลื่อนที่ของรถยนต์ โดยการหมุนของพวงมาลัย ซึ่งได้รับแรงหมุนมาจากผู้ขับภายในห้องโดยสาร เพื่อให้ล้อคู่หน้า หันไปข้างใด ข้างหนึ่งพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังช่วยผ่อนแรง ทำให้เบามือ ได้ระดับหนึ่ง เพราะมีกลไกเฟืองทดแรง ในจุดเชื่อมต่อระหว่างแกนพวงมาลัย กับแขนส่งกำลัง ที่เรียกว่า "กระปุกพวงมาลัย" เมื่อผู้ขับขี่หมุนพวงมาลัย ก็จะส่งแรงหมุนผ่านแกน มายังกระปุกพวงมาลัย ภายในกระปุกพวงมาลัย ก็จะมีฟันเฟืองทดกำลัง และถ่ายทอดแรงออกไปที่แกนยึดติดกับล้อ ก็สามารถที่จะเปลี่ยนทิศทางได้

ระบบพวงมาลัยแบบ Steering Linkage
ระบบพวงมาลัยแบบนี้ ใช้วิธี ส่งกำลังผ่านคันชักคันส่ง โดยผ่านจุดเชื่อมต่อ และจะใช้แขนพิทแมน ซึ่งได้รับแรงบิด เปลี่ยนทิศทางมาจากกระปุกเกียร์ มาบังคับแขนพิทแมน

ระบบบังคับเลี้ยวแบบ Steering Linkage
ระบบพวงมาลัยแบบ Rack and Pinion
ระบบพวงมาลัยแบบนี้ จะใช้วิธี ผ่านกำลังการหมุนพวงมาลัย ในรูปแบบเฟืองขับ และเฟืองสะพาน รูปแบบทำงาน ก็จะไม่ซับซ้อนมาก

index_149.gif


index1_685.gif

index2_127.gif


index3_120.gif


ยอยพวงมาลัย(Steering Coupling)มีหน้าที่ซับแรงกระแทกและความกระเทือนที่มากจากระบบบังคับล้อหน้า จะติดอยู่ส่วนปลายของเสาพวงมาลัยตรงข้อต่อก็จะมีลูกยางอยู่ข้างในครับ ใช้ไปนานๆก็สึกได้ อาการก็คือช่วงฟรีพวงมาลัยจะเยอะ และก็เวลาได้รับแรงกระแทกก็จะมีเสียงเหมือนเคาะที่เสาพวงมาลัย ถ้ามีอาการอย่างหลังก็เชื่อได้เลยครับว่าสึก

ยอยพวงมาลัยเดิมก็จะให้ความนุ่มนวลที่พวงมาลัยเมื่อใช้งาน ข้อเสียคืออาจจะไม่ค่อยกระชับและแม่นยำในวงเลี้ยวนักเวลาใช้ความเร็วสูงๆ ส่วนของแต่งที่เป็นอลูมิเนียมก็กลับกันครับ ไม่นุ่มนวล แต่ใช้ความเร็วสูงหักพวงมาลัยเข้าโค้งกระชับกว่าเยอะ ที่บอกกันว่า จิกเข้าโค้งเนียนๆ ทั้งนี้ แต่ต้องประกอบด้วยส่วนอิ่นๆ ด้วย ทั้งโช๊ค หนวดกุ้ง และสารพัดค้ำ จะทำงานร่วมกันเพื่อประสิทธิภาพโดยรวมที่ดี แต่ความนุ่มนวลอาจหายไปบ้าง ต้องเลือกเอาตามลักษณะการใช้งานครับ
ขอบคุณครับ ป๋าลอง


ค๊าาาบบบบ......ป๋า(ผมเพิ่งนึกได้):coolly-0046:
พี่เด๋วพรุ่งนี้เข้าไปเอานะครับ

ใส่แล้วเด๋วมารายงานผลคับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม