• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ถามเรื่องการแก้ปัญหาความร้อนครับผม RB20DET ครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ baow
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

baow

New member
Register
เข้าร่วม
19 ก.ค. 2009
ข้อความ
18
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
สาเหตุ มาจากได้ขับรถไปพิดโลก ช่วงเดือนมีนา ตอนบ่าย อากาศร้อนมากๆ ขับไปด้วยความเร็วสูงพอสมควร แล้วใกล้จะถึง พยุหะคีรี จอดติดไฟแดง ได้ยินเสียงแปลกๆ เป็นเสียง น้ำเดือด ทะลัก เลยจอดรถข้างทาง เปิดฝากระโปรงดู น้ำเดือดพุ่งทะลัก ออกทางหม้อพักน้ำ จึงจอดพัก ประมาณ ชม. นึงแล้วเติมน้ำวิ่งต่อ จนถึงพิดโลก แต่ขับไม่เร็วประคองรถ ขับจนถึง และขับรถกลับลำลูกกา ต่อจากนั้นก็ไม่ได้ขับไปไปใหนไกลๆ ขับไปทำงานอย่างเดียวไปกลับประมาณ 60 กม.
พอถึงวันหนึ่งขับรถกลับบ้าน วันนั้นพอดีพวกเสื้อแดงทำการชุมนุมกันที่ คลองสี่ลำลูกกา รถติดถนนลำลูกกาประมาณ เกือบ 3 ชั่วโมงกว่าจะถึงบ้าน พอถึงบ้าน จอดรถกินข้าวเสร็จก็ออกมานั่งสูบบุหรี่หน้าบ้าน ก้มมองลงพื้น เห็นว่าน้ำอะไรก้ไม่รู้ไหล เต็มพื่น เลยเข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฎว่างานเข้าครับพี่น้อง หม้อน้ำ รั่วซะแล้ว วันนั้นเรยไม่ทำอะไร ตื่นมาตอนเช้า ลางานครึ่งวัน นำเอาหม้อเดิม Calsonic เบอร์ 52 จัดการเปลี่ยนแทนอันเดิมซึ่งเป็น Calsonic เบอร์ 37 พอเปลี่ยนไปแล้วก็พอขับได้ แต่ขับกลางวันอากาศร้อน ความร้อนขึ้นเกือบสุดเกจจ์ความร้อน
ปล. เป็นเครื่อง RB20DET ติดแก็สน่ะครับ ระบบหัวฉีดของ AG Turbo เดิม, Blow Off Valve ไม่มีอุดเอาไว้
คำถามครับ
1. อาการที่กล่าวข้างต้น สาเหตุน่าจะมาจากสาเหตุอะไรครับ
2. จากสาเหตุดังกล่าว พอจะมีวิธีการแก้ไขสาเหตุได้หรือไม่ครับ อย่างไร
3. หม้อน้ำรั่วเราสามารถ นำไปแก้ไขอย่างไร ให้กลับมาใช้ได้ครับ หรือว่าห่ซื้อมือสองมาใส่ดี
4. แถวลำลูกกา พอจะมีร้านทำหม้อน้ำดีๆแนะนำบ้างมั๊ยครับ
5. หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 52 พอจะใส่กับ RB20DET ได้หรือป่าว
6.ถามนอกเรื่อง พอดีรถ blow off valve รั่ว ทางร้าน เค้าเลยอุด ช่อง เอาไว้ จะมีผลอะไรต่อเครื่องหรือป่าวครับ
7. เครื่อง RB20DET ใส่ intercooler ใหญ่พอควร ทำให้เครื่องรอรอบ พอจะมีวิธีการแก้ไขยังงัยบ้างครับ ( TURBO เดิมน่ะครับ)
8. แนะนำการตั้งจานจ่ายของเครื่อง RB20DET หน่อยครับว่าเค้ามีวิธีการตั้งยังงัย เพราะตอนลงเครื่องมาใหม่ๆ ช่างเค้า ตั้งจานจ่ายแล้วทำให้เครื่องดึงดีขึ้น ขับสนุกขึ้น
9. รบกวนช่วยแนะนำเพิ่มเติมให้รถขับสนุกขึ้นครับ

รบกวนมากแล้ว ขอบคุณมากเลยครับ
 


สาเหตุ มาจากได้ขับรถไปพิดโลก ช่วงเดือนมีนา ตอนบ่าย อากาศร้อนมากๆ ขับไปด้วยความเร็วสูงพอสมควร แล้วใกล้จะถึง พยุหะคีรี จอดติดไฟแดง ได้ยินเสียงแปลกๆ เป็นเสียง น้ำเดือด ทะลัก เลยจอดรถข้างทาง เปิดฝากระโปรงดู น้ำเดือดพุ่งทะลัก ออกทางหม้อพักน้ำ จึงจอดพัก ประมาณ ชม. นึงแล้วเติมน้ำวิ่งต่อ จนถึงพิดโลก แต่ขับไม่เร็วประคองรถ ขับจนถึง และขับรถกลับลำลูกกา ต่อจากนั้นก็ไม่ได้ขับไปไปใหนไกลๆ ขับไปทำงานอย่างเดียวไปกลับประมาณ 60 กม.
พอถึงวันหนึ่งขับรถกลับบ้าน วันนั้นพอดีพวกเสื้อแดงทำการชุมนุมกันที่ คลองสี่ลำลูกกา รถติดถนนลำลูกกาประมาณ เกือบ 3 ชั่วโมงกว่าจะถึงบ้าน พอถึงบ้าน จอดรถกินข้าวเสร็จก็ออกมานั่งสูบบุหรี่หน้าบ้าน ก้มมองลงพื้น เห็นว่าน้ำอะไรก้ไม่รู้ไหล เต็มพื่น เลยเข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฎว่างานเข้าครับพี่น้อง หม้อน้ำ รั่วซะแล้ว วันนั้นเรยไม่ทำอะไร ตื่นมาตอนเช้า ลางานครึ่งวัน นำเอาหม้อเดิม Calsonic เบอร์ 52 จัดการเปลี่ยนแทนอันเดิมซึ่งเป็น Calsonic เบอร์ 37 พอเปลี่ยนไปแล้วก็พอขับได้ แต่ขับกลางวันอากาศร้อน ความร้อนขึ้นเกือบสุดเกจจ์ความร้อน
ปล. เป็นเครื่อง RB20DET ติดแก็สน่ะครับ ระบบหัวฉีดของ AG Turbo เดิม, Blow Off Valve ไม่มีอุดเอาไว้
คำถามครับ
1. อาการที่กล่าวข้างต้น สาเหตุน่าจะมาจากสาเหตุอะไรครับ ไล่ลมดีหรือยังครับถ้าไม่มีรอยหม้อน้ำรั่วซึมผมสงสัยสิ่งนี้เป็นสิ่งแรก เพราะคุณเปลี่ยนหม้อน้ำ
2. จากสาเหตุดังกล่าว พอจะมีวิธีการแก้ไขสาเหตุได้หรือไม่ครับ อย่างไร ไล่ลมใหม่
3. หม้อน้ำรั่วเราสามารถ นำไปแก้ไขอย่างไร ให้กลับมาใช้ได้ครับ หรือว่าห่ซื้อมือสองมาใส่ดี อยู่ที่ว่ารั่วตรงไหน ตัดต่อหลอดได้เปลี่ยนฝาได้ ตามงบประมาณครับ
4. แถวลำลูกกา พอจะมีร้านทำหม้อน้ำดีๆแนะนำบ้างมั๊ยครับ
5. หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 52 พอจะใส่กับ RB20DET ได้หรือป่าว
6.ถามนอกเรื่อง พอดีรถ blow off valve รั่ว ทางร้าน เค้าเลยอุด ช่อง เอาไว้ จะมีผลอะไรต่อเครื่องหรือป่าวครับ ซื้อเปลี่ยนสิครับ ไม่แพงนี่
7. เครื่อง RB20DET ใส่ intercooler ใหญ่พอควร ทำให้เครื่องรอรอบ พอจะมีวิธีการแก้ไขยังงัยบ้างครับ ( TURBO เดิมน่ะครับ) ลดขนาด inter หรือ ลดบูส
8. แนะนำการตั้งจานจ่ายของเครื่อง RB20DET หน่อยครับว่าเค้ามีวิธีการตั้งยังงัย เพราะตอนลงเครื่องมาใหม่ๆ ช่างเค้า ตั้งจานจ่ายแล้วทำให้เครื่องดึงดีขึ้น ขับสนุกขึ้น
9. รบกวนช่วยแนะนำเพิ่มเติมให้รถขับสนุกขึ้นครับ

รบกวนมากแล้ว ขอบคุณมากเลยครับ

รอดูท่านอื่นต่อนะครับ
 
สาเหตุ มาจากได้ขับรถไปพิดโลก ช่วงเดือนมีนา ตอนบ่าย อากาศร้อนมากๆ ขับไปด้วยความเร็วสูงพอสมควร แล้วใกล้จะถึง พยุหะคีรี จอดติดไฟแดง ได้ยินเสียงแปลกๆ เป็นเสียง น้ำเดือด ทะลัก เลยจอดรถข้างทาง เปิดฝากระโปรงดู น้ำเดือดพุ่งทะลัก ออกทางหม้อพักน้ำ จึงจอดพัก ประมาณ ชม. นึงแล้วเติมน้ำวิ่งต่อ จนถึงพิดโลก แต่ขับไม่เร็วประคองรถ ขับจนถึง และขับรถกลับลำลูกกา ต่อจากนั้นก็ไม่ได้ขับไปไปใหนไกลๆ ขับไปทำงานอย่างเดียวไปกลับประมาณ 60 กม.
พอถึงวันหนึ่งขับรถกลับบ้าน วันนั้นพอดีพวกเสื้อแดงทำการชุมนุมกันที่ คลองสี่ลำลูกกา รถติดถนนลำลูกกาประมาณ เกือบ 3 ชั่วโมงกว่าจะถึงบ้าน พอถึงบ้าน จอดรถกินข้าวเสร็จก็ออกมานั่งสูบบุหรี่หน้าบ้าน ก้มมองลงพื้น เห็นว่าน้ำอะไรก้ไม่รู้ไหล เต็มพื่น เลยเข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฎว่างานเข้าครับพี่น้อง หม้อน้ำ รั่วซะแล้ว วันนั้นเรยไม่ทำอะไร ตื่นมาตอนเช้า ลางานครึ่งวัน นำเอาหม้อเดิม Calsonic เบอร์ 52 จัดการเปลี่ยนแทนอันเดิมซึ่งเป็น Calsonic เบอร์ 37 พอเปลี่ยนไปแล้วก็พอขับได้ แต่ขับกลางวันอากาศร้อน ความร้อนขึ้นเกือบสุดเกจจ์ความร้อน
ปล. เป็นเครื่อง RB20DET ติดแก็สน่ะครับ ระบบหัวฉีดของ AG Turbo เดิม, Blow Off Valve ไม่มีอุดเอาไว้
คำถามครับ
1. อาการที่กล่าวข้างต้น สาเหตุน่าจะมาจากสาเหตุอะไรครับ
2. จากสาเหตุดังกล่าว พอจะมีวิธีการแก้ไขสาเหตุได้หรือไม่ครับ อย่างไร
3. หม้อน้ำรั่วเราสามารถ นำไปแก้ไขอย่างไร ให้กลับมาใช้ได้ครับ หรือว่าห่ซื้อมือสองมาใส่ดี
4. แถวลำลูกกา พอจะมีร้านทำหม้อน้ำดีๆแนะนำบ้างมั๊ยครับ
5. หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 52 พอจะใส่กับ RB20DET ได้หรือป่าว
6.ถามนอกเรื่อง พอดีรถ blow off valve รั่ว ทางร้าน เค้าเลยอุด ช่อง เอาไว้ จะมีผลอะไรต่อเครื่องหรือป่าวครับ
7. เครื่อง RB20DET ใส่ intercooler ใหญ่พอควร ทำให้เครื่องรอรอบ พอจะมีวิธีการแก้ไขยังงัยบ้างครับ ( TURBO เดิมน่ะครับ)
8. แนะนำการตั้งจานจ่ายของเครื่อง RB20DET หน่อยครับว่าเค้ามีวิธีการตั้งยังงัย เพราะตอนลงเครื่องมาใหม่ๆ ช่างเค้า ตั้งจานจ่ายแล้วทำให้เครื่องดึงดีขึ้น ขับสนุกขึ้น
9. รบกวนช่วยแนะนำเพิ่มเติมให้รถขับสนุกขึ้นครับ

รบกวนมากแล้ว ขอบคุณมากเลยครับ
ขอตอบตามที่เคยประสบเหตุมานะครับ
1. สาเหตุน่าจะมาจากหม้อน้ำตันมีสนิมอยูในเครื่องเป็นจำนวนมาก
บวกกับพัดลมฟรีปั๊มของเดิมเริ่มไม่มีแรง (ไม่หนืดวิธีทดสอบก็คือลองเอามือหมุนใบพัดตอนดับเครื่องถ้าหมุนลื่นคล่องก็เรียบร้อยครับเปลี่ยนได้เลย)
ทำให้ไม่สามารถระบายความร้อนได้ทัน
2. การแก้ไขคือเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบทองแดง 2 ช่อง พัดลมฟรีปั๊ม RB25
แบบ 9 ใบหยัก เลือกที่ใบมันยังขาวๆหนืดๆนะครับ แล้วก็พัดลมเป่าแผงแอร์ตรวจเช็คแรงลมถ้ายังดีอยู่ก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าไม่แรงก็หาของเก่าญี่ปุ่นตรงรุ่นมาใส่ครับ วาวน้ำถ้ารั่วก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความร้อนขึ้นสูงได้ครับ
เปลี่ยนใหม่เลยของแท้ราคาไม่แพงครับ (ต้องลองถามร้านอะไหล่แถววรจักรดูครับมีแน่นอนแต่จำราคาไม่ได้ครับ)
3. ถ้าหม้อน้ำเดิมของคุณสภาพหลอดยังสวยอยู่แต่รั่วที่ฝาพลาสติก สามารถแกะฝาพลาสติกออกแล้วเปลี่ยนฝาเป็นอลูมิเนียมได้ครับ แต่ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร ถ้าเอาใช้งานแบบทองแดง 2 ช่อง ตามข้อ 2 ก็เพียงพอแล้วครับ แล้วก็หาน้ำยาหล่อเย็นเติมลงไปด้วยครับ
4. ร้านหม้อน้ำแถวลำลูกกา ผมไม่ทราบจริงๆครับ ขออภัย
5. หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 52 ใส่ได้ครับ
6. blow off valve ถ้าไม่ใส่เครื่องไม่พังครับ แต่เทอร์โบจะพังเพราะเวลาเราขับถ้าอัดเต็มที่แล้วยกคันเร่งแรงดันก็จะไปย้อนใบเทอร์โบที่กำลังหมุนอยู่ ก็คิดเอาแล้วกันครับว่ามันจะเป็นยังไง มันไม่พังในทันทีครับ แต่ใบเทอร์โบจะเสียหายและอายุการใช้งานของเทอร์โบจะสั้นลงครับ
7. intercooler ใส่ของอะไรอยู่ครับ มันอาจจะหนามากเกินไป ลองเปลี่ยนเป็นของ 26 ก็น่าจะดีขึ้นนะครับ
8. ที่ตั้งจานจ่ายแล้ววิ่งดีขึ้นเพราะเขาตั้งไฟให้มันแก่ขึ้นเลยวิ่งดีขึ้น แต่ต้องระวังเครื่องเกิดอาการเขก จนอาจทำให้พังได้นะครับ ถ้าเครื่องของคุณเดิมๆ
ทางที่ดีปรับให้มันอยู่ตรงกลางจะดีกว่านะครับ
9. ถ้าอยากให้ 20 โบของคุณวิ่งดีขึ้น ถ้ารถคุณเกียร์ธรรมดาท่อไอเสีย 3 นิ้ว
ตั้งแต่หลังเทอร์โบ จนถึงหม้อพักกลางใส้ตรง 3 นิ้ว หลังจากหม้อพักกลาง 3.5 นิ้วหม้อพักหลังไส้ตรง 3.5 นิ้วครับ เทอร์โบ 25 ใบดำบอลแบริ่ง กล่องโมรอม
หัวเทียนอิริเดี้ยมเบอร์ 8 ครัชนิสโม่ ช่วงล่างดีๆ เบรคดีๆ แค่นี้ก็ขับสนุกขึ้นแล้วครับ
ที่ตอบมาเป็นสิ่งที่ผมทำกับรถตัวเองแล้วผลเป็นที่น่าพอใจครับ ลองดูนะครับ

 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอตอบตามที่เคยประสบเหตุมานะครับ
1. สาเหตุน่าจะมาจากหม้อน้ำตันมีสนิมอยูในเครื่องเป็นจำนวนมาก
บวกกับพัดลมฟรีปั๊มของเดิมเริ่มไม่มีแรง (ไม่หนืดวิธีทดสอบก็คือลองเอามือหมุนใบพัดตอนดับเครื่องถ้าหมุนลื่นคล่องก็เรียบร้อยครับเปลี่ยนได้เลย)
ทำให้ไม่สามารถระบายความร้อนได้ทัน
2. การแก้ไขคือเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบทองแดง 2 ช่อง พัดลมฟรีปั๊ม RB25
แบบ 9 ใบหยัก เลือกที่ใบมันยังขาวๆหนืดๆนะครับ แล้วก็พัดลมเป่าแผงแอร์ตรวจเช็คแรงลมถ้ายังดีอยู่ก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าไม่แรงก็หาของเก่าญี่ปุ่นตรงรุ่นมาใส่ครับ วาวน้ำถ้ารั่วก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความร้อนขึ้นสูงได้ครับ
เปลี่ยนใหม่เลยของแท้ราคาไม่แพงครับ (ต้องลองถามร้านอะไหล่แถววรจักรดูครับมีแน่นอนแต่จำราคาไม่ได้ครับ)
3. ถ้าหม้อน้ำเดิมของคุณสภาพหลอดยังสวยอยู่แต่รั่วที่ฝาพลาสติก สามารถแกะฝาพลาสติกออกแล้วเปลี่ยนฝาเป็นอลูมิเนียมได้ครับ แต่ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร ถ้าเอาใช้งานแบบทองแดง 2 ช่อง ตามข้อ 2 ก็เพียงพอแล้วครับ แล้วก็หาน้ำยาหล่อเย็นเติมลงไปด้วยครับ
4. ร้านหม้อน้ำแถวลำลูกกา ผมไม่ทราบจริงๆครับ ขออภัย
5. หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 52 ใส่ได้ครับ
6. blow off valve ถ้าไม่ใส่เครื่องไม่พังครับ แต่เทอร์โบจะพังเพราะเวลาเราขับถ้าอัดเต็มที่แล้วยกคันเร่งแรงดันก็จะไปย้อนใบเทอร์โบที่กำลังหมุนอยู่ ก็คิดเอาแล้วกันครับว่ามันจะเป็นยังไง มันไม่พังในทันทีครับ แต่ใบเทอร์โบจะเสียหายและอายุการใช้งานของเทอร์โบจะสั้นลงครับ
7. intercooler ใส่ของอะไรอยู่ครับ มันอาจจะหนามากเกินไป ลองเปลี่ยนเป็นของ 26 ก็น่าจะดีขึ้นนะครับ
8. ที่ตั้งจานจ่ายแล้ววิ่งดีขึ้นเพราะเขาตั้งไฟให้มันแก่ขึ้นเลยวิ่งดีขึ้น แต่ต้องระวังเครื่องเกิดอาการเขก จนอาจทำให้พังได้นะครับ ถ้าเครื่องของคุณเดิมๆทางที่ดีปรับให้มันอยู่ตรงกลางจะดีกว่านะครับ
9. ถ้าอยากให้ 20 โบของคุณวิ่งดีขึ้น ถ้ารถคุณเกียร์ธรรมดาท่อไอเสีย 3 นิ้ว
ตั้งแต่หลังเทอร์โบ จนถึงหม้อพักกลางใส้ตรง 3 นิ้ว หลังจากหม้อพักกลาง 3.5 นิ้วหม้อพักหลังไส้ตรง 3.5 นิ้วครับ เทอร์โบ 25 ใบดำบอลแบริ่ง กล่องโมรอม
หัวเทียนอิริเดี้ยมเบอร์ 8 ครัชนิสโม่ ช่วงล่างดีๆ เบรคดีๆ แค่นี้ก็ขับสนุกขึ้นแล้วครับ
ที่ตอบมาเป็นสิ่งที่ผมทำกับรถตัวเองแล้วผลเป็นที่น่าพอใจครับ ลองดูนะครับ

ชัดเจนมากครับ ขอบคุณมากมาย
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม