S samran250 New member Register เข้าร่วม 20 ธ.ค. 2008 ข้อความ 263 28 ก.ค. 2009 กระทู้ ผู้เขียน #1 ถามหน่อยครับ ทำไม เครื่อง rb 20/bo มีนำมันเครื่องซึมบริเวณรอบตัวเครื่องครับ เห็นเป็นเกือบทุกคันเลย บางคันก็หยดไต้ท้องเลยครับ แล้วจะแก้ยังงัยครับ
ถามหน่อยครับ ทำไม เครื่อง rb 20/bo มีนำมันเครื่องซึมบริเวณรอบตัวเครื่องครับ เห็นเป็นเกือบทุกคันเลย บางคันก็หยดไต้ท้องเลยครับ แล้วจะแก้ยังงัยครับ
A A31975 อยากแรงต้องขัดใจพ่อ Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 9 มิถุนายน 2007 ข้อความ 511 28 ก.ค. 2009 #2 samran250 กล่าวว่า: ถามหน่อยครับ ทำไม เครื่อง rb 20/bo มีนำมันเครื่องซึมบริเวณรอบตัวเครื่องครับ เห็นเป็นเกือบทุกคันเลย บางคันก็หยดไต้ท้องเลยครับ แล้วจะแก้ยังงัยครับ คลิกเพื่อขยาย... ซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่องหรือเปล่าเอ่ย
samran250 กล่าวว่า: ถามหน่อยครับ ทำไม เครื่อง rb 20/bo มีนำมันเครื่องซึมบริเวณรอบตัวเครื่องครับ เห็นเป็นเกือบทุกคันเลย บางคันก็หยดไต้ท้องเลยครับ แล้วจะแก้ยังงัยครับ คลิกเพื่อขยาย... ซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่องหรือเปล่าเอ่ย
A A31032 GoLfCeF LeGo สมาชิกทีมงาน Cefiro-Thailand Staff เข้าร่วม 15 ก.พ. 2007 ข้อความ 6,488 28 ก.ค. 2009 #3 พวกซีลยางต่าง ๆคงหมดสภาพครับ ไม่เป็นทุกคันหรอกครับ ที่เห็นคงไม่ได้รับการดูแลมากกว่า
K kit Member Register เข้าร่วม 15 เม.ย. 2007 ข้อความ 177 28 ก.ค. 2009 #4 เครื่อง RB20DE ทุกๆแสนกิโล ผมจะเปลี่ยนซีลฝาครอบวาล์ว และซีลหน้าเครื่องทั้ง 3ตัว พร้อมๆกับการเปลี่ยนสายพาน Timing ไปเลย แล้วจะไม่เจอปัญหาการรั่วซึมครับ (ซีลท้ายเครื่องยังไม่ได้เปลี่ยนซักที ถ้าคราวหน้าเปลี่ยนคลัทช์ ก็จะถือโอกาสเปลี่ยนซีลไปด้วยเลย)
เครื่อง RB20DE ทุกๆแสนกิโล ผมจะเปลี่ยนซีลฝาครอบวาล์ว และซีลหน้าเครื่องทั้ง 3ตัว พร้อมๆกับการเปลี่ยนสายพาน Timing ไปเลย แล้วจะไม่เจอปัญหาการรั่วซึมครับ (ซีลท้ายเครื่องยังไม่ได้เปลี่ยนซักที ถ้าคราวหน้าเปลี่ยนคลัทช์ ก็จะถือโอกาสเปลี่ยนซีลไปด้วยเลย)
P panpravong Active member Register เข้าร่วม 9 เม.ย. 2007 ข้อความ 1,019 29 ก.ค. 2009 #5 ผมเครื่องเจนะ เคยซึม ๆ เหมือนกัน ช่างบอกว่าน๊อตมันคลายเวลาใช้ไปนาน ๆ ขันน๊อตใหม่ให้แน่น ๆ ทุกตัวก็หาย...ลองวิธีนี้ก่อนก็ไม่น่าเสียหายนะครับ ถ้าลองแล้วยังไม่หายค่อยเสียตัง...อิอิอิ
ผมเครื่องเจนะ เคยซึม ๆ เหมือนกัน ช่างบอกว่าน๊อตมันคลายเวลาใช้ไปนาน ๆ ขันน๊อตใหม่ให้แน่น ๆ ทุกตัวก็หาย...ลองวิธีนี้ก่อนก็ไม่น่าเสียหายนะครับ ถ้าลองแล้วยังไม่หายค่อยเสียตัง...อิอิอิ
C cefcm Member Register เข้าร่วม 10 ก.ค. 2009 ข้อความ 302 29 ก.ค. 2009 #6 ลองง่าย ๆ ไปก่อนครับ แต่อย่าขันแรงมากนะ เดียวน๊อตขาด เกลียดรูด แล้วจะยุ่ง
K KiNiKuMaN How are you!!! Register เข้าร่วม 20 ก.พ. 2007 ข้อความ 345 30 ก.ค. 2009 #7 ของผมเครื่อง 12V ซึมเหมือนกันพอขันน็อตมันก็หาย แต่ใช้ไปมันก็คลายอีก มีวิธีที่ทำให้มันไม่คลายอีกรึเปล่าครับ
ของผมเครื่อง 12V ซึมเหมือนกันพอขันน็อตมันก็หาย แต่ใช้ไปมันก็คลายอีก มีวิธีที่ทำให้มันไม่คลายอีกรึเปล่าครับ
A A31435 TON รถฟักทอง Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 19 ก.พ. 2007 ข้อความ 4,324 31 ก.ค. 2009 #8 ผมก็เป็น แต่หลัง ๆ ขันจนแน่น ทำความสะอาด ขับไปขับมา เขรอะอีกแระ ฮ่าๆๆ ทำใจ ว่าง ๆ ค่อยเข้าไปให้ที่อู่ดู
ผมก็เป็น แต่หลัง ๆ ขันจนแน่น ทำความสะอาด ขับไปขับมา เขรอะอีกแระ ฮ่าๆๆ ทำใจ ว่าง ๆ ค่อยเข้าไปให้ที่อู่ดู
Y yossy2001 New member Register เข้าร่วม 8 ธ.ค. 2008 ข้อความ 61 1 ส.ค. 2009 #9 ผมว่าคุณคงเจอเครื่องที่สภาพไม่ค่อยดีซะส่วนใหญ่ครับ ผมเล่นมา2เครื่องไม่เห็นมีตัวไหนมีน้ำมันเยิ้มเลยครับ :coolly-0033: :coolly-0033: :coolly-0033:
ผมว่าคุณคงเจอเครื่องที่สภาพไม่ค่อยดีซะส่วนใหญ่ครับ ผมเล่นมา2เครื่องไม่เห็นมีตัวไหนมีน้ำมันเยิ้มเลยครับ :coolly-0033: :coolly-0033: :coolly-0033: