• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอถามเรื่องอาการเครื่องหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ lusana
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

สถานะ
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

lusana

Member
Register
เข้าร่วม
9 พฤษภาคม 2009
ข้อความ
165
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
rb20 12v เครื่องเย็นสตารท์ยากครับ พอร้อนนี้แชะเดียวติด เป็นที่ไฟหรือน้ำมันครับ รบกวนพี่ๆด้วยครับ เครื่องติดแก๊สด้วยนะครับ
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
ผู้รู้ช่วยตอบทีคร้าบบบบบบ
 
ลองใส่รีเลย์ช่วยสตาร์ทดูครับ 3-400.- ครับ ตามร้านไดนาโมทั่วไปช่วยได้ครับ
 
มันสตาทยากยังไง เครื่องหมุนแต่ไม่ติด ริว่า เครื่องไม่หมุน

สตาทน้ำมัน ริแก๊ส
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
สตารท์น้ำมันครับ คือเครื่องหมุนแต่ไม่ติดอ่าครับ แชะๆๆๆๆๆยาว แชะรอบที่2ถึงจะติด แต่แปลกตรงที่ว่าเวลาเครื่องร้อนนี้แชะเดียวติดเรยครับนิ่มๆ งงมากม่ายรู้เป็นอะไร พี่ๆช่วยทีครับ
 
เปลี่ยนปั้มติก ดูก่อนครับ น่าจะเริมหมดสภาพและ แล้วไล่ท่อน้ำมันด้วยครับ

ว่ามีรั่วตรงใหนป่าว เพราะรถใช้แก๊ส ส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยสนใจท่อน้ำมัน

แล้วอาจจะทำให้เกิด เพลิงไหม้ได้ เพราะน้ำมันนี่แหละไม่ใช่จากแก๊ส
 
สตารท์น้ำมันครับ คือเครื่องหมุนแต่ไม่ติดอ่าครับ แชะๆๆๆๆๆยาว แชะรอบที่2ถึงจะติด แต่แปลกตรงที่ว่าเวลาเครื่องร้อนนี้แชะเดียวติดเรยครับนิ่มๆ งงมากม่ายรู้เป็นอะไร พี่ๆช่วยทีครับ

ลองถอดปลั๊กเซนเซอร์น้ำสีเหลืองๆ ออกแล้วเอาโซแน็กฉีดหรือขัดที่ขั้ว
เซนเซอร์ดูครับ ของผมเป็นเหมือนกันทำอย่างที่บอก แล้วไม่เคยเป็นอีกเลยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
เปลี่ยนปั้มติก ดูก่อนครับ น่าจะเริมหมดสภาพและ แล้วไล่ท่อน้ำมันด้วยครับ

ว่ามีรั่วตรงใหนป่าว เพราะรถใช้แก๊ส ส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยสนใจท่อน้ำมัน

แล้วอาจจะทำให้เกิด เพลิงไหม้ได้ เพราะน้ำมันนี่แหละไม่ใช่จากแก๊ส

ปั๊มติกนี้มีวิธีเช็คไหมครับว่ายังปรกติดีอยู่รึเปล่า
 
ลองถอดปลั๊กเซนเซอร์น้ำสีเหลืองๆ ออกแล้วเอาโซแน็กฉีดหรือขัดที่ขั้ว
เซนเซอร์ดูครับ ของผมเป็นเหมือนกันทำอย่างที่บอก แล้วไม่เคยเป็นอีกเลยครับ
เออ อันนี้ก็เป็นไปได้ ผมก็ลืมคิดถึง ทำอันนี้ก่อนครับ

ปั้มติก จะเช็คยังไงดีหว่า ถ้าทำอันบนไม่หาย ค่อยว่ากันดีกว่า :coolly-0011:
 
อาการใกล้เคียงกับเครื่องคาบิวเลยนะครับ....น่าจะเกี่ยวกับส่วนผสมน้ำมันในตอนเช้ามันบางเกินไปน้า....ส่วนพอตอนแดดออกส่วนผสมมันเข้าที่ก็ชึ่งเดียวติด
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
เออ อันนี้ก็เป็นไปได้ ผมก็ลืมคิดถึง ทำอันนี้ก่อนครับ

ปั้มติก จะเช็คยังไงดีหว่า ถ้าทำอันบนไม่หาย ค่อยว่ากันดีกว่า :coolly-0011:

ลองฉีดโซแน็กแล้วก็ไม่หายครับพี่...:coolly-0023:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
หัวฉีดตัน เป็นไปได้ไหมครับ
 
ถ้าฉีดโซเน็คแล้วไม่หาต้องเช็คส่วนอื่นเพิ่มครับ
ไม่น่าจะเป็นที่หัวฉีดโดยตรง ต้องลองเช็คอย่างอื่นร่วมครับ
ปั๊มติ๊ก แรงดันตกมั้ย อันนี้ต้องเข้าอู่เช็คครับ
หัวเทียนเปลี่ยนมาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เปลี่ยนถูกเบอร์มั้ยเครื่อง 12V เดิมๆใช้ NGK เบอร์ 6
เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ มีการปรับแต่งบ้างมั้ยไปโดนโดยไม่ตั้งใจหรือเปล่า
สุดท้ายถ้ายังไม่สามารถแก้ไขได้ต้องลองเอาเข้าอู่ให้ช่างผู้มีความชำนาญช่วยเช็คจะดีกกว่าครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
ถ้าฉีดโซเน็คแล้วไม่หาต้องเช็คส่วนอื่นเพิ่มครับ
ไม่น่าจะเป็นที่หัวฉีดโดยตรง ต้องลองเช็คอย่างอื่นร่วมครับ
ปั๊มติ๊ก แรงดันตกมั้ย อันนี้ต้องเข้าอู่เช็คครับ
หัวเทียนเปลี่ยนมาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เปลี่ยนถูกเบอร์มั้ยเครื่อง 12V เดิมๆใช้ NGK เบอร์ 6
เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ มีการปรับแต่งบ้างมั้ยไปโดนโดยไม่ตั้งใจหรือเปล่า
สุดท้ายถ้ายังไม่สามารถแก้ไขได้ต้องลองเอาเข้าอู่ให้ช่างผู้มีความชำนาญช่วยเช็คจะดีกกว่าครับ

ขอบคุณครับ
 
สถานะ
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม