• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

>>หม้อน้ำเดือดครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ winbank
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

winbank

winbank
Register
เข้าร่วม
20 เม.ย. 2007
ข้อความ
25
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เปลี่ยนเครื่องมาครับ :coolly-0003:rb25det หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 84 อินเตอร์ทรง rb26 กันชนหน้าเดิมตัว 24 v ถ้าวิ่งรถไม่ติดลมผ่านตลอด ความร้อนปกติ 70-80 c,:coolly-0023: แต่ถ้ารถติดความร้อนจะค่อยๆเพิ่มขึ้น ถ้าติดเกิน 2 นาทีจะขึ้นจนเดือด 100 c ต้องเปิดฝากระโปงเพื่อระบายความร้อน(จอดข้างถนน) อุณหภูมิก็จะค่อยๆลด 80-90 c (รองฝากระโปงแล้วก็ไม่หายครับ) จะทำยังไงดีครับ
หรือมีอู่ไหนแนะนำ แก้ไขได้ครับ
 


ใช้พัดลมอะไรครับ ของผมพัดลมไฟฟ้ามีครั้งหนึ่ง Relay พัง จอดติดไฟแดงน้ำเดือดดันออกหม้อพักเกือบหมด แต่พอพัดลมทำงานความร้อนก็ปกติครับ
 
เปลี่ยนเครื่องมาครับ :coolly-0003:rb25det หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 84 อินเตอร์ทรง rb26 กันชนหน้าเดิมตัว 24 v ถ้าวิ่งรถไม่ติดลมผ่านตลอด ความร้อนปกติ 70-80 c,:coolly-0023: แต่ถ้ารถติดความร้อนจะค่อยๆเพิ่มขึ้น ถ้าติดเกิน 2 นาทีจะขึ้นจนเดือด 100 c ต้องเปิดฝากระโปงเพื่อระบายความร้อน(จอดข้างถนน) อุณหภูมิก็จะค่อยๆลด 80-90 c (รองฝากระโปงแล้วก็ไม่หายครับ) จะทำยังไงดีครับ
หรือมีอู่ไหนแนะนำ แก้ไขได้ครับ
ถ้าตัวเครื่องไม่มีปัญหา
แนะนำ
-หม้อน้ำ3ช่อง
-พัดลมแผงแอร์BENZ 16นึ้วครับ:coolly-0033:
 
เปลี่ยนเครื่องมาครับ :coolly-0003:rb25det หม้อน้ำ calsonic เบอร์ 84 อินเตอร์ทรง rb26 กันชนหน้าเดิมตัว 24 v ถ้าวิ่งรถไม่ติดลมผ่านตลอด ความร้อนปกติ 70-80 c,:coolly-0023: แต่ถ้ารถติดความร้อนจะค่อยๆเพิ่มขึ้น ถ้าติดเกิน 2 นาทีจะขึ้นจนเดือด 100 c ต้องเปิดฝากระโปงเพื่อระบายความร้อน(จอดข้างถนน) อุณหภูมิก็จะค่อยๆลด 80-90 c (รองฝากระโปงแล้วก็ไม่หายครับ) จะทำยังไงดีครับ
หรือมีอู่ไหนแนะนำ แก้ไขได้ครับ

-ใช้ความเร็วรอบที่เท่าไหร่ ครับ
ถ้ารอบไม่สูงมาก ไม่น่าจะเป็น น่ะครับ

-หมอน้ำตัน หรือป่าว
-ตัวดันน้ำไม่ทำงานทำให้น้ำในระบบไม่หมุนเวียน ก้อมีส่วนน่ะครับ ลองเช็ค ดู ครับ
 
ผมก็เป็น แต่หนักกว่ามาก ช่วยด้วยครับ ถึงขั้นสายไฟไหม้เลยทีเดียว สงสารรถครับ ควันยิ่งกว่าไก่ย่างอีก
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ใช้พัดลมอะไรครับ ของผมพัดลมไฟฟ้ามีครั้งหนึ่ง Relay พัง จอดติดไฟแดงน้ำเดือดดันออกหม้อพักเกือบหมด แต่พอพัดลมทำงานความร้อนก็ปกติครับ

ใช้ free pump เดิม ของ rb 25det ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
-ใช้ความเร็วรอบที่เท่าไหร่ ครับ
ถ้ารอบไม่สูงมาก ไม่น่าจะเป็น น่ะครับ

-หมอน้ำตัน หรือป่าว
-ตัวดันน้ำไม่ทำงานทำให้น้ำในระบบไม่หมุนเวียน ก้อมีส่วนน่ะครับ ลองเช็ค ดู ครับ


วิ่งปกติความเร็ว 60 ขึ้นไป ความร้อนปกติ 80 c แต่ถ้ารถวิ่งมาแล้วรถวิ่งช้าหรือติดไฟแดงความร้อนจะขึ้นทันทีครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ถ้าตัวเครื่องไม่มีปัญหา
แนะนำ
-หม้อน้ำ3ช่อง
-พัดลมแผงแอร์BENZ 16นึ้วครับ:coolly-0033:
ขอบคุณครับ big john ที่อู่มีของมั้ยครับ
 
ถ้าหม้อน้ำไม่ตัน พัดลมคอยล์ร้อนทำงานปกติ วาล์วน้ำไม่ตาย

อาการเหมือนฟรีปั๊มน่าจะล้าอ่ะคับ ลองเอามือหมุนๆ มันต้องหนืดๆหน่อยนะ ลองหมุนดูยังครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ถ้าหม้อน้ำไม่ตัน พัดลมคอยล์ร้อนทำงานปกติ วาล์วน้ำไม่ตาย

อาการเหมือนฟรีปั๊มน่าจะล้าอ่ะคับ ลองเอามือหมุนๆ มันต้องหนืดๆหน่อยนะ ลองหมุนดูยังครับ
หมุนดูแล้วครับ ก็หนืดๆอยู่นะครับ
 
ขอบคุณครับ big john ที่อู่มีของมั้ยครับ

โทรไปคุยกะน้าเค้าเลยคับ

หม้อน้ำสั่งตีใหม่ได้

พัดลมสั่งของใหม่ได้คับ

แนะนำว่าให้ลองล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลมเบนซ์ดูก่อน ว่าได้ผลยังไง


นี่ผมเพิ่งไปถอยพัดลมเบนซ์มาเหมือนกัน

เครื่อง RB พัดลมเดิมๆเอาไม่อยู่คับ

ของผมถ้ารถติดๆ บ่ายสักครึ่ง ชม. เข็มความร้อนขึ้นประมาณเที่ยงตรง ลองปิดแอร์แล้วไม่ขึ้น สรุปได้ว่าพัดลมหน้าแผงแอร์ไม่พอ
 
โทรไปคุยกะน้าเค้าเลยคับ

หม้อน้ำสั่งตีใหม่ได้

พัดลมสั่งของใหม่ได้คับ

แนะนำว่าให้ลองล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลมเบนซ์ดูก่อน ว่าได้ผลยังไง


นี่ผมเพิ่งไปถอยพัดลมเบนซ์มาเหมือนกัน

เครื่อง RB พัดลมเดิมๆเอาไม่อยู่คับ

ของผมถ้ารถติดๆ บ่ายสักครึ่ง ชม. เข็มความร้อนขึ้นประมาณเที่ยงตรง ลองปิดแอร์แล้วไม่ขึ้น สรุปได้ว่าพัดลมหน้าแผงแอร์ไม่พอ
เหมือนกัน:coolly-0033:
 
โทรไปคุยกะน้าเค้าเลยคับ

หม้อน้ำสั่งตีใหม่ได้

พัดลมสั่งของใหม่ได้คับ

แนะนำว่าให้ลองล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลมเบนซ์ดูก่อน ว่าได้ผลยังไง


นี่ผมเพิ่งไปถอยพัดลมเบนซ์มาเหมือนกัน

เครื่อง RB พัดลมเดิมๆเอาไม่อยู่คับ

ของผมถ้ารถติดๆ บ่ายสักครึ่ง ชม. เข็มความร้อนขึ้นประมาณเที่ยงตรง ลองปิดแอร์แล้วไม่ขึ้น สรุปได้ว่าพัดลมหน้าแผงแอร์ไม่พอ

เหมือนกัน:coolly-0033:

เรื่องหม้อๆนี่เก่งกันนัก:coolly-0010:

>> ตามที่พี่เล็กกี้บอกเลยค่ะ:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
โทรไปคุยกะน้าเค้าเลยคับ

หม้อน้ำสั่งตีใหม่ได้

พัดลมสั่งของใหม่ได้คับ

แนะนำว่าให้ลองล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลมเบนซ์ดูก่อน ว่าได้ผลยังไง


นี่ผมเพิ่งไปถอยพัดลมเบนซ์มาเหมือนกัน

เครื่อง RB พัดลมเดิมๆเอาไม่อยู่คับ

ของผมถ้ารถติดๆ บ่ายสักครึ่ง ชม. เข็มความร้อนขึ้นประมาณเที่ยงตรง ลองปิดแอร์แล้วไม่ขึ้น สรุปได้ว่าพัดลมหน้าแผงแอร์ไม่พอ

เรื่องหม้อๆนี่เก่งกันนัก:coolly-0010:

>> ตามที่พี่เล็กกี้บอกเลยค่ะ:coolly-0033:
ขอบคุณมากครับ กับคำแนะนำ
 
เรื่องหม้อๆนี่เก่งกันนัก:coolly-0010:

>> ตามที่พี่เล็กกี้บอกเลยค่ะ:coolly-0033:

อันนี้ยกความดีให้แชมป์มันคับ พี่ยังไร้เดียงสา
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม