A A31620 not.3 phuket {*_*} Cefiro-Thailand Members Register เข้าร่วม 12 พฤษภาคม 2007 ข้อความ 1,225 16 ธ.ค. 2009 กระทู้ ผู้เขียน #1 รถมีอาการสะดุดปุดๆ เหมือนไฟรั่วเช็คไรได้บ้างครับเป็ยตลอดเวลาบางทีก้หนักบางทีก็ไม่ค่อยเป็น แต่พักหลังเป็นตลอดเวลาจอดไฟแดงกระตุกสั่นทั้งคันเลย สายหัวเทียนรั่วหรือว่าหัวเทียนบอดช่วยหน่อยครับเครื่อง 12v :coolly-0042:
รถมีอาการสะดุดปุดๆ เหมือนไฟรั่วเช็คไรได้บ้างครับเป็ยตลอดเวลาบางทีก้หนักบางทีก็ไม่ค่อยเป็น แต่พักหลังเป็นตลอดเวลาจอดไฟแดงกระตุกสั่นทั้งคันเลย สายหัวเทียนรั่วหรือว่าหัวเทียนบอดช่วยหน่อยครับเครื่อง 12v :coolly-0042:
A A311103 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 12 ก.ย. 2009 ข้อความ 618 16 ธ.ค. 2009 #2 สายหัวเทียนคับรั่วช็อตๆๆเลยกระตุก หาเทปพันสายไฟดีๆๆราคาแพงหน่อยไม่เกินหนึ่งร้อย มันพันทั้งหกหัวเลย พันอย่าหนามากนะคับเด๋วจะใส่ไม่เข้า
สายหัวเทียนคับรั่วช็อตๆๆเลยกระตุก หาเทปพันสายไฟดีๆๆราคาแพงหน่อยไม่เกินหนึ่งร้อย มันพันทั้งหกหัวเลย พันอย่าหนามากนะคับเด๋วจะใส่ไม่เข้า
A A31508 พยามจะเป็นvip ให้เต็มตัว Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 17 ก.พ. 2007 ข้อความ 3,442 16 ธ.ค. 2009 #3 ก็เปลี่ยนหัวเทียน ทั้ง6หัวซะใหม่ครับ แล้วก็ดูว่าหายรึป่าว ถ้าไม่หายค่อยไล่สายหัวเทียน
A A31584 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 27 พฤษภาคม 2008 ข้อความ 134 17 ธ.ค. 2009 #4 อาการแบบนี้ผมก็เคยเจอครับลองถอดหัวเทียนดูเจอเลย ไส้ขาดไป1หัวเปลี่ยนเเล้วจบเลย...555สะบายใจเสียตังค์อีกแล้วตู
อาการแบบนี้ผมก็เคยเจอครับลองถอดหัวเทียนดูเจอเลย ไส้ขาดไป1หัวเปลี่ยนเเล้วจบเลย...555สะบายใจเสียตังค์อีกแล้วตู
A31360 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 19 ก.พ. 2007 ข้อความ 1,716 18 ธ.ค. 2009 #5 ขอกล่าวถึง ประเด็นปัญหาไฟรั่วลงกราวน์ก่อนนะครับ เมื่อเรารู้สึกว่า จอดรถทิ้งไว้ 2 วัน สตาร์ทรถไม่ติด มีเสียงเหมือนไฟอ่อน ทำให้รู้ว่า แบตฯไม่มีไฟ จึงพาให้สงสัยว่า ไฟรั่วลงกราวน์หรือเปล่า (มีความเป็นไปได้สูง จึงขอกล่าวประเด็นนี้ก่อน) เราสามารถพิสูจน์ได้จาก การหา สายไฟมา 2 เส้น กับหลอดไฟแสงสว่างขนาด 12 โวล์ทขนาดไม่เกิน 0.5 แอมป์ 1 หลอด โดย ถอดขั้ว - ของแบตเตอร์รี่ออก เอาสายไฟเส้นที่หนึ่งต่อเข้าปลายขั้วหลอดไฟ ปลายอีกข้างหนึ่งไปต่อเข้าสายไฟของขั้ว - ที่ถอดออกจากแบตเตอร์รี่ เอาปลายข้างหนึ่งของสายไฟเส้นที่ 2 ไปต่อเข้าที่ตัวเสื้อของหลอดไฟ แล้วเอาปลายสายไฟอีกข้างหนึ่งต่อจี้เข้าไปที่ขั่ว - ของแบตเตอร์รี่ ถ้าหลอดไฟมีแสงสว่างออกมา แสดงว่า มีไฟรั่วลงกราวนด์ ให้หาจุดรั่วให้เจอ โดยใช้วิธี ถอดฟิวส์ออกทีละตัว ถ้าฟิวส์ไหนถอดออกแล้ว หลอดไฟแสงสว่างดับ แสดงว่า เป็นที่ระบบไฟของฟิวส์ตัวนั้น จากนั้นค่อยไล่หาตามสายไฟครับ ถ้าหลอดไฟไม่มีแสงสว่าง แสดงว่า ไม่มีไฟรั่วลงกราวนด์ครับ *** ขอขอบคุณข้อมูลจาก คลับเจแซดครับ***
ขอกล่าวถึง ประเด็นปัญหาไฟรั่วลงกราวน์ก่อนนะครับ เมื่อเรารู้สึกว่า จอดรถทิ้งไว้ 2 วัน สตาร์ทรถไม่ติด มีเสียงเหมือนไฟอ่อน ทำให้รู้ว่า แบตฯไม่มีไฟ จึงพาให้สงสัยว่า ไฟรั่วลงกราวน์หรือเปล่า (มีความเป็นไปได้สูง จึงขอกล่าวประเด็นนี้ก่อน) เราสามารถพิสูจน์ได้จาก การหา สายไฟมา 2 เส้น กับหลอดไฟแสงสว่างขนาด 12 โวล์ทขนาดไม่เกิน 0.5 แอมป์ 1 หลอด โดย ถอดขั้ว - ของแบตเตอร์รี่ออก เอาสายไฟเส้นที่หนึ่งต่อเข้าปลายขั้วหลอดไฟ ปลายอีกข้างหนึ่งไปต่อเข้าสายไฟของขั้ว - ที่ถอดออกจากแบตเตอร์รี่ เอาปลายข้างหนึ่งของสายไฟเส้นที่ 2 ไปต่อเข้าที่ตัวเสื้อของหลอดไฟ แล้วเอาปลายสายไฟอีกข้างหนึ่งต่อจี้เข้าไปที่ขั่ว - ของแบตเตอร์รี่ ถ้าหลอดไฟมีแสงสว่างออกมา แสดงว่า มีไฟรั่วลงกราวนด์ ให้หาจุดรั่วให้เจอ โดยใช้วิธี ถอดฟิวส์ออกทีละตัว ถ้าฟิวส์ไหนถอดออกแล้ว หลอดไฟแสงสว่างดับ แสดงว่า เป็นที่ระบบไฟของฟิวส์ตัวนั้น จากนั้นค่อยไล่หาตามสายไฟครับ ถ้าหลอดไฟไม่มีแสงสว่าง แสดงว่า ไม่มีไฟรั่วลงกราวนด์ครับ *** ขอขอบคุณข้อมูลจาก คลับเจแซดครับ***
G goh7713 New member Register เข้าร่วม 17 ก.พ. 2007 ข้อความ 114 18 ธ.ค. 2009 #6 ตรวจสอบว่าสายหัวเทียนรั่วหรือไม่ ก้อติดเครื่องแล้วเอามือลูบสายแต่ละเส้นตั้งแต่จานจ่ายถึงขั้วหัวเทียน แล้วเราจะรู้ว่าเส้นไหนรั่ว 555555555 ล้อเล่น หรือจะทำจริงก้อได้ ปกติจะดูว่าสายรั่วหรือไม่ให้ไปจอดที่มือๆ แล้วเปิดฝากระโปรง สตาร์ทเครื่อง ถ้ารั่วเราก้อจะเห็นไฟกระโดด อันนี้เป็นวิธีตามตำราอาจเจอบ้างไม่เจอบ้าง ลองถอดสายหัวเทียนออกมาทีละเส้นแล้วใช้มิเตอร์วัดความต้านทานดูว่าสายขาดหรือไม่ และดูตามขั้วสายว่ามีตะกรันอะไรเกาะรึป่าว แล้วถอดหัวเทียนดูเลย เอาทีละสูบก้อได้ แล้วใช้หัวเทียนแบบไหนอยู่
ตรวจสอบว่าสายหัวเทียนรั่วหรือไม่ ก้อติดเครื่องแล้วเอามือลูบสายแต่ละเส้นตั้งแต่จานจ่ายถึงขั้วหัวเทียน แล้วเราจะรู้ว่าเส้นไหนรั่ว 555555555 ล้อเล่น หรือจะทำจริงก้อได้ ปกติจะดูว่าสายรั่วหรือไม่ให้ไปจอดที่มือๆ แล้วเปิดฝากระโปรง สตาร์ทเครื่อง ถ้ารั่วเราก้อจะเห็นไฟกระโดด อันนี้เป็นวิธีตามตำราอาจเจอบ้างไม่เจอบ้าง ลองถอดสายหัวเทียนออกมาทีละเส้นแล้วใช้มิเตอร์วัดความต้านทานดูว่าสายขาดหรือไม่ และดูตามขั้วสายว่ามีตะกรันอะไรเกาะรึป่าว แล้วถอดหัวเทียนดูเลย เอาทีละสูบก้อได้ แล้วใช้หัวเทียนแบบไหนอยู่
A A31620 not.3 phuket {*_*} Cefiro-Thailand Members Register เข้าร่วม 12 พฤษภาคม 2007 ข้อความ 1,225 21 ธ.ค. 2009 กระทู้ ผู้เขียน #7 A31584 กล่าวว่า: อาการแบบนี้ผมก็เคยเจอครับลองถอดหัวเทียนดูเจอเลย ไส้ขาดไป1หัวเปลี่ยนเเล้วจบเลย...555สะบายใจเสียตังค์อีกแล้วตู คลิกเพื่อขยาย... เปลี่ยนหัวเทียนแล้วอาการนี้เลย ขอบคุณทุกคนค้าบ :coolly-0023:
A31584 กล่าวว่า: อาการแบบนี้ผมก็เคยเจอครับลองถอดหัวเทียนดูเจอเลย ไส้ขาดไป1หัวเปลี่ยนเเล้วจบเลย...555สะบายใจเสียตังค์อีกแล้วตู คลิกเพื่อขยาย... เปลี่ยนหัวเทียนแล้วอาการนี้เลย ขอบคุณทุกคนค้าบ :coolly-0023:
A A31630 セフィーロ Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 8 เม.ย. 2007 ข้อความ 2,695 22 ธ.ค. 2009 #8 A31620 กล่าวว่า: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วอาการนี้เลย ขอบคุณทุกคนค้าบ :coolly-0023: คลิกเพื่อขยาย... ถ้าไม่หาย เปลี่ยนรถเลยน่ะ
A31620 กล่าวว่า: เปลี่ยนหัวเทียนแล้วอาการนี้เลย ขอบคุณทุกคนค้าบ :coolly-0023: คลิกเพื่อขยาย... ถ้าไม่หาย เปลี่ยนรถเลยน่ะ
A A31537 ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 16 พ.ย. 2007 ข้อความ 59 24 ธ.ค. 2009 #9 ลองดูที่ปลั๊กคอนล์หัวเทียน นะคับ ถ้ามันแตกหรือมีรอยร้าวก็เปลี่ยนซะ หรือไม่ก็ เอาเทปพันสายไฟพันให้เรียบร้อย เอออีกวิธีหนึ่ง หาซื้อท่อหดมาหุ้มซะ อาการหาย ผมเจอสาเหตุนี้คับ
ลองดูที่ปลั๊กคอนล์หัวเทียน นะคับ ถ้ามันแตกหรือมีรอยร้าวก็เปลี่ยนซะ หรือไม่ก็ เอาเทปพันสายไฟพันให้เรียบร้อย เอออีกวิธีหนึ่ง หาซื้อท่อหดมาหุ้มซะ อาการหาย ผมเจอสาเหตุนี้คับ
A A311047 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 1 ส.ค. 2009 ข้อความ 17 26 ธ.ค. 2009 #10 อาการเป็นคล้าย ๆ กัน ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูนะครับ