• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

สวัสดีครับ ขอถามเรื่อง แก๊ซ + เครื่อง

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ vampirezero
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

vampirezero

Member
Register
เข้าร่วม
22 มีนาคม 2009
ข้อความ
31
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือตอนนี้กลังจะซื้อรถครับ อยากได้ Cefiro ที่เป็นเครื่อง nissan [RB]

แต่ทีนี้ลุง ๆ แถวบ้านที่เขาใช้รถติดแก๊ซ เช่น Volvo Corolla ติดแก๊ซ ลุงที่ใช้เครื่องเดิม Volvo บ่นมาก ๆ ว่าระบบแก๊ซรวนมาก ๆ ผมลองไปดูก็รวนจริง ๆ ครับ บางวัน เบาดับ บางทีเกียร์ออโต็เปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 กระชากแรงมาก กดคันเร่งแล้วไม่เชนเกียร์ บางทีเชนเกียร์แล้วพอวิ่งไปรอบถึง เกียร์ไม่เปลี่ยนต่อลากไปยัน 6000 7000 รอบก็ไม่เปลี่ยน ต้องยกเท้าหน่อยนึงออกถึงจะเปลี่ยน

ส่วนลุงที่ใช้ Corolla เครื่อง 1600 ไม่มีบ่นเลยครับ บอกว่าดี อัตราเร่งก็เหมือนเดิม ปรู๊ดปร๊าดได้เหมือนเดิม

แล้วก็มีพี่แนะนำมาว่า ถ้าจะเล่นแก๊ซอย่าใช้กับ RB มันจะ Setจบยาก ใช้ JZ ดีกว่า จริงหรือป่าวครับ

คือผมอยากจะได้ที่เป็น RB แต่ถ้าติดแก๊ซแล้วประสิทธิภาำพไม่ดีผมควรจะหาซื้อ Cef ที่วาง JZ ถูกต้องไหมครับ เพราะมันง่ายต่อการ Set แก๊ซ

แล้วก็ถ้าเป็นเครื่อง Turbo พอใช้แก๊ซแล้ว บูสจะมาปกติหรือว่าจะมาน้อยลง อัตราเร่งเวลาจะแซง เสียงท่อเสียงเครื่องยนต์จะเหมือนเดิมหรือป่าวครับ

ตอนนี้กังวลมาก ถ้าใช้น้ำมันกับ RB ก็จ่ายไม่ไหวอ่ะครับ แต่ถ้าจะเป็น JZ + GAS ผมก็ไม่ค่อยชอบเพราะว่าอยากได้ตระกูล Nissan มากกว่า

พี่ ๆ คนไหนเคยใช้ rb+gas แล้วดีหรือมีปัญหาอย่างไร บอกน้องหน่อยครับ น้องจะเอาไปพิจารณาครับ

ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนครับ

ปล.อัตราการสิ้นเปลืองแก๊ซของ RB กับ JZ ต่างกันมากไหมครับ เกียร์ M/T นะครับ

:coolly-0033: :coolly-0023:
 
แก้ไขล่าสุด:


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
กระทู้เงียบจัง
 
ผมใช้ RB20E AUTO 12v. ก็ปรกติดีนะติดระบบหม้อต้ม set ตัดแก็ชที่2500รอบตอนจอดก็กดสวิทกลับเป็นน้ำมันซัก1-2นาที จบข่าว:coolly-0012:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ผมใช้ RB20E AUTO 12v. ก็ปรกติดีนะติดระบบหม้อต้ม set ตัดแก็ชที่2500รอบตอนจอดก็กดสวิทกลับเป็นน้ำมันซัก1-2นาที จบข่าว:coolly-0012:

ของคุณพี่เป็น Turbo หรือป่าวครับ

แล้วขอถามหน่อยครับ ระบบตัดน้ำมันเป็นแก๊ซ Auto นี่ สมมุติตั้งไว้ที่ 2500 รอบ

ก็คือเช้ามา เราสตาร์ทแล้วรอเครื่องร้อนประมาณ 5 - 10 นาที แล้วเร่งอยู่กับที่ 2500 รอบแล้วตัดเอง หรือว่า เราสตาร์ทน้ำมันแล้ววิ่งเลย พอร้อนแล้วหรือเร่งถึง 2500 มันจะตัดเป็นแก๊ซ ครับ กลัวว่า วิ่ง ๆ อยู่แล้ว จังหวะแซงเร่งไป 2500รอบ มันตัดแก๊ซเอง แล้วรอบ หรือ เกียร์มันจะกระชาก อะไรประมาณนี้อะครับ

แล้วพี่ ๆ ท่านอื่นที่ใช้ RB Turbo เป็นอย่างไรบ้างครับ มาเล่าให้น้องคนนี้ฟังหน่อยครับพี่ ๆ

:coolly-0033:
 
ไม่ต้องเป็นห่วงคราบ พี่ๆ น้องๆ น่าจะหลายสิบคันนะ ทั้ง เจโบ และ 20-25 โบ ล้วนกินแก็ส ได้อยากสบายใจครับ สำคัญที่ ไปติดตั้งที่ไหน แล้วทำสายไฟ จบรึเปล่าเท่านั้นเองครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
กะว่า ถ้าจะติดก็จะติดของอู่พี่ ศิวเดช ครับ

แต่ตอนนี้ยังหาซื้อรถที่เป็น RB ไม่ได้

เครื่องเดิมติดรถ 12V กับ 24V มันคือเครื่องอะไรครับ RB20 หรือป่าว

จริง ๆ อยากได้ RB25 Turbo + gas

อิอิ
 
รักเซฟ กะแค่เครื่องพังอย่าไปกลัวครับ...อิอิ

ผมใช้25DEครับ ไม่โบ ติดแก็ส3ปีกว่าแระ ไม่เคยเจอปัญหาหนักๆ นอกจากพวกคอย์รั่ว หัวเทียนกุด น้ำมันเครื่องก็ไม่ค่อยจะได้เปลี่ยน น้ำยาหล่อเย็นก็ไม่เคยใช้ วิ่งไกลๆยาวๆสบายใจครับ

ผมว่ามันอึดดีนะ ถ้าเป็นค่ายอื่นคงชาร์ปละลายไปนานแล้วหล่ะ ของค่ายอื่นบางตัวจูนแก็สไม่ลงตัวเผลอเเว็บเดียวตัวร้อนเข้าโรงบาลก็มีให้เห็นบ่อยไป

ขออนุญาติแนะนำว่า.... หารถให้ได้ก่อนเอาเครื่อง12Vหรือ24Vเดิมๆ ที่บอร์ดี้สวยๆปีใหม่ๆมาก่อนดีกว่าครับ(ราคาไม่แรงแถมจัดไฟแนนท์ง่ายด้วย)
แล้วค่อยมายัด RB25DETเอาทีหลัง ได้เครื่องสดๆหอยแน่นๆ สบายใจกว่าครับ จบแล้วราคาก็คงไม่เกินรถที่วางมาแล้วหรอกครับอาจถูกกว่าด้วยซ้ำ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
รักเซฟ กะแค่เครื่องพังอย่าไปกลัวครับ...อิอิ

ผมใช้25DEครับ ไม่โบ ติดแก็ส3ปีกว่าแระ ไม่เคยเจอปัญหาหนักๆ นอกจากพวกคอย์รั่ว หัวเทียนกุด น้ำมันเครื่องก็ไม่ค่อยจะได้เปลี่ยน น้ำยาหล่อเย็นก็ไม่เคยใช้ วิ่งไกลๆยาวๆสบายใจครับ

ผมว่ามันอึดดีนะ ถ้าเป็นค่ายอื่นคงชาร์ปละลายไปนานแล้วหล่ะ ของค่ายอื่นบางตัวจูนแก็สไม่ลงตัวเผลอเเว็บเดียวตัวร้อนเข้าโรงบาลก็มีให้เห็นบ่อยไป

ขออนุญาติแนะนำว่า.... หารถให้ได้ก่อนเอาเครื่อง12Vหรือ24Vเดิมๆ ที่บอร์ดี้สวยๆปีใหม่ๆมาก่อนดีกว่าครับ(ราคาไม่แรงแถมจัดไฟแนนท์ง่ายด้วย)
แล้วค่อยมายัด RB25DETเอาทีหลัง ได้เครื่องสดๆหอยแน่นๆ สบายใจกว่าครับ จบแล้วราคาก็คงไม่เกินรถที่วางมาแล้วหรอกครับอาจถูกกว่าด้วยซ้ำ

ครับพี่ ใจผมก็อยากจะเอารถเดิม ๆ บ้าน ๆ มาทำเอง ไม่เอาำพวกที่แต่งแล้ว แปลงช่วงล่างแล้ว เพราะเราไม่รู้ว่าเขาทำอะไรมาบ้าง ยิ่งพวกรถเต๊นท์ ผมไม่เคยเข้าไปดูเลย มาหาเอาข้างนอก แต่ก็ไม่มีใครขายเลยตอนนี้ หายากจริง ๆ แล้วเครื่องเดิม 12V 24V มันคือเครื่องอะไรครับ RB หรือป่าว ผมไม่รู้จริง ๆ ครับ ยังไงช่วยแนะนำด้วยครับ

ปล.ตอนนี้ก็ไม่รู้จะไปหาซื้อตัวรถที่ไหนแล้ว ไม่เห็นใครขายมานานแ้ล้ว ในเว็บ Cef ก็ไม่ค่อยจะมีคนปล่อยละ

:coolly-0011:
 
สตาร์น้ำมันอยู่แล้วซัก1-2นาทีวิ่งปรกติจนมันตัดเอง ปล.ถ้าอยู่ในเมืองให้ใช้เทคนิคนี้
เฉพาะเกียร์ออโต้นะ *วิธีเข้าเกียร์2ลากรอบตัดเอง *แรกๆอาจตุก:coolly-0040:บ้างหลังๆเริ่มชินจะเนียนเอง :coolly-0010:* เริ่มขับด้วย D ความเร็วธรรมดาเมื่อข้างหน้าและหลังไม่มีรถแล้วหรือห่างๆ ให้ถอนคันเร่งสับเกียร์ 2ค่อยๆลากรอบจนตัดก๊าช ยกคันเร่งสับD ใช้เฉพาะตอนออกตัวนะ:coolly-0028:
 
มีคนขายอยู่ดูดีเครื่อง12V.+เกียร์ หมื่นเดี่ยว ผมเล็งเกียร์อยู่
เครื่องเดิม 12V. RB20E เกียร์ออโต้ ส่วน RB20 เกียร์ธรรมดา มั้งไม่แน่จาย:coolly-0019::coolly-0004:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ความรู้ ๆ อิอิ

ปล.อยากได้ตัว 24V. อ่ะครับ ไฟท้ายแหล่มกว่า อิอิ
 
12 v rb20e เครื่องดั้งเดิมรถในประเทศ หลังคาผุเป็นนิสัย

24 v rb20de ส่วนมากจะเป็นปีท้ายๆ 94-95
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
12 v rb20e เครื่องดั้งเดิมรถในประเทศ หลังคาผุเป็นนิสัย

24 v rb20de ส่วนมากจะเป็นปีท้ายๆ 94-95

แหล่มเลยครับ นี่ล่ะที่อยากรู้

แล้วไฟท้าย 12V จะเป็นแบบไม่เรียบใช่ไหม (เขาเรียกว่าไร -*-)

ส่วน 24V จะเป็นไฟท้ายแดงยาวเรียบ ๆ ใช่ไหมครับ
 
ดูรถผมปะ ตามนี้เลย
https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/11723
ใส่แค่ชุดแต่ง แปลงดุมเป็น 5/114.3 แค่นั้นภายในงามๆ มามะ 555
 
ไม่ต้องซีเรียสหรอกครับ ขอให้รถคันที่ซื้อไม่ผุ ไม่ชนหนัก เครื่องแบบที่ชอบ และใส่อุปกรณ์แต่ง ที่ท่านชื่นชอบมาแล้วก็พอ 555+

12 หรือ 24 เปลี่ยนของ เดี๋ยวนี้ถ้าไม่ดูทะเบียนดูไม่ออกหรอกครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม