Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

------------- 2j -------------------

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31591
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31591

arm7416
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
19 ก.พ. 2007
ข้อความ
3,173
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รบกวนขอข้อมูลเครื่อง 2J A/T
1. วางในรถรุ่นไหนบ้าง มีข้อแตกต่างยังงัย
2. ดูรหัสตรงไหนคับ
3. ราคาตอนนี้ประมาณเท่าไหร่คับ ในแต่ละรุ่น

ขอบคุณครับ
 


ไม่ทราบคั๊บ
เบื่อ 20 โบแร้วเหรองัย...
 
คำถามกว้าง ตอบไม่ถูก เรื่องของเรื่องมันยาว ขี้เกียจพิมพ์

ท่านอยากรู้เรื่อง ตัว 2jz-ge 2jz-gte หรือ vvti หล่ะครับ

มีทั้งวาง ใน คราวน์ อริสโต้ เล็กซัส ซูปร้า

กำลังเครื่อง เท่ากันต่างกันไม่ต่าง ต่างกันที่แรงบิด เพราะกล่องสั่งการไม่เหมือนกัน

เช่น เน้นแรงบิด ก็จะพวกซีดาน เน้นแรงม้า ก็จะมาจากซูปร้า

ไส้ใน ทุกบอดี้ เหมือนกัน โบก็เหมือน ต่างกันที่กล่อง ถ้าสเปค usa ก็จะแรงกว่านิด เครื่องไม่เหมือนต่างกันนิดหน่อย

ส่วนรหัส มันไม่เขียนบอกนะ ต้องจำรูปร่างหน้าตาเอาเอง


ส่วนถ้าเครื่องซูปปร้า อริสโต้ ในกรณี GTE เนี่ย หลังไมค์ เดี๋ยวบอกให้

ผมแถมอันนี้ให้แล้วกัน ปีที่ผลติ ของเครื่อง 2 jz

ว่าเครื่องไหน ปีอะไร

ปีที่ผลิต / หมายเลขเครื่อง92 0001010
93 0001030-0015617
94 0016931-0026586
95 0027187-0033770
96 0034050-0038486
97 0038817-1001557
98 1001747-1003780
99 1003832-1004607

ส่วนราคา

2j-ge 20000-25000

2j-ge vvit 25000-30000

2j-gte 45000-55000

คร่าวๆนะครับถูกแพงกว่านี้ต้องเดินดูเอา<!-- / message --><!-- sig -->
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ขอบคุณ คุณMAX71นะคับ
ลืมบอกไปว่า เป็นตัว 2j GTE a/t คับ
เครื่องเพิ่งมา 2 ตัว สภาพสวยมากทั้ง2ตัว
เลยอยากทราบราคาที่ กทม. ก่อนตัดสินใจคับ
ถ้าจะวางเลยอยากได้ตัวของซูปร้า
ก็ไม่รู้ว่าที่เห็นเป็นของตัวไหน
ขอข้อสังเกตุอีกนิดได้มั๊ยคับ สำหรับตัวที่วางในซูปร้า
PM ก็ไก้คับ ขอบคุณครับ

 
ตัวซูป้า ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นแคร้งหลัง แลวปั้มน้ำจะไม่มีไฮโดริคปั้นพัดลม
 
ขอบคุณ คุณMAX71นะคับ
ลืมบอกไปว่า เป็นตัว 2j GTE a/t คับ
เครื่องเพิ่งมา 2 ตัว สภาพสวยมากทั้ง2ตัว
เลยอยากทราบราคาที่ กทม. ก่อนตัดสินใจคับ
ถ้าจะวางเลยอยากได้ตัวของซูปร้า
ก็ไม่รู้ว่าที่เห็นเป็นของตัวไหน
ขอข้อสังเกตุอีกนิดได้มั๊ยคับ สำหรับตัวที่วางในซูปร้า
PM ก็ไก้คับ ขอบคุณครับ
เจ๊ย์ตังค์เหลือนะเนี่ย
แล้วเครื่องเดิมทำงัย
บริจาคให้นู๋ม่ะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
เจ๊ย์ตังค์เหลือนะเนี่ย
แล้วเครื่องเดิมทำงัย
บริจาคให้นู๋ม่ะ

เอิ๊กๆๆๆ...โบนัสจะออกง่ะเลยหงี่
ก็เสี้ยนไปอย่างงั้นล่ะ....
อยากเฉยๆ...
ดีดลูกคิดแล้ว แมร่ง..แสนนึงจะอยู่ป่าวก็ไม่รู้

ทำไปถ้าขายก็ได้ไม่เกิน2ปลายๆ ...
คุ้มป่าววะเนี่ย...



 
เอิ๊กๆๆๆ...โบนัสจะออกง่ะเลยหงี่
ก็เสี้ยนไปอย่างงั้นล่ะ....
อยากเฉยๆ...
ดีดลูกคิดแล้ว แมร่ง..แสนนึงจะอยู่ป่าวก็ไม่รู้

ทำไปถ้าขายก็ได้ไม่เกิน2ปลายๆ ...
คุ้มป่าววะเนี่ย...
ยกเครื่องเก่าให้นู๋
คุ้มจะตายไป
เนอะ ๆ ๆ
จุ๊บ ๆ ๆ
:sweet_kiss: :sweet_kiss: :sweet_kiss:
 
วางแล้วคงจะมาจบที่................
 

ไฟล์แนบ

  • DSC06554.jpg
    DSC06554.jpg
    48.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 191
  • DSC06589.jpg
    DSC06589.jpg
    46.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 179
  • DSC06591.jpg
    DSC06591.jpg
    45.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 177
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
โอ้ววว...ยิ่งเห็นรูปแล้ว
กิเลสมาตัณหาเกิดง่ะ......
 
เจาะลึกตระกูล J

มาดูกันซิว่าเครื่องตระกูลJ ที่เห็นในบ้านเรา จะอยู่ในรถอะไรบ้าง ขออธิบายก่อนว่าเจ้าของรถTOYOTA SUPRA ที่อยู่ในความฝันของหลายๆคน จริงแล้วมีแต่เครื่อง 2JZ-GTE นั้นอยู่ ใน BODY อื่น เรามาดูกันซิว่าเครื่องตระกูล J พวกนี้มีอยู่ในรถอะไรบ้างและมีแรงม้าเท่าไร ในแต่ละรุ่น


เครื่องยนต์ 1JZ-GE
เจ้าเครื่อง 1JZ มีด้วยกัน 2 รุ่น คือเจ้าเครื่อง 1JZ-GE มีความจุ 2500cc. เครื่องตัวนี้จะไม่มี TURBO ผลิตมาเมื่อปี 95 ส่วนอีกรุ่นเปงเครื่อง 1JZ-GTE เครื่องตัวนี้จะมี TURBO พ่วงแบบ TWIN TURBO เครื่องตัวนี้เกิดมาพร้อมกับเครื่อง 1JZ-GE มีความแต่งต่างกันแค่มี TURBO กับ ไม่มี TURBO เท่านั้น
เครื่อง 1JZ-GE จะมีในรถด้วยกัน 3 รุ่นเริ่มจาก
1. รุ่น MARK II เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รหัสตัวถังคือ JZX93
2. รุ่น CHASER เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รหัสตัวถังคือ JZX90-B และ JZX93-B
3. รุ่น CRESTA มีรหัสตัวถัง JZX90-C
ทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นรุ่นซีดานขนาดกลาง
มาปี 96 ทางTOYOTA ได้มีการปรับเปลี่ยนแปลงตัวถังใหม่ให้มีรูปร่างทันสมัยขึ้น ส่วนของตัวเครื่องก็ถูกปรับปรุงด้วย ทำให้มีแรงบิดละแรงม้ามากขึ้นรหัสของทั้ง 3 รุ่นก็ถูกเปลี่ยนใหม่เริ่มจาก ตัวMARK II ไม่เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รหัสตัวถังใหม่คือ JZX 100-A ในรุ่นCHASER รหัสตัวถังใหม่คือ JZX100-B และ JZX105-B ยังเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และตัว CRESTA จะมีรหัสตัวถังเป็น JZX100-C จนถึงปี 99 MARK IIได้เปลี่ยนมาใช้เครื่อง 2JZ-GE เรามาดู SPEC กันดีกว่า



SPEC 1JZ-GE ตัวแรก
เครื่องยนต์ 1JZ-GE (ต่ำกว่าปี 96)
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
แรงม้า (PS/RPM) 180/6000
แรงบิด (KG-M/RPM) 24.0/ 4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5
กำลังอัด 8:1
ระบบส่งกำลัง(เกียร์) 4 A/T
อัตราเฟืองท้าย 4.100
4WD 4.300
ขนาดยาง 195/ 65 R15



SPEC 1JZ-GE ตัวสอง
เครื่องยนต์ 1JZ-GE (ปี 96 ขึ้นไป)
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
แรงม้า (PS/ RPM) 200/6000
แรงบิด (KG-M/RPM) 26.0/4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5
กำลังอัด 10.5:1
ระบบส่งเกียร์ (เกียร์) 4A/T
อัตราเฟื่องท้าย 4.100
ขนาดยาง 195/65 R15
ข้อสังเกตในการดูเครื่องยนต์ 1JZ-GE รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ต่างกันตรงที่ ปี 95 ลงไปฝาครอบจะเป็นสีบรอนซ์ แต่ปี 96 ขึ้นมาฝาครอบจะเป็นสีดำ วิธีดูง่ายๆ คือสายหัวเทียนจะบอกปีที่ผลิตไว้



เครื่องยนต์ 1JZ-GTE
มีวางอยู่ใน BODY เดียวกับ 1JZ-GE แต่จะมีรหัสตัวถังแตกต่างแค่นี้เองสำหรับเครื่อง 1JZ-GTE จะอยู่ในรถดังต่อไปนี้
1. รุ่น MARK II รหัสตัวถังคือ JZX90-A
2. รุ่น CHASER คือ JZX90-B และ JZX93-B
3. รุ่น CRESTA มีรหัสตัวถังคือ JZZ30-A
นอกจากจะวางในตัว CHASER แล้วยังวางในตัว MARK II ใน BODY JZX100-A วางมาเรื่อยๆ จนมาถึงปี 99 ได้เปลี่ยนไปวาง ใน TOYOTA CROW รหัส JZS171-A และยังวางอยู่ใน CHASER รหัส JZX100-B เหมือนกัน เรามาดู SPEC กันดีกว่า



SPEC 1JZ-GTE ตัวแรก
เครื่อง ยนต์ 1JZ-GTE (ต่ำกว่าปี 95)
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 280/6200
แรงบิด (KG-M/RPM) 37.0/4800
กำลังอัด 8.5:1
ระบบส่ง(เกียร์) 5A/T
อัตราเฟื่องท้าย 3.727
ขนาดยาง 225 / 55 R16



SPEC 1JZ-GTE ตัวสอง
เครื่อง ยนต์ 1JZ-GTE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 6200
แรงบิด (KG-M/RPM) 37.0 / 4800
กำลังอัด 9:1
ระบบส่ง(เกียร์) 5M/T
อัตราเฟื่องท้าย 3.727
ขนาดยาง 225 / 55 R16



เครื่องยนต์ 2JZ
เรามาดูเจ้าของเครื่องตัวโหดรหัส 2JZ ที่มีลูกเล่นให้วัยแรงได้เล่นกันคือ เป็นเครื่องยนต์ขนาดความจุ 3000cc. ไม่มี TURBO รหัส 2JZ ส่วนอีกตัวมีขนาดความจุเท่ากันแต่ติด TURBO 2 ลูก (TWINTURBO) เครื่องยนต์เหล่านี้จะมีอยู่ในรถประเภท สปอร์ต ซีดาน รวมไปถึงเจ้าตัวดังรหัส SUPRA SZ-R นอกนั้นยังมีวางในรหัส JZA80-A นอกจากตัวเรา SPORT SURRA แล้วยังมีใน SOARER JZZ31-A,CROWN 1JZS155-A, ARISO JZS147-B, CAESTE JZX101-C, MARK II JZX101-A จนถึงปัจจุบัน



SPEC 2JZ-GE
เครื่อง 2JZ-GE (COARER)
เครื่องยนต์ 2 JZ-GE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 225 / 6200
แรงบิด (KG-M/RPM) 29.0 / 4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 10:1
ระบบส่ง(เกียร์) 5 M/T
อัตราเฟื่องท้าย 4.083
ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245/50 ZR16



เครื่อง 2JZ-GE ปี 95 (CROM)
เครื่อง ยนต์ 2JZ-GE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 220 / 5600
แรงบิด (KG-M/RPM) 30 / 4000
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 10:5:1
ระบบส่ง(เกียร์) 5 M/T , 5 A/T
อัตราเฟื่องท้าย 3.909
ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245/50 ZR16



เครื่อง 2JZ-GE ปี 95 (ARISTO)
เครื่อง ยนต์ 2JZ-GE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 230 / 6000
แรงบิด (KG-M/RPM) 29.0 / 4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 10:1
ระบบส่ง(เกียร์) 4 A/T
อัตราเฟื่องท้าย 4.083
ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245 / 50 ZR16



เครื่อง 2JZ-GE ปี 98 (ARSTO และ SOARER)
เครื่อง ยนต์ 2 JZ-GE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 230 / 6000
แรงบิด (KG-M/RPM) 31.0 / 4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 10:5:1
ระบบส่ง(เกียร์) 5 M/T
อัตราเฟื่องท้าย 4.083
ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245 / 50 ZR16



เครื่องยนต์ 2JZ-GET
เป็นเครื่องยอดฮิตที่ใช้ในการแข่งขันมากที่สุด วัยแรงส่วนใหญ่รู้จักดี เครื่องยนต์ตัวนี้จะถูกวางอยู่ใน รถ ARISTO รหัส JZS147-B กับ SUPRA รหัส JZA80-A เพียง 2 รุ่นนี้จนถึงปัจจุบันยังคงให้เครื่องยนต์ตัวนี้อยู่แต่จะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นเพราะประเทศผู้ผลิตจะถูกกำหนดแรงม้าห้ามเกิน 280 แรงม้า (กฎหมายกำหนด) แต่ไม่ห้ามเรื่องบิด จึงมีการพัฒนาในเรื่องของแรงบิตเพียงอย่างเดียวเรามาดูกันซิว่ามีแรงบิดเพิ่มเท่าไร



SPEC 2JZ-GE
เครื่อง 2JZ-GTE (SUPRA และ ARISTO )
เครื่องยนต์ 2 JZ-GTE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 5600
แรงบิด (KG-M/RPM ) 44.0 / 3600
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 8:5:1
ระบบส่ง(เกียร์) 6 M/T , 4A/T
อัตราเฟื่องท้าย 43.769 , 3.266
ขนาดยาง 225 / 55 ZR16,235 / 45 ZR17



เครื่อง 2JZ-GTE ปี 98 ขึ้นไป (SUPRA และ ARISTO)
เครื่อง ยนต์ 2 JZ-GTE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 5800
แรงบิด (KG-M/RPM) 46.0 / 3600
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 8:5:1
ระบบส่ง(เกียร์) 6 M/T, 5 M/T
อัตราเฟื่องท้าย 3.769
ขนาดยาง 235 / 45 R17, 255 / 40 ZR17



คงจะเห็นแล้วใช่ไหมครับว่า SPEC ของเครื่องตระกูลนี้เป็นรอย่างไรกันบ้าง เวลาเพื่อนๆไปหาซื้อเครื่องก็ขอให้ได้มาครบๆนะครับ เช่น ชุดสายไฟกล่อง (ECU) ท่อลม เพราะถ้ามาไม่ครบเวลาติดเครื่องแล้วอาจทำให้รถสะดุด หรือไม่ก็มีแรงม้าไม่ตรง SPEC ที่กำหนดไว้ ถ้าชอบรุ่นไหนก็ลองวางดูแล้วกัน แต่ขอเตือนเรื่องระบบช่วงล่าง และระบบเบรก ให้ดีด้วยมิฉะนั้นจะต้องเสียเงินค่าซ้อมท้ายรถชาวไม่รู้ด้วย

อันนี้ผมไปก๊อบเค้ามาอีกทีนะคับ ยกเครดิตให้ คุณ THE TRUCK นะคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
ขอบคุณท่านข้างบนสำหรับข้อมูล ช่วยได้มากเลยครับ...
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม