• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ปัญหาท่อดัง

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ rusdok
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

rusdok

Member
Register
เข้าร่วม
13 ก.ย. 2009
ข้อความ
55
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
-ท่อดังครับใส่ท่อไฮเปอร์ใบใหญ่ มีหม้อกลางใบเล็กตัวนึงครับมันดังที่บ้านรำคาญครับอยากถามว่าใส่หม้อพักใบเล็กอีกกี่ตัวครับจะหายดังครับแล้วจะวิ่งออกไหมครับเครื่องเดิมครับ 12v :coolly-0011:
-วันนี้ไม่ได้ไปเมืองทองเลยครับมั่วแต่เอาล้อไปตั้งศูยน์ครับมันขับ 90 พวงมาลัยสั่นครับไปแปลงมาน็อดมันสั่นใส่ได้เข้าไปสี่ห้าเกี่ยวเองครับแล้วเจารูดุมล้อหน้ามาแล้วน็อดตัวผู้หลวมอีกต้องใส่แผ่นสังกะสีบางๆๆแล้วรอยน็อดยาวอีกเซ็นนึงครับ แล้วถ่วงล้อจี้ล้อ และถ่วงล้ออีกทำที่สำเหร่ครับหมดไป 2300 :coolly-0018:เลยไม่ได้เมืองทองเลยครับทำรถทั้งอาทิตย์ติดล้อ แปลงดิส ใส่เสปรย์เซอร์ล้อสปาโก้ห้าก้านออฟเซ็ทไม่ตรงกันอีก ใส่ท่อ วิ่งซื้อของบางนาอีก จะสองอาทิย์แล้วจากทำสีมา
-ตอนนี้มีปัญหาอีกซื้อคอนอกมาแล้วแตรไม่ดังอีกต้องซื้อคอนแทคใหม่อีกเหรอว่าแปลงดีครับไฟเลี้ยวไม่ตีกลับอีก:coolly-0023:ปวดหัวครับ
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
ที่ไปเมืองทองไม่ได้ต้องทำรถให้เสร็จวันที่ 15 ครับต้องเอารถไปเหนือครับแล้วจะถ่ายรถที่ดอยตุงให้ดูน่ะครับ
 
อ่าคับ
ตัวไม่ได้ไปแต่ใจไปแล้วใช่ไหมคับ
 
-ท่อดังครับใส่ท่อไฮเปอร์ใบใหญ่ มีหม้อกลางใบเล็กตัวนึงครับมันดังที่บ้านรำคาญครับอยากถามว่าใส่หม้อพักใบเล็กอีกกี่ตัวครับจะหายดังครับแล้วจะวิ่งออกไหมครับเครื่องเดิมครับ 12v :coolly-0011:
-วันนี้ไม่ได้ไปเมืองทองเลยครับมั่วแต่เอาล้อไปตั้งศูยน์ครับมันขับ 90 พวงมาลัยสั่นครับไปแปลงมาน็อดมันสั่นใส่ได้เข้าไปสี่ห้าเกี่ยวเองครับแล้วเจารูดุมล้อหน้ามาแล้วน็อดตัวผู้หลวมอีกต้องใส่แผ่นสังกะสีบางๆๆแล้วรอยน็อดยาวอีกเซ็นนึงครับ แล้วถ่วงล้อจี้ล้อ และถ่วงล้ออีกทำที่สำเหร่ครับหมดไป 2300 :coolly-0018:เลยไม่ได้เมืองทองเลยครับทำรถทั้งอาทิตย์ติดล้อ แปลงดิส ใส่เสปรย์เซอร์ล้อสปาโก้ห้าก้านออฟเซ็ทไม่ตรงกันอีก ใส่ท่อ วิ่งซื้อของบางนาอีก จะสองอาทิย์แล้วจากทำสีมา
-ตอนนี้มีปัญหาอีกซื้อคอนอกมาแล้วแตรไม่ดังอีกต้องซื้อคอนแทคใหม่อีกเหรอว่าแปลงดีครับไฟเลี้ยวไม่ตีกลับอีก:coolly-0023:ปวดหัวครับ
เสียงดัง แก้ง่ายๆเปลี่ยนพักกลางใบใหม่ ไส้ตรง แต่เอาลูกใหญ่ๆ รับรองเงียบ ยิ่งใหญ่ยิ่งเงียบคับ อย่าไปใส่หลายๆลูกเลย เกะกะคับ แถมอั้นด้วย


ส่วนเรื่องดุมล้อ ผมเคยเป็นแบบคุณเลย สกรูตัวผู้หลวม เดาว่าเจาะดุมโดยไม่กลึงปาดด้านหลัง หรือมิลลิ่งคว้านรู ให้หัวสกรู จมลงไปลึกเท่ากับตำแหน่งของรูเดิมๆ สกรูมันก็เลยสั้นไงคับ ทำให้ใส่น๊อตตัวเมียไม่เต็มเกลียว

อันตรายคับ เพราะเกลียวมันน้อย ไขด้วยแรงเท่ากัน เกลียวอาจจะยึด(เกือบๆรูดแล้ว) ขับๆไปอาจจะล้อหลุดได้นะคับ ทำเล่นไป

อาการนี้แนะนำว่า หาดุมใหม่สถานเดียวคับ จะเอาดุมเซฟ มาเจาะใหม่หรือเอาพวกซิลเวียที่เป็นห้ารูมาแล้ว ก้อสุดแล้วแต่ งบในกระเป๋า

ถ้าจะเอาของเดิมมาเจาะใหม่ แนะนำให้ไปหาที่อื่นทำครับ เอาที่ชัวร์ๆดีกว่า

ของผมไปทำอู่ที่ไม่เคยแปลงเบรคเลย แต่ด้วยความเกรงใจพี่เค้าที่ช่วยหารถให้

สี่งที่เสียไปคือ เบรคหน้า 1 ชุด ค่าเจียร์จาน 2 ครั้ง ค่าน้ำมันวิ่งไปแก้+เจียร์จาน+วิ่งไปเช็คที่อู่ ผมเดาว่าสาเหตุน่าจะมาจากน๊อตล้อตัวผู้ที่หลวม ทำให้แรงที่จานเบรคกระทำต่อดุมเวลาเบรคไม่บาลานซ์ ทำให้เจียร์จานใช้ไปสักพัก จานก็คด เจียร์ใหม่ ก็หาย แต่ พักเดียวก็คดอีก เจียร์จนไม่มีจะให้เจียร์แล้ว ก็ต้องทิ้งสถานเดียว

สุดท้ายผมไปจบที่อู่พี่จอห์น เปลี่ยนดุมใหม่(ซื้อดุมมาเจาะใหม่) เบรคชุดใหม่ ตอนนี้ใช้มา 4 ปีแล้วคับ เปลี่ยนผ้าเบรคอย่างเดียว ขับมาร้อนๆ ไปล้างรถ หรือลุยน้ำ ไม่เห็นแมร่งจะคดเลย แพงหน่อย แต่จบครับ ไอ้รอบแรกที่ทำคิดรวมๆกันแล้ว ก็ไม่ได้น้อยกว่าไอ้ที่ว่าแพงเลยครับ

หมายเหตุ สกรู = น๊อตตัวผู้ (เรียกกันผิดๆ)

ส่วนเรื่องคอก็เหมือนเบรคครับ ไปหาคนที่ทำเป็นดีกว่าคับ พี่สมพรก็ได้ครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
เอาใจช่วยคับ...นี่แหละคับสเน่ห์ของ cefiro มันอยู่ที่ตรงนี้แหละคับ นี่ไม่ได้แช่งนะคับ...เผือๆได้เปลี่ยนเครื่องใหม่อีกมันส์กว่านี้อีก เหมือนผมแหละคับ ( เจ็บมาเยอะ )
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
เสียงดัง แก้ง่ายๆเปลี่ยนพักกลางใบใหม่ ไส้ตรง แต่เอาลูกใหญ่ๆ รับรองเงียบ ยิ่งใหญ่ยิ่งเงียบคับ อย่าไปใส่หลายๆลูกเลย เกะกะคับ แถมอั้นด้วย


ส่วนเรื่องดุมล้อ ผมเคยเป็นแบบคุณเลย สกรูตัวผู้หลวม เดาว่าเจาะดุมโดยไม่กลึงปาดด้านหลัง หรือมิลลิ่งคว้านรู ให้หัวสกรู จมลงไปลึกเท่ากับตำแหน่งของรูเดิมๆ สกรูมันก็เลยสั้นไงคับ ทำให้ใส่น๊อตตัวเมียไม่เต็มเกลียว

อันตรายคับ เพราะเกลียวมันน้อย ไขด้วยแรงเท่ากัน เกลียวอาจจะยึด(เกือบๆรูดแล้ว) ขับๆไปอาจจะล้อหลุดได้นะคับ ทำเล่นไป

อาการนี้แนะนำว่า หาดุมใหม่สถานเดียวคับ จะเอาดุมเซฟ มาเจาะใหม่หรือเอาพวกซิลเวียที่เป็นห้ารูมาแล้ว ก้อสุดแล้วแต่ งบในกระเป๋า

ถ้าจะเอาของเดิมมาเจาะใหม่ แนะนำให้ไปหาที่อื่นทำครับ เอาที่ชัวร์ๆดีกว่า

ของผมไปทำอู่ที่ไม่เคยแปลงเบรคเลย แต่ด้วยความเกรงใจพี่เค้าที่ช่วยหารถให้

สี่งที่เสียไปคือ เบรคหน้า 1 ชุด ค่าเจียร์จาน 2 ครั้ง ค่าน้ำมันวิ่งไปแก้+เจียร์จาน+วิ่งไปเช็คที่อู่ ผมเดาว่าสาเหตุน่าจะมาจากน๊อตล้อตัวผู้ที่หลวม ทำให้แรงที่จานเบรคกระทำต่อดุมเวลาเบรคไม่บาลานซ์ ทำให้เจียร์จานใช้ไปสักพัก จานก็คด เจียร์ใหม่ ก็หาย แต่ พักเดียวก็คดอีก เจียร์จนไม่มีจะให้เจียร์แล้ว ก็ต้องทิ้งสถานเดียว

สุดท้ายผมไปจบที่อู่พี่จอห์น เปลี่ยนดุมใหม่(ซื้อดุมมาเจาะใหม่) เบรคชุดใหม่ ตอนนี้ใช้มา 4 ปีแล้วคับ เปลี่ยนผ้าเบรคอย่างเดียว ขับมาร้อนๆ ไปล้างรถ หรือลุยน้ำ ไม่เห็นแมร่งจะคดเลย แพงหน่อย แต่จบครับ ไอ้รอบแรกที่ทำคิดรวมๆกันแล้ว ก็ไม่ได้น้อยกว่าไอ้ที่ว่าแพงเลยครับ

หมายเหตุ สกรู = น๊อตตัวผู้ (เรียกกันผิดๆ)

ส่วนเรื่องคอก็เหมือนเบรคครับ ไปหาคนที่ทำเป็นดีกว่าคับ พี่สมพรก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม