• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

อาการนี้หัวเทียนบอดใช่ไหม

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cefcm
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

cefcm

Member
Register
เข้าร่วม
10 ก.ค. 2009
ข้อความ
302
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เครื่อง 12v ติดแก๊สแบบดูด สายหัวเทียนเปลี่ยนใหม่ 7-8 เดือนที่แล้ว
หัวเทียนเปลี่ยนใหม่ 10 เดือนที่แล้ว (ช่างบอกว่าเปลี่ยนแล้วแต่ไม่เคยถอดดู มันถอดยากอะ)

อาการ คือ ขับ ๆ อยู่ มันก็มีอาการสะดุดแต่ไม่มากครับ แต่ที่รู้ ๆ คือมันวูบ ๆ เดินเบาไม่นิ่ง แรงไม่ขึ้น ปิดแอร์ก็แล้ว (ทั้งแก๊สและน้ำมัน)
อาการพึ่งมาเป็นได้สัก 4-5 วันที่แล้ว
ลองจูนแก๊สใหม่แล้ว ทั้งหนาและบาง ก็ยังเป็นครับ
อาการจะเป็นช่วงเครื่องร้อนแล้ว
ใช้รถทุกวัน ๆ ละ 120 กิโล เป็นเวลา 10 เดือนหลังจากที่เปลี่ยนหัวเทียน เท่ากับหัวเทียนชุดนี้ใช้มาประมาณ 36,000 กิโล (เยอะแฮะพึ่งคำนวณนะเนี่ย)

น่าจะเป็นที่หัวเทียนใช่ไหมครับ
ปล. ขอความรู้เสริมครับ ถ้าตอนใช้แก๊สแล้วแอร์โฟล์ก็ไม่ทำงานใช่ไหมครับ:coolly-0043:

ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายเจอเครื่องใหม่แน่ ๆ :coolly-0035:
อาการล่าสุดเช้านี้ (9.30)ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ เกิดขึ้น วิ่งมา 60 กิโล เครื่องร้อนปกติ งงเลยอะ
เกิดจากไรเนี่ย
สังเกตุว่าเกิดเฉพาะตอนเย็นครับ
 
แก้ไขล่าสุด:


ลองเปลี่ยนหัวเทียน ก็ไม่กีบาท เปลี่ยนกรองอากาศใหม่ ถ้าไม่หาย ค่อยว่ากันครับ
 
เป็นเหมือนอาการเดียวกันเลยครับเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเปลี่ยนแล้วจะมาอัพให้ทราบนะครับว่ามันหายไหมแม้ไม่รู้เลยนะเนี้ยว่ามีคนเป็นเหมือนผม:coolly-0043:
 
จะมีคอยล์เสื่อมอีกอย่างครับร้อนๆแล้วเป็น..น่าจะเป็นระบบอะไรที่ใช้ร่วมกันทั้งแก๊สและน้ำมัน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ส่วนตัวก็คิดว่าคอยล์ กับ หัวเทียนนี่แหละครับ
พรุ่งนี้ลองหัวเทียนก่อน (ไล่ไปทีละอย่าง)
:coolly-0043:
 
ของผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้วครับหายเลยอาการทีสะดุดลองครับต้องลองถึงจะรู้:coolly-0022:
 
ผมก็ว่าจะลองเปลี่ยนดูบ้าง แต่ 1J-GTE มันใช้เบอร์อะไรคับ แล้วราคาเท่าไหร่คับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ของผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้วครับหายเลยอาการทีสะดุดลองครับต้องลองถึงจะรู้:coolly-0022:

ผมไม่ได้เปลี่ยนครับเอาออกมาล้าง ๆ ขัด ๆ ตั้งเขี้ยวใหม่ หายเลยครับ
เขม่าเกาะดำปี้ไป 2 หัวเลย สูบ 1 กับ สูบ 3 สูบอื่นหัวเทียนออกแดง ๆ เทา ๆ ดีครับ
อยากแกะฝาสูบออกมาจริง ๆ ท่าจะเขม่าเพียบ
 
ทีแรกเปลี่ยนหัวเทียนก็หายดีครับแต่พอร้อนๆได้ทียังมีอาการสะดุดนิดๆสงสัยต้องเปลี่ยนคอยล์อีกตัวแน่ๆเลยเครื่อง1 JGTE:coolly-0036:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
กลับมาสภาพเดิมครับ บอดอีกแล้ว หัว 1 กับ 3 ดำปี๋เลย
เลยเปลี่ยน ngk เบอร์ 6 เข้าไป
เดียวรายงานผลอีกรอบครับ เครื่อง RB ครับ :coolly-0042:

มีปัญหาอีกรอบเจอเครื่องใหม่แน่ ๆ
 
อาการแบบนี้ไม่น่าเป็นที่คอยล์แล้วบอดแค่1กับ3(แคบลงมานิด)ลองเปิดฝากะลาจานจ่ายด้านในดูด้วยนะครับว่ามีอะไรเสียหายสึกหรอหรือเปล่า
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
เอาไขควงแบนเขี่ย ๆ ขี้เกลืออกแล้วครับ
ข้างในดูสะอาดดีครับ

อาการล่าสุด เมื่อวานเย็นถอดหัวเทียนสูบ 1 มา ดำปี๋ สูบ 3 ไม่ได้ถอด ถอดยาก เอาผ้าเช็ด ๆ หัวเทียนซะหน่อย
ขับกลับบ้าน 60 โล อาการดีขึ้น จอดทิ้งไว้
เช้านี้หัวเทียนสูบ 1 ขาวจั๊วน่าเจี๊ย สูบ 3 ยังไม่ได้ถอดกำลังจะไปซื้อบล๊อกมาถอด ครับ

งง จริง ๆ
เดี๊ยวมารายงานผลครับ

ขำ ๆ ครับ ซ่อมไม้ได้ก็วางใหม่ ชักเบื่อ ๆ แต่ก็ชอบครับท้าทายดี
รัก CEf ซะอย่าง อะไรก็ยอม


ล่าสุดตอนเย็นเอาบล๊อคมาถอดสูบ 1-6 ขาวจั๊ว

งง อะเกิดจากอะไรเนี่ย
พึ่งได้คอยล์มือสองมาใส่ ไปพลาง ๆ เดี๋ยวลองวิ่งดู
สัก 2-3 วันถ้าไม่ไม่เป็นไรสงสัยคอยล์ตัวเก่าเสียแน่ ๆ
 
แก้ไขล่าสุด:
ถ้าเป็นเพราะใช้แก้ส อาจเกี่ยวกับเรื่องไฟ
ตรวจสอบ หัวเทียน คอย

เพราะพวกนี้ ถ้าใช้น้ำมันจะไม่ค่อยพบอาการ
แต่พอเป็นแก้ส แล้ว จะเกิดอาการเลย

ผมพึ่งไปเจอรายละเอียดข้อมูล บางส่วน ลองดูประกอบไหม
https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/24203
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม