- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
สาเหตุ มาจากได้ขับรถไปพิดโลก ช่วงเดือนมีนา ตอนบ่าย อากาศร้อนมากๆ ขับไปด้วยความเร็วสูงพอสมควร แล้วใกล้จะถึง พยุหะคีรี จอดติดไฟแดง ได้ยินเสียงแปลกๆ เป็นเสียง น้ำเดือด ทะลัก เลยจอดรถข้างทาง เปิดฝากระโปรงดู น้ำเดือดพุ่งทะลัก ออกทางหม้อพักน้ำ จึงจอดพัก ประมาณ ชม. นึงแล้วเติมน้ำวิ่งต่อ จนถึงพิดโลก แต่ขับไม่เร็วประคองรถ ขับจนถึง และขับรถกลับลำลูกกา ต่อจากนั้นก็ไม่ได้ขับไปไปใหนไกลๆ ขับไปทำงานอย่างเดียวไปกลับประมาณ 60 กม.
พอถึงวันหนึ่งขับรถกลับบ้าน วันนั้นพอดีพวกเสื้อแดงทำการชุมนุมกันที่ คลองสี่ลำลูกกา รถติดถนนลำลูกกาประมาณ เกือบ 3 ชั่วโมงกว่าจะถึงบ้าน พอถึงบ้าน จอดรถกินข้าวเสร็จก็ออกมานั่งสูบบุหรี่หน้าบ้าน ก้มมองลงพื้น เห็นว่าน้ำอะไรก้ไม่รู้ไหล เต็มพื่น เลยเข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฎว่างานเข้าครับพี่น้อง หม้อน้ำ รั่วซะแล้ว วันนั้นเรยไม่ทำอะไร ตื่นมาตอนเช้า ลางานครึ่งวัน นำเอาหม้อเดิม Calsonic เบอร์ 52 จัดการเปลี่ยนแทนอันเดิมซึ่งเป็น Calsonic เบอร์ 37 พอเปลี่ยนไปแล้วก็พอขับได้ แต่ขับกลางวันอากาศร้อน ความร้อนขึ้นเกือบสุดเกจจ์ความร้อน
ปล. เป็นเครื่อง RB20DET ติดแก็สน่ะครับ ระบบหัวฉีดของ AG Turbo เดิม, Blow Off Valve ไม่มีอุดเอาไว้
คำถามครับ
1. อาการที่กล่าวข้างต้น สาเหตุน่าจะมาจากสาเหตุอะไรครับ
2. จากสาเหตุดังกล่าว พอจะมีวิธีการแก้ไขสาเหตุได้หรือไม่ครับ อย่างไร
3. หม้อน้ำรั่วเราสามารถ นำไปแก้ไขอย่างไร ให้กลับมาใช้ได้ครับ หรือว่าห่ซื้อมือสองมาใส่ดี
4. แถวลำลูกกา พอจะมีร้านทำหม้อน้ำดีๆแนะนำบ้างมั๊ยครับ
5. หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 52 พอจะใส่กับ RB20DET ได้หรือป่าว
6.ถามนอกเรื่อง พอดีรถ blow off valve รั่ว ทางร้าน เค้าเลยอุด ช่อง เอาไว้ จะมีผลอะไรต่อเครื่องหรือป่าวครับ
7. เครื่อง RB20DET ใส่ intercooler ใหญ่พอควร ทำให้เครื่องรอรอบ พอจะมีวิธีการแก้ไขยังงัยบ้างครับ ( TURBO เดิมน่ะครับ)
8. แนะนำการตั้งจานจ่ายของเครื่อง RB20DET หน่อยครับว่าเค้ามีวิธีการตั้งยังงัย เพราะตอนลงเครื่องมาใหม่ๆ ช่างเค้า ตั้งจานจ่ายแล้วทำให้เครื่องดึงดีขึ้น ขับสนุกขึ้น
9. รบกวนช่วยแนะนำเพิ่มเติมให้รถขับสนุกขึ้นครับ
รบกวนมากแล้ว ขอบคุณมากเลยครับ
พอถึงวันหนึ่งขับรถกลับบ้าน วันนั้นพอดีพวกเสื้อแดงทำการชุมนุมกันที่ คลองสี่ลำลูกกา รถติดถนนลำลูกกาประมาณ เกือบ 3 ชั่วโมงกว่าจะถึงบ้าน พอถึงบ้าน จอดรถกินข้าวเสร็จก็ออกมานั่งสูบบุหรี่หน้าบ้าน ก้มมองลงพื้น เห็นว่าน้ำอะไรก้ไม่รู้ไหล เต็มพื่น เลยเข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฎว่างานเข้าครับพี่น้อง หม้อน้ำ รั่วซะแล้ว วันนั้นเรยไม่ทำอะไร ตื่นมาตอนเช้า ลางานครึ่งวัน นำเอาหม้อเดิม Calsonic เบอร์ 52 จัดการเปลี่ยนแทนอันเดิมซึ่งเป็น Calsonic เบอร์ 37 พอเปลี่ยนไปแล้วก็พอขับได้ แต่ขับกลางวันอากาศร้อน ความร้อนขึ้นเกือบสุดเกจจ์ความร้อน
ปล. เป็นเครื่อง RB20DET ติดแก็สน่ะครับ ระบบหัวฉีดของ AG Turbo เดิม, Blow Off Valve ไม่มีอุดเอาไว้
คำถามครับ
1. อาการที่กล่าวข้างต้น สาเหตุน่าจะมาจากสาเหตุอะไรครับ
2. จากสาเหตุดังกล่าว พอจะมีวิธีการแก้ไขสาเหตุได้หรือไม่ครับ อย่างไร
3. หม้อน้ำรั่วเราสามารถ นำไปแก้ไขอย่างไร ให้กลับมาใช้ได้ครับ หรือว่าห่ซื้อมือสองมาใส่ดี
4. แถวลำลูกกา พอจะมีร้านทำหม้อน้ำดีๆแนะนำบ้างมั๊ยครับ
5. หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 52 พอจะใส่กับ RB20DET ได้หรือป่าว
6.ถามนอกเรื่อง พอดีรถ blow off valve รั่ว ทางร้าน เค้าเลยอุด ช่อง เอาไว้ จะมีผลอะไรต่อเครื่องหรือป่าวครับ
7. เครื่อง RB20DET ใส่ intercooler ใหญ่พอควร ทำให้เครื่องรอรอบ พอจะมีวิธีการแก้ไขยังงัยบ้างครับ ( TURBO เดิมน่ะครับ)
8. แนะนำการตั้งจานจ่ายของเครื่อง RB20DET หน่อยครับว่าเค้ามีวิธีการตั้งยังงัย เพราะตอนลงเครื่องมาใหม่ๆ ช่างเค้า ตั้งจานจ่ายแล้วทำให้เครื่องดึงดีขึ้น ขับสนุกขึ้น
9. รบกวนช่วยแนะนำเพิ่มเติมให้รถขับสนุกขึ้นครับ
รบกวนมากแล้ว ขอบคุณมากเลยครับ