• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

CEFIRO A31 "RB26DE PROJECT" CEFIRO SE4 เครื่องRB26DE AUTECH AT 4WD/TEIN MONO FLEX/BREMBO 33GTR/MAG R32GTR V-SPEC/บูชช่วงล่างโพลี่ยูรีเทรนSUPER PRO/กั

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31067
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31067

BIGJOHNบางกรวย RB20-25-26
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
14 ก.พ. 2007
ข้อความ
8,152
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
glitteryourway-6dbdf757.gif



-บอดี้
SE4 ขับ4 ตามล่ามา 1ปี:coolly-0033:
-เครื่อง
RB26DE AT ขับ4 ตามล่ามา6ปี :coolly-0033:

คันนี้ทำแนวรถเดิมๆโรงงานให้มากที่สุด เว้น ช่วงล่าง ครับ:coolly-0010:




รายละเอียด+รูป+ขั้นตอนจะตามมา
เรียนเชิญท่านที่สนใจ ติดตามรับชมครับ:coolly-0033:

*ตอบอันไหนที่ถามมาและตอบไปแล้ว หรือ เข้ามาคุยเล่นๆ หรือ นอกประเด็น ขออนุญาตลบเลย เพื่อกระทู้จะได้ไม่ยาว และ ไร้สาระครับ*:coolly-0033:

ตามล่ามานานแสนนาน และแล้วก็หามาจนได้
RB26DE
:coolly-0010:
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=FWPjdE5QCyQ&feature=related"]http://www.youtube.com/watch?v=FWPjdE5QCyQ&feature=related
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=vyV0UgKxomg"]http://www.youtube.com/watch?v=vyV0UgKxomg
 
แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแลระบบ:


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
Re: CEFIRO A31 " MINI PROJECT "

ปิติๆ:coolly-0033:
ตามล่ามา1ปีเต็มๆ ได้รถ SE4 ปี95 สวยๆ เดิมๆเกือบทั้งคัน
ที่ไม่เดิม มีMAG และเบรคทั้ง4ล้อ เบรคหน้า 2พอท เบรคหลัง 1พอท
อุปกรณ์ทุกอย่าง ใช้ได้ตามปกติครับ
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 

ไฟล์แนบ

  • P1150579 (Medium).jpg
    P1150579 (Medium).jpg
    103.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,354
  • P1150580 (Medium).jpg
    P1150580 (Medium).jpg
    79.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,295
  • P1150581 (Medium).jpg
    P1150581 (Medium).jpg
    98.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 8,656
  • P1150582 (Medium).jpg
    P1150582 (Medium).jpg
    99.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,543
  • P1150583 (Medium).jpg
    P1150583 (Medium).jpg
    86.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,141
  • P1150584 (Medium).jpg
    P1150584 (Medium).jpg
    90.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,042
  • P1150585 (Medium).jpg
    P1150585 (Medium).jpg
    93.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 8,493
  • P1150586 (Medium).jpg
    P1150586 (Medium).jpg
    84.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 6,898
  • P1150587 (Medium).jpg
    P1150587 (Medium).jpg
    89.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 6,884
  • P1150578 (Medium).jpg
    P1150578 (Medium).jpg
    94.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 9,462
  • P1150592 (Medium).jpg
    P1150592 (Medium).jpg
    61.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 8,107
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
Re: CEFIRO A31 " MINI PROJECT "

ภายใน
-ลูกฟูกสีเทา ยังไม่โดน เลยเปลี่ยนเป็นภายในตุ๊กแก
-อุปกรณ์ภายในใช้ได้ทุกอย่าง วิทยุยังปรับได้ที่พวงมาลัย
-ลำโพงประตูหน้าเปลี่ยนเป็น KENWOOD ของตรงรุ่น พร้อมโลโก้ KENWOOD ที่หน้ากากลำโพง ใส่ได้เลยโดยไม่ต้องแปลงอะไรเลย เสียงดีกว่าลำโพงโรงงานแยะ
-ใส่ถาดวางของบนหน้าปัด
-ใส่ตู้เย็นในเกะเก็บของ
-ใส่ท้าวแขนเสริม แต่เปลี่ยนผ้าหุ้ม เป็นผ้าตุ๊กแก
-ใส่ที่วางแก้วน้ำหลังคอนโซลกลาง
-ใส่แผ่นบังแดดหลัง
-ใส่ถาดวางของท้ายรถ
-ใส่กล่องเครื่องมือใต้ฝากระโปรงหลัง
-ฝาแตร AUTECH ไม่ใส่รถแน่นอน เอามาเก็บไว้ดูเล่นครับ:coolly-0033:
attachment.php

attachment.php

attachment.php


attachment.php

attachment.php

attachment.php
 

ไฟล์แนบ

  • P1150591 (Medium).jpg
    P1150591 (Medium).jpg
    95.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,874
  • P1150588 (Medium).jpg
    P1150588 (Medium).jpg
    93 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 8,371
  • P1150589 (Medium).jpg
    P1150589 (Medium).jpg
    96 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 8,089
  • P1150590 (Medium).jpg
    P1150590 (Medium).jpg
    96.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,912
  • P1150593 (Medium).jpg
    P1150593 (Medium).jpg
    99.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,859
  • P1140435%20(Medium).jpg
    P1140435%20(Medium).jpg
    63.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 6,599
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
Re: CEFIRO A31 " MINI PROJECT "

ภายนอก
-กระจกสีเขียวรอบคัน8ชิ้น บานหลังไม่มีปัดน้ำฝน เดี๋ยวจะเปลี่ยนกระจกเป็นแบบมีปัดน้ำฝน
-ใส่คึ้วกระจกมองข้าง
-ใส่โลโก้ AUTECH รอบคัน4ชิ้น
-ใส่คึ้วยางกันชนหน้า
-ใส่คึ้วสแตนเลสประตู
-ใส่คึ้วสแตนเลสบังโคลนหลัง
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
Re: CEFIRO A31 " MINI PROJECT "

ช่วงล่าง
-MAG AUTECH 6.5x16 offset 38 5H 114.3
-ยาง 205/55-16
-เบรค4ล้อ R32GTR จานเจาะ ใบกวัก หน้า 4พอท 296 ม.ม. หลัง 2พอท 297 ม.ม.
-สายอ่อนเบรคสแตนเลสถัก
-ค้ำโช๊คหน้า KANSAI
-ค้ำหม้อลมเบรค CUSCO
-กันโคลงหลัง CUSCO
-หนวดกุ้งหน้า CUSCO
-โช๊ค + สปริง 32GTR
-บูชช่วงล่าง โพลี่ยูรีเทรน นำเข้าจากออสเตรเลีย SUPER PRO
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 

ไฟล์แนบ

  • P1150965%20(Medium).jpg
    P1150965%20(Medium).jpg
    98.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 6,288
  • P1150967%20(Medium).jpg
    P1150967%20(Medium).jpg
    111.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,036
  • P1150966%20(Medium).jpg
    P1150966%20(Medium).jpg
    47.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,032
  • P1150964%20(Medium).jpg
    P1150964%20(Medium).jpg
    96.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 6,304
  • P1150963%20(Medium).jpg
    P1150963%20(Medium).jpg
    101.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 6,394
  • P1150962%20(Medium).jpg
    P1150962%20(Medium).jpg
    100.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 6,540
  • P1150961%20(Medium).jpg
    P1150961%20(Medium).jpg
    98.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,357
  • P1150960%20(Medium).jpg
    P1150960%20(Medium).jpg
    110.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 7,584
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
Re: CEFIRO A31 " MINI PROJECT "

เครื่อง
-ของติดรถเป็น RB20DET AT 4WD
-เปลี่ยนใหม่เป็น RB26DE AT 4WD
-แผ่นบังร้อนท่อไอเสีย+ขายึด มาครบ
-หม้อกรองอากาศ+ปากรับลม+ข้อต่อ+ท่อยาง มาครบ
-ท่อไอเสียมาทั้งราว แต่เอาแค่ติดเครื่อง และท่อนล่าง
attachment.php
 

ไฟล์แนบ

  • P1150079 (Medium).jpg
    P1150079 (Medium).jpg
    108.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 568
  • P1150080 (Medium).jpg
    P1150080 (Medium).jpg
    105.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 550
  • P1150082 (Medium).jpg
    P1150082 (Medium).jpg
    108.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 529
  • P1150083 (Medium).jpg
    P1150083 (Medium).jpg
    102.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 515
  • P1150084 (Medium).jpg
    P1150084 (Medium).jpg
    99.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 561
  • P1150085 (Medium).jpg
    P1150085 (Medium).jpg
    107.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 531
  • P1150114 (Medium).jpg
    P1150114 (Medium).jpg
    107.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,677
  • P1150115 (Medium).jpg
    P1150115 (Medium).jpg
    98.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,538
  • P1150081 (Medium).jpg
    P1150081 (Medium).jpg
    107.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 540
  • P1150078 (Medium).jpg
    P1150078 (Medium).jpg
    101.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 6,711
  • P1150122 (Medium).jpg
    P1150122 (Medium).jpg
    85.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,359
  • P1150116 (Medium).jpg
    P1150116 (Medium).jpg
    109.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,455
  • P1150124 (Medium).jpg
    P1150124 (Medium).jpg
    96.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,343
  • P1150123 (Medium).jpg
    P1150123 (Medium).jpg
    86 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,346
  • P1150121 (Medium).jpg
    P1150121 (Medium).jpg
    76.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,394
  • P1150125 (Medium).jpg
    P1150125 (Medium).jpg
    105.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,312
  • P1150120 (Medium).jpg
    P1150120 (Medium).jpg
    88.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,410
  • P1150119 (Medium).jpg
    P1150119 (Medium).jpg
    99.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,428
  • P1150118 (Medium).jpg
    P1150118 (Medium).jpg
    88 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,513
  • P1150117 (Medium).jpg
    P1150117 (Medium).jpg
    77.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,479
  • P1140436%20(Medium).jpg
    P1140436%20(Medium).jpg
    74.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 362
  • P1140443%20(Medium).jpg
    P1140443%20(Medium).jpg
    69.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 360
  • P1140444%20(Medium).jpg
    P1140444%20(Medium).jpg
    79 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 330
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "

:coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033:
http://www.youtube.com/watch?v=qVbdHUdebUU
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 

ไฟล์แนบ

  • P1140464 (Medium).jpg
    P1140464 (Medium).jpg
    98 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 9,401
  • P1140465 (Medium).jpg
    P1140465 (Medium).jpg
    91.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 9,333
  • P1140466 (Medium).jpg
    P1140466 (Medium).jpg
    88.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 9,385
  • P1140468 (Medium).jpg
    P1140468 (Medium).jpg
    58.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 9,265
  • P1140469 (Medium).jpg
    P1140469 (Medium).jpg
    96.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 9,284
  • P1140470 (Medium).jpg
    P1140470 (Medium).jpg
    89.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 9,249
แก้ไขล่าสุด:
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "

http://www.youtube.com/watch?v=4BxGZATCBBE

http://www.youtube.com/watch?v=KHkLNQwbBZk

http://www.youtube.com/watch?v=vziyu-5PPTg
 
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "

และแล้วก็หามาสมความปรารถนาจนได้ครับน้าจอร์น..
เยี่ยมยอด 1 เดียวใน Thailand & Cefiro-Thailand
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "

และแล้วก็หามาสมความปรารถนาจนได้ครับน้าจอร์น..
เยี่ยมยอด 1 เดียวใน Thailand & Cefiro-Thailand
ขอบคุณครับ ป๋าลอง
ตามล่ามานานแสนนาน บทจะได้ก็ได้มาแบบง่ายๆ:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "

วันนี้
ล้าง-ทำความสะอาดเครื่อง ปิติๆ:coolly-0010:
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 

ไฟล์แนบ

  • P1140526 (Medium).jpg
    P1140526 (Medium).jpg
    87.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 201
  • P1140528 (Medium).jpg
    P1140528 (Medium).jpg
    82.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 195
  • P1140534 (Medium).jpg
    P1140534 (Medium).jpg
    73.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 4,412
  • P1140533 (Medium).jpg
    P1140533 (Medium).jpg
    70.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 4,447
  • P1140532 (Medium).jpg
    P1140532 (Medium).jpg
    76.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 184
  • P1140531 (Medium).jpg
    P1140531 (Medium).jpg
    97.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 197
  • P1140529 (Medium).jpg
    P1140529 (Medium).jpg
    98.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 6,239
  • P1140530 (Medium).jpg
    P1140530 (Medium).jpg
    100.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 226
  • P1140527 (Medium).jpg
    P1140527 (Medium).jpg
    82.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 205
  • P1140512 (Medium).jpg
    P1140512 (Medium).jpg
    94 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,006
  • P1140511 (Medium).jpg
    P1140511 (Medium).jpg
    116.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 999
  • P1140510 (Medium).jpg
    P1140510 (Medium).jpg
    96.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 4,430
  • P1140507 (Medium).jpg
    P1140507 (Medium).jpg
    79.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,017
  • P1140509 (Medium).jpg
    P1140509 (Medium).jpg
    95 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,006
  • P1140508 (Medium).jpg
    P1140508 (Medium).jpg
    74.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,001
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
Re: CEFIRO A31 " RB26DE AUTECH PROJECT "

วันนี้
เริ่มรื้อเครื่องออกมาเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ เปิดฝาครอบสายพานราวลิ้นออกมา
หมุนเครื่องเช็คมาร์คสายพานราวลิ้น ปรากฎว่าด้านไอเสียใส่ผิดมา1ฟันวุ๊ย:coolly-0010:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
Re: CEFIRO A31 " RB26DE AUTECH PROJECT "

:coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010:
 

ไฟล์แนบ

  • P1140819 (Medium).jpg
    P1140819 (Medium).jpg
    73.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 422
  • P1140816 (Medium).jpg
    P1140816 (Medium).jpg
    100.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 393
  • P1140815 (Medium).jpg
    P1140815 (Medium).jpg
    102.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 349
  • P1140813 (Medium).jpg
    P1140813 (Medium).jpg
    95.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 358
  • P1140818 (Medium).jpg
    P1140818 (Medium).jpg
    73 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 407
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
Re: CEFIRO A31 " RB26DE AUTECH PROJECT "

วันนี้
-รื้อเครื่อง :coolly-0010:
 

ไฟล์แนบ

  • P1140858 (Medium).jpg
    P1140858 (Medium).jpg
    97.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 446
  • P1140859 (Medium).jpg
    P1140859 (Medium).jpg
    106.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 416
  • P1140860 (Medium).jpg
    P1140860 (Medium).jpg
    110.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 424
  • P1140861 (Medium).jpg
    P1140861 (Medium).jpg
    106.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 411
  • P1140862 (Medium).jpg
    P1140862 (Medium).jpg
    84.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 421
  • P1140863 (Medium).jpg
    P1140863 (Medium).jpg
    102.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 417
  • P1140864 (Medium).jpg
    P1140864 (Medium).jpg
    104 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 422
  • P1140865 (Medium).jpg
    P1140865 (Medium).jpg
    94.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 400
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
Re: CEFIRO A31 " RB26DE AUTECH PROJECT "

กำลังประกอบครับ:coolly-0010:
 

ไฟล์แนบ

  • Copy of P1140875 (Medium).jpg
    Copy of P1140875 (Medium).jpg
    94.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,026
  • Copy of P1140874 (Medium) (Medium).jpg
    Copy of P1140874 (Medium) (Medium).jpg
    98.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,034
  • Copy of P1140873 (Medium) (Medium).jpg
    Copy of P1140873 (Medium) (Medium).jpg
    79.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,032
  • Copy of P1140872 (Medium) (Medium).jpg
    Copy of P1140872 (Medium) (Medium).jpg
    114.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,012
  • Copy of P1140871 (Medium) (Medium).jpg
    Copy of P1140871 (Medium) (Medium).jpg
    94 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,032
  • Copy of P1140870 (Medium) (Medium).jpg
    Copy of P1140870 (Medium) (Medium).jpg
    97.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,044
  • Copy of P1140869 (Medium) (Medium).jpg
    Copy of P1140869 (Medium) (Medium).jpg
    100.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,086
  • Copy of P1140868 (Medium) (Medium).jpg
    Copy of P1140868 (Medium) (Medium).jpg
    103.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,051
  • Copy of P1140867 (Medium) (Medium).jpg
    Copy of P1140867 (Medium) (Medium).jpg
    100.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,078
  • Copy of P1140866 (Medium) (Medium).jpg
    Copy of P1140866 (Medium) (Medium).jpg
    94.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,066
  • Copy of P1140884 (Medium).jpg
    Copy of P1140884 (Medium).jpg
    92.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 963
  • Copy of P1140883 (Medium).jpg
    Copy of P1140883 (Medium).jpg
    98 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 947
  • Copy of P1140882 (Medium).jpg
    Copy of P1140882 (Medium).jpg
    91.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 973
  • Copy of P1140881 (Medium).jpg
    Copy of P1140881 (Medium).jpg
    103 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 994
  • Copy of P1140880 (Medium).jpg
    Copy of P1140880 (Medium).jpg
    109.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 981
  • Copy of P1140879 (Medium).jpg
    Copy of P1140879 (Medium).jpg
    84.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 982
  • Copy of P1140878 (Medium).jpg
    Copy of P1140878 (Medium).jpg
    77.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 985
  • Copy of P1140877 (Medium).jpg
    Copy of P1140877 (Medium).jpg
    84.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 981
  • Copy of P1140876 (Medium).jpg
    Copy of P1140876 (Medium).jpg
    94.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 992
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "....................................CEFIRO SE4 เครื่อง RB26DE AUTECH AT 4WD

วันนี้
-ใส่ APEX/'/I GROUP SET เป็นของตรงยุคเครื่อง+ยุครถ
AFC 5ปุ่ม.......ปรับน้ำมัน
ITC 5ปุ่ม........ปรับองศาไฟจุดระเบิด
MULTICHECKER......เป็นจอมอนิเตอร์ดูได้สารพัด

-TIMER ปากกา ......เอาไว้ดู VOLT กับ ดูส่วนผสม

-เกจ์3ช่อง R33GTR ....เอาไว้ดู FRONT TORQUE + อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง + แรงดุดท่อไอดี

-ทั้งหมด ไม่ตัดต่อสายไฟในรถ ใช้สายHARNESS ถอดใส่เองได้ตามต้องการครับ:coolly-0033:
 

ไฟล์แนบ

  • P1160417 (Medium).jpg
    P1160417 (Medium).jpg
    66.1 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 210
  • P1160418 (Medium).jpg
    P1160418 (Medium).jpg
    76.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 155
  • P1160419 (Medium).jpg
    P1160419 (Medium).jpg
    65.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 163
  • P1160420 (Medium).jpg
    P1160420 (Medium).jpg
    87.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 174
  • P1160421 (Medium).jpg
    P1160421 (Medium).jpg
    65.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 158
  • P1160422 (Medium).jpg
    P1160422 (Medium).jpg
    68.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 203
  • P1160416 (Medium).jpg
    P1160416 (Medium).jpg
    86.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 191
  • P1160415 (Medium).jpg
    P1160415 (Medium).jpg
    65.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 182
  • P1160414 (Medium).jpg
    P1160414 (Medium).jpg
    82.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 167
  • P1160413 (Medium).jpg
    P1160413 (Medium).jpg
    78.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 182
  • P1160425 (Medium).jpg
    P1160425 (Medium).jpg
    75 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 134
  • P1160424 (Medium).jpg
    P1160424 (Medium).jpg
    79.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 143
  • P1160423 (Medium).jpg
    P1160423 (Medium).jpg
    78.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 151
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "....................................CEFIRO SE4 เครื่อง RB26DE AUTECH AT LPG 4WD

[FONT=verdana,arial,helvetica]Nissan Cefiro SE-4 Specifications:[/FONT]



2711.jpg
[FONT=verdana,arial,helvetica]Make[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Nissan[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Family[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Cefiro[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Model Variant[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]SE-4[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Year[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]May 1992 to 1994[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]New Price[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]321.8 ten thousand Yen[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Body Type[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Sedan[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Seating Capacity[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]5[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Engine Code[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]RB20DET[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Engine Type[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Inline 6 cylinder DOHC 24 valve[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Engine Size[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]2.0 litres (1998 cc)[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Bore × stroke[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]78mm × 69.7mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Compression ratio[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]8.5:1[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Fuel system[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Max power[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]151kW @ 6400rpm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Max torque[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]265Nm @ 3200rpm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Forced Induction[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]No[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Fuel Tank Capacity[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]65 litres[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Fuel type[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Unleaded premium gasoline[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Fuel Consumption[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]12.5 l/100km [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Transmission[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Full range electronic control 4 speed automatic (E-AT)[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Drive Layout[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]FULL4WD[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Steering Type[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Power assisted rack & pinion[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Front Suspension[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Independent suspension multiple link system[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Rear suspension[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Independent suspension multiple link system[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Front brakes[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Ventilated disk[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Rear brakes[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Ventilated disk[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Front tyres[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]205/60R15 91h[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Rear tyres[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]205/60R15 91h[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Turning circle[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]10.8 m[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Exterior Length[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]4765mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Exterior Width[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]1705mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Exterior Height[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]1390mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Interior Length[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]1910mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Interior Width[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]1425mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Interior Height[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]1140mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Wheelbase[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]2670mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Front Track[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]1460mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Rear Track[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]1455mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Ground Clearance[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]145mm[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Weight[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]1510kg[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Standard features[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Limited slip differential, Front fog lamps, Projector headlights, Anti-lock braking system, Rear seat lap sash belt, Side impact protection bars, Power windows, Central door locking, Steering wheel reach adjust, Steering wheel height adjust, Leather steering wheel, Power front seat adjustment, Alloy wheels[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Optional features[/FONT][FONT=verdana,arial,helvetica]Rear spoiler, Rear window wiper, Driver airbag[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica]Colours[/FONT]
spacer.gif
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=verdana,arial,helvetica][Std] Black pearl M, [Opt] Black pearl M (super fine coating)[/FONT]
spacer.gif
[TBODY] [/TBODY]
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=verdana,arial,helvetica][Std] Crystal white, [Opt] Crystal white (super fine coating)[/FONT]
spacer.gif
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=verdana,arial,helvetica][Std] Grayish green M, [Opt] Grayish green M (super fine coating)[/FONT]
spacer.gif
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=verdana,arial,helvetica][Std] Dark blue pearl, [Opt] Dark blue pearl (super fine coating)[/FONT]
spacer.gif
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=verdana,arial,helvetica][Std] Dark grey pearl M, [Opt] Dark grey pearl M (super fine coating)[/FONT]
spacer.gif
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=verdana,arial,helvetica][Std] ƒOƒŠƒjƒbƒVƒ...ƒVƒ‹ƒo[ M, [Opt] ƒOƒŠƒjƒbƒVƒ...ƒVƒ‹ƒo[ M (super fine coating)[/FONT]
spacer.gif
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=verdana,arial,helvetica][Std] Dark red pearl, [Opt] Dark lead pearl (super fine coating)[/FONT]
spacer.gif
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=verdana,arial,helvetica][Std] Grayish blue M, [Opt] Grayish blue M (super fine coating)[/FONT]
[TBODY] [/TBODY]
[TBODY] [/TBODY]
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #18
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "....................................CEFIRO SE4 เครื่อง RB26DE AUTECH AT LPG 4WD

บูชช่วงล่างโพลี่ยูรีเทรน SUPER PRO นำเข้าจากออสเตรเลีย ที่จะเปลี่ยนเข้าไปแทนบูชยางของเดิม ใช้เบอร์เดียวกับ R32GTR ครับ:coolly-0010:
 

ไฟล์แนบ

  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #19
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "....................................CEFIRO SE4 เครื่อง RB26DE AUTECH AT LPG 4WD

เอามาจาก http://www.grandprixgroup.com/new/magazine/xoauto/detail.asp?Detail_Id=4168&Column_Name=SOUPED%20UP


ถ้าเป็นแฟน SKYLINE หลาย ๆ คน ก็คงจะคุ้นกับคำว่า "ATTESA" กันเป็นอย่างดี อาจจะสงสัยกันว่า มันคืออะไรนะ และมันทำงานอย่างไร ในอดีตผมเคยพูดถึงมันไปแล้วแบบคร่าว ๆ แต่มาในครั้งนี้ ก็คงจะเจาะรายละเอียดลงไปอีก ก่อนอื่นเรามาทราบประวัติกันก่อน ว่า ATTESA เกิดมาได้ยังไง มีอยู่ในรถอะไรบ้าง ซึ่งไม่ใช่ SKYLINE GT-R อย่างเดียวแน่นอน พร้อมแล้วไปด้วยกันครับ...

คำว่า ATTESA จะมาจากคำว่า "Advance Total Traction Engineering System" เป็นระบบที่ "เฉลี่ยกำลังขับเคลื่อนไปแต่ละล้อ ให้เหมาะสมกันสภาวะการขับขี่" ระบบนี้จะเริ่มตั้งแต่ปี 1989 โดยมีอยู่ใน NISSAN BLUEBIRD SSS (U12) เครื่องยนต์ SR20DET ขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือที่นิยมเรียกว่า "BLUEBIRD ATTESA" นั่นเอง แล้วก็ PULSAR GTi-R (RNN14) โดยพื้นฐานแล้วระบบนี้ จะคิดค้นและพัฒนาโดย "NISSAN RALLY TEAM" เพื่อใช้ในการแข่งแรลลี่ โดยการพัฒนาเพิ่มจากระบบขับสี่ธรรมดา ที่เฉลี่ยกำลังไปล้อคู่หน้า-หลัง ด้วยอัตราส่วน 50:50 ซึ่งในบางกรณี เราอาจจะต้องการให้ล้อหน้าหรือล้อหลังจับมากกว่า เพื่อแก้อาการรถต่าง ๆ (เดี๋ยวค่อยพูดถึงการทำงานตอนท้าย) ATTESA สามารถช่วยได้ ประสบผลสำเร็จในระดับดี ก็เฉลี่ยกำลังส่งไปยังล้อซ้าย-ขวาให้เหมาะสม ก็ช่วยให้ทรงตัวดีขึ้นเหมือนกัน...

23.jpg
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ATTESA มามีชื่อเสียงจริง ๆ จาก SKYLINE GT-R (R32) ที่นำมาปรับปรุงจนสมบูรณ์แบบ จะเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Part Time ไม่ใช่แบบ Full Time นะครับ ระบบของ R32 จะเริ่มมี "อิเล็กทรอนิกส์" เข้ามาควบคุม (ดีกว่าเดิมที่ใช้ระบบกลไกล้วน ๆ) โดยเติมชื่อข้างหลัง เป็น ATTESA E-TS (ตัวหลังย่อมาจาก "Electronic Torque Split") สำหรับการวางระบบการขับเคลื่อนของ SKYLINE ทั้งรุ่น GT-R เครื่อง RB26DETT และ GT-S 4 เครื่อง RB20DET ก็จะวางเหมือน ๆ กัน ที่ด้านขวาของแคร็งค์น้ำมันเครื่อง (ฝั่งเดียวกับพวงมาลัย) จะมีชุด Transfer Case ห้อยอยู่ คงเคยเห็นกัน...[/FONT]

[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]เจ้า Transfer Case ตัวนั้น จะรับกำลังมาจากเกียร์หลัก โดยมี "เพลาขับ" อันเล็ก ๆ อยู่ ต่อจากเกียร์หลักมา ใน Transfer Case ก็จะมี "เฟืองหน้า" อีกชุดหนึ่ง ก็จะมีชุด Limited Slip สำหรับส่งกำลังไปยังล้อหน้าทั้งสองฝั่ง ซึ่งฝั่งซ้ายจะมีเพลาลอดไปที่แคร็งค์น้ำมันเครื่อง ไปโผล่ทะลุอีกฝั่งนึง ส่วนตัวที่จะแบ่งกำลังหน้าหลัง ก็จะมีชุดคลัตช์ (Clutch Pack) หลาย ๆ แผ่น คล้าย ๆ คลัตช์เกียร์ออโต้ การส่งกำลังจะสั่งการโดย "แรงดันน้ำมัน" ไปดันให้คลัตช์จับมากน้อยขนาดไหน ส่วนด้านหลังก็ใช้เพลากลางจากเกียร์เหมือนปกติ แล้วก็ไปแบ่งกำลังที่ชุด "เฟืองท้าย" อีกทีนึง เพื่อเฉลี่ยกำลังไปยังล้อหลังซ้าย-ขวา...[/FONT]

[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ระบบ ATTESA E-TS จะทำงานโดยอาศัย Microprocessor ขนาด 16 BIT ประมวลผลได้เร็วขนาด "100 ครั้ง/วินาที" ในการจับอาการยึดเกาะของรถ (Traction) โดยจะมี "G Sensor" อยู่ที่ใต้คอนโซลกลาง มีอยู่ 3 ตัว ตัวหนึ่งจับแรง G ทางด้านตามยาวของรถ (Longitudinal) จับตอน "เบรก-เร่ง" หน้ารถยุบ ท้ายยก ก็คือเบรก หน้ารถยก ท้ายยุบ ก็คือเร่ง และอีกสองตัว แยกจับด้านแนวขวาง (Lateral) ก็คือ "เลี้ยวซ้าย-ขวา" (หรือ "เอียงซ้าย-ขวา" ก็ได้) แล้วก็จะมีเซ็นเซอร์ที่พวงมาลัยอีก เอาไว้จับองศาการเลี้ยว มันก็จะจับอาการได้เอง ว่าตอนนี้รถจะไปทางไหน และไปอย่างไร ส่วนความเร็วที่ประเมินได้ ก็มาจาก Speed Sensor นั่นเอง...[/FONT]

[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ในกรณีทางตรงปกติ ขับปกติ ระบบก็จะส่งกำลังไปยัง "ล้อหลัง" อย่างเดียว 100 เปอร์เซ็นต์ ก็คือเป็นรถขับหลังอย่างเดียว "ไม่ใช่ขับสี่ตลอดเวลา" นะครับ แต่เมื่อเรา "เทคตัว" ออกแรง ๆ เมื่อล้อหลังเกิดการฟรี เงื่อนไขคือ "ล้อหลังหมุนเร็วกว่าล้อหน้า" มันก็จะเฉลี่ยกำลังมายังล้อหน้า ตามอัตราส่วนที่เหมาะสม ซึ่งสามารถเฉลี่ยมาล้อหน้าได้เต็มที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ก็เท่ากับว่าเป็น "All Wheel Drive" แล้ว พอล้อหน้า-หลัง หมุนด้วยความเร็วรอบเท่ากัน ก็จะตัดกำลังไปล้อหลัง อันนี้พูดถึงในกรณีทางตรง ไม่มีการเลี้ยวเกิดขึ้น ก็จะส่งกำลังแบบนี้ครับ...[/FONT]

[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ในกรณี "เลี้ยว" แน่นอนครับ ว่าล้อแต่ละข้างจะหมุนไม่เท่ากัน เมื่อล้อ "คู่ใด" คู่หน้า หรือคู่หลัง เกิดอาการ "สลิป" เซ็นเซอร์ก็จะจับอาการได้ เพราะล้อที่ฟรีจะหมุนเร็วกว่าปกติ ก็จะ "ตัดกำลังล้อที่ลื่น" ส่งกำลังไปยัง "ล้อที่มีการยึดเกาะ" อยู่ และในตอนเข้าโค้งแรง ๆ ถ้าเป็นรถขับสี่แบบ AWD ปกติ ก็มักจะพบปัญหา "หน้าดื้อ ไหลทั้งลำ" หรือ Understeer (อันเดอร์สเตียร์) โดยเฉพาะ SKYLINE ที่มีน้ำหนักมาก (เมื่อเทียบกับขนาดตัวรถ) ยังงั้นก็จะทำให้ควบคุมยาก ขับไม่ดี ซึ่งรถขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full Time รุ่นเก่า ๆ จะเจอปัญหามาก และในตอนโค้งแคบ ๆ รถก็จะกระโดกกระเดกไม่นุ่มนวลด้วย...[/FONT]

[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]แต่ระบบ ATTESA ก็จะแก้ปัญหาตรงนี้ โดยการ "สั่งให้เป็นขับเคลื่อนล้อหลัง" มากที่สุด ไม่ใช่เข้าโค้งแล้วเป็นขับสี่ตลอดนะครับ อย่างตอนที่รถเกิดอาการหน้าดื้อ คนขับก็จะสามารถใช้ "คันเร่งส่ง" กำลังไปยังล้อหลัง เพื่อ Push รถให้เกิดอาการ "โอเวอร์สเตียร์" (ท้ายออก) เพื่อหันหัวเข้า ก็เหมือนกับรถขับหลังทั่วไป ตรงนี้เราสามารถควบคุมด้วยคันเร่งได้ ถ้าจับจังหวะรถได้ดี ก็จะสามารถทำ "Power Slide" คือกดคันเร่งให้ท้ายสไลด์นิด ๆ ก่อนจะออกโค้ง เพื่อเป็นการตั้งลำให้ตรงรอไว้ก่อน รอส่งอย่างเดียว... [/FONT]

[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]และในจังหวะที่เราคืนพวงมาลัย "กำลังจะออกโค้ง" สู่ทางตรง มันก็จะทราบได้จากเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่ว่ามา รวมถึง Throttle Sensor (เซ็นเซอร์ลิ้นเร่ง) อีกด้วย ระบบก็จะจัดส่งกำลังไป "ล้อหน้า" บางส่วน เพื่อตอนที่เร่งออกจากโค้ง ล้อหน้าจะได้มีกำลังขับ เพื่อจะได้ฉุดลากให้รถ Sprint ออกโค้งได้เร็วขึ้น อันนี้เป็นหลักการทำงานแบบหลัก ๆ ของระบบ ATTESA E-TS ซึ่งระบบนี้จะไปเหมือนกับระบบ "Steyr-Daimler-Puch" ที่อยู่ใน "PORSCHE 959" ตัวขับสี่ระบือโลกเมื่อในอดีต ก็จะใช้ระบบการทำงานแบบนี้เหมือนกันครับ...[/FONT]

24.jpg
[TBODY] [/TBODY]
[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]และในปี 1995 ก็มีการพัฒนาระบบนี้ขึ้น โดยอัพเกรดเป็น "ATTESA E-TS PRO" จะมีใช้ใน R33 GT-R V Spec (ย่อมาจาก Victory Spec) แต่ถ้าเป็น R33 GT-R ตัวธรรมดา ก็ยังใช้แบบเดิมอยู่ รวมถึงเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน R34 GT-R ทุกรุ่น ทั้งธรรมดาและ V Spec ตัวนี้จะพัฒนาขึ้นมาอีกระดับ มันจะแยกการทำงานได้ละเอียดขึ้น โดยใช้สัญญาณจาก ABS ประมวลผลแยกอิสระทั้ง 4 ล้อ ตัวนี้จะสามารถควบคุมการส่งกำลังไปยัง "ล้อหลังทั้งสองข้าง" ซึ่งรุ่นเดิมจะแยกส่งเป็นแบบ "ทีละคู่" แต่รุ่น PRO จะแบ่งส่งกำลังไปยังล้อหลังสองข้างเป็นอิสระ ล้อหลังข้างใดเกิดอาการฟรีมากจนน่าจะหลุด ก็จะตัดกำลังที่ล้อนั้น แล้วส่งกำลังมายังล้อหลังข้างที่ยังยึดเกาะดีอยู่แทน เพื่อลดอาการโอเวอร์สเตียร์ แต่ถ้าล้อหลังฟรีทั้งคู่ ก็จะส่งกำลังมายังล้อหน้าแทน หลัก ๆ ก็มีประมาณนี้แหละครับ...[/FONT]

[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]การเฉลี่ยการส่งกำลัง จะทำด้วย Viscous Limited Slip แบบใช้ "ไฟฟ้า" ควบคุม มันจะมีชุด "โซลินอยด์" (วาล์วไฟฟ้า) อยู่ติดกับเฟืองท้าย ตัวนี้จะทำหน้าที่ "ตัดต่อแรงดันน้ำมัน" ที่จะส่งไปยังลิมิเต็ดสลิป มันจะสามารถคอนโทรลได้ โดยสั่งการจากกล่องควบคุม ว่าให้โซลินอยด์เปิด-ปิดแรงดันมากขนาดไหน เปิดมากแรงดันสูง ก็กดให้ลิมิเต็ด "จับ" มาก ส่งกำลังได้เยอะ เปิดน้อยแรงดันต่ำ ก็จับน้อย ส่งกำลังได้น้อย ซึ่งมันจะแยก "อิสระ" สองข้างเลยนะ ก็ทำงานตามสภาวะการขับขี่และการยึดเกาะขณะนั้น จะทำให้ "ขับง่าย" ขึ้น และมีการทรงตัวดีขึ้นในทุกสภาวะ...[/FONT]

[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]นอกจากนี้ ATTESA E-TS PRO ยังทำงานร่วมกันกับระบบ "Super HI-CAS" หรือ Super High Capacity Actively Controlled Suspension ที่เป็นระบบบังคับ "เลี้ยวสี่ล้อ" ปกติระบบ HI-CAS ก็มีมานานแล้วครับ ก็มีใช้กันในรถรุ่นทั่วไป (โดยเริ่มตั้งแต่ SKYLINE GT-S รุ่น HR31 แต่อันนั้นใช้กลไกอยู่) พอมาเป็น R32 ก็เริ่มพัฒนามาใช้ "ไฟฟ้า" ควบคุม โดยมีเงื่อนไขกำหนดที่ "ล้อหลัง" ให้เลี้ยวไปทางไหน ในความเร็วต่ำ ก็จะกำหนดให้ล้อหลังเลี้ยวเป็น "ทิศทางเดียวกับล้อหน้า" เพื่อให้ขับในพื้นที่น้อย ๆ ได้อย่างสะดวก ลดวงเลี้ยวให้แคบลง เหมาะกับการขับขี่ในเมือง ที่เน้นความคล่องตัวเป็นหลัก...[/FONT]

[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]แต่พอความเร็วสูง ก็จะสั่งให้ล้อหลังเลี้ยว "ทิศทางเดียวกับล้อหน้า" เพื่อลดอาการอันเดอร์สเตียร์ ก็คือ "ให้ท้ายช่วยเลี้ยว" แทน ก็จะช่วยลดอาการ "โอเวอร์สเตียร์" ได้อีกระดับหนึ่ง เพราะไม่ต้องไถไปทื่อ ๆ ล้อมันช่วยเลี้ยวให้เสร็จสรรพ ช่วยให้ขับง่ายขึ้นเยอะเลย เกาะถนนยอดเยี่ยม ถ้าไม่ "งี่เง่า" ขับหลุดไปเองอ่ะนะ ในรุ่น HI-CAS ธรรมดา (ไม่มี Super) มันก็จะทำงานโดยอาศัยเซ็นเซอร์ความเร็ว G-Sensor และเซ็นเซอร์ที่พวงมาลัย เพื่อสั่งการให้ล้อหลังเลี้ยวตามที่กำหนด การทำงานนี้จะแยกเป็นส่วนของตัวเอง ไม่รวมกับระบบ ATTESA E-TS นะครับ แต่ถ้าเป็น Super Hi-CAS มันจะประมวลผลร่วมกับ ATTESA E-TS PRO ตอนนี้มันก็จะรู้หมดเลย ว่ารถอาการเป็นยังไง ล้อหลังจะเลี้ยวไปทางไหน ซึ่งจะให้ความ "ละเอียด" สูงกว่ามาก ด้วยระบบอัจฉริยะนี้เอง จึงเป็นจุดเด่นที่ทำให้ SKYLINE GT-R เป็นรถที่ยึดเกาะถนนได้ดีมาก ขับง่าย ปลอดภัย จนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก...[/FONT]
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #20
Re: CEFIRO A31 " RB26DE PROJECT "....................................CEFIRO SE4 เครื่อง RB26DE AUTECH AT LPG 4WD

วันนี้
ลูกหมากปีกนก 32GTR 4ตัวมาแล้วครับ:coolly-0010:
 

ไฟล์แนบ

  • P1160575 (Medium).jpg
    P1160575 (Medium).jpg
    86.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 243
  • P1160576 (Medium).jpg
    P1160576 (Medium).jpg
    91.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 184

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม