• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

แร็คพวงมาลัย

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311084
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311084

รักเธอ...CEFIRO
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
2 ก.พ. 2008
ข้อความ
1,151
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เห็นเพื่อนบอกว่า เซฟเดิมๆ ใช้แร็ค 5 สาย

แต่เพื่อนเอาแร็ค 2 สายมาใส่แทน เห็นว่าห้องเครื่องว่างขึ้นเยอะเลย

เลยอยากรู้ว่า ถ้าใช้แร็ค 2 สาย จะส่งผลยังไงกับรถบ้าง

แล้วราคาแตกต่างระหว่างแร็ค 5 สาย กับ 2 สาย ต่างกันประมาณเท่าไรคับ

แล้วแร็ค 2 สายใช่ของ 200sx หรือปะคับ

รบกวนผู้รู้ช่วยให้ความกระจ่างด้วยคับ:coolly-0043:
 


200 เป็น4สายนี่ครับ รู้แค่นั้น ที่เหลือ รอฟังด้วย

ปล.แร๊คผ๊มก้อรั่ว ออกกระจายๆ วิ่งสั่นๆ......อาการหนักๆ
 
แร๊คพวงมาลัยของตัวนอกโดยส่วนใหญ่ ของ Cefiro 200 Silvia จะเป็นแร็ค 4 สาย ซึ่งบางคนก็เรียก 2 สาย ก็คือตัวเดียวกันนั่นแหล่ะครับ แต่ แร๊คของ Cefiro 200 Silvia จะคล้ายกันแต่ไม่เหมือนทั้งหมด สามารถนำมาใส่ได้ทั้งนั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ติดมาด้วย
ส่วนของ Cefiro ตัวนอกส่วนใหญ่เป็น 4 สาย เว้นตัวที่มี Option เช่น ตัว 25SE M-Selection จะเป็นแร๊ค 5 สายเช่นเดียวกับรถในบ้านเราทุกตัวจะเป็นแร๊ค 5 สาย เพราะฉะนั้นกับคำถาม แร็ค 4 สาย ใส่ได้มั้ย ตอบว่าใส่ได้จะเป็นของ Cefiro ตรงรุ่น หรือ 200SX ใส่ได้ครับ ส่วน Silvia ก็ใส่ได้แต่ต้องเอาประกับแร็คมาด้วยหรือมาทั้งคานเหล็กเลย
ความรู้สึกหลังจากใส่แร็ค 4 สาย ขับช้าเรื่อยๆ ก็ไม่รู้สึกอะไร จะว่าหนักก็ไม่เชิงจะงว่าเบาก็ไม่ใช่ เอาเป็นว่า OK แต่ถ้ากดที่ความเร็ว 170-180 กม./ชม รู้สึกว่าพวงมาลัยจะเบามาก การใช้ความเร็วสูงๆ อาจมีปัญหาที่การควบคุมพวงมาลัยยาก แต่ถ้าต่ำกว่านั้นไม่มีปัญหาใดๆ (ถ้าไม่ค่อยได้ขับที่ความเร็วทะลุ 180 กม./ชม.ประจำก็ใส่ได้เลยครับ)

ราคา 4 สาย ประมาณ 2,500-4,000.- อยูที่สภาพ อุปกรณ์ที่ติดมา รุ่นรถ 200 Silvia ราคาต่ำกว่า Cefiro ราคาสูง
5 สาย 5,500-7,500.- อยู่ที่สภาพ ความครบของอุปกรณ์ที่ติดมา
แต่ข้อเสียของแร็ค 5 สายชอบรั่วโดยกำเนิดเชียว..พื้นที่จอดคราบน้ำมันสะสมเต็ม
 
ป๋าลองตอบได้แจ่มแจ้งมากครับ
 
รอคำตอบแบบนี้อยู่เลยครับ ..... ตามนั้นเลย ขอบคุณมากครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
แร๊คพวงมาลัยของตัวนอกโดยส่วนใหญ่ ของ Cefiro 200 Silvia จะเป็นแร็ค 4 สาย ซึ่งบางคนก็เรียก 2 สาย ก็คือตัวเดียวกันนั่นแหล่ะครับ แต่ แร๊คของ Cefiro 200 Silvia จะคล้ายกันแต่ไม่เหมือนทั้งหมด สามารถนำมาใส่ได้ทั้งนั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ติดมาด้วย
ส่วนของ Cefiro ตัวนอกส่วนใหญ่เป็น 4 สาย เว้นตัวที่มี Option เช่น ตัว 25SE M-Selection จะเป็นแร๊ค 5 สายเช่นเดียวกับรถในบ้านเราทุกตัวจะเป็นแร๊ค 5 สาย เพราะฉะนั้นกับคำถาม แร็ค 4 สาย ใส่ได้มั้ย ตอบว่าใส่ได้จะเป็นของ Cefiro ตรงรุ่น หรือ 200SX ใส่ได้ครับ ส่วน Silvia ก็ใส่ได้แต่ต้องเอาประกับแร็คมาด้วยหรือมาทั้งคานเหล็กเลย
ความรู้สึกหลังจากใส่แร็ค 4 สาย ขับช้าเรื่อยๆ ก็ไม่รู้สึกอะไร จะว่าหนักก็ไม่เชิงจะงว่าเบาก็ไม่ใช่ เอาเป็นว่า OK แต่ถ้ากดที่ความเร็ว 170-180 กม./ชม รู้สึกว่าพวงมาลัยจะเบามาก การใช้ความเร็วสูงๆ อาจมีปัญหาที่การควบคุมพวงมาลัยยาก แต่ถ้าต่ำกว่านั้นไม่มีปัญหาใดๆ (ถ้าไม่ค่อยได้ขับที่ความเร็วทะลุ 180 กม./ชม.ประจำก็ใส่ได้เลยครับ)

ราคา 4 สาย ประมาณ 2,500-4,000.- อยูที่สภาพ อุปกรณ์ที่ติดมา รุ่นรถ 200 Silvia ราคาต่ำกว่า Cefiro ราคาสูง
5 สาย 5,500-7,500.- อยู่ที่สภาพ ความครบของอุปกรณ์ที่ติดมา
แต่ข้อเสียของแร็ค 5 สายชอบรั่วโดยกำเนิดเชียว..พื้นที่จอดคราบน้ำมันสะสมเต็ม


ขอบคุณคับสำหรับคำตอบจากกูรูอย่างป๋าลอง เข้าใจแจ่มเยยๆๆๆ

ขอบคุณมากคับ
 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆสำหรับเพื่อนๆครับ
 
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ
ของผมแร็คเดิมๆ 5 สายครับ
มีอาการรั่วซึมครับ ถ้ายังไม่มีตังค์เปลี่ยนใหม่
พอซ่อมได้รึเปล่าครับ มีร้านแนะนำที่ไหนบ้างครับ
ผมอยู่ต่างจังหวัดน่ะครับ เผื่อเข้ากรุงเทพ
แล้วทราบทำเล จะได้ตรงไปที่ร้านได้เลยน่ะครับ
ขอบคุณครับ
 
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ
ของผมแร็คเดิมๆ 5 สายครับ
มีอาการรั่วซึมครับ ถ้ายังไม่มีตังค์เปลี่ยนใหม่
พอซ่อมได้รึเปล่าครับ มีร้านแนะนำที่ไหนบ้างครับ
ผมอยู่ต่างจังหวัดน่ะครับ เผื่อเข้ากรุงเทพ
แล้วทราบทำเล จะได้ตรงไปที่ร้านได้เลยน่ะครับ
ขอบคุณครับ

ผม5สายรั่วเหมือนกันครับ ลองถามหลายๆท่านแล้ว เค้าบอกซ่อมไม่คุ้มครับ ไม่ถึงเดือนก้อพังอีก(มั้ง) ตอนนี้ ก้อตัดใจมาเป็น4สายแล้วครับ ...
แต่ถ้าจะซ่อม ก้อมีร้านแถวๆ3เหลี่ยมดินแดงอ่ะครับ พวกๆเค้าแนะนำผมมานะ ไม่แม่นเท่าไรครับ....:coolly-0003::coolly-0003:

ปล.แร็ครั่วแล้วอย่าปล่อยน้ำมันแร็คแห้งนะครับ เดี๋ยวยาว....ของผมไม่รั่ว แต่ไหลเลย รถเอียงเป็นไหล....
 
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ
ของผมแร็คเดิมๆ 5 สายครับ
มีอาการรั่วซึมครับ ถ้ายังไม่มีตังค์เปลี่ยนใหม่
พอซ่อมได้รึเปล่าครับ มีร้านแนะนำที่ไหนบ้างครับ
ผมอยู่ต่างจังหวัดน่ะครับ เผื่อเข้ากรุงเทพ
แล้วทราบทำเล จะได้ตรงไปที่ร้านได้เลยน่ะครับ
ขอบคุณครับ

ผม5สายรั่วเหมือนกันครับ ลองถามหลายๆท่านแล้ว เค้าบอกซ่อมไม่คุ้มครับ ไม่ถึงเดือนก้อพังอีก(มั้ง) ตอนนี้ ก้อตัดใจมาเป็น4สายแล้วครับ ...
แต่ถ้าจะซ่อม ก้อมีร้านแถวๆ3เหลี่ยมดินแดงอ่ะครับ พวกๆเค้าแนะนำผมมานะ ไม่แม่นเท่าไรครับ....:coolly-0003::coolly-0003:

ปล.แร็ครั่วแล้วอย่าปล่อยน้ำมันแร็คแห้งนะครับ เดี๋ยวยาว....ของผมไม่รั่ว แต่ไหลเลย รถเอียงเป็นไหล....

ของผมซ่อมมา 4 ปีได้ละครับ ยังใช้ได้ดีอยู่

ซ่อม โดยการรื้อมาเช็คแล้วซ่อมไปตามอาการ เปลี่ยนชุดซีล โอริงใหม่(ชุดซ่อมแท้)ทั้งชุด ค่าซ่อมประมาณ3พัน แต่ต้องหาอู่ที่ทำเป็นนะ เพราะการใส่ซีลต้องมีช่างต้องความรู้ และเทคนิคในการใส่ ไม่งั้นเสียของ เรื่องอู่ผมพอแนะนำให้ได้ โทรมาคุยดีกว่าคับ

แต่ปัญหาคือต้องทิ้งรถ วันเดียวไม่เสร็จแน่ๆครับ

อีกทางเลือก กำเงินมาสักห้าพัน เปลี่ยนแรค 4 สายตรงรุ่นไปเลย ค่าแรค 3500+ค่าแรง+ค่าถ่ายน้ำมันเพาเวอร์+ตั้งศูนย์ วันเดียวจบครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ผม5สายรั่วเหมือนกันครับ ลองถามหลายๆท่านแล้ว เค้าบอกซ่อมไม่คุ้มครับ ไม่ถึงเดือนก้อพังอีก(มั้ง) ตอนนี้ ก้อตัดใจมาเป็น4สายแล้วครับ ...
แต่ถ้าจะซ่อม ก้อมีร้านแถวๆ3เหลี่ยมดินแดงอ่ะครับ พวกๆเค้าแนะนำผมมานะ ไม่แม่นเท่าไรครับ....:coolly-0003::coolly-0003:

ปล.แร็ครั่วแล้วอย่าปล่อยน้ำมันแร็คแห้งนะครับ เดี๋ยวยาว....ของผมไม่รั่ว แต่ไหลเลย รถเอียงเป็นไหล....

เพื่อนก็บอกว่า ซ่อมไม่คุ้มเหมือนกัน สงสัยจะต้องเปลี่ยนเป็น 4 สายแน่ๆ
 
เปลี่ยนเสร็จแล้วครับ ของผม เพิ่งออกจากอู่มาถึงบ้านเลย...โดนค่าแรงไป800 แร๊ค4สายอีก2700 แต่ช่างเค้าบอกว่าของผมเป็นของซิลเวียอ่ะ เลยอยากทราบ ว่าแร๊คเซฟ4สาย ดูไงครับ ......:coolly-0001:
 
ขอบคุณทุกๆคำแนะนำมากครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
เปลี่ยนเสร็จแล้วครับ ของผม เพิ่งออกจากอู่มาถึงบ้านเลย...โดนค่าแรงไป800 แร๊ค4สายอีก2700 แต่ช่างเค้าบอกว่าของผมเป็นของซิลเวียอ่ะ เลยอยากทราบ ว่าแร๊คเซฟ4สาย ดูไงครับ ......:coolly-0001:

นั่นดิอยากรุจังเลย

ถ้าเซฟตรงรุ่นคงแพงน่าดู :coolly-0043:
 
แร๊คพวงมาลัยของตัวนอกโดยส่วนใหญ่ ของ Cefiro 200 Silvia จะเป็นแร็ค 4 สาย ซึ่งบางคนก็เรียก 2 สาย ก็คือตัวเดียวกันนั่นแหล่ะครับ แต่ แร๊คของ Cefiro 200 Silvia จะคล้ายกันแต่ไม่เหมือนทั้งหมด สามารถนำมาใส่ได้ทั้งนั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ติดมาด้วย
ส่วนของ Cefiro ตัวนอกส่วนใหญ่เป็น 4 สาย เว้นตัวที่มี Option เช่น ตัว 25SE M-Selection จะเป็นแร๊ค 5 สายเช่นเดียวกับรถในบ้านเราทุกตัวจะเป็นแร๊ค 5 สาย เพราะฉะนั้นกับคำถาม แร็ค 4 สาย ใส่ได้มั้ย ตอบว่าใส่ได้จะเป็นของ Cefiro ตรงรุ่น หรือ 200SX ใส่ได้ครับ ส่วน Silvia ก็ใส่ได้แต่ต้องเอาประกับแร็คมาด้วยหรือมาทั้งคานเหล็กเลย
ความรู้สึกหลังจากใส่แร็ค 4 สาย ขับช้าเรื่อยๆ ก็ไม่รู้สึกอะไร จะว่าหนักก็ไม่เชิงจะงว่าเบาก็ไม่ใช่ เอาเป็นว่า OK แต่ถ้ากดที่ความเร็ว 170-180 กม./ชม รู้สึกว่าพวงมาลัยจะเบามาก การใช้ความเร็วสูงๆ อาจมีปัญหาที่การควบคุมพวงมาลัยยาก แต่ถ้าต่ำกว่านั้นไม่มีปัญหาใดๆ (ถ้าไม่ค่อยได้ขับที่ความเร็วทะลุ 180 กม./ชม.ประจำก็ใส่ได้เลยครับ)

ราคา 4 สาย ประมาณ 2,500-4,000.- อยูที่สภาพ อุปกรณ์ที่ติดมา รุ่นรถ 200 Silvia ราคาต่ำกว่า Cefiro ราคาสูง
5 สาย 5,500-7,500.- อยู่ที่สภาพ ความครบของอุปกรณ์ที่ติดมา
แต่ข้อเสียของแร็ค 5 สายชอบรั่วโดยกำเนิดเชียว..พื้นที่จอดคราบน้ำมันสะสมเต็ม

เก็บข้อมูลก่อน.....:coolly-0010:
 
เลยอยากทราบ ว่าแร๊คเซฟ4สาย ดูไงครับ ......:coolly-0001:

คำถามนี้ตอบยากจังเพราะทุกตัวเหมือนกันแต่ก็มีจุดที่แตกต่างทั้ง Skyline Cefiro 200 หรือ Silvia ก็คือแขนปลายแร็คขนาดไม่เท่ากันทั้งความขนาดใหญ่และยาว แต่พอบอกไปแบบนี้ก็ดูไม่ออกอีก กรณีมาเฉพาะแร๊ค เพราะฉะนั้นงานนี้คงต้องอาศัยความชำนาญมองจนคุ้นตาครับ แต่ถ้ามาทั้งชุดดูจุดอื่นๆ ประกอบเช่น คานเหล็ก กระป๋องน้ำมัน สายแร๊ค เป็นต้นจะพอรู้ได้ หรือเวลาไปซื้อคนขายเค๊าเอามาเทียบเคียงแต่ละตัวให้ดูจะรู้ได้ครับ (ในความเป็นจริงเค๊าคงไม่มาเทียบเคียงให้ดูหรอกนะ) แต่ถ้ามาตัวเดียวโดดโดด ต้องใช้ความชำนาญดูบ่อยๆ และการได้ดูบ่อยๆ ก็ต้องเดินตามเชียงกงบ่อยๆ นะครับ และการเดินตามเชียงกงบ่อยๆ เงินในกระเป๋าก็จะหมดไปบ่อยๆ เช่นกัน เอาเป็นว่าไปซื้อจากผู้ขายที่เค๊าจริงใจและมีความชำนาญอยู่แล้วดีกว่าครับ ราคาอาจสูงหน่อยแต่ชัวร์แน่นอน
 
แก้ไขล่าสุด:
คำถามนี้ตอบยากจังเพราะทุกตัวเหมือนกันแต่ก็มีจุดที่แตกต่างทั้ง Skyline Cefiro 200 หรือ Silvia ก็คือแขนปลายแร็คขนาดไม่เท่ากันทั้งความขนาดใหญ่และยาว แต่พอบอกไปแบบนี้ก็ดูไม่ออกอีก กรณีมาเฉพาะแร๊ค เพราะฉะนั้นงานนี้คงต้องอาศัยความชำนาญมองจนคุ้นตาครับ แต่ถ้ามาทั้งชุดดูจุดอื่นๆ ประกอบเช่น คานเหล็ก กระป๋องน้ำมัน สายแร๊ค เป็นต้นจะพอรู้ได้ หรือเวลาไปซื้อคนขายเค๊าเอามาเทียบเคียงแต่ละตัวให้ดูจะรู้ได้ครับ (ในความเป็นจริงเค๊าคงไม่มาเทียบเคียงให้ดูหรอกนะ) แต่ถ้ามาตัวเดียวโดดโดด ต้องใช้ความชำนาญดูบ่อยๆ และการได้ดูบ่อยๆ ก็ต้องเดินตามเชียงกงบ่อยๆ นะครับ และการเดินตามเชียงกงบ่อยๆ เงินในกระเป๋าก็จะหมดไปบ่อยๆ เช่นกัน เอาเป็นว่าไปซื้อจากผู้ขายที่เค๊าจริงใจและมีความชำนาญอยู่แล้วดีกว่าครับ ราคาอาจสูงหน่อยแต่ชัวร์แน่นอน
เคยไปดูที่นึง แบบว่าไปซื้อของอย่างอื่น แล้วคนขายเค้าเห็นขับเซฟไป เค้าเลยบอกว่ามีแรคเซฟ อะสนใจมั๊ย นั่นอะ แขวนอยู่ริมๆ ผมก็เดินไปดู มันก็ชี้ๆแล้วบรรยายสรรพคุณ ถามไถ่ราคาเรียบร้อย ถอยดีกว่าราคาแรงมากๆ สรุปเดินออกมาแล้ว ยังไม่รู้เลยว่าตัวไหนที่มันบอกอะ มันคล้ายกันไปหมด ดูไม่ออก :coolly-0027:
 
แล้ว 4 สาย หรือ 5 สายมันดีกว่ากันอะครับ
 
4 สายทนกว่าครับ ในความรู้สึกของผม ตอนนี้ใส่ของ cef อยู่ 4 สาย สบายใจ
 
แล้ว 4 สาย หรือ 5 สายมันดีกว่ากันอะครับ

ไม่เคยใช้ 4 สาย เลยไม่มีข้อเปรียบเทียบ

แต่ถ้าถามว่าอันไหนดีกว่า 5 สายก็ต้องดีกว่าสิครับ

ไม่งั้นเค้าจะผลิตมาทำไม ต้นทุนก็สุงกว่าเยอะ ต้องมีกล่องควบคุม โซลินอยด์ ออยคูลลิ่ง ท่อน้ำมันเพิ่มขึ้นมา

แต่มีข้อดีก็ต้องมีเสีย

สาเหตุที่มันไม่ทน น่าจะเกิดจากความร้อนมากกว่า

อากาศบ้านเราร้อน หาออยคูลลิ่งใส่สักแผ่น ช่วยได้เยอะ

อีกอย่าง การดูแลรักษา บางคนยางกันฝุ่นขาดไม่รีบเปลี่ยน

ให้แรคเทพก็พังบรรลัยหมด ถ้าผงทรายเข้าไป

ปล. รถผมซ่อมแรค 5 สายมา 4 ปีแล้ว ยังไม่มีอาการใดๆ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม