• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

จริงไหมกับเครื่อง RE25DE บอกผมหน่อย

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ escape6611
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

escape6611

New member
Register
เข้าร่วม
29 มิถุนายน 2009
ข้อความ
14
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ปัญหาเยอะจริงครับ หรือเราเป็นคนชอบความเรียบร้อยเกินไป ชอบจับผิดรถ อิอิ


เอาเข้าเรื่อง
รถมีปัญหาว่าบางทีจอดก็สตาร์ทติด บางทีก็ไม่ติด โทรเรียกช่างมาทีไรแม่งติดทุกที
ปัญหาที่ช่างบอกคือ เครื่อง RB25DE ติดแก๊สมันก็เป็นแบบนี้แหละน้องหัวฉีดมันแห้ง กล่องมันจะตัดไฟเองอัตโนมัติ
มันอยากสตร์ทติดก็ติด ไม่ติดก็ไม่ติดเอาดื้อๆ(ผมเคยสตาร์จนถ่านไดหลุดมาแล้ว)
ช่างบอกถ้าเปลี่ยนกล่องก็ใช้ได้อีก 3-4 เดือนก็จะเป็นอีก เครื่อง RฺB ติดแก๊สก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้น ใครก็รู้ (ผมไม่เคยรู้)
ผมเลยถามถึงทางออก...วางเครื่องใหม่ 1J จบ ห๊าาาา ผมก็ยังมีอาชีพ นักศึกษาอยู่น่ะครับ เงินแต่ละเดือนก็แถบไม่พอใช้(เลี้ยงสาว อิอิ)
วางเครื่องมันเรื่องใหญ่มาก
ผม เลยถามว่าเครื่องตัวที่มากับ 12v ละมันเป็นมั้ย พี่เค้าก็บอกว่าเป็น อ้าวว เพื่อนในคลับเราไม่เห็นเป็นเลย แต่ถ้า 12v มาจากหยุ่นก็จะได้นานหน่อย
(ช่างที่เรียกมานี่ไม่ใช่ช่างประจำนะครับ พอดีรถมันดับใในปั๊มผมเลยให้ช่างในปั๊มนั่นแหละมาดูให้)


ผมเลยมาถามจากพี่ๆ ว่ามันเป็นความจริงไหม ผมไม่เคยรู้เลย
ผมก็ศึกษามาค่อนข้างจะพอรู้ ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถ
ถ้าเป็นแบบที่ช่างบอกจริง ผมป่วย เลยครับ
เดี๋ยวนี้ก่อนสตาร์ทรถต้องตั้งจิตอธิฐานก่อนเหอๆ
หรือใครมีทางออกหรือเคยเป็น แนะนำที...
 


ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้นำมันบ้างหรือเปล่าครับถ้าไม่ใช้เลยระบบนำมันจะทยอยเสียเช่นปั๊มติ๊ก หัวฉีดเป็นต้นครับ ผมเองใช้เครื่องเดิม 20deติดแก๊สมา3ปีแล้วไม่มีปัญหาครับ
 
ผม(เคย)ใช้ 12v (RB20E) ติดแก๊สเหมือนกัน ...

หลังจากติดแก๊สผมก็ใช้แก๊ส สลับกับ น้ำมันบ้างบางครั้งครับ (เฉลี่ย เติมเดือนละ 600 บาท ) ...

ผมมองว่า หลายๆ คนติดแก๊ส จนใช้กันแต่แก๊ส ไม่ได้สนใจน้ำมันเลย ...

พอจะไปใช้น้ำมัน ก็ใช้ไม่ได้ ละมาบอกว่า RB ไม่ถูกกะแก๊ส ...

เหอ ๆ ทางที่ดีนะครับ ลองให้รถได้กินน้ำมันดูบ้าง อย่าให้มันกินแก๊ส จนเสียนิสัยครับ ...

ตรวจเช็คระบบน้ำมันบ้าง อย่างน้อยๆ เวลาไป ตจว. หรือไปในที่ที่ไม่เคยไป ละแก๊สหมด ...

เราก็ยังใช้น้ำมันได้นะครับ ... อิอิอิอิอิอิ


ส่วนเรื่องการสตาร์ทยากนั้น สตาร์ทด้วยอะไรครับ ...

ลองไล่ ระบบสตาร์ทดูนะ ...

ปล. ผมก็เคยเป็นนะ บางที สตาร์ท ย๊ากก ยาก ... บางทีชึ่งเดียวติด ... ยังไม่ทันเช็คเลย 12v ก็ลาโลกไปแล้ว เฮ้ออออ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
โอเค ขอบคุณมากครับ
ผมนั่งคิดทั้งวันไม่เป็นอันเรียนเลยวันนี้
 
25DE ติดแก็สมาสามปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเลยครับลองเปลี่ยนอู่ดีไหมครับ
อยู่ในชมรมก้อติดกันเยอะ ลองเช็คระบบไฟ วายริ่งสายไฟครบป่าว ไดสตาทกลับบ้านเก่ายัง สามปีที่ใช้มาเกือบ 100,000โล ก้อเพิ่งจะเปลี่ยนไดสตาด
 
ของผมวางเจ ก็เป็นน่ะ แต่เหมือนกล่องไฟจะชื้นทำให้สตาทไม่ติด

ผมเอากล่องไฟไว้ตรงที่ข้างพักเท้าฝั่งคนนั่ง แต่ก็นานๆทีเป็น แต่ช่วงนี้อาการหายไปแล้วครับ

เนื่องจากผมลองเอากล่องไฟห่อ นสพ แล้วใส่ถุงอีกที แต่ก็ยังสรุปไม่ได้น่ะครับ

ส่วนเรื่องใช้แก๊สอย่างเดียวนั้นระบบน้ำมันมันจะเสียจิงๆคับ ของผมโดนปั๊มติ๊กไปตัวนึงแล้ว

(ปล อยากถามพี่ๆว่าเวลาเวลาตัดแก๊สแล้วปั๊มติ๊กทำงานมั๊ยคับ)
 
ของผมก็มีอาการสตาร์ทติดยาก บางที่อาจจะบิดกุญแจหลายรอบหน่อย หรือบางที่ก็คลิ๊กเดียวติดแต่ยังไงมันก็ติดนะคับ เวลาสตาร์ทก็ใช้วิธีเหยียบคันเร่งย้ำๆช่วยอีกแรงผมว่ามันช่วยได้นะ ส่วนตัวผมถ้าเป็นตอนเช้าๆหรือเวลาจอดทิ้งไว้นานๆจนเครื่องเย็นจะใช้วิธีสตาร์ทวอมเครื่องด้วยน้ำมันตั้งไทเมอไว้ประมาณ 5 นาทีรอจนมันดับเองแล้วค่อยขับ ทำแบบนี้มาตลอดเครื่องไม่เคยมีปัญหาทั้งเวลาใช้แก๊สหรือน้ำมัน สตาร์ทไอน้ำแกะท่อทุกวันเลยคับลองทำดูเผื่อช่วยได้คับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ผมก็ปรึกษาหลายๆที่ แนะนำให้ใช้น้ำมันให้มากขึ้นดูครับ
แต่ปกติเวลาสตาร์ท ผมก็สตาร์ทและอุณเครื่องด้วยน้ำมันอยู่น่ะ
วันนี้ยังไม่ดับ เดี๋ยวผลเป็นยังไงจะมาแจ้งให้ทราบสตาร์ทผมเคยพยาม

ส่วนเรื่องไดร์ผมเคยพยามสตาร์ทจนถ่านหลุดออกมาแล้ว
ซ่อมเรียบร้อย แบตก็เปลี่ยนลูกใหม่เรียบร้อยครับ
 
อ่ะ ฟังผมดี ๆ แระกัน
เครื่องผม RB20E ติดแก๊สมาเกือบ 5 ปีแล้ว
วิ่งมาเกือบ 2 แสนโล
สตาร์ทด้วยแก๊ส วิ่งด้วยแก๊ส ดับเครื่องด้วยแก๊สมาตลอด
น้ำมัน 95 เต็มถัง แต่ไม่เคยใช้ เพราะระบบน้ำมันใช้ไม่ได้แล้ว
สตาร์ททีเดียวติด ด้วยรีเลย์ช่วยสตาร์ทราคา 2 - 3 ร้อยบาท
หัวเทียนก้อไม่เคยเปลี่ยนมานานแระ
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสตาร์ทเครื่องเลย ถ้าแบตยังดีอยู่
ลองหาอู่ให้เค๊าดูให้นะครับ ผมว่าเรื่องสตาร์ทเครื่อง ไม่น่าเกินกำลังอู่จะดูให้
 
อ่ะ ฟังผมดี ๆ แระกัน
เครื่องผม RB20E ติดแก๊สมาเกือบ 5 ปีแล้ว
วิ่งมาเกือบ 2 แสนโล
สตาร์ทด้วยแก๊ส วิ่งด้วยแก๊ส ดับเครื่องด้วยแก๊สมาตลอด
น้ำมัน 95 เต็มถัง แต่ไม่เคยใช้ เพราะระบบน้ำมันใช้ไม่ได้แล้ว
สตาร์ททีเดียวติด ด้วยรีเลย์ช่วยสตาร์ทราคา 2 - 3 ร้อยบาท
หัวเทียนก้อไม่เคยเปลี่ยนมานานแระ
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสตาร์ทเครื่องเลย ถ้าแบตยังดีอยู่
ลองหาอู่ให้เค๊าดูให้นะครับ ผมว่าเรื่องสตาร์ทเครื่อง ไม่น่าเกินกำลังอู่จะดูให้

เมื่อไหร่ เครื่องเมิงจะพลีชีพฟระ 555+
 
อ่ะ ฟังผมดี ๆ แระกัน
เครื่องผม RB20E ติดแก๊สมาเกือบ 5 ปีแล้ว
วิ่งมาเกือบ 2 แสนโล
สตาร์ทด้วยแก๊ส วิ่งด้วยแก๊ส ดับเครื่องด้วยแก๊สมาตลอด
น้ำมัน 95 เต็มถัง แต่ไม่เคยใช้ เพราะระบบน้ำมันใช้ไม่ได้แล้ว
สตาร์ททีเดียวติด ด้วยรีเลย์ช่วยสตาร์ทราคา 2 - 3 ร้อยบาท
หัวเทียนก้อไม่เคยเปลี่ยนมานานแระ
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสตาร์ทเครื่องเลย ถ้าแบตยังดีอยู่
ลองหาอู่ให้เค๊าดูให้นะครับ ผมว่าเรื่องสตาร์ทเครื่อง ไม่น่าเกินกำลังอู่จะดูให้
เครื่องซดแก๊ส แต่คนซดเหล้า มันจะไปพร้อมๆกัน 555+++:coolly-0010:
 
อ่ะ ฟังผมดี ๆ แระกัน
เครื่องผม RB20 NEO6 ติดแก๊สมาเกือบ 4 ปีแล้ว
วิ่งมาเกือบ 2.5 แสนโล
สตาร์ทด้วยน้ำมัน วิ่งด้วยแก๊ส ดับเครื่องด้วยน้ำมัน
น้ำมันโซฮอลล์ 91 ไม่เต็มถัง เพราะระบบน้ำมันใช้ได้
สตาร์ททีเดียวติด ด้วยมือนี่แหละ555
หัวเทียนก้อเคยเปลี่ยนมาหนนึงแระ
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสตาร์ทเครื่องเลย
ถ้าแบตยังดีอยู่
ลองหาอู่ให้เค๊าดูให้นะครับ ผมว่าเรื่องสตาร์ทเครื่อง ไม่น่าเกินกำลังอู่จะดูให้

ขอก๊อบบางส่วนนะพี่ออย
ขี้เกียจพิมพ์อะ 555
 
25 DE โครตซิ่ง หลังติดเบาะเหยีบมันดีอ่ะ ผมก้อใช้อยู่
 
:coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033:
 
อื่ม...ขวัญข้าว (RB25) ก้อใช้แก็ส..ไม่เห็นมีปัญหาอย่าที่บอกเลยอ่า...

ใช้มา 2 ปี ก้อไม่เคยงอแง...

จะสตาร์ทน้ำมันก่อนทุกครั้งแล้วค่อยสับเป็นแก๊ส..ค่ะ
 
25DE ติดแก็สมาสามปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเลยครับลองเปลี่ยนอู่ดีไหมครับ
อยู่ในชมรมก้อติดกันเยอะ ลองเช็คระบบไฟ วายริ่งสายไฟครบป่าว ไดสตาทกลับบ้านเก่ายัง สามปีที่ใช้มาเกือบ 100,000โล ก้อเพิ่งจะเปลี่ยนไดสตาด
ตามนั้นเลยคับน่าจะระบบไฟ ผมเคยเป็นนะปวดหัวมาก ทำทุกอย่างเลย ไดสตาด ไดชาต เปลี่ยนแบต คิดเองนะไม่ใช้สักอย่าง สรุปวายริ่งไฟหายเลย555+ หาร้านที่ทำและถนัดเครื่อง RB ทำเลยคับ (ปรึกษาน้าจอนท์ จบ):coolly-0033:คิดเองหมดเยอะเหมือนผมนะ
 
อ่ะ ฟังผมดี ๆ แระกัน
เครื่องผม RB20 NEO6 ติดแก๊สมาเกือบ 4 ปีแล้ว
วิ่งมาเกือบ 2.5 แสนโล
สตาร์ทด้วยน้ำมัน วิ่งด้วยแก๊ส ดับเครื่องด้วยน้ำมัน
น้ำมันโซฮอลล์ 91 ไม่เต็มถัง เพราะระบบน้ำมันใช้ได้
สตาร์ททีเดียวติด ด้วยมือนี่แหละ555
หัวเทียนก้อเคยเปลี่ยนมาหนนึงแระ
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสตาร์ทเครื่องเลย
ถ้าแบตยังดีอยู่
ลองหาอู่ให้เค๊าดูให้นะครับ ผมว่าเรื่องสตาร์ทเครื่อง ไม่น่าเกินกำลังอู่จะดูให้

ขอก๊อบบางส่วนนะพี่ออย
ขี้เกียจพิมพ์อะ 555
เมิงนี่ขี้เกียจชิบเป๋ง...
 
555
มันไกล้เวลานัดลูกค้าอะ
แหมยืมหน่อยนะ
 
อ่ะ ฟังผมดี ๆ แระกัน
เครื่องผม RB20E ติดแก๊สมาเกือบ 5 ปีแล้ว
วิ่งมาเกือบ 2 แสนโล
สตาร์ทด้วยแก๊ส วิ่งด้วยแก๊ส ดับเครื่องด้วยแก๊สมาตลอด
น้ำมัน 95 เต็มถัง แต่ไม่เคยใช้ เพราะระบบน้ำมันใช้ไม่ได้แล้ว
สตาร์ททีเดียวติด ด้วยรีเลย์ช่วยสตาร์ทราคา 2 - 3 ร้อยบาท
หัวเทียนก้อไม่เคยเปลี่ยนมานานแระ
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสตาร์ทเครื่องเลย ถ้าแบตยังดีอยู่
ลองหาอู่ให้เค๊าดูให้นะครับ ผมว่าเรื่องสตาร์ทเครื่อง ไม่น่าเกินกำลังอู่จะดูให้

same same k. OIL
 
ของผมใกล้จะสองปี อยู่อีกไม่กี่เดือนนี้แล้ว
สตาร์ทน้ำมัน เปลี่ยนแก็ส แล้วก็จบน้ำมัน
ก็ยังเป็นปกติดีครับ

ลองจูนแก็สใหม่ดูครับ เพราะว่าเปลี่ยนกรองอากาศ
หรือเป่าทำความสะอาดกรอง ก็อาจจะมีผลกับอัตราส่วนผสม
ระหว่างแก็ส กับอากาศแล้วครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม