****ขอถามเรื่องน้ำมันหน่อยครับ****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เครื่อง 1 J BO AUTO นะครับ
1.ผมไปถ่ายน้ำมันเครื่องมา แต่น้ำมันที่ก้านวัดยังเป็นสีดำเหมือนตอนที่ยังไม่ได้ถ่ายอ่ะครับ...และน้ำมันเคื่องที่ก้านวัดก็เกินขึ้นมาเยอะเลยครับ ทั้ง ๆ ที่ใส่น้ำมันเครื่องไปประมาณ ไม่ถึง 5 ลิตรเลยครับ....ผมไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรอ่ะครับ อยากรู้ว่าต้องเช็คตรงไหนดีครับ (ผมสงสัยมากว่าทำไมน้ำมันมันยังดำเหมือนตอนไม่ได้ถ่ายอ่ะครับ และก็กลุ้มใจมากที่ก้านวัดน้ำมันมันเกินเยอะอ่ะครับ ทั้ง ๆ ที่มันไม่น่าจะเกินเลยครับ)
2.ควันขาวออกท่อตอนจอดคิดเครื่องด้วยครับ...บางคนบอกเทอร์โบพัง บางคนบอกยางตีนวาล์ว บางคนบอกน้ำมันเครื่องเกินเยอะ ก็เลยไม่รู้ว่าจะเป็นอะไรอ่ะครับ และ ผมอยากรู้ว่าถ้าเทอร์โบพังอาการจะเป็นยังงัยครับ
3.ผมใช้น้ำมันแก๊สโซฮอร์ 95 อยู่ครับ ไม่รู้ว่าดีรึป่าว เพราะเพื่อนบอกให้ใช้เบนซิน 91 ดีกว่า .... ก็เลยอยากถามว่าใช้น้ำมันอะไรดีกว่ากันครับ
 


1ไอ้น้ำมันมันเครื่องดำเนี่ย เพราะว่า การถ่ายน้ำมันเครื่อง มันไม่ออกมาหมดทั้งระบบหรอกครับ มันยังมีของเก่าค้างอยู่บ้างนิดหน่อยครับ

2ก็ต้องลองเช็คดูหล่ะครับ เป็นไปได้ทั้ง 2 อย่างแหละนะ แต่ถ้ายางตีนวาล์วเนี่ยควันไม่น่าจะเยอะมากครับ

3อันนี้หลายคนก็บอกใช้ 91 ธรรมดา เหมือนกันนะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ยังไม่ค่อยเคลียร์เลยครับ......
 
เครื่องเจ รวม เปลี่ยนกรอง 5.5 ลิตร std นะ

ว่าแต่คุณก็ไม่ได้บอกว่าเปลี่ยนกรองหรือป่าวเนี่ยแหละ

อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ใสสวย

ก็ตามนี้เลย

1 ใช้น้ำยาฟลัชชิ่ง ผสมเข้าไป ติดเครื่องเดิมเบาตามเวลาข้างกระป๋อง ถ่ายทิ้ง ( 1-2 ปีทำทีก็พอนะ มันกัดพวกกาว ก้นแคร้ง ยางต่างๆ)

2 เติมน้ำมันเครื่องอย่างถูก ติดเครื่องเดินเบาทิ้งไว้สัก 15 นาที วิ่งเล่นสักรอบ ถ่ายทิ้ง

3 เติมน้ำมันเครื่องจริง เช่น ซินเทติก + กรองใหม่

ตอนถ่ายทิ้งทุกครั้ง ให้เอาลม อัดเป่า ให้น้ำมันไหลออกเยอะๆ แค่นี้ผมก็ก็ไม่เหลือจะให้ดำแล้วนะ

ปล. ถ้าน้ำมันเครื่องถูกๆ จะดำเร็วมาก แป๊บเดียวก็ดำ แต่ถ้าใช้มี เกรดหน่อย

อย่างผมใส่ motul มา 4 เดือน มันยังไม่ดำเลยอ่ะ

วิธีเช็คระดับน้ำมันเครื่อง

1 อยุ่ในพื้นราบ

2 ติดเครื่องเดินเบาจนถึงอุณหภูมิทำงาน

3 ดับเครื่อง สัก 5 นาที ค่อยวัด


การที่เติมน้ำมันเครื่องได้น้อยกว่าชาวบ้านเค้า

1 ไม่ได้เปลี่ยนกรอง

2 แคร้งเนี่ย อาจโดนปาดมา เพราะ เจโบ ถ่ายยังไงก็ 5 ลิตร ++++ ครับ

ส่วนเครื่องควัน ไว้ค่อยมาตอบรอบหน้า ง่วงแล้ว 5 5 5
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ผมเปลี่ยนกรองด้วยครับ...
ที่ผมสงสัยมากก็คือทำไมที่ก้านวัดน้ำมันเครื่องมันถึงเกินเยอะอ่ะครับ
 
แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแลระบบ:
เหอะ ๆ เพิ่งมาเห็น กด ผิดอันไปหน่อย แก้คืนให้แล้ว 5 5 5

ก็เดาว่า ก้านวัด ไม่ใช่ของมันอ่ะนะ ลองหาของคนอื่นที่ปรกติมาลองวัดดู

ถ้ารถไม่ปาดแคร้งเป็นไปไม่ได้ที่จะเติมได้แค่นี้ เกินขีด
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
เดี๋ยวจะไปลองดูครับ...แล้วจะมาบอกนะครับ
 
มาฝอยเรื่องควันกันต่อ

ยางตีนวาวล์เสื่อม ส่วนมากจะมีควัน ตอนสตาร์ทครั้งแรก หลังจากจอดนานๆ มันจะมีน้ำมันไปค้าง ที่ฝาวาวล์ สตาร์ทแปบเดียว ควันก็จะหายไป ส่วนมากจะเป็นแบบนี้

น้ำมันเครื่องเกิน อันนี้เป็นภาระเครื่องแล้วก็มีควันออกด้วย ทำให้เครื่องสึกหรอเกินปรกติ

เทอร์โบพัง โบรั่ว ควันจะออกเรื่อยๆ โดยเฉพาะซัดมาแล้วจอด ควันจะย่างไก่เลย แล้วก็มี น้ำมันเครื่องขังตามปากโบวออฟ ท่ออินเตอร์ มันมีหลายอาการครับ

น้ำมันเครื่อง ถ้าใสเกินไป ก็จะควันออกเช่นกัน แนะนำให้ใช้เลขหลัง 40 ขึ้นไป ได้ 50 จะดีมาก

การที่ผมบอกว่าอย่างเพิ่งฟันธงว่าโบพัง มันต้องรื้อดูก่อนถึงจะฟันธงได้ว่าพังป่าว

รถผมเอง ตอนที่ป๋าลอง ให้ไปถ่ายรายการของ อาจารย์เต้ยที่ซีคอน ขับไปแบบควันย่างไก่ น้ำมันเต็มท่ออินเตอร์ ปากโบวออฟนี่เยิ้มเลย

หลังจากก่อนหน้านี้เอาไปวิ่งเล่นแถวบางนาคราด มาเป็นเดือน อิ อิ

ใครเห็นก็ทัก บอกโบรั่วมั่ง เละมั่ง พังแล้วมั่ง สารพัดจะบอก

ทีนี้ผมก็เตรียมโบใหม่มา 1 ชุดเตรียมเปลี่ยน

แต่อยากรู้ว่าโบเดิมเป็นไง ตอนถอดมาครั้งแรก น้ำมันท่วมโบเต็มไปหมด

ไหนๆก็รื้อแล้ว ขอลองชำแหละโบหน่อยว่าเป็นไง รื้อมันทั้งตัว

ปรากฏว่า

1 ใบหน้า ใบหลัง สวย ไม่มีแหว่ง

2 แกนไม่รุน

3 บูทยังดี

คือรื้อออกมา สภาพภายในดีมาก แต่ควันท่วมได้ไงฟ่ะ ช่างเลยบอกดูแกนสิ เขม่าเพียบ

เขม่านี้เกิดจาก คราบน้ำมันเครื่องสะสมไหม้ กรัง ทำให้แหวนไม่สามารถรีดน้ำมันเครื่องออกได้หมด จัดการเอา 91 ล้างให้เรี่ยม ประกอบเข้าไปใหม่

แต่ผมขี้เกียจล้างท่ออินเตอร์ อินเตอร์ที่น้ำมันขังอยู่

สตาร์ทครั้งแรก เดินเบา ควันท่วมอีก แต่น้อยลง เอาไปวิ่งเล่น 20 นาทีควันก็ยังออกบางๆ ทิ้งไว้อีกอาทิตย์ ทีนี้ เอาไปวิ่งเล่นเป็นชั่วโมงเลย ควันหาย ท่ออินเตอร์แห้งแล้ว ตั้งแต่นั้นมา ก็ยังไม่เจอควันออกอีกเลย

ดูสภาพเทอร์โบที่ควันไหลมากๆ หลังจากล้างแล้ว ไม่มีอะไรเสียหายเลย

อันนี้ก็แล้วแต่เคสแต่ละคันไม่เหมือนกัน ก่อนตัดสินใจเปลี่ยน ลองรื้อดูก่อนดีไม๊ อาจจะสกปรกแบบผมก็ได้

ปล.หลังจากล้างโบเสร็จ รอบแว๊ดกว่าเดิมบานเลย เสียงท่อเปลี่ยนด้วย


:coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010:
 

ไฟล์แนบ

  • รูปถ่าย0250.jpg
    รูปถ่าย0250.jpg
    113.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 60
  • รูปถ่าย0247.jpg
    รูปถ่าย0247.jpg
    113 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 63
  • รูปถ่าย0248.jpg
    รูปถ่าย0248.jpg
    115.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 55
  • รูปถ่าย0249.jpg
    รูปถ่าย0249.jpg
    105.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 59
  • รูปถ่าย0251.jpg
    รูปถ่าย0251.jpg
    138.9 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 61
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
มาฝอยเรื่องควันกันต่อ

ยางตีนวาวล์เสื่อม ส่วนมากจะมีควัน ตอนสตาร์ทครั้งแรก หลังจากจอดนานๆ มันจะมีน้ำมันไปค้าง ที่ฝาวาวล์ สตาร์ทแปบเดียว ควันก็จะหายไป ส่วนมากจะเป็นแบบนี้

น้ำมันเครื่องเกิน อันนี้เป็นภาระเครื่องแล้วก็มีควันออกด้วย ทำให้เครื่องสึกหรอเกินปรกติ

เทอร์โบพัง โบรั่ว ควันจะออกเรื่อยๆ โดยเฉพาะซัดมาแล้วจอด ควันจะย่างไก่เลย แล้วก็มี น้ำมันเครื่องขังตามปากโบวออฟ ท่ออินเตอร์ มันมีหลายอาการครับ

น้ำมันเครื่อง ถ้าใสเกินไป ก็จะควันออกเช่นกัน แนะนำให้ใช้เลขหลัง 40 ขึ้นไป ได้ 50 จะดีมาก

การที่ผมบอกว่าอย่างเพิ่งฟันธงว่าโบพัง มันต้องรื้อดูก่อนถึงจะฟันธงได้ว่าพังป่าว

รถผมเอง ตอนที่ป๋าลอง ให้ไปถ่ายรายการของ อาจารย์เต้ยที่ซีคอน ขับไปแบบควันย่างไก่ น้ำมันเต็มท่ออินเตอร์ ปากโบวออฟนี่เยิ้มเลย

หลังจากก่อนหน้านี้เอาไปวิ่งเล่นแถวบางนาคราด มาเป็นเดือน อิ อิ

ใครเห็นก็ทัก บอกโบรั่วมั่ง เละมั่ง พังแล้วมั่ง สารพัดจะบอก

ทีนี้ผมก็เตรียมโบใหม่มา 1 ชุดเตรียมเปลี่ยน

แต่อยากรู้ว่าโบเดิมเป็นไง ตอนถอดมาครั้งแรก น้ำมันท่วมโบเต็มไปหมด

ไหนๆก็รื้อแล้ว ขอลองชำแหละโบหน่อยว่าเป็นไง รื้อมันทั้งตัว

ปรากฏว่า

1 ใบหน้า ใบหลัง สวย ไม่มีแหว่ง

2 แกนไม่รุน

3 บูทยังดี

คือรื้อออกมา สภาพภายในดีมาก แต่ควันท่วมได้ไงฟ่ะ ช่างเลยบอกดูแกนสิ เขม่าเพียบ

เขม่านี้เกิดจาก คราบน้ำมันเครื่องสะสมไหม้ กรัง ทำให้แหวนไม่สามารถรีดน้ำมันเครื่องออกได้หมด จัดการเอา 91 ล้างให้เรี่ยม ประกอบเข้าไปใหม่

แต่ผมขี้เกียจล้างท่ออินเตอร์ อินเตอร์ที่น้ำมันขังอยู่

สตาร์ทครั้งแรก เดินเบา ควันท่วมอีก แต่น้อยลง เอาไปวิ่งเล่น 20 นาทีควันก็ยังออกบางๆ ทิ้งไว้อีกอาทิตย์ ทีนี้ เอาไปวิ่งเล่นเป็นชั่วโมงเลย ควันหาย ท่ออินเตอร์แห้งแล้ว ตั้งแต่นั้นมา ก็ยังไม่เจอควันออกอีกเลย

ดูสภาพเทอร์โบที่ควันไหลมากๆ หลังจากล้างแล้ว ไม่มีอะไรเสียหายเลย

อันนี้ก็แล้วแต่เคสแต่ละคันไม่เหมือนกัน ก่อนตัดสินใจเปลี่ยน ลองรื้อดูก่อนดีไม๊ อาจจะสกปรกแบบผมก็ได้

ปล.หลังจากล้างโบเสร็จ รอบแว๊ดกว่าเดิมบานเลย เสียงท่อเปลี่ยนด้วย


:coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010::coolly-0010:


ขอบคุณมากนะครับ
คนหนึ่งคน ที่ตอบคำถามของคนคนนึงโดยที่ไม่รู้จักกัน...หลายครั้ง...หลายหน...เพื่อพยายามให้คนนั้นเข้าใจ ผมว่าคุณเป็นคนที่จริงใจดีครับ..ขอบคุณอีกครั้งครับ
...เรื่องรถนะครับ ผมก็อยากให้เค้ารื้อดูเหมือนกันครับแต่ยังหาอู่ที่ผมมั่นใจไม่ได้เลยครับ...อู่ที่พอรู้จักก็ไม่ค่อยเก่งอ่ะครับ .. เซ็งเลย .. ผมอยู่พัทยาอ่ะครับ
 
แอ๊....อยู่พัทยาเหรอกั๊บ........มาบางแสนจิคับเด๋วแนะนำอู่ให้..
ปล.พี่แมกซ์ 282 นี่สุดยอดแล้วครับ
 
พ่อหมอแม็กสุดยอดดดดด

ผมก็ได้ความรู้มากมายจากพี่คนนี้แหละครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
บางแสนรวมกลุ่มกันวันไหนครับ ที่ไหนครับ ไม่รู้จักใครไปได้หรอครับ
แล้วพ่อหมอแม็ก...มีอู่หรอคับ อยู่แถวไหนครับ (แถวบางแสนมีอู่ที่ทำ cef โดยเฉพาะ รึทำ cefเก่ง ๆ รู้เรื่อง cef เยอะ ๆ มั้ยครับ)
 
แก้ไขล่าสุด:
บางแสนรวมกลุ่มกันวันไหนครับ ที่ไหนครับ ไม่รู้จักใครไปได้หรอครับ
แล้วพ่อหมอแม็ก...มีอู่หรอคับ อยู่แถวไหนครับ (แถวบางแสนมีอู่ที่ทำ cef โดยเฉพาะ รึทำ cefเก่ง ๆ รู้เรื่อง cef เยอะ ๆ มั้ยครับ)
รวมกันทุกวันเสาร์ 3 ทุ่ม เป็นต้นไปที่แหลมแท่นคับ...
ขับเข้ามาจอดได้เลยครับ เด๋วไปเปิดประตูรถให้เลย
:coolly-0003:
มีคนในกลุ่ม ทำเจอยู่คับ มาคุยกันได้:coolly-0034:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
..........................
 
แก้ไขล่าสุด:

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม