• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

>>> สงสัยเกี่ยวกับฝาหม้อน้ำคับ <<<

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31435
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31435

TON รถฟักทอง
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
19 ก.พ. 2007
ข้อความ
4,324
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือรถผม ฝาหม้อน้ำ ไม่ค่อยดี (ช่างบอก)

แต่ว่าจะเปลี่ยน ก็ไม่รุ้จะหาของอะไรใส่ดี

แต่ไม่ได้ใส่ใจ คิดว่าไม่เป็นไรมั๊ง



สองเดือนมานี่

รถติดนิดหน่อยความร้อน ทะลักแล้ว ทั้งหม้อพัก ทั้งฝาหม้อน้ำ


เมื่อวันมีตติ้ง เจอหมุเมย์

หมูเมย์บอกว่า ฝาหม้อน้ำ ก็มีส่วน ช่วยได้นะคับเพ่



ขอคำแนะนำด้วยคับว่า

ถ้าเปลี่ยนแล้ว อาการจะหายหรือเปล่า

แล้วใช้แบบไหน ยี่ห้อไหน

0.9 - 1.3 เจอหลายเลขแล้ว อันไหนดี

ขอบคุณคับ :coolly-0033:
 


0.9 - 1.3 เจอหลายเลขแล้ว อันไหนดี
อันนี้ที่ทราบเหมือนกับค่าความแข็งของสปริงอะ(รอกูรูมาเหลาอีกที)


อย่างรถอ้ำ ตอนนั้นพี่จบใส่แบบบาง ความร้อนขึ้นถึง ครึ่งเลย ยิ่งรถติดไม่ต้องพูดเลยไปถึง3/4

ตอนนี้เปลี่ยนเป็นช่องใหญ่ฝาพลาสติกเดิมๆ ขึ้น2/4เอง ติดยังไงก็แค่ครึ่ง



ไม่รู้รถลุงต้นใช้หม้อแบบไหนอยู่
 
อันไหนก็ได้ต้น.....ซื้อติดรถไว้ซักอัน

( อันละ 100 ก็ได้ของไทยๆนี่แหละ )
 
1.1 อะที่ผมใช้ แล้วก็ใช้มาตลอด

1.3 ซื้อจากป๋าลองมา ใส่มิร่า ใส่ได้5วัน เพิงเห็นว่า ยางมันขาด ว่าทะมัยน้ำดัน ก็เลยจับโม เปลี่ยนยางใหม่ซะ หายกริบ
 
หม้อน้ำแบบเดิม ใช้ 1.1 bar ของโตโยต้าอยู่ครับ อันละ 150 ซื้อได้ตามร้านอะไหล่รถยนต์ทั้วไป
เลขเยอะมีผลกับแรงดันในระบบน้ำหล่อเย็นครับ เลขมาก แรงดันในระบบก้อมากตาม
ถ้าส่วนควบอื่นๆ ไม่สามารถรับแรงดันที่มากตามได้มันจะปริแตก หรือหลุดรั่วได้ครับ
เลขมากเท่ากับการช่วยให้น้ำในหม้อน้ำเดือดที่อุณหภูมิที่สูงขึ้น ตามหลักวิทยาศาสตร์ที่ว่า
ถ้าต้มน้ำที่บรรยากาศปรกติ แรงกดอากาศเท่ากับ 1bar น้ำจะเดือดที่ 100 C
ถ้าต้มน้ำบนภูเขาที่มีแรงกดอากาศมากกว่าปรกติ มากกว่า 1 bar น้ำก้อจะเดือนที่อุณภูมิ ที่สูงกว่า 100 C ครับ
 

ไฟล์แนบ

  • Image(093).jpg
    Image(093).jpg
    20.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 52
แก้ไขล่าสุด:
สูงมากไป....ก็...ปั๊มน้ำแตกได้นะ...เหอๆๆ....:coolly-0011::coolly-0041:
ตามที่พี่ตั้มบางนา บอกเลย....โดนมา 2 รอบแระ ปั๊มกะตามด....เพราะฝาเล็กๆฝาเดียว
แต่ถ้าระบบรถเราแน่นจริงๆ ก็ใส่โลด....(แต่เครื่องมันก็เก่าแล้วนะ)

 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่มาแล้วคับ

พี่ในพระราม 3 เปลี่ยนให้

อาการน้ำเดือดหายเลยอะคับ

ไม่เกินเที่ยงตลอด ก่อนเปลี่ยนฝา บ่ายกว่า ๆ บ่ายครึ่งนู่นแหนะ

(เอ๊ะ หรือว่า วันนี้ฝนตกนะ!)
 
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่มาแล้วคับ

พี่ในพระราม 3 เปลี่ยนให้

อาการน้ำเดือดหายเลยอะคับ

ไม่เกินเที่ยงตลอด ก่อนเปลี่ยนฝา บ่ายกว่า ๆ บ่ายครึ่งนู่นแหนะ

(เอ๊ะ หรือว่า วันนี้ฝนตกนะ!)
แล้วตกลงเปลี่ยนมากี่บาร์อ่ะพี่:coolly-0043:
 
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่มาแล้วคับ

พี่ในพระราม 3 เปลี่ยนให้

อาการน้ำเดือดหายเลยอะคับ

ไม่เกินเที่ยงตลอด ก่อนเปลี่ยนฝา บ่ายกว่า ๆ บ่ายครึ่งนู่นแหนะ

(เอ๊ะ หรือว่า วันนี้ฝนตกนะ!)

คุณชาย จิงนะเมิงเนี่ย เปลี่ยนเองไม่ไ่ด้


555+
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม