• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รบกวนหน่อยครับเรื่อง tein flex

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ badboy4life
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

badboy4life

New member
Register
เข้าร่วม
19 ก.พ. 2009
ข้อความ
15
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมใช้ Tein Flex นะครับ
คือผมไปตั้ง0 ที่ร้านแล้วให้เค้าปรับสูงต่ำให้ เค้าก็รู้ว่าปรับที่กระบอกได้ แต่เค้าเลือกที่จะปรับฐานกระบอกให้เท่ากัน
แล้วไล่สูงต่ำที่ตัวสปริงแทน อย่างนี้ถือว่าผิดมั้ยครับ
เพราะค่า pre load ของสปริงแต่ละตัวจะไม่เท่ากัน
หรือเราขันสปริงแต่ละตัวให้ได้ค่าpre load แล้วค่อยไล่สูงต่ำ
เอาจากกระบอกแทน

ถึงแม้ว่าฐาจของแต่ละกระบอกจะหมุนไม่เท่ากัน ก็ไม่เป็นไรใช่มั้ยครับ?? เพราะค่า pre load ของสปริงนั้นถูกตั้งค่าไว้แล้ว โช้คทุกตัวก็จะคงสภาพความแข็งเท่ากัน
ผมก็เลย งง มากๆ ครับ สรุปว่าเค้าทำผิดรึเปล่า ไม่งั้นจะมี
สไลด์กระบอกล่างทำไม รบกวนด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ:coolly-0041:
 


ผมใช้ Tein Flex นะครับ
คือผมไปตั้ง0 ที่ร้านแล้วให้เค้าปรับสูงต่ำให้ เค้าก็รู้ว่าปรับที่กระบอกได้ แต่เค้าเลือกที่จะปรับฐานกระบอกให้เท่ากัน
แล้วไล่สูงต่ำที่ตัวสปริงแทน อย่างนี้ถือว่าผิดมั้ยครับ
เพราะค่า pre load ของสปริงแต่ละตัวจะไม่เท่ากัน
หรือเราขันสปริงแต่ละตัวให้ได้ค่าpre load แล้วค่อยไล่สูงต่ำ
เอาจากกระบอกแทน

ถึงแม้ว่าฐาจของแต่ละกระบอกจะหมุนไม่เท่ากัน ก็ไม่เป็นไรใช่มั้ยครับ?? เพราะค่า pre load ของสปริงนั้นถูกตั้งค่าไว้แล้ว โช้คทุกตัวก็จะคงสภาพความแข็งเท่ากัน
ผมก็เลย งง มากๆ ครับ สรุปว่าเค้าทำผิดรึเปล่า ไม่งั้นจะมี
สไลด์กระบอกล่างทำไม รบกวนด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ:coolly-0041:

ก็มันตั้งง่ายกว่างัยครับ เค๊าถึงตั้งให้แบบนั้น จะได้ไม่ต้องถอดโช๊คออกมาครับ แข็งไม่แข็งไม่รู้เพราะไม่ได้ใช้เอง
ทางที่ดีควรให้เค๊าถอดโช๊คออก (วัดระยะไว้ก่อนถอดด้วย) ปรับที่กระบอกก่อน แล้วค่อยปรับที่สตรัทครับ
ปล.ทำง่ายๆ ได้เงินง่ายเอาไว้ก่อน.
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ก็มันตั้งง่ายกว่างัยครับ เค๊าถึงตั้งให้แบบนั้น จะได้ไม่ต้องถอดโช๊คออกมาครับ แข็งไม่แข็งไม่รู้เพราะไม่ได้ใช้เอง
ทางที่ดีควรให้เค๊าถอดโช๊คออก (วัดระยะไว้ก่อนถอดด้วย) ปรับที่กระบอกก่อน แล้วค่อยปรับที่สตรัทครับ
ปล.ทำง่ายๆ ได้เงินง่ายเอาไว้ก่อน.

แล้ค่าความแข็ง ยุบตัวมันจะเท่ากันหรอ แต่ละตัว..
 
การปรับสตรัท แบบปรับทั้งตัวเนี่ย

อย่างตระกูล flex อย่าปรับที่ฐานกระบอกให้สูงเยอะ เหลือเกลียวน้อย เพราะโช๊คจะหลุดจากฐานได้

มันต้องปรับคู่กัน

เช่น พอยกขึ้นรถไปปุ๊บ มันสูงไป

ลดฐานลง ทีนี้พอฐานลงปุ๊บ สปริงที่ตั้งไว้เริ่มหลวม ต้องขันสปริงขึ้นอีก

ค่าตายตัวไม่มีครับ ต้องปรับคู่กัน

เช่นถ้ายกที่ ฐานมาก สปริงโดนบีบ ก็ต้องคลายสปริงช่วย


หลัก ควรปรับ สปริงให้เท่ากันเป็นคู่ มันจะได้ทำงานเท่ากัน

ปรับให้เท่ากันเป็นคู่ก่อน ไม่ต้องสนใจวัดความสูง ที่บังโคลนกับขอบล้อ

เพราะบอดี้รถรุ่นนี้ ซ้ายขวา มันไม่เท่ากัน ล้อยื่นไม่เท่ากัน วัดแล้วจะหลอกตาได้

เพราะตอนวัดเรายังไม่ได้ตั้ง 0 แคมเบอร์ของจอยส์อาจยังเพี้ยนอยู่
 
หรือทางที่ดี หาร้านที่มีฐานความรู้พวกโช็คประเภทนี้ก็จะช่วยได้นะครับ

ผมเคยไปตั้งศูณย์ร้านธรรมดาๆ ขับออกมาแม่มกินซ้ายตลอดไปอีกร้านนึงตรงดิ่ว 555
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณครับ..ตีโป่งมาด้วย คงจะยากกว่าเดิม555
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม