• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอความรู้เรื่องเกียร์หน่อยคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ lucky
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

lucky

.. ตังน้อย..แต่อยากดริ๊ฟ.
Register
เข้าร่วม
14 มีนาคม 2009
ข้อความ
81
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
พี่ ๆที่เคยใช้ เกียร์ ธรรมดา กะ ออโต้ ช่วยบอกข้อดี-ข้อเสียหน่อยคับ:coolly-0033::coolly-0033:
 


m/t
- ลากได้ยาวกว่า แรงกว่าเพราะเล่นรอบได้ ขับสนุกกว่าเพราะมีไรให้ทำเยอะ ทั้งเหยียบ ทั้งโยก แต่เกียร์แพงกว่า คลัทก้ออีก แต่ถ้าดีแล้ว ขับมันส์แน่นอน

a/t
- ขับสบาย รอบไม่หนักมาก เล่นได้ไม่มันส์เท่าm/t เกียร์ราคาไม่แพง ไม่ต้องมีคลัท สับเกียร์สบายเพราะไม่ต้องเข้าเอง แต่มันตัดไว พังง่ายกว่า m/t(มั้ง) สรุปว่า a/t ขับสบายๆ ไม่โหดมาก มือว่างข้างนึง ขาก้อว่างอีกข้างนึง....

ที่กล่าวไปในกรณี เดิมๆนะครับ นั่นมันเป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ หลังจากที่ใส่ a/t มาไม่ถึงเดือน อิอิ
 
เกียรธรรมดา แพงก็แพง ขับก็ลำบาก เมื่อยขา ไม่เห็นดีเลย...
ใจไม่รักก็ไม่แนะนำอ่ะนะ...
แต่สิ่งที่ได้คือความมันส์ที่มีมากขึ้นแบบหนังคนละม้วนครับ
รู้สึกเลยว่ารถวิ่งดีขึ้น กำลังมันออกมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยเลยครับ
แถมประหยัดน้ำมันกว่าด้วยครับ
 
เกียรธรรมดา แพงก็แพง ขับก็ลำบาก เมื่อยขา ไม่เห็นดีเลย...
ใจไม่รักก็ไม่แนะนำอ่ะนะ...
แต่สิ่งที่ได้คือความมันส์ที่มีมากขึ้นแบบหนังคนละม้วนครับ
รู้สึกเลยว่ารถวิ่งดีขึ้น กำลังมันออกมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยเลยครับ
แถมประหยัดน้ำมันกว่าด้วยครับ

ของผม a/t ประหยัดกว่าอ่า....อิอิ แต่แรงน้อยกว่า ขึ้นไม่ทัน m/t ครับ
:coolly-0004::coolly-0004::coolly-0004:
 
(ความรู้สึกส่วนตัว จากผู้ใช้ J Bo เกียร์ธรรมดา คลัชเดิมๆ) - แต่ก่อนใช้ A/T

ข้อดีของเกียร์ธรรมดา ผมว่าเกียร์ธรรมดาสามารถลากรอบได้ยาวกว่าเกียร์ A/T เล่นได้

หนุกกว่า A/T เยอะ ขับทางไกลๆ ช่วงเร่งแซงสุดยอดกว่า A/T ไม่ต้องรอรอบเลย อัดเป็น

มาๆ เลย แต่ข้อเสียคือ ถ้าใช้ในที่รถติดๆ ก็เมื่อยหน่อย แต่พอดีผมใช้คลัชเดิม ไม่ได้เปลี่ยน

เลยไม่แข็งมาก พอขับได้

ข้อดีของเกียร์ A/T ขับสบายไม่ได้ต้องมานั่งเบาะเหยียบคลัช เปลี่ยนเกียร์ ขับในเมืองรถ

ติดๆ สบายเลย แต่เล่นไม่หนุก (ถึงมี D,2,L) ผมว่าว่ายังไม่หนุกเท่าเกียร์ M/T หรอก

เค้าว่าพังง่ายกว่าด้วย (ไม่รุจิงปะ) เพราะไม่เคยใช้จนพัง

สรุปๆ ก็คือ ผมใช้รถทางไกล ความรู้สึกผมว่า เกียร์ M/T ดีกว่าคับ
 
ข้อดีของเกียร์ธรรมดา คือ ออกตัวดีกว่า ขับมันกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า เร็วกว่า
ข้อเสียของเกียร์ธรรมดา คือ เวลารถติดโคตรเมื่อย และก็คนขับไม่ดีอาจมีกลิ่นคลัชต์ไหม้มารบกวนจมูก
ข้อดีของเกียร์ออโต้ คือ ขับสบายมาก ๆ ไม่จุกจิก
ข้อเสียของเกียร์ออโต้ คือ กินน้ำมัน ขับไม่มัน (อันนี้มันก็แล้วแต่คนขับจะชอบหรือไม่)
 
ผมเคยลอง RB 25 DET ระหว่าง ออโต้กับธรรมดา ครับ ขอย้ำครับว่าเครื่องเดิมเหมือนกันทุกอย่าง ออโต้กินตั้แต่ต้นยันปลายครับ ลองเปลี่ยนรถกันขับดูแล้วด้วยครับ/
แต่เกียร์ธรรมดาขับมันส์กว่าจริงๆครับ
 
ผมเคยลอง RB 25 DET ระหว่าง ออโต้กับธรรมดา ครับ ขอย้ำครับว่าเครื่องเดิมเหมือนกันทุกอย่าง ออโต้กินตั้แต่ต้นยันปลายครับ ลองเปลี่ยนรถกันขับดูแล้วด้วยครับ/
แต่เกียร์ธรรมดาขับมันส์กว่าจริงๆครับ
ก็ ออโต้ มันไม่ต้องสับเกียร์นี่ค๊าบ มันก้อไปลิ่วๆเลยดิค๊าบ......:coolly-0004::coolly-0004:
 
ผมเคยลอง RB 25 DET ระหว่าง ออโต้กับธรรมดา ครับ ขอย้ำครับว่าเครื่องเดิมเหมือนกันทุกอย่าง ออโต้กินตั้แต่ต้นยันปลายครับ ลองเปลี่ยนรถกันขับดูแล้วด้วยครับ/
แต่เกียร์ธรรมดาขับมันส์กว่าจริงๆครับ

ก็ขับออโต้ ให้เหมือนเกียร์ m/t ก็ได้ครับ
 
m/t ขับสนุก มันส์มากๆ แต่เมียไม่ชอบ

a/t ขับสบายๆ ไม่ขัดใจเมีย :coolly-0010:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม