• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เรื่องของแอร์ที่แสนเซ็ง....

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A8497
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A8497

Member
Register
เข้าร่วม
15 ต.ค. 2008
ข้อความ
432
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
วายสายครบ ทำงานเป๊ะๆ.....สุดท้ายหน้าคอมแอร์ ก็ยังไหม้ แล้วจะทำกะมันยังไง เวลาอัดก็ลืมปิดแม่มทุกที ใครเป็นมั่งหรือมีวิธีแก้ยังไง ว่ามาทีครับ จ้าวนายยยยยยยยยยยยยย
 


วายสายครบ ทำงานเป๊ะๆ.....สุดท้ายหน้าคอมแอร์ ก็ยังไหม้ แล้วจะทำกะมันยังไง เวลาอัดก็ลืมปิดแม่มทุกที ใครเป็นมั่งหรือมีวิธีแก้ยังไง ว่ามาทีครับ จ้าวนายยยยยยยยยยยยยย
น้าทำระบบแอร์กลับเข้าSTD ของรถ
แล้วน้าจะพบทางสวรรค์ครับ:coolly-0033:
 
ปกติโดยทั่วไป ถ้าวายสายครบๆ เวลาซัด แอร์จะตัดเองโดยอัตโนมัติ โดยใช้สัญญาณวัดรอบจากกล่องเป็นตัว detect (มาจาก speed sensor นั่นแหละครับ) แล้วก็จะสั่งตัดไฟที่ไปเลี้ยงครัชของคอมแอร์ครับ แต่ตัดที่รอบที่เท่าไหร่ต้องไปหาในสเปคเครื่องรุ่นนั้นๆอีกทีนึง ผมจำตัวเลขไม่ได้ง่ะ

นี่แสดงว่ายังวายสายไม่ครบจริงๆครับ
 
ปกติโดยทั่วไป ถ้าวายสายครบๆ เวลาซัด แอร์จะตัดเองโดยอัตโนมัติ โดยใช้สัญญาณวัดรอบจากกล่องเป็นตัว detect (มาจาก speed sensor นั่นแหละครับ) แล้วก็จะสั่งตัดไฟที่ไปเลี้ยงครัชของคอมแอร์ครับ แต่ตัดที่รอบที่เท่าไหร่ต้องไปหาในสเปคเครื่องรุ่นนั้นๆอีกทีนึง ผมจำตัวเลขไม่ได้ง่ะ

นี่แสดงว่ายังวายสายไม่ครบจริงๆครับ
ว้าว:coolly-0033:...วิชาการล้วนๆ
 
น้าทำระบบแอร์กลับเข้าSTD ของรถ
แล้วน้าจะพบทางสวรรค์ครับ:coolly-0033:

ปกติโดยทั่วไป ถ้าวายสายครบๆ เวลาซัด แอร์จะตัดเองโดยอัตโนมัติ โดยใช้สัญญาณวัดรอบจากกล่องเป็นตัว detect (มาจาก speed sensor นั่นแหละครับ) แล้วก็จะสั่งตัดไฟที่ไปเลี้ยงครัชของคอมแอร์ครับ แต่ตัดที่รอบที่เท่าไหร่ต้องไปหาในสเปคเครื่องรุ่นนั้นๆอีกทีนึง ผมจำตัวเลขไม่ได้ง่ะ

นี่แสดงว่ายังวายสายไม่ครบจริงๆครับ

ตามข้างบนเลยคับ ถ้าแตนๆหรือสายไฟครบ ยังไงคอมก้อต้องตัดคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณครับทุกคำตอบ
 
Rb-20 มันก็ตัดเองหรอคับน้า ผมจะซัดทีไร ต้องปิด ac ก่อนทุกที
 
Rb-20 มันก็ตัดเองหรอคับน้า ผมจะซัดทีไร ต้องปิด ac ก่อนทุกที

ถ้าซื้อรถมือสองมาเราไม่รู้ว่าเค้าวายสายมายังไง ทางที่ดีเราก็กด AC off ไว้ก่อนแซ้ดจะดีกว่าครับ เพราะไม่มีอะไรที่จะแสดงให้เราเห็น

แต่ของผมเครื่องเจได้ติด OBD เข้าไปด้วยก็จะเห็น status การตัดต่อของครัชคอมแอร์ แต่กระนั้นเวลาถ้าจะแซ้ดเล่นคงจะไม่มาจ้องมองมันล่ะครับ เพราะต้องมองทางข้างหน้าและทัศนวิสัยรอบข้างอย่างเดียว กด AC off ไว้ก่อนเป็นดีที่สุดเพราะเดี๋ยวรอบตกลงมาอีกมันก็จะทำงานอีก ตัดๆต่อๆถี่ๆก็ไม่เป็นผลดีครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
ของผมคอมแอร์เดิมๆจากเครื่องเก่า ยกใส่เครื่องใหม่(วางที่อู่พี่จอห์นจะทำสูตรนี้ ไม่ต้องยุ่งกะระบบแอร์) เวลาซัดไม่กดเคยกด AC ไม่เคยมีปัญหา
สายไฟครบๆก้องี้แหละครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม