• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแพท้ายครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ BOMMANY
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

BOMMANY

Member
Register
เข้าร่วม
27 ส.ค. 2008
ข้อความ
170
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
(รถผมตัว24v.RB20detนะครับ)
อยากทราบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแพท้าย R32-33 ครับ
1.มีความแตกต่างจากขอเดิมตรงไหน เปลี่ยนแล้วดีอย่างไรครับ
2.ถ้าใช้แพท้ายเดิม แต่ใส่เฟืองท้ายอย่างเดียว มีผลดีผลเสียอย่างไร
3.แบบที่ลงขายแพเปล่าเนี้ย เราเอาของเดิมๆ ใส่แทนได้หรือไม่ครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับความรู้นะครับ
 


อธิบายยาวเลย เอาเป็นว่าใส่ไปเถอะ จะของเซฟ ของ R32gts R33gts มีทรัพย์ก็ใส่ไปเลือกเอาตามกำลัง แต่ข้อแม้คือ
1.บูชท์ยางหลักสำหรับยึดแพท้าย 4 จุดต้องดีไม่ฉีกขาด (ถ้าของเดิมดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยน เอาตังค์ไปทำอย่างอื่น)
2.เฟืองท้าย ต้องหา LSD แบบมี ABS เพราะเป็น 24 v
 
1.มีความแตกต่างจากขอเดิมตรงไหน เปลี่ยนแล้วดีอย่างไรครับ
- ถ้าแพท้าย R32 จะเหมือนของเดิมเป๊ะครับ ยกของเดิมออก เอา R32 ใส่แทนได้เลย
- ถ้าแพท้าย R33 จะแตกต่างกันที่รูยึดบูชแพท้ายตัวใหญ่ จะมี 2 รูคู่หน้าหรือหลังผมจำไม่ได้ มันจะเยื้องๆ นิดนึง ต้องตอกฝืนน็อตยึดเข้าไปครับ แต่ผลเสียคือ เมื่อน็อตมันฝืน บูชมันก็จะไปกว่าเดิมครับ แล้วก็แขนแคมเบอร์(ถ้าแพเดิมเซฟ กับ R32 จะเป็นเหมือนห่วงตรงโช็ค) ถ้าเอามาใส่ มันจะติดกับแกนโช็คครับ วิธีแก้คือเอาห่วงของเซฟหรือ R32 มาใส่แทน หรือหาซื้อห่วงแคทเบอร์ของแต่ง เช่น Ort หรือ Volco สวนมะลิ หรือของแต่งพวก Cusco มาใส่แทนครับ
- เปลี่ยนแล้วดีขึ้นครับ รู้สึกว่ารถนุ่มขึ้น แน่นขึ้น เพราะว่าบูชที่มากับแพท้ายเก่าญี่ปุ่น สภาพดีกว่าบูชแพของเราที่ผ่านศึกในสมรภูมิถนนไทยมาเป็นสิบปีแน่นอนครับ แต่ต้องดูให้ดีครับ บางทีของเก่าญี่ปุ่น แต่บูชมีขาดมา หรือแตกลายงามารอแล้ว ตรงนี้เอาไปใช้ได้พักเดียว มันก็แตกอีกครับ


2.ถ้าใช้แพท้ายเดิม แต่ใส่เฟืองท้ายอย่างเดียว มีผลดีผลเสียอย่างไร
- ก็ได้เฟืองท้ายใหม่ ที่เป็นเฟืองท้ายเต็ด(LSD) มาใส่ครับ ได้เฟืองท้ายเต็ด ก็จะได้ฟีลดึงๆ ขึ้นมาหน่อยครับ ยิ่งอัตราทดสูงจะยิ่งจัดขึ้น(เหมือนเสตอร์จักรยาน เบอร์ใหญ่ ก็ออกแรงถีบออกตัวน้อย แต่ต้องปั่นยิกหน่อย) รู้สึกได้จริงๆ เวลาอัดในโค้งแคบๆ ครับ
แต่จะใส่เฟืองท้ายสกายต้องหาแขนเพลาข้างมาด้วย เพราะว่าเฟืองท้ายสกายมันเป็นหน้าแปลน 5 แฉก 5 รูครับ แต่ของเดิมเซฟเป็น 3 แฉก 6 รู(แฉกละ 2 รูยึด)
แต่บางท่านหาแขนเพลาข้างมาไม่ได้ เห็นว่าเอาหน้าแปลนเฟืองท้ายของเซฟมาแกะออก แล้วเอามาสับกับเฟืองท้ายเต็ดสกายได้ครับ อันนี้เท็จจริงเป็นยังไงไม่ทราบ เพราะผมเองก็ได้แต่ได้ยินมา ยังไม่เคยเห็นกับตาน่ะครับ


3.แบบที่ลงขายแพเปล่าเนี้ย เราเอาของเดิมๆ ใส่แทนได้หรือไม่ครับ
- งงคำถามข้อนี้อะครับ แพเปล่าคือแพสกายหรือเซฟ แล้วของเดิมๆ คืออะไรอะครับ -__-/'/
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ขอโทษสำหรับคำถามที่ 3 ครับ....เพราะผมไม่รู้จะเรียบเรียงยังไงกับขอสงสัยครับ
แต่อ่านคำตอบจากข้อ 1 และ 2 สรุปกระจ่างเลยครับ
ขอบพระคุณทั้ง 2 ท่านอย่างสูงครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม