Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

*****ถามเรื่องปั้มติ๊กครับ*****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือผมอยากถามว่า ปั้มติ๊กผม เวลาเครื่องดับแล้วซักแป๊ปนึงมันจะดังอะครับ ดังประมาณ แอด ๆ อะครับ บางทีก็ดังแอด ๆ แล้วก็เงียบ บางทีก็ดังแอด ๆ เงียบ แล้วก็แอด ๆ อีก แล้วก็เงียบ ปั้มมันอยู่ตรงใกล้ ๆ เฟืองท้ายอะครับ ไม่รู้ว่าปกติมั้ยครับ
 
แก้ไขล่าสุด:


รีเลย์ปั๊มติ๊กเกเรหรือเปล่าครับลองเช็คดูครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ปกติพอดับเครื่องแล้วปั้มติ๊กมันจะต้องไม่มีเสียงอะไรแล้วใช่มั้ยครับ
 
ผมเดาว่า

วาวล์ระบายแรงดัน ในถัง มันทำงานหน่ะ

มันจะดังงี้ป่าว แอ๊ดดดดดดดด ลากยาวๆ ดังมั่ง เบามั่ง บางครั้งก็ไม่ดัง บางครั้งก็ดังหลายที

เพราะตำเหน่งเสียงที่คุณบอกมันใช่เลย จำเลยมันอยู่หน้าถังน้ำมันพอดีแหละ ลองมุดไปดูสิครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ผมเดาว่า

วาวล์ระบายแรงดัน ในถัง มันทำงานหน่ะ

มันจะดังงี้ป่าว แอ๊ดดดดดดดด ลากยาวๆ ดังมั่ง เบามั่ง บางครั้งก็ไม่ดัง บางครั้งก็ดังหลายที

เพราะตำเหน่งเสียงที่คุณบอกมันใช่เลย จำเลยมันอยู่หน้าถังน้ำมันพอดีแหละ ลองมุดไปดูสิครับ


ใช่ครับ...ประมาณนั้นเลยครับ ผมก้มไปดูตอนมันดัง มีกลิ่นน้ำมันด้วยนะครับ .... ตกลงมันปกติมั้ยครับ
 
ดูท่อระบายไอน้ำมันเบนซิล อาจมีการอุดท่อระบายมัน ที่ด้านในห้องเครื่อง

มันหาทางออกไม่ได้ก็ตรงที่น้องแมคบอกนั้นแหล่ะ

ส่วนใหญ่พวกวาง J มั่งชอบอุด
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ดูท่อระบายไอน้ำมันเบนซิล อาจมีการอุดท่อระบายมัน ที่ด้านในห้องเครื่อง

มันหาทางออกไม่ได้ก็ตรงที่น้องแมคบอกนั้นแหล่ะ

ส่วนใหญ่พวกวาง J มั่งชอบอุด


ต้องดูท่อระบายไอน้ำมันเบนซินใช่มั้ยครับ แล้วตกลงมันอยู่ที่หน้าถังน้ำมันหรอครับ...หรือด้านในห้องเครื่องครับ ลักษณะเป็นท่อยางรึท่อยังงัยครับ แล้วถ้ามันตันทำงัยต่อครับ ถอดท่อออกมาเป่าหรอครับ รึมีวิธิอย่างไรรบกวนด้วยนะครับ.....
ขอบคุณ๕รับ
 
ผมว่าเข้าไปหาช่างเลยฮํบ ถ้าปล่อยไว้นานเดี๋ยวจาไปกันใหญ่
 
ต้องดูท่อระบายไอน้ำมันเบนซินใช่มั้ยครับ แล้วตกลงมันอยู่ที่หน้าถังน้ำมันหรอครับ...หรือด้านในห้องเครื่องครับ ลักษณะเป็นท่อยางรึท่อยังงัยครับ แล้วถ้ามันตันทำงัยต่อครับ ถอดท่อออกมาเป่าหรอครับ รึมีวิธิอย่างไรรบกวนด้วยนะครับ.....
ขอบคุณ๕รับ

ท่อนี้จะอยู่ตรงตรงคานรถใต้หม้อลมเบรค จะมีท่อออกมา 3 เส้น
1.ท่อส่งแรงดันน้ำมันเบนซิล
2.ท่อไหลกลับน้ำมันเบนซิล
3.ท่อไอน้ำมันเบนซิล

สังเกตุง่ายๆน่ะครับว่าท่อไอน้ำมันเบนซิลจะเล็กกว่า ท่อน้ำมันปกติ ดูว่ามีการอุดที่ท่อเล็กหรือป่าว

ถ้ามีการอุดก็เอาออกแล้วหาสายต่อทิ้งวนออกไปให้พ้นท่อไอเสีย (ถ้าวางJ)
 
อยากถามผู้รู้ครับว่าอาการปั๊มติ๊กเสียนี่จะมีอาการยังไงครับของผมเพิ่งเป็นมันตื้อวิ่งไม่ออกอืดมากๆอยากลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อนแบบนี้ใช่รึเปล่าครับ
 
แต่ก่อนใช้ปั๊มติ๊กอะไร และเปลี่ยนใหม่ใช้ปั๊มติ๊กอะไร รุ่นเดียวกันหรือป่าว

ถ้าขั้นต้น,, เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ควรเปลี่ยนกรองด้วย
 
แต่ก่อนใช้ปั๊มติ๊กอะไร และเปลี่ยนใหม่ใช้ปั๊มติ๊กอะไร รุ่นเดียวกันหรือป่าว

ถ้าขั้นต้น,, เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ควรเปลี่ยนกรองด้วย
ของผมยังเป็นตัวติดรถครับยังไม่รู้ว่าจะเสียรึเปล่า
 
ของผมยังเป็นตัวติดรถครับยังไม่รู้ว่าจะเสียรึเปล่า

ถ้าให้ดีผมว่าให้ร้านไล่ดีกว่า เพราะอาจจะมีส่วนอื่นที่เสีย เพราะอู่ก็จะวิธีลองหรือหาอุปกรณ์มาลองก่อน จะได้เสียเงินเฉพาะจุด อาจไม่ช่ายปั๊มติ๊กก็ได้

นี้เครื่องเดิมหรือป่าวครับ

ปล แต่ถ้ามีเกจ์ตัว full Pre. ก็สามารถวิเคราะห์ได้ง่าย อะครับรู้เลยว่าแรงดันเป็นงัย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
ถ้าให้ดีผมว่าให้ร้านไล่ดีกว่า เพราะอาจจะมีส่วนอื่นที่เสีย เพราะอู่ก็จะวิธีลองหรือหาอุปกรณ์มาลองก่อน จะได้เสียเงินเฉพาะจุด อาจไม่ช่ายปั๊มติ๊กก็ได้

นี้เครื่องเดิมหรือป่าวครับ

ปล แต่ถ้ามีเกจ์ตัว full Pre. ก็สามารถวิเคราะห์ได้ง่าย อะครับรู้เลยว่าแรงดันเป็นงัย

ผมมีครับ full Pre. มันอยู่ที่ประมาณ 2.5 บางทีก็ 2.0 (ส่วนมากจะเหลือ 2.0 ก็ตอนรถวิ่งอะครับ) ปกติมั้ยครับ
 
รถมีโบป่ะครับ
ถ้ามี ทำไมมันได้น้อยจัง ปกติจะอยู่ 2.0 เล่นๆติดบูสก็ 3.0 > อ่ะครับ

ถ้าปั๊มติ๊กเสีย เกจ์ full จะสวิงหรือสดุด เป็นช่วง
ถ้ารถมีโบแนะนำปั๊ม rb26 แล้วกันครับ แรงดีไม่มีตก
 
แก้ไขล่าสุด:
รถมีโบป่ะครับ
ถ้ามี ทำไมมันได้น้อยจัง ปกติจะอยู่ 2.0 เล่นๆติดบูสก็ 3.0 > อ่ะครับ

ถ้าปั๊มติ๊กเสีย เกจ์ full จะสวิงหรือสดุด เป็นช่วง
ถ้ารถมีโบแนะนำปั๊ม rb26 แล้วกันครับ แรงดีไม่มีตก

ทีรถน้องโบเดิม ล่อให้ใส่ nismo เลยนะ เกินพอดี 5 5 5
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
รถมีโบป่ะครับ
ถ้ามี ทำไมมันได้น้อยจัง ปกติจะอยู่ 2.0 เล่นๆติดบูสก็ 3.0 > อ่ะครับ

ถ้าปั๊มติ๊กเสีย เกจ์ full จะสวิงหรือสดุด เป็นช่วง
ถ้ารถมีโบแนะนำปั๊ม rb26 แล้วกันครับ แรงดีไม่มีตก


1 j bo auto ครับ แต่ผมไม่รู้นะครับว่าปั้มของอะไร
 
มาว่าเรื่องแป๊บน้ำมันต่อ จากที่พี่น้อยบอกถูกต้อง

เสริมนิด

ขั้นแรกไม่ต้องไปดูหน้ารถ

มุดใต้ท้องด้านหลังก่อนเลย

ดูสิว่า แป๊บน้ำมัน มันอยู่ฝั่งไหน บางคันเปลี่ยนเครื่องเจ จะย้ายแป๊บน้ำมันมาด้านซ้าย (มีประโยชน์เพราะแป๊บไม่อยู่ใกล้ฝั่งท่อไอเสีย)

1.ถ้าอยู่ขวามือ ด้านเดิม ก็เดินไปหัวรถ ท่อมันก็จะด้วนๆอยู่แบบนั้น ไม่มีอะไรต่อ เพราะเราเอาเครื่องเก่าออกไปแล้ว ไม่มีที่ต่อ แต่สามารถ ตามเก็บถังดักไอเบนซินมาใส่ได้ ของเดิมติดรถนั่นแหละ

2.ถ้าย้ายแป๊บมาซ้ายแล้ว ต้องปล่อยตามเวรตามกรรมมั๊ง เพราะช่างจะเดินใหม่แค่ 2 เส้น ไป-กลับ แป๊บไอน้ำมัน เค้าไม่เดินใหม่ให้แน่ๆ ถ้าอยากทำแบบระบบเดิมครบๆ ก็ต้องลากแป๊บอีกเส้นไปหน้ารถหล่ะครับ

ส่วนไอเสียแอ๊ดดดดเนี่ย ผมมีตั้งแต่เป็นเครื่อง 12v แล้ว แต่ไม่มีกลิ่น

พอเป็นเจ ย้ายแป๊บมาซ้าย นั่นแหละ มีเสียง พร้อมกลิ่น ตอนแรกหาตั้งนาน ลงไปนอนดูใต้ท้อง ถึงได้เห็น แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้แก้อะไรนะ 5 5 5
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #19
ปล่อยไว้ก็ไม่เป็นไรใช่มั้ยครับ...
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม