• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ปรับบูตไฟฟ้าด้วยตนเองด้วยงบไม่ถึง1,000บาท กี่ขั้นตอนดีละทีนี้ มาดูกันครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31804
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31804

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
3 พฤษภาคม 2008
ข้อความ
156
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ปรับบูตไฟฟ้าด้วยตนเองด้วยงบไม่ถึง1,000บาท
รายละเอียดอุปกรณ์
1.Line Pressure Regulator3.4bar = 800บาท(ลักษณะตามรูปที่1เลยครับผม)
ด้วยความบังเอิญไปซื้ออุปกรณ์ทำงานเกี่ยวกับเดินท่อแก๊สในห้องแล็บมีอุปกรณ์ตัวนี้ขายพอดีเลยครับจึงสอยมาทดลองซะ1ตัว
800บาทไม่รวมVat
2.Pressure Solenoid Valve=70บาท(ตามรูปที่2และ3ครับ)
ช่วงเสาร์-อาทิตย์ไปไปเดินตลาดนัดกรมชลฯได้ตัวPressure Solenoid Valve(normal Open หมายความว่าหากเอาปากเป่าตอนยังไม่ได้ป้อนไฟจะมีลมออกอีกด้านหนึ่งครับ แต่เมื่อต่อไฟเข้าไปที่ตัวมันแล้ววาล์วภายในจะปิดทันทีส่งผลให้เป่าไม่ออก..อิๆ)ที่ซื้อมาเป็นของMitsubishiมา(หาเลือกๆดูเอารูแรงดันใหญ่ๆหน่อยนะ มีเพียบเลยครับ ตามรูปที่2ผมลองเอามาต่อไฟลองดูครับว่าทำงานหรือเปล่า)
3.สามทาง=2ตัว+ที่รัดสาย=6อัน
4.สวิตช์ On-Off = 1 ตัว
อันนี้หาเอาเศษที่เหลือในบ้านเอาครับ
5.สายไฟ(เอาไว้ต่อOn/Off Solenoid Valve)
งั้นเรามาเริ่มทดลองเลยครับด้วยการไปตัดสายPressureที่ต่อเข้ากระปุกWaste gate(ก่อนเข้าWaste gateนะครับ)ออกแล้วเอาLinen Pressure Regulator3.4bar ใส่เข้าไปครับ(ตามรูปที่4 และรูปที่5คือต่อเสร็จแล้วครับ)
1.การทดลอง
เพื่อหาค่าบูตที่เราต้องการจะตั้งไว้ว่าเราต้องการตั้งที่เท่าไร(จะตั้งไว้กี่บาร์)(ขั้นตอนนี้อาจจะใช้เวลาหน่อยนะครับ)ด้วยการปรับLine Pressure Regulatorไปเรื่อยๆ คลายมากอากาศยิ่งผ่านได้น้อย(ตามอุปกรณ์ที่เราซื้อมาครับ)นั่นหมายถึงว่าแรงดันอากาศที่จะส่งผ่านมายังตัวWaste gateก็จะน้อยตามไปด้วยในตอนเหยียบคันเร่งมากๆส่งผลให้อัตราบูตมากขึ้นเพราะWaste gate เปิดน้อย(ศึกษาการทำงานของWaste gateเพิ่มเติมเอานะครับ)เราก็คอยปรับตั้งตัวLine Pressure Regulatorไปเรื่อยๆจนกว่าเราได้อัตราบูตที่เราพอใจ(ดูเกจวัดบูตที่เรามีในรถนะครับของผมตั้งไว้20psi=1.3Bar)เป็นอันเสร็จสิ้นครับ
2.ต่ออุปกรณ์
ก็ทำการต่อPressure Solenoid Valveคร่อมLine Pressure Regulator(ตามรูปที่ึ7และรูปที่8เมื่อต่อเสร็จแล้วแต่ว่าสายมันยาวไปหน่อยผมก็ลยตัดให้มันสั้นๆดูสวยงามนิดนึงครับ) เพื่อตอนที่เราไม่ต้องการบูตมากเราก็ให้อากาศผ่านWaste gateปรกติตามสเป็กโรงงานโดยผ่านPressure Solenoid Valve(Normal Open)เข้าWaste gateโดยตรง(อากาศจะหาทางผ่านไปยังอุปกรณ์Waste gateที่ดีที่สุดนั่นคือผ่านมาทางPressure Solenoid Valve(Normal Open)เข้าWaste gate)แทน
แต่ถ้าหากว่าเราจอดติดไฟแดงพร้อมกับรถข้างๆที่เบิ้นเครื่องวู่น!วู่น!วู่น!เราก็กดสวิตช์เพื่อป้อนไฟเข้าไปที่Pressure Solenoid Valve(ลักษณะขั้วของPressure Solenoid Valve ตามรูปที่9ครับ)การทำงานก็คือPressure Solenoid Valveก็จะปิด ทำให้อากาศไม่สามารถไหลผ่านPressure Solenoid Valve(Normal Open)เข้าWaste gateโดยตรงได้อีกต่อไป(Pressure Solenoid Valve(OFF) อากาศจะไหลผ่านLine Pressure Regulatorที่เราตั้งไว้ตั้งแต่ต้นเข้าสู่Waste gateแทน(ของผมตั้งไว้20psi=1.3Bar)ทีนี้ผมขอสรุปผลการทดลองเลยละกันครับ
สรุป
จากการทดลองนี้ด้วยงบไม่ถึง1,000บาทผมไม่สามารถถ่ายรูปตอนที่บูตทำงานมาฝากพี่ๆเพื่อนๆสมาชิกได้เพราะตูดรถผมมันส่ายเป็นงูพันอยู่ที่หางว่าวเลยครับ อันตรายเหมือนกันระวังหน่อยนะครับ ก็จบไปอีก1การทดลองครับ อิๆการทดลองคราวนี้ไม่ได้จิบเบียร์เย็นๆเลยครับ กลัวคุมรถไม่อยู่อิๆ
 

ไฟล์แนบ

  • 1.jpg
    1.jpg
    40.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 106
  • 10.jpg
    10.jpg
    76.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 99
  • 9.jpg
    9.jpg
    99.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 83
  • 8.jpg
    8.jpg
    106.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 87
  • 7.jpg
    7.jpg
    62.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 88
  • 6.jpg
    6.jpg
    108.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 82
  • 5.jpg
    5.jpg
    66.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 97
  • 4.jpg
    4.jpg
    62.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 102
  • 3.jpg
    3.jpg
    59 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 107
  • 2.jpg
    2.jpg
    74.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 105
แก้ไขล่าสุด:


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
ลักษณะการทำงานตามรูปครับรูปแรกคือปรกติเมื่อPressure Solenoid Valveยังไม่ได้ทำงาน(normal open)อากาศจะไหลผ่านอุปกรณ์ตัวนี้ไปได้ครับ
แต่ถ้าหากPressure Solenoid Valveทำงานอากาศก็จะไหลผ่านไม่ได้แต่จะไหลผ่านLine regulatorแทนครับตามรูปที่2ครับ
 

ไฟล์แนบ

  • 10-1.jpg
    10-1.jpg
    71.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 71
  • 10-2.jpg
    10-2.jpg
    147.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 69
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
สุดท้ายและท้ายสุดไดอะแกรมคร่าวๆครับผม
 

ไฟล์แนบ

  • 11.jpg
    11.jpg
    66.2 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 107
โอ้......แจ๋วเลยครับ น่าลองทำมั่งจัง
 
จขกท. จะขายรถแล้วไม่ใช่เหรอ
อิอิ

จะออกรถขายกาแฟ ลองปรึกษาไอเอ็กซ์ ( A31454 ) 0812075422 ดูดิ
มันทำอยู่แบงค์ออมสิน กู้สินเชื่อเพื่อเป็นเจ้าของกิจการมันกู้ได้นะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
จขกท. จะขายรถแล้วไม่ใช่เหรอ
อิอิ

จะออกรถขายกาแฟ ลองปรึกษาไอเอ็กซ์ ( A31454 ) 0812075422 ดูดิ
มันทำอยู่แบงค์ออมสิน กู้สินเชื่อเพื่อเป็นเจ้าของกิจการมันกู้ได้นะ
ขอบคุณมากครับพี่ออย ก็ตั้งใจว่าจะขายแต่มานึกอีกทีก็เสียดายเหมือนกัน ขายไม่ได้ก็เก็บไว้ใช้เองล่ะครับ(พี่เขยบอกว่าขออย่าให้ขายได้ ผมก็ว่างั้นแหละอิๆ ขับอะไรก็ไม่สบายใจเท่าขับเซฟ)
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม