• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

***ถามผู้รู้เรื่อง แร็ค 200 SX ครับ***

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ nakata
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

nakata

Member
Register
เข้าร่วม
16 ก.พ. 2007
ข้อความ
48
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
-คือผมใส่แร็ค 200 มาใส่แล้วมันหนักเหมือนไม่มี POWER เลย - คือผมใส่ท่อแรงดัน(HIGH) เป็นของเดิม 12V แค่ตัดต่อเอา
-ส่วนท่อไหล่กลับ(LOW)ก็ใส่ของ 12V แค่ตัดต่อเอา
-ส่วนรูที่กระป๋องอีกรูผมก็อุดไว้
ถามท่านผู้รู้ครับว่าผมทำอะไรผิดหรือเป่าลช่วยนะนำด้วยครับ
(มันหนักมากเกินไปครับช่วยด้วยครับ)
 


ลองเช็คปั๊มพาวเวอร์ครับ มันไม่ควรหนัก ตัวปัญหามีตัวเดียวแหละตอนนี้
อีกอย่างต่อท่อผิดหรือเปล่าครับ
 
แร็ค 200 เหมือนกัน ไม่หนัก

คาดว่าเป็นที่ปั๊มละครับ

ไม่ก็ต่อท่อผิด

ที่กะป๋องอีกรูอุดทำไมคัรบ ต่อเข้าปั๊มพาวเวอร์นะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
แร็ค 200 เหมือนกัน ไม่หนัก

คาดว่าเป็นที่ปั๊มละครับ

ไม่ก็ต่อท่อผิด

ที่กะป๋องอีกรูอุดทำไมคัรบ ต่อเข้าปั๊มพาวเวอร์นะครับ
ก็ทีกระป๋องมี 3 รู
รูที1. ใต้กระป๋องใส่เข้า PUMP
รูที2. ท่อไหลกลับ
รูที่3. ไม่ได้ใช้อะไรก็เลยต้องอุดอ๋ะครับ
(แล้ว PUMP POWORD ตรวจเช็คยังไงว่ามันเสียอ๋ะครับช่วยบอกที่ครับ)
แล้วท่อที่ว่าจะต่อผิอช่วยบอกที่ว่า ที่แร็ค รูไหนเป็นรูท่อแรงดันครับ (รูบน-หรือรูล่างครับ ช่วยด้วยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ช้วยแนะนำด้วยครับ หรือมีรูปให้ดูก็ยิงดีครับ ช้วยด้วยนะครับ
 
กระป๋อง 3 รู ผมก็อุดรูหนึ่งครับ
หนักเหมือนกันครับ
แต่พอรับได้ เข้าโค้งมันดีครับ
 
ก็ทีกระป๋องมี 3 รู
รูที1. ใต้กระป๋องใส่เข้า PUMP
รูที2. ท่อไหลกลับ
รูที่3. ไม่ได้ใช้อะไรก็เลยต้องอุดอ๋ะครับ
(แล้ว PUMP POWORD ตรวจเช็คยังไงว่ามันเสียอ๋ะครับช่วยบอกที่ครับ)
แล้วท่อที่ว่าจะต่อผิอช่วยบอกที่ว่า ที่แร็ค รูไหนเป็นรูท่อแรงดันครับ (รูบน-หรือรูล่างครับ ช่วยด้วยครับ
รูล่างแรงดันครับ รูบนไหลกลับกระป๋อง
 
ถ้าต่อถูกก็คงเป็นยump power หล่ะครับ เพราะ 200 ไม่ต้องมีกล่องคุม มันไม่น่าจะมีอะไร
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ใส่แร็คเสร็จ ใช้งานมากี่วันแล้วอะครับ ของผมใส่มาใหม่ๆก็หนักพอสมควรเลย พอสักพักระบบ ลงตัวก็กลับมาปกติอะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ใส่แร็คเสร็จ ใช้งานมากี่วันแล้วอะครับ ของผมใส่มาใหม่ๆก็หนักพอสมควรเลย พอสักพักระบบ ลงตัวก็กลับมาปกติอะครับ
ใส่มา 1 อาทิตย์เองครับ:coolly-0020:
 
แล้ว2รูบนกระป๋องรูไหนไหลกลับครับ(หรือว่ารูไหนก็ได้ครับ)
เออันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่ของผม หันเข้าหารถ รูใกล้หน้าไปปั๊มพาวเว่อ

รุใกล้ซุ้มโช้ค มาจากแร๊ค
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
หาผู้รูช่วบตอบอีกครับ
 
แล้ว2รูบนกระป๋องรูไหนไหลกลับครับ(หรือว่ารูไหนก็ได้ครับ)
รูใหญ่ เข้าป๊ม Power รูเล็กคือทางไหลกลับ ต้องอุด 1 รู แร็ค 200 จะหนักกว่าของเดิมเล็กน้อย หนักในลักษณะหนึบ ไม่ใช่หนักอึ้ง เพราะอัตราทดที่ปั๊มและแร็คครับ อย่าตกใจ มันจะคล้ายฝืด หนืดขึ้น เวลารถหยุดนิ่งให้ใช้วิทีเร่งช่วยนืดหน่อยก็จะดีขึ้น อีกอย่างอาจจะมีลมค้างในระบบ ในระยะแรกให้ตรวจระดับน้ำมันว่าหายไหม ถ้าไม่มีรั่วแล้วมีลมเดี๋ยวก็หายเองแนะนำให้หาออยย์ใส่ แร็คจะได้ทนกว่าของเดิม เอาน่าดีกว่าจอดแล้วน้ำมันหยด หรือมีอีกอย่างผมยังไม่ได้ลองนะ หาปั๊มของsr20ใส่เพราะแร็คตัวนี้มันใช้กับของsr ผมมีแต่ยังไม่ได้ลองเปลี่ยน รูยึดตำแหน่งเดียวกันต่างกันที่พลูเล่ห์ซึ่งของเดิมใส่ได้ แต่ถ้าเป็น เครื่อง J ทะลุ140 ระวังนิด มันจะเบา (เคยมีผู้ใหญ่ในเวปนี้บอกผมไม่เคยลอง เพราะของผม RB )
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
รูใหญ่ เข้าป๊ม Power รูเล็กคือทางไหลกลับ ต้องอุด 1 รู แร็ค 200 จะหนักกว่าของเดิมเล็กน้อย หนักในลักษณะหนึบ ไม่ใช่หนักอึ้ง เพราะอัตราทดที่ปั๊มและแร็คครับ อย่าตกใจ มันจะคล้ายฝืด หนืดขึ้น เวลารถหยุดนิ่งให้ใช้วิทีเร่งช่วยนืดหน่อยก็จะดีขึ้น อีกอย่างอาจจะมีลมค้างในระบบ ในระยะแรกให้ตรวจระดับน้ำมันว่าหายไหม ถ้าไม่มีรั่วแล้วมีลมเดี๋ยวก็หายเองแนะนำให้หาออยย์ใส่ แร็คจะได้ทนกว่าของเดิม เอาน่าดีกว่าจอดแล้วน้ำมันหยด หรือมีอีกอย่างผมยังไม่ได้ลองนะ หาปั๊มของsr20ใส่เพราะแร็คตัวนี้มันใช้กับของsr ผมมีแต่ยังไม่ได้ลองเปลี่ยน รูยึดตำแหน่งเดียวกันต่างกันที่พลูเล่ห์ซึ่งของเดิมใส่ได้ แต่ถ้าเป็น เครื่อง J ทะลุ140 ระวังนิด มันจะเบา (เคยมีผู้ใหญ่ในเวปนี้บอกผมไม่เคยลอง เพราะของผม RB )
ขอบคุณมากๆครับเป็นทางเลือกที่ดีครับท้ามันเบาขึ้น แต่ขอความรู้อีกนิดนึ่งครับ
1.หา oil ใส่หาแบบไหนครับแล้วใส่ยังไง
2.ใส่ PUMP SR20 ไม่ต้องใส่ oil ก็เบาแล้วใข้เปล่าครับ (แล้วราคา PUMP SR20 เท่าไหรครับ
ขอบพระคุณมากครับขอคำตอบอีกครับ :coolly-0009:(แล้ว pump sr20 โบหรือไม่โบครับ)
 
แก้ไขล่าสุด:
ขอบคุณมากๆครับเป็นทางเลือกที่ดีครับท้ามันเบาขึ้น แต่ขอความรู้อีกนิดนึ่งครับ
1.หา oil ใส่หาแบบไหนครับแล้วใส่ยังไง
2.ใส่ PUMP SR20 ไม่ต้องใส่ oil ก็เบาแล้วใข้เปล่าครับ (แล้วราคา PUMP SR20 เท่าไหรครับ
ขอบพระคุณมากครับขอคำตอบอีกครับ :coolly-0009:(แล้ว pump sr20 โบหรือไม่โบครับ)
oil มีทางเลือก3 แบบ แบบแรก ติดด้านหน้า หน้าแผงแอร์ แบบยี้จะรกหน่อยทั้งสายและท่อ แบบที่ 2 อยู่ใต้ท้องระบายได้น้อยกว่าด้านหน้า 2แบบนี้ เป็นของ A31 ตรงรุ่น ทางเลือกที่ 3หาออยอะไรก็ได้มาใส่เลือกขนาดให้เหมาะ ทั้งสามแบบ ติดระหว่างท่อไหลกลับ (ออกจากแร็คเข้าออยออกออยเข้ากระปุก) ส่วนปั้ม sr ที่ผมมีอยู่มันของรุ่น โบ นะ ซึ่งบางคนเขาก็ว่าใส่ไม่ได้แต่เท่าที่ผมดูไม่เห็นมันต่างกันจากการที่ใช้เวอร์เนียวัด แต่ที่แน่ๆ อัตราทดน่าจะพอดีกัน แล้วเท่าที่รู้มาปั้๊มรุ่นใหม่ๆมันจะมีระบบปรับแรงดันในตัวซึ่งไม่เหมือนA31 ที่มีตัวปรับด้านนอกแต่ถ้าการทำงานดีคงจะสู้ของA31ไม่ได้เพราะมันมีการควบคุมที่ละเอียดจากอิเล็คทรอนิคส์ (ถ้าเปลี่ยนปั๊มก็บอกกันบ้างเด้อ ว่ามันเป็นยังไง) แต่น่าจะลองใช้ไปก่อนสักพักนะผมว่า ตอนแรกผมใส่ก็ฝืนความรู้สึกนิดๆ แต่ใช้ไปใช้มาแล้วชอบ ผมว่ามันหนึบดีที่สำคัญมันคล่องขึ้นอาจจะเพราะแร็คทิ้งไว้นานก็ได้นะ สรุปลองใช้ดูก่อน ดีกว่าเสียตังค์เพิ่มครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
oil มีทางเลือก3 แบบ แบบแรก ติดด้านหน้า หน้าแผงแอร์ แบบยี้จะรกหน่อยทั้งสายและท่อ แบบที่ 2 อยู่ใต้ท้องระบายได้น้อยกว่าด้านหน้า 2แบบนี้ เป็นของ A31 ตรงรุ่น ทางเลือกที่ 3หาออยอะไรก็ได้มาใส่เลือกขนาดให้เหมาะ ทั้งสามแบบ ติดระหว่างท่อไหลกลับ (ออกจากแร็คเข้าออยออกออยเข้ากระปุก) ส่วนปั้ม sr ที่ผมมีอยู่มันของรุ่น โบ นะ ซึ่งบางคนเขาก็ว่าใส่ไม่ได้แต่เท่าที่ผมดูไม่เห็นมันต่างกันจากการที่ใช้เวอร์เนียวัด แต่ที่แน่ๆ อัตราทดน่าจะพอดีกัน แล้วเท่าที่รู้มาปั้๊มรุ่นใหม่ๆมันจะมีระบบปรับแรงดันในตัวซึ่งไม่เหมือนA31 ที่มีตัวปรับด้านนอกแต่ถ้าการทำงานดีคงจะสู้ของA31ไม่ได้เพราะมันมีการควบคุมที่ละเอียดจากอิเล็คทรอนิคส์ (ถ้าเปลี่ยนปั๊มก็บอกกันบ้างเด้อ ว่ามันเป็นยังไง) แต่น่าจะลองใช้ไปก่อนสักพักนะผมว่า ตอนแรกผมใส่ก็ฝืนความรู้สึกนิดๆ แต่ใช้ไปใช้มาแล้วชอบ ผมว่ามันหนึบดีที่สำคัญมันคล่องขึ้นอาจจะเพราะแร็คทิ้งไว้นานก็ได้นะ สรุปลองใช้ดูก่อน ดีกว่าเสียตังค์เพิ่มครับ
ขอบคุณมากๆๆครับ อีกนิดนึงครับ oil ที่หม้อน้ำเดิม 12v ใช้ได้เปล่าครับ เพราะแต่ก่อนใช้เกียร์ auto แต่ตอนนี้เป็นเกียร์ ธรรมดาครับ รูทีหม้อนำ 2รูเลยไม่ได้ใช้แล้วอ๋ะครับ
(ส่วน pump power เดียวจะร้องดูครับ ):coolly-0009:
 
ขอบคุณมากๆๆครับ อีกนิดนึงครับ oil ที่หม้อน้ำเดิม 12v ใช้ได้เปล่าครับ เพราะแต่ก่อนใช้เกียร์ auto แต่ตอนนี้เป็นเกียร์ ธรรมดาครับ รูทีหม้อนำ 2รูเลยไม่ได้ใช้แล้วอ๋ะครับ
(ส่วน pump power เดียวจะร้องดูครับ ):coolly-0009:
ผมไม่แนะนำนะ หาใส่ใหม่ดีกว่าจริงๆแล้วไม่ใส่ก็พอได้แต่ที่ให้หาใส่เพราะซิลกับโอริงมันจะได้ทนขึ้นยืดอายุของแร็ค
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #19
ขอบพระคุณอีกครั้งครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม