• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

***วัดบูสดูยังงัยครับ***

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1.เราจะดูยังงัยอะครับว่าตั้งบูสอยู่ที่เท่าไหร่..
2.อาการของเทอร์โบพังนอกจากควันขาวแล้วมีอาการอย่างอื่นอีกมั้ยครับ มีอาการยังงัยบ้างครับ...บางคนบอกว่าจะมีอาการอืด ๆ แต่ผมก็ขับรถผมอยู่คันเดียวก็เลยไม่รู้ว่ามันอืดกว่ารถคนอื่นมั้ยอะครับ
ขอบคุณครับ...:coolly-0033:
 


อยากรู้ด้วยคน คนรู้ช่วยกันตอบหน่อยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
up up up............
 
ตอบข้อ 1 แล้วกันนะคับ ในรถพี่ต้องมีวัดบูสก่อนเลยอันดับแรก แล้วรู้ค่า std ของเครื่องนั้นว่าบูสอยู่ที่เท่าไหร่ แล้วทีนี้เราก้อไปหาถนนโล่งๆเลยคับ กดเต็มที่เลย แล้วดูที่เข็มวัดบูสว่าชี้ที่เลขไหน นั่นก้อแรงดันบูสที่มีอยู่ในท่อไอดีของรถพี่ ล่ะคับ

ว่าแต่ จะงง มั้ยเนี่ย 555+
 
ข้อ1 หมีตอบไปแล้ว ผมตอบข้อ2ละกัน

นอกจากควันใหลแล้ว ถ้ามันมีเสียงวีดเหมือนเอาเหล็กไปถูกัน ก็แสดงว่าโบไปแล้ว
แต่เสียงต้องออกมาจากโบนะ 1jตัวเก่า โบผมควันไม่ใหล แต่มันวีด วีดอยู่ซักพัก
ประมาณ30นาทีได้ แกนโบก็ขาด ควันก็ยังไม่ใหล แต่รถวิ่งไม่ออกแล้ว

กลับถึงอู่ก็ต้องรื้อเปลี่ยน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ข้อ1 หมีตอบไปแล้ว ผมตอบข้อ2ละกัน

นอกจากควันใหลแล้ว ถ้ามันมีเสียงวีดเหมือนเอาเหล็กไปถูกัน ก็แสดงว่าโบไปแล้ว
แต่เสียงต้องออกมาจากโบนะ 1jตัวเก่า โบผมควันไม่ใหล แต่มันวีด วีดอยู่ซักพัก
ประมาณ30นาทีได้ แกนโบก็ขาด ควันก็ยังไม่ใหล แต่รถวิ่งไม่ออกแล้ว

กลับถึงอู่ก็ต้องรื้อเปลี่ยน

เดี๋ยวต้องลองฟังแล้วครับ...ขอบคุณมากครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
แล้วเกจ์วัดบูสปกติเข็มต้องอยู่ตรงไหนครับ เลข 0 หรือต่ำกว่าเลข 0
 
ถ้าติดเครื่องเฉยๆต้องต่ำกว่า0
ถ้าเกินกว่า0คือ บูส ครับ
ถ้าต่ำกว่า0คือ แวคคั่ม(เทอร์โบยังไม่ทำงาน หรือยังไม่ได้รอบ หรือได้รอบแล้วแต่ไม่เหยียบคันเร่งไม่มากพอที่เทอร์โบจะทำงานครับ)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ถ้าติดเครื่องเฉยๆต้องต่ำกว่า0
ถ้าเกินกว่า0คือ บูส ครับ
ถ้าต่ำกว่า0คือ แวคคั่ม(เทอร์โบยังไม่ทำงาน หรือยังไม่ได้รอบ หรือได้รอบแล้วแต่ไม่เหยียบคันเร่งไม่มากพอที่เทอร์โบจะทำงานครับ)

ของผมอยู่ที่ -5 ปกติมั้ยครับ
 
ของผมอยู่ที่ -5 ปกติมั้ยครับ
-5แล้วหน่วยล่ะคืออะไร?มันมีหลายหน่วยมากมายดูเอานะครับ
kg/cm2 , inHg , bar, cm/Hg, mmHg ,psi....
วัดบูสแต่ละตัวแต่ละยี่ห้อหน่วยไม่เหมือนกัน...ไปดูมาก่อนจะตอบให้
 
แก้ไขล่าสุด:
ถ้าโบพังนะครับมันมีหลายอาการ
1.บูสมาไม่ปกติคือมาน้อยลงกว่าเดิมหรือไม่มาเลย
2.ถ้าได้ยินเสียงวีดแสดงว่าใบเริ่มสีโข่งแล้วแต่ยังไม่พังซะทีเดียว
3.ถ้าโบควันไหลเวลาซัดจะไม่มีควันแต่พอจอดจะมีควันขาวท่วมตูด
4.โบพังบางทีควันก็ไม่ไหลครับเพราะอาการควันไหลเกิดขึ้นจาก
แหวนน้ำมันแกนเทอร์โบโข่งหลังหักแต่ถ้าแหวนน้ำมันแกนเทอร์โบโข่ง
หน้าหักควันจาไม่ไหลมันจามีน้ำมันออกมาทางโข่งหน้าแทน
วิธีดูก็ถอดท่อตรงปากเทอร์โบออกแล้วดูว่าใบหน้ามีน้ำมันเยิ้มหรือไม่
ป.ล.รถผมก็โบพังแล้วแต่ยังไม่หนักขนาดใบหายแกนขาดยังซัดได้
เหมือนเดิมแต่บูสจะมาช้า ดึงไม่หนักเท่าเดิม ควันไม่ไหล ใบสีโข่ง
:coolly-0007: :coolly-0007: :coolly-0007:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
-5แล้วหน่วยล่ะคืออะไร?มันมีหลายหน่วยมากมายดูเอานะครับ
kg/cm2 , inHg , bar, cm/Hg, mmHg ,psi....
วัดบูสแต่ละตัวแต่ละยี่ห้อหน่วยไม่เหมือนกัน...ไปดูมาก่อนจะตอบให้


เกจ์วัดของ SARD หน้าขาว ๆ อะครับ....หน่วยเป็นอะไรไม่ได้สังเกตุอะครับ
 
เกจ์วัดของ SARD หน้าขาว ๆ อะครับ....หน่วยเป็นอะไรไม่ได้สังเกตุอะครับ
นั้นต้องไปดูมาอ่ะครับเพราะค่าvacมันจะบ่งบอกถึงสภาพเครื่องยนต์เราด้วยว่ามีอะไรเริ่มผิดปกติไปบ้าง
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
ถ้าโบพังนะครับมันมีหลายอาการ
1.บูสมาไม่ปกติคือมาน้อยลงกว่าเดิมหรือไม่มาเลย
2.ถ้าได้ยินเสียงวีดแสดงว่าใบเริ่มสีโข่งแล้วแต่ยังไม่พังซะทีเดียว
3.ถ้าโบควันไหลเวลาซัดจะไม่มีควันแต่พอจอดจะมีควันขาวท่วมตูด
4.โบพังบางทีควันก็ไม่ไหลครับเพราะอาการควันไหลเกิดขึ้นจาก
แหวนน้ำมันแกนเทอร์โบโข่งหลังหักแต่ถ้าแหวนน้ำมันแกนเทอร์โบโข่ง
หน้าหักควันจาไม่ไหลมันจามีน้ำมันออกมาทางโข่งหน้าแทน
วิธีดูก็ถอดท่อตรงปากเทอร์โบออกแล้วดูว่าใบหน้ามีน้ำมันเยิ้มหรือไม่
ป.ล.รถผมก็โบพังแล้วแต่ยังไม่หนักขนาดใบหายแกนขาดยังซัดได้
เหมือนเดิมแต่บูสจะมาช้า ดึงไม่หนักเท่าเดิม ควันไม่ไหล ใบสีโข่ง
:coolly-0007: :coolly-0007: :coolly-0007:

เสียงวีด...มันจะดังตอนเหยียบคันเร่งใช่มั้ยครับ
ตอนนี้ก็ควันท่วมเป็นบางทีเหมือนกันครับ....แล้วแหวนน้ำมันแกนเทอร์โบมันเปลี่ยนได้มั้ยครับ ราคาประมาณเท่าไหร่อะครับ.....
ขอบคุณมากครับ:coolly-0033:
 
ใช่ครับเสียงมันจะวีดตอนกดคันเร่งครับ
แล้วใช้โบอะไรครับถ้าโบ25เปลี่ยนลูกไปเลยครับคุ้มกว่า
ถ้าเป็นโบซิ่งจะมีชุดโอเวอร์ฮอลขายทั้งชุด
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
ใช่ครับเสียงมันจะวีดตอนกดคันเร่งครับ
แล้วใช้โบอะไรครับถ้าโบ25เปลี่ยนลูกไปเลยครับคุ้มกว่า
ถ้าเป็นโบซิ่งจะมีชุดโอเวอร์ฮอลขายทั้งชุด



1 j bo เดิม ครับ.........ถ้าจะเปลี่ยนเป็นโบ 2 เจ ใส่กันได้เลยมั้ยครับ
 
ขออนุญาต จขกท:coolly-0001: ของผมวัดบู๊ส defi ค่ามันเป็น psi
(1j + lpg)เมื่อก่อนมันจามาไม่เกิน 7 เด๋วนี้มันเลยไปถึง 10 มันยังไง

กันครับเป็นป่าวและตอนติดเครื่องเฉยๆมันอยูที่-17 ถึง -20 อะครับ
เป็นไรป่าวครับ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม