• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รถมีปัญหาครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ AOF
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

AOF

Member
Register
เข้าร่วม
11 มิถุนายน 2008
ข้อความ
33
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือรถมันเวลากด เข็มวัดบูสมันชี้ไปที่แค่เลข 0 อะครับ

แ่ต่มีเสียงเทอร์โบดูดอากาศไรพวกนี้อ่ะครับ

มันเป็นเพราะอะไรอะครับ โบออฟมันก็คลายเบา ๆ ด้วยครับ เหมือนจะไม่มีแรง เสียงเบา ๆ เลยอะครับ
 


ท่อยางสายวัดบูสท์หลุด
 
ขอเสริมจากป๋าลองหน่อยครับ:coolly-0033:

ติดเครื่องเดินเบา เข็มวัดบูชติดลบ(ต่ำกว่า0)
เวลากดเข็มวัดบูชขยับแต่ไม่เกิน 0
ถ้าใช่ ท่ออินเตอร์รั่ว-หลุด-อินเตอร์แตก
ว่าแต่เครื่องอะไร แต่ไม่น่าใช่RB:coolly-0033:
 
รถยังคงมีแรงเหมือนเดิมหรือเปล่า

ถ้ามีแรง - เกี่ยวกับอุปกรณ์วัดแรงดัน/แรงดูด เช่น เกจ์วัดบูส
ถ้าไม่มีแรง - เกี่ยวกับระบบลม(Vac)ในระบบเครื่องยนต์ ข้อนี้มีหลายสาเหตุเช่น
ท่ออินเตอร์หลวมหรือหลุด, สาย Vac ขาด, ปรับบูสไฟฟ้าไม่ทำงาน ฯลฯ
 
ลองต่อสายตรงมาคุยกับผมดูนะครับ080-6032540..ผมจะไม่แนะนำร้านไหนทั้งสิ้นแต่ผมจะแนะนำวิธีตรวจสอบให้้เพราะเพิ่งเป็นปัญหาเดียวกันนี้เมื่อเดือนที่แล้ว..แต่ตอนนี้แก้จบไปแล้วบูสเท่าเดิม....รถผมเครื่องเจโบครับ
ป.ล.เข้าใจความรู้สึกครับว่าขับเครื่องมีโบแล้วบูสไม่ขึ้นเป็นยังไง:coolly-0022:
 
ขอเสริมจากป๋าลองหน่อยครับ:coolly-0033:

ติดเครื่องเดินเบา เข็มวัดบูชติดลบ(ต่ำกว่า0)
เวลากดเข็มวัดบูชขยับแต่ไม่เกิน 0
ถ้าใช่ ท่ออินเตอร์รั่ว-หลุด-อินเตอร์แตก
ว่าแต่เครื่องอะไร แต่ไม่น่าใช่RB:coolly-0033:

น้าจอน นอกจากเรื่องของท่อ-อินเตอร์ แล้วยังมีกรณีไหนอีกบ้างอะครับ

ผมกดออกตัวยังไงก็ไม่เกิน 0 บนเกจเลย งง...

ปล.1เจโบ


 
น้าจอน นอกจากเรื่องของท่อ-อินเตอร์ แล้วยังมีกรณีไหนอีกบ้างอะครับ

ผมกดออกตัวยังไงก็ไม่เกิน 0 บนเกจเลย งง...

ปล.1เจโบ
555..เป็นอีกคนแล้วหรอครับน้าโด:coolly-0010:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
555..เป็นอีกคนแล้วหรอครับน้าโด:coolly-0010:

ขอบคุณพี่มาก ๆ ครับ

เจอต้นเหตุแล้วครับ

ท่อยางเทอร์โบรั่ว รูเบิ้มเลยครับผม:coolly-0018:

เดี่ยวเอารูปมาให้ชมครับ :coolly-0003:
 
น้าจอน นอกจากเรื่องของท่อ-อินเตอร์ แล้วยังมีกรณีไหนอีกบ้างอะครับ

ผมกดออกตัวยังไงก็ไม่เกิน 0 บนเกจเลย งง...

ปล.1เจโบ
น้าลองสังเกตแบบนี้นะ
-เปิดกุญแจ ON เข็มวัดบูชอยู่ที่0..........ปกรติ
-สตาร์ทเครื่องจนติด เข็มวัดบูชจะลงต่ำกว่า0......ปกรติ
-เบิ้ลๆเครื่อง เข็มวัดบูชจะกระดิกตามการเบิ้ลเครื่อง....ปกรติ
-ลองขับ เข็มวัดบูชจะขึ้นไปเรื่อยๆ ซัดยังไงก็ไม่เกิน0.....ผิดปกรติ
-ซัดแล้วลองฟังเสียงอากาศที่ออกจากเทอร์โบว่ามีหรือเปล่า....ถ้ามีเสียงลมฟู่ๆ ลองเช็คทุกอย่างที่ออกจากเทอร์โบไปลิ้นปีกผีเสื้อ ต้องมีรั่วตรงไหนอย่างน้อย1จุด
-ซัดแล้วไม่มีเสียงอากาศที่ออกจากเทอร์โบ.....หายนะมาเยือน เช็คอุปกรณ์ด้านเทอร์โบทั้งหมด อาจจะ ใบกุด แกนขาด อะไรก็ว่าไป
-เสียงท่อไอเสียผิดปกรติจากที่เคยเป็น....เวสเกตเปิดตลอด
ลองดูครับน้า:coolly-0033:
 
ขอบคุณพี่มาก ๆ ครับ

เจอต้นเหตุแล้วครับ

ท่อยางเทอร์โบรั่ว รูเบิ้มเลยครับผม:coolly-0018:

เดี่ยวเอารูปมาให้ชมครับ :coolly-0003:
คราบ...อีตอนผมเป็นผมก็ถามเขาเวปโน้นเวปนี้ไปเรื่อยแหละคราบ....พอมีคนอื่นเป็นอาการใกล้เคียงกัน..ผมก็อยากตอบแทนบ้าง..หายเร็วๆคราบ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
คราบ...อีตอนผมเป็นผมก็ถามเขาเวปโน้นเวปนี้ไปเรื่อยแหละคราบ....พอมีคนอื่นเป็นอาการใกล้เคียงกัน..ผมก็อยากตอบแทนบ้าง..หายเร็วๆคราบ

นี่ครับต้นเหตุไล่เรื่อย ๆ แบบที่พี่ว่า

ตอนนี้เปลี่ยนเรียบร้อย รถกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแล้วครับ อิอิ

07072009014.jpg

07072009022.jpg
 
นี่ครับต้นเหตุไล่เรื่อย ๆ แบบที่พี่ว่า

ตอนนี้เปลี่ยนเรียบร้อย รถกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแล้วครับ อิอิ
ยินดีด้วยครับ...ขอเพิ่มเติมเพื่อการระวังป้องกันครั้งต่อไปนะครับ...ผมขอให้ปรับตั้งBOVให้อ่อนกว่านี้อีกนิดนึงเผื่อผู้ขับขี่กดมามากๆแล้วมันจะได้คายลมออกทัน..สาเหตุเพราะตามหลักการของเครื่องโบเมื่อบูสมาแล้วถอนคันเร่งถ้าแรงดันลมมันเอาชนะวาวล์หรือลูกสูบBOV(แล้วแต่ยี่ห้อ)มันจะคายออก..แต่ถ้าแรงดันลมมันไม่ถึงหรือถึงแต่BOVมันเปิดไม่ทัน..มันจะไปดันออกในส่วนที่มันเปราะที่สุด...ยกตัวอย่างเช่น...กรองอากาศ ,ท่อทางต่างๆที่กรอบเปราะหรือขันไม่แน่น...หรือแย่สุดคือย้อนใบเทอร์โบครับ...:coolly-0003:
 
แล้วแบบมันเกิน 0 ไปประมาณไหนถึงจะแจ่มครับ ของผมเลย0 แต่ไม่สูงมาก ปกติป่าวครับ
 
แล้วแบบมันเกิน 0 ไปประมาณไหนถึงจะแจ่มครับ ของผมเลย0 แต่ไม่สูงมาก ปกติป่าวครับ
แล้วแต่เครื่อง RB-J ก็ว่ากันไปครับ :coolly-0033:
 
สงสัยต้องลองเช็คจิงจังสักรอบแล้ว


ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ครับ และเจ้าของกระทู้ด้วย.


ชักกลัว ๆ แฮะ....
 
ขอบคุณป๋าจอน มากเลยคับ เพิ่มความรู้ได้อีกหน่อยแล้วเรา
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม