• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

อยากติดแก๊สคับ แนะนำทีค๊าบ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311143
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311143

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
21 ก.ย. 2008
ข้อความ
250
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1. ตอนนี้รถผมเป็นเครื่อง rb20det เดิมๆคับ
อยากทราบว่าติดแบบใหนของอะไรถึงจะประหยัด


2. อยากทราบว่าเครื่อง rb20det พอติดแก็สแล้วปัญหาเยอะมั้ยคับ
ถ้าเทียบกับ 1j โบ เป็นไงคับ


3. ในอนาคตผมมีแผนว่าอาจจะเปี่ยนเป็น 1j โบ
อยากขอคำแนะนำว่าผมควรจะเปี่ยนแล้วติดแก็สดีมั้ย
หรือผมใช้เครื่องเดิมแหละดีแล้ว
(อันนี้ยังไม่ชัวร์ว่าจะเปี่ยนน่ะคับ แต่ถ้าเปี่ยนแล้วใช้แก็สได้ดีกว่าrbก็ว่าจะเปี่ยนคับ)


4. ถ้าเปี่ยนแล้วควรใช้ lpg หรือ ngv ครับ


5. สุดท้าย ถ้าเหยียบหนักๆจะมีผลเสียยังไงบ้างครับ หรือไม่ต่างจากกรณีการใช้น้ำมัน

ขอรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ แนะนำด้วยครับ ขอบคุงคับ:coolly-0033:
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
ขอคำแนะนำด้วยคับผม
รออยู่นะคับ
ตอบบางอันก่อนก็ได้คับผม:coolly-0033:
 
ส่วนตัวผม คิดว่าถ้าคิดจะติดแก๊สแล้ว ควรที่จะติดแบบระบบหัวฉีด ครับจะดีกว่า และประหยัดกว่า ระบบ ดูด

ส่วนเรื่อง ที่จะเปลี่ยนเครื่องก่อนหรือไม่ดีไม๊ ผมว่า ถ้าคิดจะเปลี่ยนเครื่องแล้ว แนะนำว่าเปลี่ยนเครื่อง พร้อมติดแก๊สไปเลยครับจะจบกว่าไม่เสียซ้ำเสียซ้อน

ส่วนเรื่อง การดูแลรักษาก็ต้องมั่นเช็คเครื่องให้บ่อยกว่าตอนใช้น้ำมันครับ

ไว้รอกูรู มาตอบอีกทีนะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ขอบคุงค๊าบ
 
ผมมีชุดนึงหัวฉีด ถอดแล้วต้องการไหมคับ AC
 
รักจะประหยัดอย่ากลัวปัญหา ปัญหามีทุกคัน รถผมติดยังมีเลย ฉะนั้น ชอบแบบไหนไปติดเหอะ แล้ว มีปัญหา ค่อยมาคุยกัน แต่อย่ามาให้ผมติดตั้งนะ ผม ไม่ใช่ช่างงงง
 
ผมเครื่อง 12 v ติดมา 2 ปีระบบดูด ยังไม่ก่อปัญหาประการใดครับ
แต่เครื่องเทอร์โบไม่แน่ใจครับ คนติดแล้ววิ่งก็มีเยอะครับ
ถ้าจะยกเครื่องลงขายก็บอกนะ
จะได้ช่วยสบทบทุนวางเจ
:coolly-0022:
 
เครื่อง rb ติดแก๊สก็ไม่มีปัญหานะครับ จากเท่าที่ใช้มาทั้ง rb และ j
แต่ j ดีกว่าที่ว่าใช้น้ำมันแล้วไม่มีปัญหารอบเดินเบาไม่นิ่งแบบ rb
แต่ตอนใช้แก๊สนี่นิ่งดีเหมือนกันหมดครับ

ส่วนเรื่องติดแบบไหนดีกว่า ก็แนะนำหัวฉีดอยู่แล้วครับ เนียนกว่า
แต่ถ้าติดที่งบประมาณ ก็แนะนำแบบดูด+lamda ครับ
เนียนเหมือนหัวฉีด+กรองอากาศตันหรือเป่ากรอง ก็ไม่ต้องจูนกันใหม่ แต่แรงม้าลดลงเท่านั้น
จะรู้สึกว่าแตกต่างจากก่อนไม่ติดแก๊สนิดนึงครับ
 
เอาแต่หัวฉีดหรอคับ ไม่เอาถังกับท่อแก๊ส
 
ของผม rb25โบ ติดแก๊สmixer ปกติดีครับ น้ำมันก้นิ่ง แก๊สจะอืดนิดๆแล้วแต่จูน
 
ไหน ๆ ก็จะติดแร้วก็ติดหัวฉีดมันไปเลย
ส่วนเรื่องเปลี่ยนเครื่องถ้าให้ดีก็เปลี่ยนให้เสร็จ ๆ ไปพร้อมติดแก็สน่ะแหละ
เพราะเวลาวายสายได้ทำพร้อม ๆ กันไปเลยทั้งหมดแหละผมว่าน่ะ:coolly-0022:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม