- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
เพื่อนๆ หลายคน คงจะงงกับคำถามผม
แต่หลายท่านก็คงทำเครื่องมา แล้วช่างก็ทำให้รถ ของเพื่อนๆ ไม่สะดุดเวลาบูสต์หนักๆ แต่ผมสงสัย ว่าคนที่เค้าทำเครื่องกันมาแบบไม่แสตนดาร์ด แล้ววิ่งบูสต์เพิ่มเกินเครื่องแตนๆ
เค้ามีวิธีเช็คกันอย่างไร ว่าระดับแรงดันน้ำมันของ cef คันเก่งของเพื่อนๆ เหล่านั้น เพียงพอที่รอบปลายๆ (วิ่งบูสต์ต่อเนื่อง) หากรถยนต์ไม่มีอาการกระตุกหรือสะดุด บางครั้งแรงดันอาจเริ่มล้าหรือน้อยลง แต่ก็ยังไม่เห็นผลทำให้รถกระตุก ซึ่งจะมีผลต่อเครื่องของรถเพื่อนๆ อย่างแรง ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ
ที่ถามเพราะอยากรู้ วิธีเช็ค
แต่หลายท่านก็คงทำเครื่องมา แล้วช่างก็ทำให้รถ ของเพื่อนๆ ไม่สะดุดเวลาบูสต์หนักๆ แต่ผมสงสัย ว่าคนที่เค้าทำเครื่องกันมาแบบไม่แสตนดาร์ด แล้ววิ่งบูสต์เพิ่มเกินเครื่องแตนๆ
เค้ามีวิธีเช็คกันอย่างไร ว่าระดับแรงดันน้ำมันของ cef คันเก่งของเพื่อนๆ เหล่านั้น เพียงพอที่รอบปลายๆ (วิ่งบูสต์ต่อเนื่อง) หากรถยนต์ไม่มีอาการกระตุกหรือสะดุด บางครั้งแรงดันอาจเริ่มล้าหรือน้อยลง แต่ก็ยังไม่เห็นผลทำให้รถกระตุก ซึ่งจะมีผลต่อเครื่องของรถเพื่อนๆ อย่างแรง ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ
ที่ถามเพราะอยากรู้ วิธีเช็ค