• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รถผิดปกติครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ Pui
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

Pui

เดียวดาย ใต้เงาจันทร์
Register
เข้าร่วม
18 เม.ย. 2007
ข้อความ
89
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือ
1.ปกติแล้วเวลาสตาร์ทรถ แกรก เดียวติดเลยอะครับ แต่ 3-4 วันมาเนี่ย บิดกุญแจ
แกรก นานนิดนึง ประมาณ 3-4 วินาทีอะครับ 2 วันก่อนขับไปทำธุระ ตอนกลับ
สตาร์ทไม่ติดเฉยเลยครับ บิด แกรกอยู่นาน ต้องพ่วงแบตอะครับ หรือเป็นเพราะ
รถไม่ค่อยได้ใช้ครับ ไม่ค่อยขับไกล ๆ บางวัน ใช้ 2-3 โล เอง บางวัน 6-7 โล
ครับ หรืออาจเป็นเพราะสาเหตุอื่น ช่วยแนะนำด้วยครับ แบตฯ ยังใหม่ครับ
เครื่อง 24 v. auto

2.บางครั้งจอดติดไฟแดง หรือ สตาร์ทรถแล้วจอดนั่ง นาน ๆ จะรู้สึกเครื่องกระตุก
รู้สึกได้ครับ ตึก ที นึง แล้วก็หาย ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ

3.ชุดสายไฟท่ีปลั๊กกับคอยล์ในเครื่องมันกรอบหมดแล้วครับ มันเป็นสาเหตุทำให้รถ
มี อาการวูบ ๆ เวลาเข้าเกียร์ถอยหรือเปล่าครับ? แล้วจะใหร้านไดนาโม
ร้านไฟ เค้าทำให้ใหม่จะได้ม้๊ยครับ เช็คท่ีศูนย์ไม่มีอะไหล่แล้วครับ
หรือ ใครพอมีอของมือสองบ้างครับ

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
 


คำตอบที่ :coolly-0022:

1.แบตเตอรี่เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ ถึงไม่ใช้ก็เสื่อมครับ (6เดือน-สุดๆ 2 ปี) หรือไดชาร์จไฟมาไม่ถึง 13V+ (ทำรีเลย์สตาร์ท เพิ่มก็ดีนะครับ)

2.ถ้าเครื่อง 24V คอล์ยรั่ว ครับฟันธง :coolly-0046:

3.ปลั๊กต้องลองถอดตอนติดเครื่องครับ ถ้าถอดปลั๊กไหนก็ตาม แล้ววูบ ปลั๊กไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าถอดหัวไหนแล้วไม่วูบคือยังสั่นเหมือนเดิม สรุปไม่ปลั๊กก็คอล์ย คอล์ยถอดมาสลับได้ครับ ลองดู ส่วนปลั๊กก็ใช้ปลั๊กไดชาร์จได้ครับ ถ้าหาไม่ได้ก็บัคกรีติดไปเลยครับ ไม่มีหลุด หมดห่วง

สรุป ข้อ 2-3 ปัญหาคือเครื่องร้อนแล้วกระตุก วูบๆ บ้างใช่ไหมครับ
ทดสอบดูเครื่องร้อนๆ จอดรถใส่เกียร์ แล้วเหยียบเบรคค้างไว้ ถ้าวูบ หาคอลย์มาเปลี่ยนได้เลย
ปลั๊กถ้าเสีย เครื่องจะสั่นมากๆ เพราะสูบใดสูบหนึ่งไม่ทำงาน อารมณ์ประมาณว่าเหมือนขับอีแต๊นเลยครับ.:coolly-0038:

 
แก้ไขล่าสุด:
รถมีรีเลย์สตาร์ทหรือยังครับ ถ้ายัง ไปทำซะ ไม่กี่ร้อย รู้เรื่องครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ข้อ 2,3
-เป็นบางครั้งครับ บางครั้งเครื่องร้อนแล้วกระตุก แต่บางครั้งเครื่องยังไม่ร้อนมากก็กระตุกครับ แต่ไม่มีอาการวูบครับ

-ส่วนอาการวูบ จะเป็นตอนเข้าเกียร์ถอยครับ แล้วก็จะเป็นตอนออกตัวจากริม
ฟุตบาท มีรถจอดซ้อนกันหลายคันอะครับ ต้องโยกหน้า โยกหลัง จะมีวูบ ต้องปิดแอร์ ถึงไม่วูบครับ

-ถ้าทำรีเลย์สตาร์ท จะมีผลอะไรต่ออุปกรณ์ หรือส่วนท่ีเกี่ยวข้องหรือเปล่าครับ
แล้วร้านไดนาโมทั่วไปทำได้ใช่ม้๊ยครับ


ขอบคุณมากเลยนะครับ สำหรับทุกคำแนะนำ
 
ข้อ 2,3
-เป็นบางครั้งครับ บางครั้งเครื่องร้อนแล้วกระตุก แต่บางครั้งเครื่องยังไม่ร้อนมากก็กระตุกครับ แต่ไม่มีอาการวูบครับ

-ส่วนอาการวูบ จะเป็นตอนเข้าเกียร์ถอยครับ แล้วก็จะเป็นตอนออกตัวจากริม
ฟุตบาท มีรถจอดซ้อนกันหลายคันอะครับ ต้องโยกหน้า โยกหลัง จะมีวูบ ต้องปิดแอร์ ถึงไม่วูบครับ

-ถ้าทำรีเลย์สตาร์ท จะมีผลอะไรต่ออุปกรณ์ หรือส่วนท่ีเกี่ยวข้องหรือเปล่าครับ
แล้วร้านไดนาโมทั่วไปทำได้ใช่ม้๊ยครับ


ขอบคุณมากเลยนะครับ สำหรับทุกคำแนะนำ
ทำรีเลย์สตาร์ท มีข้อเสียข้อเดียวคือ เสียตังค์ครับ
นอกนั้นดีหมด
แจ๋วจิง ลองดิ

อาการวูบ ลองถอด AAC วาล์ว มาล้างดูนะ เผื่อหาย
น่าจะเป็นตัวนี้ เพราะปิดแอร์แล้วหาย
แสดงว่าตัวชดเชยรอบเสีย
 
ทำรีเลย์สตาร์ท มีข้อเสียข้อเดียวคือ เสียตังค์ครับ
นอกนั้นดีหมด
แจ๋วจิง ลองดิ

อาการวูบ ลองถอด AAC วาล์ว มาล้างดูนะ เผื่อหาย
น่าจะเป็นตัวนี้ เพราะปิดแอร์แล้วหาย
แสดงว่าตัวชดเชยรอบเสีย

เพื่มเติมจากข้างบน ล้างแอร์โฟด้วยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ขอบคุณมาก ๆ นะครับ สำหรับทุกคำแนะนำ จะลองทำดูครับ
 
ล้างกรองไปด้วยเลยครับ ...ทำทั้งที....เมื่อวานผมก็เพิ่งทำไป ลื่นปรื๊ดๆๆๆเลย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ล้างกรองไปด้วยเลยครับ ...ทำทั้งที....เมื่อวานผมก็เพิ่งทำไป ลื่นปรื๊ดๆๆๆเลย



กรอง ท่ีว่าเนี่ย ใช่กรองเบนซิน หรือเปล่าครับ เดี่๋ยวจะล้างดูครับ
 
กรอง ท่ีว่าเนี่ย ใช่กรองเบนซิน หรือเปล่าครับ เดี่๋ยวจะล้างดูครับ
กรองอากาศครับผม ทำความสะอาดมันซะ...อากาศจะได้ไหลลื่น ผสมกับน้ำมันได้ดี

:coolly-0020:นี่คือ3ท่าไม้ตายของเครื่องตระกูล RB (ถ้าหัวเทียนยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยน)
1.กรองอากาศ ไม่ว่าจะเดิมหรือเปลือย ทำความสะอาดมันซะ
2.แอร์โฟล์ ฉีดทำความสะอาดด้วยฟิลลิปป๋องฟ้า บริเวณขดลวด
3.ACC วาล์ว ถอดออกมาล้างด้วยเบนซิลให้สะอาด เอาเขม่าออกให้หมด

ปล.ว่าแต่ไปล้างไดสตาร์ทซะหน่อยก็จะดีนะครับ....พอล้างใหม่เสียงสตาร์ทเหมือนรถใหม่ป้ายแดงเลย
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
กรองอากาศครับผม ทำความสะอาดมันซะ...อากาศจะได้ไหลลื่น ผสมกับน้ำมันได้ดี

:coolly-0020:นี่คือ3ท่าไม้ตายของเครื่องตระกูล RB (ถ้าหัวเทียนยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยน)
1.กรองอากาศ ไม่ว่าจะเดิมหรือเปลือย ทำความสะอาดมันซะ
2.แอร์โฟล์ ฉีดทำความสะอาดด้วยฟิลลิปป๋องฟ้า บริเวณขดลวด
3.ACC วาล์ว ถอดออกมาล้างด้วยเบนซิลให้สะอาด เอาเขม่าออกให้หมด

ปล.ว่าแต่ไปล้างไดสตาร์ทซะหน่อยก็จะดีนะครับ....พอล้างใหม่เสียงสตาร์ทเหมือนรถใหม่ป้ายแดงเลย


ขอบคุณมาก ๆ เลย ครับ....
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม