• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รบกวนปรึกษาเรื่องคลัท เกียM/TของRB20DeTครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ GENIUS
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

GENIUS

Member
Register
เข้าร่วม
14 ส.ค. 2009
ข้อความ
125
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
มีปัญหาคือเวลาเครื่องยนต์ยังไม่ร้อนมากการเหยียบคลัทเข้าเกียรู้สึกปกติดีครับ แต่พอเครื่องร้อนหรือขับไปนานๆเวลาจอดติดไฟแดงแล้วจะออกตัว ความรู้สึกเหมือนคลัทมันนิ่มออกแรงเหยียบน้อยกว่าปกติ แล้วอาการที่ตามมาคือเกีย1จะเข้ายากมากบางที่เข้าไปแล้วดังครืดเลยครับ เข้าไม่ได้ต้องย้ำคลัทอีกรอบถึงจะเข้าได้ แต่เข้าได้ก็เข้าได้แบบฝืนๆ แต่ถ้าออกตัวไปแล้วเกียอื่นๆก็เข้าได้ปกติวิ่งปกติดีครับ ไม่ทราบอาการแบบนี้อะไรส่อแววจะกลับยี่ปุ่นหรือป่าวครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ไม่รู้ช่วงนี้มันง่อนอะไรไม่รู้เดือนเดียวซ่อมไป4รายการแล้วหนักๆทั้งนั้น :coolly-0027:
 


น้ำมันครัช สายอ่อน ปั๊มครัช บน ล่าง ยังดีอยู่หรือเปล่าครับ
ลองตรวจเช็คอุปกรณ์เบื้องต้นดังกล่าวดูก่อนครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
น้ำมันครัช สายอ่อน ปั๊มครัช บน ล่าง ยังดีอยู่หรือเปล่าครับ
ลองตรวจเช็คอุปกรณ์เบื้องต้นดังกล่าวดูก่อนครับ
เปลี่ยนชุดซ่อมปั้มบน ส่วนปั้มล้างเปลี่ยนใหม่มาทั้งตัวเลยครับ น้ำมันคลัทก็ยังเต็มอยู่ปกติครับ ขอบคุณครับ
 
เวนแล้วไง อาการเหมือนที่เป็นอยู่เลยสงสัยงานจะเข้า เอิ๊กๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
เวนแล้วไง อาการเหมือนที่เป็นอยู่เลยสงสัยงานจะเข้า เอิ๊กๆ
เป็นยังไงครับ...ไหนๆก็ทำผมเสียวไปทั้งตัวแล้ว กลับมาต่อให้เสร็จเลยครับอย่าปล่อยให้ค้าง

งานเข้าตรงไหน..ต้องเช็คยังไง..ค่าใช้จ่ายเท่าไร..กลับมาต่อให้เสร็จเลยครับ
.................................................................................
หรือจะเป็นที่อย่างอื่นรบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะด้วยครับ หรือมีวิธีตรวจสอบอะไรเบื้องต้นได้รบกวนแนะนำด้วยครับ ที่ไปเปลี่ยนปั้มคลัทมาผมก็ไม่ค่อยเชื่อมือช่างที่ทำซักเท่าไรด้วยครับ แต่นี้เปลี่ยนมาก็ใช้มาหลายเดือนแล้วอาการแบบที่ว่าก็มีมานานแล้วครับแต่ไม่หนักเท่าตอนนี้ แต่ก่อนเกีย1แค่เข้าแบบฝืดๆนิดหน่อย แต่ตอนนี้บางทีเข้าไม่ได้เลยต้องย้ำคลัทใหม่ แต่มันแปลกตรงที่บางทีคลัทมันดูนิ่มๆเหยียบง่ายๆซะยังงั้น :coolly-0043:
 
เป็นยังไงครับ...ไหนๆก็ทำผมเสียวไปทั้งตัวแล้ว กลับมาต่อให้เสร็จเลยครับอย่าปล่อยให้ค้าง

งานเข้าตรงไหน..ต้องเช็คยังไง..ค่าใช้จ่ายเท่าไร..กลับมาต่อให้เสร็จเลยครับ
.................................................................................
หรือจะเป็นที่อย่างอื่นรบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะด้วยครับ หรือมีวิธีตรวจสอบอะไรเบื้องต้นได้รบกวนแนะนำด้วยครับ ที่ไปเปลี่ยนปั้มคลัทมาผมก็ไม่ค่อยเชื่อมือช่างที่ทำซักเท่าไรด้วยครับ แต่นี้เปลี่ยนมาก็ใช้มาหลายเดือนแล้วอาการแบบที่ว่าก็มีมานานแล้วครับแต่ไม่หนักเท่าตอนนี้ แต่ก่อนเกีย1แค่เข้าแบบฝืดๆนิดหน่อย แต่ตอนนี้บางทีเข้าไม่ได้เลยต้องย้ำคลัทใหม่ แต่มันแปลกตรงที่บางทีคลัทมันดูนิ่มๆเหยียบง่ายๆซะยังงั้น :coolly-0043:

จะบอกไงดีหว่า ผมว่าลองมองดูปั้มคลัทอีกทีดีกว่าครับ อาการที่กล่าวมา คลัทเต็มๆเลยครับ

ปั้มคลัทที่เปลี่ยนมา มันรั่วมารึปล่าวครับ ที่ซ่อมมามันรั่วรึปล่าวครับ
น้ำมันคลัทที่มีอยู่ ขาดรึปล่าวครับ สีดำรึยังครับ อ่อที่ขาดไม่ได้เลย
ผ้าคลัท หมดรึยังครับ ลองตรวจสอบอีกทีดีกว่าครับ...

อาการที่บอกมา ผมว่าเป็นที่ปั้มคลัทตัวล่างนะครับ เพราะเคยเปนคล้ายๆกันอ่ะ
ตอบได้แค่นี้นะครับ ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไรเหมือนกัน ลองรอดูไปก่อน อาจจะมีผู้รู้ มาเพิ่มเติมครับ

สงสัยลองโทรมาคุยกันก็ได้ครับ:coolly-0023::coolly-0023::coolly-0023:
 
ปั้มตัวล่าง เปลี่ยนเป็นของใหม่ รึว่า ของเชียงกงครับ

ปั้มบน แนะนำว่าลองเปลี่ยนตัวใหม่ดู เพราะ2อย่างนี้ ราคาถูกกว่ายกเกียร์

รึว่าผ้าหมดหว่า
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ขอบคุณครับไงจะลองเช็คเรื่องปั้มคลัทดูใหม่ครับ ปั้มไม่น่ารั่วครับน้ำมันเต็มกะปุกเลย น้ำมันก็ถ่ายใหม่พร้อมกับตอนเปลี่ยนปั้มอะครับ ปั้มล่างเปลี่ยนใหม่เลยครับช่างเค้าเปลี่ยนเอาของนิสสันบิ๊กเอ็มใส่ครับ(แล้วมันใสกันได้หรือป่าวก็ไม่รู้) เค้าบอกใส่กันได้คลัทจะนิ่มกว่าเดิมด้วยว่างั้น แต่ตอนใส่ปั้มล่างมันใส่ได้ไม่พอดี เห็นช่างเค้าถอดเอาเหล็กที่เป็นแท่งเล็กๆที่เป็นตัวกดมานั่งเจียออกดัดแปลงอยู่พักอะครับ
ถามเพิ่มเพิ่มนิดนะครับ
- ถ้าผ้าหมดอาการเบื้องต้นจะเป็นยังไงบ้างครับ นอกจากเข้าเกีย1ยาก มีวิธีดูเบื้องต้นได้ไหมว่าผ้าหมด
- ถ้าผ้าหมดจริงผมซื้อเฉพาะผ้ามาเปลี่ยนได้ไหม หรือต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมพร้อมกับผ้าคลัช
........ขอบคุณล่วงหน้าครับ........
 
แก้ไขล่าสุด:
อาการเป็นตลอดหรือว่าเป็นตอนเครื่องร้อนครับ ?
แล้วพอเป็นแล้ว เป็นตลอดหรือว่าเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ?
-ถ้าเป็นตอนเครื่องร้อนแล้วเป็นตลอดก็สันนิษฐานว่าน้ำมันคลัชเสื่อมครับ
-ถ้าเป็นตอนเครื่องร้อนแล้วเป็นบ้างไม่เป็นบ้างก็สันนิษฐานว่าปั้มคลัชมีปัญหาครับ
-ถ้าตอนเครื่องเย็นด้วยก็สันนิษฐานว่าผ้าคลัชหมดครับ
สันนิษฐานตามประสบการณ์ที่เคยเจอมาครับ ลองดูครับ
 
ขอบคุณครับไงจะลองเช็คเรื่องปั้มคลัทดูใหม่ครับ ปั้มไม่น่ารั่วครับน้ำมันเต็มกะปุกเลย น้ำมันก็ถ่ายใหม่พร้อมกับตอนเปลี่ยนปั้มอะครับ ปั้มล่างเปลี่ยนใหม่เลยครับช่างเค้าเปลี่ยนเอาของนิสสันบิ๊กเอ็มใส่ครับ(แล้วมันใสกันได้หรือป่าวก็ไม่รู้) เค้าบอกใส่กันได้คลัทจะนิ่มกว่าเดิมด้วยว่างั้น แต่ตอนใส่ปั้มล่างมันใส่ได้ไม่พอดี เห็นช่างเค้าถอดเอาเหล็กที่เป็นแท่งเล็กๆที่เป็นตัวกดมานั่งเจียออกดัดแปลงอยู่พักอะครับ
ถามเพิ่มเพิ่มนิดนะครับ
- ถ้าผ้าหมดอาการเบื้องต้นจะเป็นยังไงบ้างครับ นอกจากเข้าเกีย1ยาก มีวิธีดูเบื้องต้นได้ไหมว่าผ้าหมด
- ถ้าผ้าหมดจริงผมซื้อเฉพาะผ้ามาเปลี่ยนได้ไหม หรือต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมพร้อมกับผ้าคลัช
........ขอบคุณล่วงหน้าครับ........

-ผ้าหมด ก้อจะเข้าเกียร์1 ยากๆ แบบที่เป็นอยู่ แต่จะเป็นตลอดเวลา ไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเย็นครับ
-ผ้าหมด ก้อใส่ผ้าทองแดงไปเลยก้อได้ครับ หวีเดิม ไม่น่าจะแพง ไม่เคยเปลี่ยนRB เหมือนกัน แต่ถ้าคลัทเดิม ก้อราคาไม่แพงเท่าไรครับ...
:coolly-0004::coolly-0004::coolly-0004::coolly-0004::coolly-0004:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ขอบคุณทุกท่านครับ ยังไงจะค่อยๆจับอาการรถดูให้ละเอียดอีกที เพราะตอนนี้แยกยังไม่ค่อยออกครับ ความรู้สึกมันครายๆว่าเครื่องไม่ร้อนเกีย1ก็เข้าแบบฝืดๆฝืนๆ แต่บางที่ก็เข้าได้แบบง่ายๆ :coolly-0043: พอขับไปนานๆอาการก็เหมือนยิ่งหนักขึ้น ต้องค่อยๆจับอาการดูอีกรอบแล้วครับ เพราะตอนนี้งงๆถึงขั้นมึนจับทางมันไม่ถูกแล้วครับสับขาหลอกผมเหลือเกินอาการนี้
 
ถ้าน้ำมันไม่หาย ปั้มไม่รั่ว ฟันธงว่า หวีล้าครับ

และมันมักจะมาควบคู่กับ ผ้าหมด แต่ ถ้าผ้าหมด เวลาเลี้ยงครัช จะมีอาการจับแบบ กระโดดๆ แต่ผมว่ายังไงก็หวีล้านะ ถ้าใช้มานานแล้ว น่ะ เปิดมาคงเห็นเหล็กตรงหวีสึกเป็นรอยลูกปืนเลย
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม