• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ช่วยหน่อยครับ rb 25 det

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31960
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31960

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
20 ก.พ. 2007
ข้อความ
714
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
สตาร์ท ติดยากมากครับ เวลาสตาร์ทต้องคอยย้ำคันเร่งช่วยตลอดเลย กว่าจะติด แต่ พอติดแล้วเครื่องก็ปกติเดินเรียบ ไม่สวิงเลย มีปัญหาก็ตอนสตาร์ททำให้มันติดนี่เหละครับ ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหาเลย ที่เดียวติด แชะ...บึมๆๆๆๆ ตอนนี้ล้างแอร์โฟร์แล้วแต่ก็ไม่หาย ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับเป็นที่อะไร ตอนนี้ไปใหนไม่กล้าดับเครื่องเลยกัวไม่ติด :coolly-0042::coolly-0042:
 


ลองติด รีเลย์ช่วยสตาร์ท ดูซิคับ น่าจะหายนะ
 
ตอนนี้ผมก็เป็นคับ - * -
 
สตาร์ท ติดยากมากครับ เวลาสตาร์ทต้องคอยย้ำคันเร่งช่วยตลอดเลย กว่าจะติด แต่ พอติดแล้วเครื่องก็ปกติเดินเรียบ ไม่สวิงเลย มีปัญหาก็ตอนสตาร์ททำให้มันติดนี่เหละครับ ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหาเลย ที่เดียวติด แชะ...บึมๆๆๆๆ ตอนนี้ล้างแอร์โฟร์แล้วแต่ก็ไม่หาย ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับเป็นที่อะไร ตอนนี้ไปใหนไม่กล้าดับเครื่องเลยกัวไม่ติด :coolly-0042::coolly-0042:
สตาร์ท ติดยากมากครับ เวลาสตาร์ทต้องคอยย้ำคันเร่งช่วยตลอดเลย กว่าจะติด

งง ประโยคนี้อ่ะ ไม่เข้าใจ....ถ้าตามที่เล่ามาก็ตีความได้ว่า :coolly-0037:
ถ้าตอนบิดกุญแจแล้วไดสตาร์ททำงาน...ถ้างั้นเป็นที่หัวเทียนมากกว่า

ไงขอรายละเอียดอีกหน่อยนะพ่อหนุ่ม
 
สตาร์ท ติดยากมากครับ เวลาสตาร์ทต้องคอยย้ำคันเร่งช่วยตลอดเลย กว่าจะติด

งง ประโยคนี้อ่ะ ไม่เข้าใจ....ถ้าตามที่เล่ามาก็ตีความได้ว่า :coolly-0037:
ถ้าตอนบิดกุญแจแล้วไดสตาร์ททำงาน...ถ้างั้นเป็นที่หัวเทียนมากกว่า
ไงขอรายละเอียดอีกหน่อยนะพ่อหนุ่ม
วันนี้เค้ามีสาระแร้ว:coolly-0010:
 
ลองแบบนี้นะ
-บิดกุญแจไปที่ON ให้ปั๊มติ๊กทำงานจนตัด แล้วบิดกุญแจมาที่OFF
-ทำแบบนี้ซัก3รอบ รอบที่4สตาร์ทเครื่องเลย ถ้าติดปกรติน่าจะเป็นที่ปั๊มติ๊ก
-ถ้ายังเหมือนเดิม ค่อยมาว่ากันต่อครับ:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
สตาร์ท ติดยากมากครับ เวลาสตาร์ทต้องคอยย้ำคันเร่งช่วยตลอดเลย กว่าจะติด

งง ประโยคนี้อ่ะ ไม่เข้าใจ....ถ้าตามที่เล่ามาก็ตีความได้ว่า :coolly-0037:
ถ้าตอนบิดกุญแจแล้วไดสตาร์ททำงาน...ถ้างั้นเป็นที่หัวเทียนมากกว่า
ไงขอรายละเอียดอีกหน่อยนะพ่อหนุ่ม
ก็บิดกุญแจ สตาร์ทปกติทั่วไปแหละ ไดสตาร์ททำงานปกติ แชะ.....งืดๆๆๆๆๆๆ
แต่ไม่ยอมติด ต้องทำ 3-4 ครั้งง่ะ (สตาร์ทจนไดพังไปตัวแล้ว แต่ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว ) แต่พอติดแล้วก็ปกตินะเครื่องเดินเรียบเหมือนเดิม ลองซัดดู ความเร็ว 180-190 ก็ปกติไม่สะดุดอะไร แต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ เป็นอีกแล้ว เคยเจอเคสนี้ป่าวท่าน 25 ท่านง่ะ ช่วยวิเคราะห์หน่อยนะ:coolly-0029:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ลองแบบนี้นะ
-บิดกุญแจไปที่ON ให้ปั๊มติ๊กทำงานจนตัด แล้วบิดกุญแจมาที่OFF
-ทำแบบนี้ซัก3รอบ รอบที่4สตาร์ทเครื่องเลย ถ้าติดปกรติน่าจะเป็นที่ปั๊มติ๊ก
-ถ้ายังเหมือนเดิม ค่อยมาว่ากันต่อครับ:coolly-0033:

ครับน้า จะลองดูครับ ได้ผลยังไง จะมาขอความช่วยเหลืออีกทีครับขอบคุณครับ:coolly-0033::coolly-0033:
 
ก็บิดกุญแจ สตาร์ทปกติทั่วไปแหละ ไดสตาร์ททำงานปกติ แชะ.....งืดๆๆๆๆๆๆ
แต่ไม่ยอมติด ต้องทำ 3-4 ครั้งง่ะ (สตาร์ทจนไดพังไปตัวแล้ว แต่ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว ) แต่พอติดแล้วก็ปกตินะเครื่องเดินเรียบเหมือนเดิม ลองซัดดู ความเร็ว 180-190 ก็ปกติไม่สะดุดอะไร แต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ เป็นอีกแล้ว เคยเจอเคสนี้ป่าวท่าน 25 ท่านง่ะ ช่วยวิเคราะห์หน่อยนะ:coolly-0029:
ระยะเวลานานไหมครับตั้งแต่ดับเครื่องจนสตาร์ทใหม่..ที่บอกไม่ติด(ดับปุ๊ปสตาร์ทปั๊ป..หรือดับไว้สักระยะแล้วสตาร์ท..หรือดับข้ามคืนแล้วสตาร์ท)
 
ส่วนที่กันน้ำมันไหลกลับที่ปั๊มติ๊กคงเสียแล้วมั้งครับ เวลาดับเครื่อง น้ำมันเลยไหลกลับถัีงหมด

ก็ลองทำแบบที่น้าจอนบอกครับ
บิดกุญแจไปตำแหน่งให้ไฟหน้าปัทม์ติด แล้วปล่อยให้ปั๊มติ๊กทำงานจนมันตัด แล้วลองสตาร์ทซักแว๊บนึงดู (ไม่ต้องไปฝืน เอากะประมาณช่วงเวลาเดิมที่เคยสตาร์ทครั้งเดียวติดนะ)
ถ้ายังสตาร์ทไม่ได้ ให้บิดกลับ แล้วบิดกุญแจมาตำแหน่งให้ไฟหน้าปัทม์ติดอีกที ลองสตาร์ทถ้าไม่ติดอีก ลองทำแบบนี้ดูอีกไปเรื่อยๆ ครับ

เพราะถ้าไฟมา แบตมี แต่น้ำมันไม่มา มันจะประมาณนี้ครับ
ถ้าแรงดันในท่อน้ำมันไม่ถึง มันก็ผ่านเข้ารางหัวฉีดไม่ได้อะครับ ที่ให้บิดกุญแจ ON ให้ปั๊มติ๊กทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อให้มันปั๊มน้ำมันเข้าท่อน้ำมันครับ แรงดันจะได้เพิ่มขึ้นจนน้ำมันมันผ่านเข้าไปได้

เพราะเห็นบอกเดินเรียบ รอบไม่สวิง ซัดได้ไม่มีปัญหา ปั๊มติ๊กน่าจะมีแรงปั๊ม หัวเทียนน่าจะจุดติด คอยล์ไม่น่ามีปัญหาเพราะเครื่องเดินเรียบ ปัญหาก็น่าจะมาจากแรงดันในท่อน้ำมันไม่ถึงเพราะมันไหลกลับถังหมดเนี่ยแหละครับ
 
เคยเป็นเหมือนกัลตอนใช่rb20 ธรรมดา แต่ไม่มาย 555:coolly-0028:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
ส่วนที่กันน้ำมันไหลกลับที่ปั๊มติ๊กคงเสียแล้วมั้งครับ เวลาดับเครื่อง น้ำมันเลยไหลกลับถัีงหมด

ก็ลองทำแบบที่น้าจอนบอกครับ
บิดกุญแจไปตำแหน่งให้ไฟหน้าปัทม์ติด แล้วปล่อยให้ปั๊มติ๊กทำงานจนมันตัด แล้วลองสตาร์ทซักแว๊บนึงดู (ไม่ต้องไปฝืน เอากะประมาณช่วงเวลาเดิมที่เคยสตาร์ทครั้งเดียวติดนะ)
ถ้ายังสตาร์ทไม่ได้ ให้บิดกลับ แล้วบิดกุญแจมาตำแหน่งให้ไฟหน้าปัทม์ติดอีกที ลองสตาร์ทถ้าไม่ติดอีก ลองทำแบบนี้ดูอีกไปเรื่อยๆ ครับ

เพราะถ้าไฟมา แบตมี แต่น้ำมันไม่มา มันจะประมาณนี้ครับ
ถ้าแรงดันในท่อน้ำมันไม่ถึง มันก็ผ่านเข้ารางหัวฉีดไม่ได้อะครับ ที่ให้บิดกุญแจ ON ให้ปั๊มติ๊กทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อให้มันปั๊มน้ำมันเข้าท่อน้ำมันครับ แรงดันจะได้เพิ่มขึ้นจนน้ำมันมันผ่านเข้าไปได้

เพราะเห็นบอกเดินเรียบ รอบไม่สวิง ซัดได้ไม่มีปัญหา ปั๊มติ๊กน่าจะมีแรงปั๊ม หัวเทียนน่าจะจุดติด คอยล์ไม่น่ามีปัญหาเพราะเครื่องเดินเรียบ ปัญหาก็น่าจะมาจากแรงดันในท่อน้ำมันไม่ถึงเพราะมันไหลกลับถังหมดเนี่ยแหละครับ



ครับ ผมทำแบบที่น้าจอน บอกแล้วครับ ใช้ได้เลยครับ แล้วมาเห็นข้อความคุณแชมป์ที่วิเคราะห์ ยึ่งทำให้เห็นภาพเลยครับ อาการเป็นอย่างที่ว่าจิงๆ ครับ

ตอนที่ผมไปลองสตาร์ทรถ ผมได้กลิ่นน้ำมันครับ เลยมุดดูไต้ท้องรถ พระเจ้างานเข้าแล้ว ถังน้ำมันครับ รั่วตามตะเขบรอบถังเลยครับ :coolly-0041: ก็เลยจะถามต่อ ว่า มันจะเกี่ยวกับเรื่องแรงดันน้ำมันป่าวครับ คือ ตอนนี้ต้องเปลี่ยนถังใหม่แน่ๆครับ แต่ถ้าเกี่ยวกับแรงดันที่ถังมันรั่ว อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนติ๊กง่ะครับ งบน้อย แต่ถ้าจำเป็นจิงๆ ก็ต้องเปลี่ยนครับ ฮือๆ:coolly-0041:
 
[/COLOR][/SIZE]


ครับ ผมทำแบบที่น้าจอน บอกแล้วครับ ใช้ได้เลยครับ แล้วมาเห็นข้อความคุณแชมป์ที่วิเคราะห์ ยึ่งทำให้เห็นภาพเลยครับ อาการเป็นอย่างที่ว่าจิงๆ ครับ

ตอนที่ผมไปลองสตาร์ทรถ ผมได้กลิ่นน้ำมันครับ เลยมุดดูไต้ท้องรถ พระเจ้างานเข้าแล้ว ถังน้ำมันครับ รั่วตามตะเขบรอบถังเลยครับ :coolly-0041: ก็เลยจะถามต่อ ว่า มันจะเกี่ยวกับเรื่องแรงดันน้ำมันป่าวครับ คือ ตอนนี้ต้องเปลี่ยนถังใหม่แน่ๆครับ แต่ถ้าเกี่ยวกับแรงดันที่ถังมันรั่ว อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนติ๊กง่ะครับ งบน้อย แต่ถ้าจำเป็นจิงๆ ก็ต้องเปลี่ยนครับ ฮือๆ:coolly-0041:
ระบบมันถูกเปิดออกซินะ :coolly-0042:
 
อิอิรถเหมือนกันเลย
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม