• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

1 J BO ใช้หม้อน้ำอารายดีคับถึงจะไม่ร้อน

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ innarut
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

innarut

New member
Register
เข้าร่วม
27 ธ.ค. 2009
ข้อความ
6
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รถผมพอเวลาวิ่งซักประมาณ 120 ความร้อนขึ้นอ่ะคับ แต่พอเวลาวิ่งเรื่องๆความร้อนก็ค่อยๆลดอ่ะคับ สาเหตุเกิดจากอารายคับ
ตอนนี้ผมใช้หม้อน้ำ J BO ใช้พัดลมไฟฟ้า อ่ะคับ:coolly-0018:
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
แล้วอาการน้ำดันนี้มันเกิดขึ้นจากอารายหลอคับ (ผมเห็นช่างมันพูดให้ฟัง)
 
พึ่งวางมาหรือป่าว หรือว่าความร้อนเพิ่งเป็น

ถ้าคราวๆ ก็ดูที่หม้อน้ำ กับวาวล์
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
วางมานานแล้วคับเพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมาด้วย อยู่เฉยๆก็ร้อนเฉยเลย
 
แล้วอาการน้ำดันนี้มันเกิดขึ้นจากอารายหลอคับ (ผมเห็นช่างมันพูดให้ฟัง)
อาการน้ำดันเกิดจากมีอากาศอยู่ในระบบครับ เวลาเติมน้ำหม้อน้ำจะมีอากาศหลงเหลืออยู่ซึ่งผู้เติมจะต้องไล่อากาศออกให้หมด ไม่งั้นก็จะเจออาการแบบนี้ครับ ลองดูระดับหม้อน้ากับตัวเครื่องได้ระดับกันหรือไม่ ลองไล่น้ำและอากาศดูน่าจะหายครับ:coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
แล้วมันจะเกี่ยวกับวาวน้ำ หรือป่าวคับ
(ขอบคุนทุกท่านที่ช่วยให้คำตอบคับ)
 
รถผมพอเวลาวิ่งซักประมาณ 120 ความร้อนขึ้นอ่ะคับ แต่พอเวลาวิ่งเรื่องๆความร้อนก็ค่อยๆลดอ่ะคับ สาเหตุเกิดจากอารายคับ
ตอนนี้ผมใช้หม้อน้ำ J BO ใช้พัดลมไฟฟ้า อ่ะคับ:coolly-0018:

เจ้าบีเอ็มนกแก้วของผมก็เคยเป็นอย่างนี้เหมือนกันครับ
1. มีอากาศอยู่ในระบบหม้อน้ำมากเกินไป ต้องทำการถ่ายน้ำและไล่ลมในหม้อน้ำใหม่
2. ควรดูที่ปั๊มน้ำ คือ ปั๊มน้ำอาจจะเสียครับ...อันนี้สำคัญนะครับ

:coolly-0016:​
 
แก้ไขล่าสุด:
เคยวิ่งจนน้ำแห้งป่ะคับ

ลองดู ฝาหม้อน้ำด้วยนะคับ หลังจากดู วาล์วน้ำแล้ว

เพราะขับเร็วแล้วร้อน ไม่น่าจะเกี่ยวกับ พัดลม แน่ๆ



ปล. สุดท้ายก้อคงต้องดูที่ฝาแหล่ะคับ โก่งซะแล้วรึป่าว ถ้าโก่งมาก้องานเข้าเลย แหะๆๆ


ส่วนวิธีเช็คว่าฝาโก่งรึไม่ เบื้องต้้น สตาร์ทรถเช้าๆ แล้วลองเปิดฝาหม้อน้ำดูคับ

ถ้ามีฟองอากาศสวนขึ้นมาเยอะ โก่งแน่ๆ

ถ้ามีสวนขึ้นมาน้อยๆ อาจแค่ประเก็นฝา แตกคับ ลองดู


เพราะถ้าฝาโก่ง น้ำเล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้น้ำหาย

โอกาส ความร้อนขึ้นขณะขับเร็ว จึงมีสูงคับ


ทั้งนี้ ทั้งนั้น เป็นแค่การแสดงความคิดเห็นนะคับ ลองเช็คตามที่พี่ๆน้องๆ บอกจากง่ายไปยากดูก่อนน่ะคับ


**เอาใจช่วยให้หายตัวร้อนไวๆ นะคับ ^^ :coolly-0003:
 
ได้ความรู้เยอะเลยครับบบบบบบบบบบบบ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ขอบคุนพี่ๆทุกคนที่ให้ความรู้คับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม