• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ชาวเซฟช่วยหน่อยเขาใช้หรืออ่านยังไงคับ???

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ANAS 5271
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ANAS 5271

New member
Register
เข้าร่วม
11 เม.ย. 2010
ข้อความ
92
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
:coolly-0043:คือมันเป็นเกตุที่เจ้าของเดิมติดมาเป็นแผงเลยแต่มีอยู่ตัวหนึ่งคับ ผมใช้และอ่านไม่เป็นเลยคับมันเป็นของ AUTO METER เขียนว่า AIR/FUE RATIO มันเป็นแบบไฟวิ่งๆแบ่งช่องๆคือมี LEAN(ไฟวิ่งสีแดง)/STOICH(ไฟวิ่งสีเหลือง)/RICH(ไฟวิ่งสีเขียว) ตอนที่รถผมวิ่งหรือจอดติดเครื่องอยู่เจ้าตัวนี้มันก็วิ่งไม่นิ่งเลยคับ วิ่งอยู่ที่สีแดงกับสีเหลืองวิ่งตลอดเลยคับไม่นิ่งเลยมีบางครั้งที่ติดวิ่งที่สีเขียวบ้าง หรือบางทีมันก็ไม่ขึ้นเฉยเลย แล้วปกติรถเราจำเป็นต้องมีหรือเปล่าคับและเขาใช้หรืออ่านยังไงคับ พี่ๆน้องๆชาวเซฟช่วยแนะนำด้วยคับว่าเขาใช้หรืออ่านกันยังไง?? ขอแบบละเอียดๆหน่อยนะคับขอบคุณล่วงหน้าคับ :coolly-0043:
 
แก้ไขล่าสุด:


ใช่ตัวนี้รึป่าว

เอาง่ายๆละกัน มันบอกส่วนผสมน้ำมัน กับอากาศ

ถ้าไฟมันอยู่ ทางด้าน LEAN มันบอกให้รู้ว่า ส่วนผสมบางไป
ถ้าไฟอยู่ ในช่วง stoich ก็มันบอกว่า ส่วนผสม กำลังดี
ถ้าไปไปอยู่ในช่วง RICH มันก็บอกได้ว่า ส่วนผสมนั้นหนา
 

ไฟล์แนบ

  • AutoMeter-AF-2675.jpg
    AutoMeter-AF-2675.jpg
    14.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 51
ตามนั้นเลยครับ...
ส่วนใหญ่จะมีในรถที่ใส่กล่องจูนครับ จำเป็นเหมือนกัน
ส่วนถ้ารถไม่ได้ใส่กล่องจูน ก็ไม่มีผลซักเท่าไหร่ครับ เพราะยังไงกล่องเดิมติด Close loop อยู่ก็จะสั่งให้จ่ายน้ำมันพอดีอย฿แล้วครับ

ปล.อยากได้อยู่เหมือนกันครับ รถผมจูกกล่องเองครับ อิ อิ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ตามนั้นเลยครับ...
ส่วนใหญ่จะมีในรถที่ใส่กล่องจูนครับ จำเป็นเหมือนกัน
ส่วนถ้ารถไม่ได้ใส่กล่องจูน ก็ไม่มีผลซักเท่าไหร่ครับ เพราะยังไงกล่องเดิมติด Close loop อยู่ก็จะสั่งให้จ่ายน้ำมันพอดีอย฿แล้วครับ

ปล.อยากได้อยู่เหมือนกันครับ รถผมจูกกล่องเองครับ อิ อิ
:coolly-0033: ขอบคุณคับ ผมรบกวนถามต่ออีกนิดนึงนะคับแล้วเวลาที่ผมจอดติดเครื่องอยู่หรือวิ่งอยู่ก็ตาม แล้วที่ไฟมันไม่วิ่งเลยล่ะคับมันคืออะไรคับ และมันไปอ่านค่ามาจากตรงไหนคับ ถ้ามันไม่จำเป็นจริงๆหาอะไรมาแลกกับผมก็ได้คับว่าจะถอดออกอยู่เหมือนกัน เช่นพวกปลั่กหัวเทียน,ACC วาวล์,หรืออะไรเท่าที่มีอยู่ตอนนี้ก็ได้หรือ เสนอมาได้เลยคับผมง่ายๆยังไงก็ได้คับ สำหรับพี่ๆน้องๆชาวเซฟเรา :coolly-0022:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ใช่ตัวนี้รึป่าว

เอาง่ายๆละกัน มันบอกส่วนผสมน้ำมัน กับอากาศ

ถ้าไฟมันอยู่ ทางด้าน LEAN มันบอกให้รู้ว่า ส่วนผสมบางไป
ถ้าไฟอยู่ ในช่วง stoich ก็มันบอกว่า ส่วนผสม กำลังดี
ถ้าไปไปอยู่ในช่วง RICH มันก็บอกได้ว่า ส่วนผสมนั้นหนา
ใช่เลยคับ ขอบคุณมากคับสำหรับความรู้ที่มอบให้ ความรู้มีไว้แบ่งปัน ความมันส์มีไว้ระบาย(ในสนาม)จริงๆ :coolly-0044:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม