• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รบกวนถามเรื่องเบรคคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cefmyae
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

cefmyae

New member
Register
เข้าร่วม
13 ต.ค. 2008
ข้อความ
163
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1เบรค r32 gtr กับ r33 gts ตัวเดียวกันมั้ยคับ
2เบรค 2 ตัวนี้ใส่ต้องแปลงอะไรมั้ยคับ
3เบรค r34 gts ถ้าใส่ต้องแปลงมั้ย ทั้งหมดนี้ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันคับ
รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคับ ขอบคุนทุกท่านคับ:coolly-0043:
 


1เบรค r32 gtr กับ r33 gts ตัวเดียวกันมั้ยคับ

คนละตัวกัน ขนาดจานเท่ากัน หน้า 296 มม. หลัง 297 มม. แต่จานคนละอย่าง

2เบรค 2 ตัวนี้ใส่ต้องแปลงอะไรมั้ยคับ

ต้องแปลงดุมใหม่ เป็น 5 รู หรือไม่ก็ต้องแปลงโดยเจาะจานใหม่เหลือ 4 รู หรืออาจจะต้องเปลี่ยนล้อใหม่ถ้าใส่แล้วติดล้อ ขึ้นอยู่กับความต้องการของตัวเอง

3เบรค r34 gts ถ้าใส่ต้องแปลงมั้ย ทั้งหมดนี้ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันคับ

ต้องแปลงแต่ไม่ยาก ตัวนี้น่าเล่นกว่า ถ้ามีตังค์..ครับ
 
ช่วยตอบข้อ 3 ครับ
ต้องคว้านรูน็อตที่ยึดเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ
เพราะใช้น็อตเบอร์ใหญ๋กว่าครับ
 
รบกวนขอถามด้วยนะคับ
ถ้าเปลี่ยนทั้งดุมของ r32gts หรือr33 หระคับจะดีกว่าไหม
แล้ววิ่งเร็วเกิน120มันจะสั่นไหมคับ(กลัวจะสั่นเพราะอันเดิมยังดีอยู่แต่เบรคม่ะอยู่)
และการเบรคของสองตัวนี้อันไหนดีกว่าคับ
 
ดุมหน้า Skyline นำมาใส่ Cefiro ไม่ได้ครับ ต้องนำดุมพร้อมคอม้าของ Silvia มาใส่แทน แบบนี้เจ๋งสุด
ดุมหลังใส่ได้เลย แต่ต้องเป็นตัว GTS นะครับ ถ้า GTR ต้องเปลี่ยนเพลาขับอีกคู่หนึ่งด้วยถึงจะใส่ได้
สำหรับประสิทธิภาพการเบรค ตัว R33GTS ย่อมดีกว่า R32GTS เพราะจานเบรคหน้ามีขนาดใหญ่กว่า 296 มม.กับ 280 มม.ครับ
แต่ถ้าเครื่องเดิมๆ จะเป็น RB20 25DET หรือ 1-2JZGTE ไม่แต่งเพิ่มอะไร เบรค R32GTS ก็อยู่แล้วครับ
 
รบกวนขอถามด้วยนะคับ
ถ้าเปลี่ยนทั้งดุมของ r32gts หรือr33 หระคับจะดีกว่าไหม
แล้ววิ่งเร็วเกิน120มันจะสั่นไหมคับ(กลัวจะสั่นเพราะอันเดิมยังดีอยู่แต่เบรคม่ะอยู่)
และการเบรคของสองตัวนี้อันไหนดีกว่าคับ

เจาะเอาก็ได้ครับ ผมใช้มา 4 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ต้องหาอู่ที่ทำเป็น
ลองไปอ่านกระทู้นี้ไว้เป็นแนวทางครับ
https://www.cefiro-thailand.com/board/showthread.php?p=416554#post416554

ถ้างบพอเอา 33GTS ไปเลยครับ เบรคดีกว่า
ส่วนตัวผมว่าใส่ 32GTS มันดูไม่สวยจานหน้าก็เล็กกว่าจานหลัง ตัวคาลิบเปอร์ก็ไม่สวย 33GTS จานหน้าต่างกับจานหลังแค่มิลเดียว ดูด้วยตาแล้วมันเท่ากัน ดูสวยกว่าครับ
 
จดๆๆๆความรู้ๆๆๆ
สงสัยได้ใช้บริการข้างหน้า silvia ข้างหลังr33 gts อิอิ
แล้วแพหลังอยากได้เต็ดไว้ดริฟด้วยนี้ถ้า r33 ทั้งแพเลยดีป่าวคับ แต่แพเก่าก้อไม่ได้เกเรอะไรมากนะคับ
แล้วราคาหน้า silvia หลังทั้งแพ r33gts หระคับประมาณเท่าไหร่ แล้วอู่ไหนดีแนะนำหน่อยคับ
ขอบคุณมากคับ
 
จดๆๆๆความรู้ๆๆๆ
สงสัยได้ใช้บริการข้างหน้า silvia ข้างหลังr33 gts อิอิ
แล้วแพหลังอยากได้เต็ดไว้ดริฟด้วยนี้ถ้า r33 ทั้งแพเลยดีป่าวคับ แต่แพเก่าก้อไม่ได้เกเรอะไรมากนะคับ
แล้วราคาหน้า silvia หลังทั้งแพ r33gts หระคับประมาณเท่าไหร่ แล้วอู่ไหนดีแนะนำหน่อยคับ
ขอบคุณมากคับ

แพ 33 จะรูยึดเยื้องนิดหน่อย บูชอาจจะเสียเร็ว
แพ 32 S13 S14 พอดีเป๊ะ ตัดสินเอาเองครับ

แนะนำให้หาประกับแพท้ายใส่ด้วยเลยที่เดียว ไหนๆก็ยกแล้ว(เอาวัสดุพวกยูริเทน) ข้อดีของการใส่ประกับแพท้าย บูชแพจะทนใช้ได้อีกนาน ข้อเสีย จะมีเสียงดังเข้ามาในตัวรถ

ส่วนราคาดูราคากลางที่โฆษณาข้างบนเลยครับ มีหลายเจ้า
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ขอถามเพิ่มนะคับ แพจะใช้ของ 32 GTS รึว่า 32GTR ดีคับ
แบบไหนดีกว่ากันคับ
 
ขอถามเพิ่มนะคับ แพจะใช้ของ 32 GTS รึว่า 32GTR ดีคับ
แบบไหนดีกว่ากันคับ

ดีคนละแบบ ดีคนละอย่าง ขึ้นอยู่กับการใช้รถมากกว่า..
กรณีใช้งานประจำ ปี้ดปร้าดบ้าง แข่งบ้าง เครื่องพอมีม้าบ้างแต่คลอกไม่ใหญ่ ใช้ R32GTS ก็ OK
กลับกัน ถ้าใช้แข่งประจำ ใช้ในชีวิตประจำวันน้อย เครื่องทำเยอะ ม้าฝูงโต R32GTR OK กว่า
เหตุผล เพราะมันคงทนและแข็งแรงกว่า ทุกอย่างใหญ่กว่าหมด เหมือนเด็กประถมกับมัธยมอ่ะครับ นักเรียนเหมือนกัน..แต่ไม่เหมือนกัน

ฉะนั้นถามใจตัวเองชอบประถม หรือมัธยมครับ
 
แพ 33 จะรูยึดเยื้องนิดหน่อย บูชอาจจะเสียเร็ว
แพ 32 S13 S14 พอดีเป๊ะ ตัดสินเอาเองครับ

แนะนำให้หาประกับแพท้ายใส่ด้วยเลยที่เดียว ไหนๆก็ยกแล้ว(เอาวัสดุพวกยูริเทน) ข้อดีบูชแพจะทนใช้ได้อีกนาน ข้อเสีย จะมีเสียงดังเข้ามาในตัวรถ

ส่วนราคาดูราคากลางที่โฆษณาข้างบนเลยครับ มีหลายเจ้า
ไอ้เสียงดังเข้ามาในตัวรถ เมื่อเปลี่ยนใส่แพ 32 s13 s14 เนี่ยเสียงอะไรหรอคับเสียงข้างนอกรถหรือเสียงอะไรหรอคับ
แล้ว แพ32 s13 s14 มีความแตกต่างกันตรงไหนบ้างคับข้อดีข้อด้อยต่างกันมากไหมคับ:coolly-0033:
 
ไอ้เสียงดังเข้ามาในตัวรถ เมื่อเปลี่ยนใส่แพ 32 s13 s14 เนี่ยเสียงอะไรหรอคับเสียงข้างนอกรถหรือเสียงอะไรหรอคับ
แล้ว แพ32 s13 s14 มีความแตกต่างกันตรงไหนบ้างคับข้อดีข้อด้อยต่างกันมากไหมคับ:coolly-0033:



ไม่ใช่ใส่แพตัวไหนแล้วดังคับ ดังถ้าใส่ประกับแพท้าย
เป็นเสียงเฟืองท้าย กะเสียงเบรคหลัง(ถ้าเบรคหลังดัง)

32 ข้อดี รุ่นใหญ่สุดในบรรดา 3 ตัว ข้อเสีย มีแรคเลี้ยวหลัง ต้องทำตัวยึด

13 ข้อดี เหมือนของเซฟ ไม่มีเลี้ยวหลัง ข้อเสีย ถ้าจำไม่ผิดดุมเป็น 4 รู คาลิปเปอร์เบรคเป็นแบบธรรมดา เหมือนของเซฟมั้ง

14 ข้อดี สดกว่า ปีใหม่กว่า ไม่มีเลี้ยวหลัง ข้อเสีย คาลิปเปอร์เป็นยังไงไม่แน่ใจแต่สู้ 32 ไม่ได้
 
พอจะตัดสินใจเรือ่งแพได้แล้วหระคับ
r32 gts แน่นอนอยู่แล้ว
ขอบคุณมากคับ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม