• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอความรู้เรื่องปรับรอบเดินเบารบกวนท่านผู้รู้ให้ความรู้หน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ OATH
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

OATH

เป้าหมวยมีไว้ทิ่มแทง
Register
เข้าร่วม
2 ก.ย. 2009
ข้อความ
54
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เครื่อง 25 โบสามารถปรับรอบเดินเบาได้ตรงไหนบ้างครับจากที่ผมไล่เช็ครถที่ผ่านมาผมเจอที่ปรับได้อยู่ 3 ที่
1 ไดเรคคอยล์หน้าเครื่อง
2 เซนเซอร์ลิ้ปีกผีเสื้อ
3 บริเวณ ACC วาล์ว
ผมอยากทราบว่าจริงๆแล้วเราควรปรับตรงไหนครับ
คือหลังจากถอดมาล้างแล้วประกอบเสร็จรอบอยู่ประมาณ 1400 ผมปรับรอบเดินเบาที่ ACC จนเหลือ 900 เครื่องก็เดินดี แต่พอเอาออกไปลองรอบจะสะดุดที่รอบ 4500-5000 แล้วไม่ขึ้นไปอีกผมจึงปรับรอบที่ ACC ให้อยู่ที่ 1200 แล้วขยับที่ไดเรคคอยล์ให้ลงมาที่ 900-1000 รถจึงวิ่งได้เนียนขึ้นมากเลยยังไม่ได้ทำอะไรต่อมาหาความรู้ก่อนครับ(ตอนที่รอบสะดุดนั้นไดเรคคอยล์อยู่ที่มาร์คเดิมนะครับแต่ตอนนี้มาร์คเปลี่ยนแล้วเดินเนียนครับ)ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความรู้ครับ
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
หมดกันไม่มีใครตอบเลย...
 
ไดเรกคอยล์หรือจานจ่ายไม่เกี่ยวนะคับ...ไฟแรงระวังพังนะ 25 อ่ะ :coolly-0042:
ว่าแต่ว่า ปรับไปทางไหนครับ ๆไฟแก่หรือว่าอ่อน :coolly-0043:
 
1.ตั้งเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อก่อนก่อน
2.ตั้ง AAC Valve
ดูตามlinkได้เลยครับ ถ้าไม่แน่ใจก็โทรคุยได้ครับ หรือมาที่บ้านก็ได้ เดี๋ยวตั้งให้
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ตอนปรับไดเรคคอยปรับมาทางไฟออ่นครับเพราะปรับให้รอบเดินเบาลง
แต่ตอนนี้ปรับกลับมาที่มาร์คเดิมแล้วครับ แต่เครื่องเดินไม่เนียนเท่าตอนปรับลงให้เบาครับ
 
1.ตั้งเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อก่อนก่อน
2.ตั้ง AAC Valve
ดูตามlinkได้เลยครับ ถ้าไม่แน่ใจก็โทรคุยได้ครับ หรือมาที่บ้านก็ได้ เดี๋ยวตั้งให้
ขอเบอร์ติดต่อหน่อยครับพี่ ผมยังงงๆอยู่
 
โทรมาที่ 081-618 0844 ได้ครับ
 
ลองดูนะ ผมทำแบบนี้

1. สตาร์ทรถ อุ่นเครื่องให้เครื่องร้อนได้อุณหภูมิทำงาน โดยสังเกตจากมาตรวัดความร้อน

2. ปิดไฟหน้า ปิดแอร์ และอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด

3. เปิดกระโปรงรถ ถอดปลั๊ก AAC ถึงตรงนี้รอบรถจะตกลง ถึงขั้นดับได้ ถ้าดับก็ใส่ปลั๊ก AAC คืนแล้วสตารท์ใหม่ แล้วมาขันสกรูเร่งรอบทวนเข็ม หรือ คลายออก สัก ครึ่ง -1 รอบ รอบจะสูงขึ้นแล้วค่อยถอดปลั๊ก AAC ทีนี้น่าจะถอดได้ แม้รอบตกเครื่องก็ไม่ดับแระ

4. คราวนี้ก็ตั้งรอบเดินเบา ขันสกรูเร่งรอบ ตามเข็ม (แน่นขึ้น) รอบจะต่ำลง ขันทวนเข็ม (คลายออก) รอบจะสูงขึ้น เป้าหมาย รอบเดินเบาอยู่ที่ 600-650 รอบสำหรับเครื่องปกติ รถซิ่งๆหน่อยใส่เฮดเดอร์ ทำท่อ กรองเปลือย อาจจะอยากตั้งสูงหน่อยสักที่ 700-800 รอบ ก็ไม่ว่ากันรถแต่ละคันขันมากน้อยไม่เท่ากันแนะนำให้ขันทีละครึ่ง-1รอบ แล้วดูอาการ เมื่อได้ตำแหน่งแล้วอย่าเพิ่งได้ใจ ให้ลองหมุนสกรู เข้าจนเครื่องจะดับแล้ว ค่อยๆคลายสกรูออก จนรอบเริ่มกลับมาปกติ แล้วกลับไปดูว่าได้รอบเดิมไหม ถ้าไม่ได้ก็ขันสกรู ตกแต่งให้ได้รอบที่ต้องการ รอดูอาการหน่อยเมื่อนิ่งตรงใจแล้วดับเครื่อง (สกรูนี้ขันบ่อยๆมันจะหลวมและคลายตัวง่าย.....ถ้าเป็นไม่มากแก้ไขได้ด้วยเอาสีทาเล็บมือของแฟนมาแต้มไว้ อะ ครับ.....ถ้าไม่มีแฟนก็ไปหาซื้อเอา เอาถูกๆขวดละสิบบาท....เลือกสีตามใจชอบครับ)

5. ใส่ปลั๊ก AAC คืน ล้างกล่อง โดยถอดขั่วแบต หรือ ฟิวส์ (ผมชอบดึงขั้วแบตมากกว่า) รอสัก ครี่งนาทีเป็นอย่างน้อยค่อยใส่คืน

6. สตาร์ทเครื่อง (ห้ามเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด) ปล่อยเครื่องเดินเบาไปสัก 1-2 นาที ตรงนี้เมื่อใส่ปลั๊ก AAC กลับเข้าไป รอบเดินเบาน่าจะได้ประมาณ 800-900 รอบ แระ

7. หลังจากปล่อยให้เดินเบาไปสัก 1-2 นาทีตามข้อ 6 แล้ว ก็เปิดไฟให้หมด ใส่ไฟสูงด้วย แต่อย่าเพิ่งเปิดแอร์ น๊ะครับ แล้วปล่อยไว้อย่างนั้น 1-2 นาที

8. หลังจากปล่อยให้เดินเบาไปสัก 1-2 นาทีตามข้อ 7 แล้ว เปิดแอร์ร่วมวงไปอีก ปล่อยเดินเบาไปอย่างนั้น อีก 1-2 นาที ค่อยดับเครื่อง ถึงตรงนี้ก่อนดับเครื่องจะเร่งรอบเล่น ไป-มา บรื๊นๆ แล้วค่อยดับก็ไม่ผิดกติกา อะ ครับ

9. ลองสตาร์ทรถใหม่ ตอนนี้เปิด หรือ ปิดแอร์ รอบน่าจะได้ประมาณ 800-900 รอบแล้วน๊ะครับ


ถ้าไม่ได้ลองไขสกรูแต่งซะหน่อย
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม