Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)

เมื่อไร จะจบซะที!

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ jombinho
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

jombinho

New member
Register
เข้าร่วม
13 ก.ค. 2009
ข้อความ
8
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คืองี้ครับพี่ๆ ผมมีปัญหาในการติดแก๊สของเจ้าCefiro จะมาระบายให้ฟัง ช่วยฟังกันหน่อย ยังไงก็นึกซะว่าช่วยน้องตาดำๆคนนี้ซะหน่อยละกัน :coolly-0033:

......... เริ่มตั้งแต่ ประมาณปลายปี07 เอารถA31 RB20 Turbo เกียร์ออโต้ ไปติดแก๊สที่ร้านๆนึงในจ.อยุธยา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผม ซึ่งติดเสร็จก็มักจะมีปัญหาเบาดับๆเสมอๆ ใช้เงินไปประมาณเกือบ20000บาท เป็นระบบmixure

..........ต่อมาอีก2-3เดือน แอร์โฟร์พัง....ซ่อมไปซักพักก็มีปัญหาการBack fire บวกกับช่วงนั้นเกียร์พัง จึงเอารถไปซ่อมที่อู่ๆนึงแถวๆปทุมซึ่งพ่อบอกว่าเป็นอู่ที่รูจักเคยทำมาก่อน ที่อู่ติดระบบน้ำมันเครื่องอะไรซะอย่างมาให้ เค้าบอกว่าติดไว้ทำให้ระบบแก๊สมันดีขึ้นอะไรเนี่ยแหละ ซึ่งตอนนั้นพ่อจ่ายไปประมาณ เกือบๆ2หมื่นบาท รวมค่าเกียร์ด้วยแล้ว

ใครมีอู่เก่งๆ ขอเป็นอู่สุดท้ายของCefคันนี้เถอะนะ ช่วยแนะนำที ขอบคุณครับ...

..........จากนั้นก็วิ่งได้อีกประมาณ2เดือน ระหว่างนั้นรถก็เร่งไม่ค่อยไป อื้อๆ ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเกียร์ที่ใส่ไป เป็นเกียร์ไม่ดี ! ในตอนนั้นรถเคยน๊อค เพราะหม้อน้ำแห้งฝาสูบโก่ง ต้องเปลี่ยนฝาสูบใหม่ เสียไปประมาณ15000 พอเปลี่ยนฝาสูบใหม่ รถเริ่มเดินนิ่มขึ้น อาการback fire เริ่มหายไป แต่ยังมีอยู่บ้าง

..........วิ่งไปเรื่อยๆประมาณ3 เดือน อาการback fire เริ่มมีถี่ขึ้น รถก็เร่งไม่ค่อยขึ้น ดับบ่อยมาก จึงเปลี่ยนอู่ ไปทำอู่แถวๆคลองหลวง อู่ที่นั่นเค้าก็จัดการเปลี่ยนโน้น เปลี่ยนนี้ให้ ถ้าจำไม่ผิดก็เป็นพวกหัวฉีด เปลี่ยนสวิสแก๊ส จูนนู้นจูนนี่ เปลี่ยนระบบคอนโทรลเกียร์อะไรซักอย่าง ซึ่งทำให้รถไม่อื้อ เริ่มเหมือนรถมากขึ้น ! ตอนนั้นใช้เวลาทำไปเกือบ2เดือน รวมกับที่ทำสีด้วย หมดไปเกือบๆ50000 (ค่าทำสีประมาณ35,000)

..........ทำเสร็จวิ่งได้ไม่ถึงอาทิตย์รถก็เริ่มมี Back fire กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับปัญหาสตาร์ทติดยากเนืองจากไดสตาร์ทไม่ค่อยดี แต่ตอนนั้นยังไม่สนใจเท่าไร จนกระทั่งวันนึง รถดับกลางอนุเสาวรีย์ชัย แล้วสตาร์ทไม่ติด เกือบๆชม. ซึ่งอยู่ดีๆมันก็ติดขึ้นมา ทำให้เหวอมาก จนต้องไปทำไดสตาร์ทอู่แถวบ้าน กลับไปซ่อมตอนนั้นช่างที่อู่แถวคลองหลวงได้เช็คระบบเครื่องให้ แล้วพบว่าฝาสูบมันมีปัญหา จึงนำไปบดวาล์ว อะไรประมาณนี้ พร้อมติดระบบโบออฟให้ เค้าบอกว่าทำให้มันไม่back เพราะอะไรซักอย่างนี่แหละ ก็เสียไปเกือบๆ10000

........หลังจากติดโบแล้ว เหมือนจะจบด้วยดี:coolly-0026: ถ้าไม่นับปัญหาไดสตาร์ทเจ๊ง ก็วิ่งมาได้ประมาณ5เดือนกว่าๆ จนเริ่มมีปัญหา back อีกครั้ง เอามาซ่อม เค้าก็บอกว่าระบบไฟไม่ดี ก็จูนไป มาอีกทีก็บอกว่าหัวเทียนไม่ดี เก็เปลี่ยนไป จนสุดท้ายบอกให้เราเปลี่ยนหม้อต้มมาเป็นยี่ห้อ StarGas ช่างที่อู่เหมือนจะใจดีบอกให้ไปซื้อมาเอง อย่ามาเอาที่อู๋เพราะเจ้าของอู่คิดแพงมาก เอ๊ะยังไง... พอเปลี่ยนมาแล้วมันก็ยังไม่ดีขึ้น แต่ปัญหาbackก็น้อยลง นานๆมาซะที แต่มักจะมาตอนที่ๆไม่อยากให้มา เช่นตามแยกไฟแดง ทำให้รถดับกลางแยกบ่อยมาก...

...........จนเริ่มทนกับอาการไม่ไหวกลับมาให้ที่อู่คลองหลวงดูอีกที คราวนี้ช่างเค้าแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องไปเป็น J แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะจบ... อ้าวไหงเป็นงั้น ซ่อมโน้นซ่อมนี้ สุดท้ายบอกให้เปลี่ยนเครื่อง! อะไรกันนี้ ซึ่งช่างบอกราคาเสร็จสรรพประมาณ 60000 !!!!!! พ่อบอกแพงไป อย่าเพิ่งทำเลย ก็ทนใช้มาอีกเรื่อยๆๆ
ผ่านมาอีกประมาณ1-2 เดือน back ก็ยังมีมาให้เห็นอยู่บ้าง แต่อาการใหม่ที่มีมาให้เห็นก็คือสตาร์ทเครื่องมาใหม่ๆ เข้าเกียร์แล้วรถไม่วิ่ง มาเช็คอู่ที่เดิมเค้าบอกว่าเกียร์เสื่อมอีกไม่นานก็พัง และยังยืนยันให้เราเปลี่ยนเครื่องเป็นJ เหมือนเดิม:coolly-0018:

..........พ่อมีอู่ใหม่มาแนะนำ(อีกแล้ว) เค้าบอกเพื่อนเค้าเคยทำ ก็เลยเอาไปเปลี่ยนอู่ดูอีกที อู่นี้อยู่แถวๆติวานนท์-ปากเกร็ด
อู่นี้ได้ทำการถอดเกียร์มารื้อดู แล้วบอกว่าอาการเป็นงี้ๆๆนะ จนเปลี่ยนเกียร์ให้ หลังจากเปลี่ยนเกียร์เสร็จปุ๊บ ออกจากอู่มายังไม่ถึงครึ่งชม เริ่มมีอาการของเครื่องร้อน อาการไม่น่าไว้วางใจ จึงเอากลับไปที่อู่อีก ช่างบอกว่า เครื่องมีปัญหา เพราะฝาสูบมันเป็นอะไรซักอย่างนี่แหละ จึงเปิดฝาดูพบว่า....ฝาสูบที่ใส่มาหลังจากตอนฝาสูบโก่งนั้น มันไม่ใช้ฝาสูบของRB20 แต่มันเป็นของRB25 ที่เหมือนจะพอดี แต่ใส่แล้วมันเหลื่มๆกันอยู่นิดนึง ทำให้มันมีอากาศออกมาดัน จนเครื่องร้อน แล้วก็บลาๆๆๆๆ โอเค พ่อเปลี่ยนฝาสูบให้อีกครั้ง ครั้งนี้หมดเงินไป รวมค่าเกียร์+อื่นๆอีก ด้วยประมาณ 35000 ! วิ่งน้ำมันได้ฉิว พุ่งแรงสะใจมาก ซึ่งไม่ได้เห็นอาการอย่างนี้มาเกือบ2ปีแล้ว แต่.....แก๊ส มีปัญหาback fire คราวนี้ หนักกว่าครั้งก่อนมากมาก แค่เร่งตอนออกตัวก็ยิงแล้ว ช่างบอกว่าแต่ก่อนที่ไม่เป็นบ่อยอย่างงี้ก็เพราะ ฝาสูบมาดันเยอะ ทำให้มันบลาๆๆๆๆ อะไรกันนี่ วิ่งแก๊สไม่ได้ ถ้าจะวิ่งแก๊สต้องค่อยๆไปออกตัวเเบบนิ่มมากๆๆ อย่าไปเหยียบ ต้องค่อยๆไปตามจังหวะเกียร์ ถึงจะไม่ดับ ช่างบอกว่าควรจะเปลี่ยนระบบแก๊สเป็นหัวฉีด เพราะมันจะเนียนกว่า หมดปัญหาเรื่อง backไปเลย อะไรอีกวะเนี่ย !!!!!!! :coolly-0040:


.........ทั้งหมดนี่ เป็นอาการแค่ส่วนนึงของรถผม ตอนนี้ยังต้องทนวิ่งน้ำมันอยู่ซึ่งตกกิโลละ4บาทกว่าๆ จะใช้แก๊สก็ต้องค่อยๆไป ไม่งั้นยิง แถมน้ำมันจะมีอาการยิงแบบเบาๆที่ท่อไอเสียอีกต่างหาก เร่งก็ไม่แรงเท่าตนทำใหม่ๆ นี่แค่ผ่านมายังไม่ถึงอาทิตย์เลยนะเนี่ย ใครใจดี มีข้อเสนอแนะ เต็มที่เลยนะครับ สงสารพ่อจัง รักรถคันนี้มาก ไม่อยากขาย ให้ผมไว้ใช้ แต่ตัวเองใช้คันอื่น -*-
เสียค่าซ่อมไปแสนกว่าๆแล้วแต่ยังไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย ก็เข้าใจว่ารถมันเก่า แต่มันจะซ่อมให้หายขาดไม่ได้เลยหรอ หรือจะต้องใช้น้ำมันอยู่อย่างเดียว !
 
แก้ไขล่าสุด:


ลงเจเถอะคับพี่น้องราคา45000พร้อมติดตั้งเยอะคับไม่จุกจิกนะคับทำอะไรรีบทำคับถ้าน้ำมันราคาขึ้นเครื่องก้อจาขึ้นตามขายก้อรีบขายตอนน้ำมันไม่เเพงมากราคาก้อไม่ตกเป็นกำลังใจให้คับ
 
แนะนำลองไป KKS เลียบคลองสาม รังสิต-นครนายกดูครับ

ผมทำที่นั่น ยังไงลองโทรไปคุยดูครับ 081-441-1482 ช่างเค นะครับ
 
น่าเห็นใจครับผม
ไม่อยากจัเชื่อว่ารถคุณปัญหาเยอะกว่าผมอีก
นึกว่าผมจะเยอะสุดและ
เป็นกำลังใจให้ครับ
 
อาการ back ของผมก็เป็นครับยิงทีตกใจกันไปทั้งบางเลย
ช่างบอก
1 ให้ไปเช็คระบบไฟ
2 ให้เปลียนหัวเทียน
3 ให้จูนระบบแก๊สใหม่
4 ให้ติดโบอ๊อฟ
5 ให้ปลียนเป็นระบบหัวฉีด
ผมไม่ทำเลยซักอย่า่ง
ผมเปลียนปั้มแก๊สทีเติมนะหายเลยพอกับไปเติมปั้มเก่านะ back เลย
รองดูครับผมลองมาแล้วช่างบอกงงเลย:coolly-0043:
ใช้มา2ปีแล้วครับ1JZ GTE:coolly-0009:
 
-ลองเปลี่ยนมาใช้กรองอากาศเดิมนะครับกรณีใช้กรองเปลือย...แล้วๆๆให้ช่างเจาะใส่ตัวกันแบ๊กไฟร์(เป็นเหล็กทรงกระบอกมีรู)เข้าไปอาจช่วยได้
-อาการแบ๊กไฟร์นะครับส่วนใหญ่จะเกิดจากระบบไฟรั่วเป็นหลัก..ตรวจสอบนิดนะครับเช่น
-หัวเทียนไม่ตรงสเปก,บอด,เสื่อม
-น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียน
-คอยส์เสื่อม,แตก,ร้าว(พวกนี้ใช้น้ำมันบางทีไม่เจออาการ) -ระบบไฟจุดอื่นรั่ว,สปาร์คเช่น CDI เป็นต้น
-จูนแก็สบางไปหรือหนามากไป(ตรวจสอบทางวิชาการได้โดยใช้เครื่องวัดO2)
-สว่นผสมของแก็สจากบางปั๊มที่ขี้โกง
DSC01614.jpg
 
แก้ไขล่าสุด:
เอาใจช่วยครับ
ไปหาน้าจอร์นเลยครับ รู้ลึกเรื่อง อาร์บี
 
อืมๆๆ อ่านมาจนจบ มีน่าจะถูกอยู่เรื่องเดียวตรงที่ เป็นหัวฉีดแล้วจะไม่(ค่อย แบ็คเท่านั้นแหละ) เพราะ ไม่มีพื้นที่จะแบค ฉีดลงห้องเผาไหม้เลย

อันส่วนอื่นๆ ไม่สามารถวิเคราะได้ชัดเจนหากไม่เห็นเครื่อง การติดตั้งและ การวิ่ง

แต่โดยธรรมชาติแล้ว เกียร์ออโต้ก็จะมีอาการแบคง่ายกว่าเกียร์ธรรมดาด้วยคงเนื่องจากการลากรอบแล้ว เปลี่ยนเกียร์ แล้วส่วนผสม อาจผิดเพี้ยนได้ง่ายกว่าเกียร์ธรรมดา สรุป
ไป หาผู้ชำนาญการในเว็ปนี้ น้าจอร์น ป๋าสิ่ว หรือถ้าไม่ว่างก็ถ่ายรูปห้องเครื่องการติดตั้งแก็สมาให้ดูก่อน ถ่ายละเอียดๆ ชัด จะได้หาจุดอ่อนได้ถูก ว่าไปดังนั้น
 
น่าเห็นใจจริง ๆ น่ะเนี่ย:coolly-0022:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ตอนนี้ได้แต่วิ่งน้ำมันไปก่อน อยากเอาไปซ่อมเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะทำที่ไหนไหนดี อู่ล่าสุดที่ทำมา เค้าบอกให้ไปลองติดตัว mixture ไว้ในอะไรซักอย่างเนี่ยแหละ เค้าบอกจะช่วยลดอาการback ราคาก็ไม่น่าถึงพัน ก็งง รู้ว่าเป็นอย่างงี้ ทำไมไม่ติดให้แต่แรก... -*- ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องเท่าไรเลย ช่างบอกอะไรก็ลองทำไปเรื่อยยยย
เดี๋ยวพรุ่งนี้เอารูปห้องเครื่องโดยละเอียดมาลงให้ดูกันครับ ต้องถ่ายตรงจุดไหนบ้างครับถึงจะพอวิเคราะห์ได้
 
แก้ไขล่าสุด:
ผมเคยเป็นแบบคุณมาก่อนครับติดแก๊สแบ๊กไฟล์จนเบื่อแม่งระเบิดจนตาข่ายแอร์โฟร์ขาดลองเปลี่ยนหัวเทียน แล้วดีขึ้นบ้าง ต้องคอยหมั่นจูน นะครับ
อาการมันจะไม่หายไปเลยหลอกครับ แต่มันจะทุเราลง ใจเย็นๆกับมันสิครับ
ลองค่อยๆเร่งแล้วปล่อยมันไหลไปเรื่อยๆอาการเหล่านี้ก็จะค่อยหายไป
:coolly-0033:
 
หมดไป ขนาดนั้น เป็นผม ยกเครื่องใหม่ใส่ไปแล้วครับ

rb25 เกียร์m/t ติดแก๊สหัวฉีด ริไม่ก็ 1j a/t
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
เอาสภาพเครื่องมาให้ดูกันครับ เผื่อใครมีความรู้ได้ชี้แนะถูก

TOZMjsOR6T9rdo18IeDVAidVrA5kJ0Xv


1P52flWu1j89gtvogOrPH9_ufrMQ5HrW
 
ถ้าความคิดผม ย้ายมิกเซอร์ดีกว่า และอาจต้องดูขนาดมิกเซอร์ก่อนด้วย ย้ายไปอยู่ท่อยางหน้าตัว L ก่อนเข้า ลิ้นผีเสื้อ
ย้ายท่อดันบูสใหม่ ไป อยู่ หน้าอินเตอร์โน่น
 
โอ้ว...รู้สึกรักรถตัวเองขึ้นมาทันที่คับ รถผมจะปรับจะจูนมั่วแค่ไหนยังไงก็ไม่เคยแบคเลยมีอย่างเดียวคือกินมากกินน้อยเท่านั้นเอง RB20BO เหมือนกันคับ ยังไงเอาใจช่วยคับลงทุนมาเยอะอย่าเพิ่งท้อ...สู้ๆคับ
 
ไปหาน้าจอนห์นเถอะครับทั้งเครื่องทั้งแกล๊สที่นี่ จบ จะได้ใช้แบบมีความสุขครับสู้ๆหน่อยเห็นฝั่งละ
 
ค่อยๆคิดนะครับ ศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
จากคนที่เจ็บไม่ใช่น้อย
rolleyes.gif
 
ตำแหน่งติดตั้งน่ะถูกที่แล้ว แต่ต้องเอา Mixer ออกมาดูกันว่ารูปทรงแบบไหน? ขนาดรูเท่าไหร่? และ ปัจจัยที่ทำให้เกิด Backfire บ่อยๆในเครื่อง RB คือ คอล์ยจุดระเบิดเสื่อม ซึ่งจะไม่มีอาการในขณะใช้น้ำมัน แต่เมื่อใช้แก๊สปั๊ป ตั้งหน้าตั้งตาแบ๊คอย่างเดียวครับ ถ้ามีผ่านมาย่านสุขุมวิท62 ก็แวะมาให้ดูหน่อยครับ อาจจะช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #20
ล่าสุดครับ ไปหาน้าจอห์นมา ยกเครื่องเลย เอาRB25 AT มาลงแทน 3วันผ่านไป ช่างโทรมาบอกว่าเรียบร้อย ! เร็วมากกกก
คาดว่าจะไปรับรถในวัน2วันนี้ แต่มาคราวนี้ กะจะใช้ไปซักระยะแล้วค่อยติดแก๊ส:coolly-0003:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม