• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ถ้าเรื่องเครื่อง 25 โบคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cef 1j
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

cef 1j

New member
Register
เข้าร่วม
24 มิถุนายน 2009
ข้อความ
76
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
:coolly-0033:คือว่าเครื่องRB 25 Bo เดิมๆเกียร์ธรรมดา(เกียร์ใหญ่โบเดิม) รู้สึกว่าปลายเกียร์ยังกระะชากไม่พอ (หลังยังไม่ติดเบาะ) ไม่ถึงใจ จะต้องทำอย่างไรเพิ่มดีคับ เปลี่ยนใส่เทอร์โบตัวเดียวพอไหมคับ แล้วต้องใช้ตัวไหนคับ หรือว่าต้องมีอย่างอื่นอีก คือว่ารถไว้ขับใช้งานทั่วไป แฟ๊ดเป็นบางทีคับ ถ้าทำเครื่องมากกลัวจะพังเร็วหรือป่าวคับ

เคยขับรถคนเพื่อน 20 โบ รู้สึกว่าวิ่งดีกว่ารถผมอีกคับ (แต่เค้าโบใหญ่คับ) ก็ไม่ได้ถามว่าทำไรมาเพิ่มป่าว

ขอคำแนะนำพี่ๆในคลับด้วยคับ เพราะไม่มีความรู้เรื่องรถซักเท่าไหร่คับ (ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ):coolly-0033:
 


เปลี่ยนใส่ turbo ตัวเดียว 25 มันก็โบเดี่ยวอยู่แล้วนี่ครับ ปลายเกียร์มันจะกระชากได้ไงอ่ะ
กระชากมันต้องต้นเกียร์สิครับ
 
บางที อาจจะเป้นที่คลัช นะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ผมคิดว่าปลายเกียร์น่าจะวิ่งได้ดีกว่านี้ครับ ผมหมายถึงว่าจะเปลี่ยนเทอร์โบให้ใหญ่กว่านี้ หรือเทอร์โบแต่งอ่ะคับ อยากให้วิ่งดีกว่าเดิมคับ เทอร์โบอย่างเดียวจะช่วยอะไรได้มากหรือป่าวคับ และควรใช้ตัวไหนหรือตัวทำอย่างอื่นเพิ่มอีกคับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยคับ
 
ปลายเกียร์นี่หมายถึงเกียร์ไหนหรอคับ ถ้าเกียร์ 1 2 3 ยังดึงไม่มันก็ทำเพิ่มไปเลยคับ โบลูกใหม่ เล่นพวก ตระกูล gt25xx อ่ะัคับ ใส่ของเดิมได้วิ่งดีขึ้นเห็นๆ ทำระบบน้ำมันให้แรงดันถึงๆหน่อย ครัซดีๆอีกชุด ก็น่าจะได้อย่างที่พี่อยากได้แล้วล่ะคับ

แต่ถ้าเกียร์5 แล้วยังอยากเอาหลังติดเบาะอยู่อีก อันนี้ผมไม่รู้แล้วคับ เพราะมันคงวิ่งเกิน 200 กม./ชม. ไปแล้วล่ะคับ คงไม่มีถนนให้วิ่งแล้วมั้งนั่น
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ปลายเกียร์นี่หมายถึงเกียร์ไหนหรอคับ ถ้าเกียร์ 1 2 3 ยังดึงไม่มันก็ทำเพิ่มไปเลยคับ โบลูกใหม่ เล่นพวก ตระกูล gt25xx อ่ะัคับ ใส่ของเดิมได้วิ่งดีขึ้นเห็นๆ ทำระบบน้ำมันให้แรงดันถึงๆหน่อย ครัซดีๆอีกชุด ก็น่าจะได้อย่างที่พี่อยากได้แล้วล่ะคับ

แต่ถ้าเกียร์5 แล้วยังอยากเอาหลังติดเบาะอยู่อีก อันนี้ผมไม่รู้แล้วคับ เพราะมันคงวิ่งเกิน 200 กม./ชม. ไปแล้วล่ะคับ คงไม่มีถนนให้วิ่งแล้วมั้งนั่น

ใช่คับ ผมหมายถึง เกียร์ต้นๆอ่ะคับ เทอร์โบลูกเดียวอยู่เลยใช่ไหมคับ(อินเตอร์ 26 หนา 3 นิ้ว ท่อไอเสีย 2.5นิ้วคับ จะเมตกับเครื่องไหมคับ) คลัช เฟืองท้ายเต็ด 4.3 ยกแพ ช่วงล่างผมทำมาใหม่หมดแล้วคับ แต่เรื่องเทอร์โบที่บอกอ่ะคับ เค้าอยู่ราคาที่ประมาณเท่าไหร่คับ
 
ผมว่า ถ้าเปลื่ยนโบ มันต้องทำกล่องด้วยหรือเปล่าครับ ท่อก้ต้อง3นิ้วไม่ก้ มากกว่านั้น
 
ใช่คับ ผมหมายถึง เกียร์ต้นๆอ่ะคับ เทอร์โบลูกเดียวอยู่เลยใช่ไหมคับ(อินเตอร์ 26 หนา 3 นิ้ว ท่อไอเสีย 2.5นิ้วคับ จะเมตกับเครื่องไหมคับ) คลัช เฟืองท้ายเต็ด 4.3 ยกแพ ช่วงล่างผมทำมาใหม่หมดแล้วคับ แต่เรื่องเทอร์โบที่บอกอ่ะคับ เค้าอยู่ราคาที่ประมาณเท่าไหร่คับ
เฟืองท้ายไงเปลี่ยนมาใหม่แล้วแต่ไม่แม็ทกัน
 
เฟืองท้ายไงเปลี่ยนมาใหม่แล้วแต่ไม่แม็ทกัน
น้าวีครับ 4.3 ถ้าไม่ดึง แล้วมันต้องเท่าไหร่ล่ะ
เบอร์ใหญ่กว่านี้ ผมว่ามันหายากส์นา
อีกอย่าง พวก 3.9 ก้อได้แค่ปลาย
ถ้า 4.1 มันก้อแค่กลาง ๆ เองนะ
 
น้าวีครับ 4.3 ถ้าไม่ดึง แล้วมันต้องเท่าไหร่ล่ะ
เบอร์ใหญ่กว่านี้ ผมว่ามันหายากส์นา
อีกอย่าง พวก 3.9 ก้อได้แค่ปลาย
ถ้า 4.1 มันก้อแค่กลาง ๆ เองนะ
4.1ครับMT...4.3เกียร์MTมันจี๊ดสับไม่ทัน....น้องเขาอยากได้รอบปลายๆไงเลยแนะเรื่องเฟืองท้าย
 
แก้ไขล่าสุด:
ลองเปลี่ยนเฟืองท้ายเบอร์เล็กลงดีกว่าก่อนมั้ย. เกียร์ธรรมดา 4.3 วิ่งไปหน่อยเดียวแต่ละเกียร์รอบหมดแล้ว
 
ผมว่า 25 โบ เกียร์ธรรมดา

ท่อ 2.5 เล็กไป

ผมออโต้ ยัง 3 นิ้วเลยอะ

น่าลองเปลี่ยนท่อดูก่อนนะคับ
 
ทำเทอร์โบ ก็ต้องเพิ่มน้ำมัน เฮ้อ เพิ่มน้ำมันก็ ต้องอัพเรกุเรต ปั๊มติ๊ก เฮ้อๆๆๆๆ ไม่จบๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
อยากจะทำเพิ่มต้องทำอย่างไรก่อนดีคับ
 
แก้ไขล่าสุด:
4.1ครับMT...4.3เกียร์MTมันจี๊ดสับไม่ทัน....น้องเขาอยากได้รอบปลายๆไงเลยแนะเรื่องเฟืองท้าย


ตามนี้เลยครับ ที่พี่เค้าบอก จากประสบการณ์ 25 โบ เกียร์ใหญ่ ไม่โมอะไร ตอนแลกผมเป็น 12 v ยกเครื่องใหม่เป็น 25 โบ โดยที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเฟืองท้าย ตอนนั้นวิ่งดีมากๆ ต้นและปลาย (แต่ต้นจะลากยาวๆเพราะเฟืองมันคงเล็กไป) ก็เลยคิดในใจถ้าได้ 4.3 มันคงจะดึงหลังติดเบาะ เละก็หามาจนได้ เต็ดของ 200 น่าจะ 4.3 (นับไม่เป็นนะครับ คนขายบอก ) แต่พอใส่แล้วไม่ปลื้มครับ มันออกตัวง่าย มาแล้วปี๊ดเดียวหมด เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่รู้สึกว่าบูสมาด้วยซ้ำ เกียร์ 1 แถบไม่ต้องใช้ ใจอยากเปลี่ยนคืนของเดิมเลย แต่เป็นเพราะมันไม่เป็นเต็ดเลยไม่เปลี่ยน ทนขี่เอา จนได้เกียร์ ออโต้นี่เหละ เกียร์ออโต้มันแมท กับ 4.3 นะผมว่า ขับสนุกดี แต่ M/T ผมว่า น่าจะ 4.1 ครับ แล้วค่อยไปเช็ตอย่างอื่นอีกต่อไป:coolly-0022:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ เดี๋ยวจะไปลองดูคับ :coolly-0039:

ปล. หรือมีใครจะมีอะไรเพิ่มเติมก็บอกได้จะคับ เพราะว่าผมไม่ค่อยรู้เรื่องซักเท่าไหร่คับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม