• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

****ทำไมไม่มีพัดลมแอร์****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รถผมเครื่อง 1เจ โบ ออโต้ นะครับ มีพัดลมไฮโดรลิดหน้าเครื่อง 1 ตัว แต่พัดลมที่เป่ารังผึ้งแอร์อ่ะครับมันไม่มีอ่ะครับ (ดูรถเพื่อนก็มีกันทุกคน แต่รถเพื่อนเป็นพัดลมไฟฟ้าอ่ะครับ ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ยครับ) แต่รถผมความร้อมมันก็ปกตินะครับแอร์ก็เย็นปกติ (รึป่าวไม่แน่ใจอ่ะครับ) ผมอยากถามว่า
1.มันจำเป็นต้องมีมั้ยครับพัดลมแอร์อ่ะครับ
2.ที่รถผมไม่มีพัดลมแอร์เพราะอะไรหรอครับ หรือมีอย่างอื่นที่ทำความเย็นแทนพัดลมอยู่รึป่าว
3.ทำไมรถผมเวลาเปิดคอมแอร์แล้วรอบเครื่องมันถึงสวิงขึ้นไปเยอะจังครับ(ไม่เปิดคอมแอร์รอบอยู่ประมาณ 800-1,000 เปิดคอมแอร์อยู่ที่ 1,300-1,600)
4.ปกติรอบน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ถึงจะปกติครับ(ก่อนเปิดแอร์-หลังเปิดแอร์ครับ)

ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 


รถผมเครื่อง 1เจ โบ ออโต้ นะครับ มีพัดลมไฮโดรลิดหน้าเครื่อง 1 ตัว แต่พัดลมที่เป่ารังผึ้งแอร์อ่ะครับมันไม่มีอ่ะครับ (ดูรถเพื่อนก็มีกันทุกคน แต่รถเพื่อนเป็นพัดลมไฟฟ้าอ่ะครับ ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ยครับ) แต่รถผมความร้อมมันก็ปกตินะครับแอร์ก็เย็นปกติ (รึป่าวไม่แน่ใจอ่ะครับ) ผมอยากถามว่า
1.มันจำเป็นต้องมีมั้ยครับพัดลมแอร์อ่ะครับ
2.ที่รถผมไม่มีพัดลมแอร์เพราะอะไรหรอครับ หรือมีอย่างอื่นที่ทำความเย็นแทนพัดลมอยู่รึป่าว
3.ทำไมรถผมเวลาเปิดคอมแอร์แล้วรอบเครื่องมันถึงสวิงขึ้นไปเยอะจังครับ(ไม่เปิดคอมแอร์รอบอยู่ประมาณ 800-1,000 เปิดคอมแอร์อยู่ที่ 1,300-1,600)
4.ปกติรอบน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ถึงจะปกติครับ(ก่อนเปิดแอร์-หลังเปิดแอร์ครับ)

ขอบคุณครับ:coolly-0033:
1.มันจำเป็นต้องมีมั้ยครับพัดลมแอร์อ่ะครับ
พัดลมแอร์มีหน้าที่ระบายความร้อนที่แผงแอร์ (คอร์ยร้อน) กรณีวิ่งทางโล่งๆ หรือต่างจังหวัดไม่ค่อยมีผลกับแอร์เท่าไหร่เพราะลมพัดผ่านตลอดจากความเร็วรถ แต่กรณีวิ่งทางที่รถติดมาก โอกาสแอร์ไม่มีความเย็นมีสูงเพราะไม่มีลมพัดระบายแผงคอร์ยร้อนครับ แนะนำควรติดตั้งดีกว่า ตามร้านแอร์ทั่วไป ส่วนตัวพัดลมก็หาในเว็ปนี่ก็ได้ครับ
2.ที่รถผมไม่มีพัดลมแอร์เพราะอะไรหรอครับ หรือมีอย่างอื่นที่ทำความเย็นแทนพัดลมอยู่รึป่าว
ตามข้อ 1
3.ทำไมรถผมเวลาเปิดคอมแอร์แล้วรอบเครื่องมันถึงสวิงขึ้นไปเยอะจังครับ(ไม่เปิดคอมแอร์รอบอยู่ประมาณ 800-1,000 เปิดคอมแอร์อยู่ที่ 1,300-1,600)
ตามข้อ 4
4.ปกติรอบน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ถึงจะปกติครับ(ก่อนเปิดแอร์-หลังเปิดแอร์ครับ)

รอบเครื่องเวลาปกติน่าจะอยู่ที่ 800 เปิดแอร์ขยับขึ้นไปหน่อย 1000 (ตัวชดเชนรอบทำงาน)แต่เมื่อความเย็นได้ตามอุณหภูมิที่ตั้งก็ควรมาอยู่ที่ 800 รอบครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
1.มันจำเป็นต้องมีมั้ยครับพัดลมแอร์อ่ะครับ
พัดลมแอร์มีหน้าที่ระบายความร้อนที่แผงแอร์ (คอร์ยร้อน) กรณีวิ่งทางโล่งๆ หรือต่างจังหวัดไม่ค่อยมีผลกับแอร์เท่าไหร่เพราะลมพัดผ่านตลอดจากความเร็วรถ แต่กรณีวิ่งทางที่รถติดมาก โอกาสแอร์ไม่มีความเย็นมีสูงเพราะไม่มีลมพัดระบายแผงคอร์ยร้อนครับ แนะนำควรติดตั้งดีกว่า ตามร้านแอร์ทั่วไป ส่วนตัวพัดลมก็หาในเว็ปนี่ก็ได้ครับ
2.ที่รถผมไม่มีพัดลมแอร์เพราะอะไรหรอครับ หรือมีอย่างอื่นที่ทำความเย็นแทนพัดลมอยู่รึป่าว
ตามข้อ 1
3.ทำไมรถผมเวลาเปิดคอมแอร์แล้วรอบเครื่องมันถึงสวิงขึ้นไปเยอะจังครับ(ไม่เปิดคอมแอร์รอบอยู่ประมาณ 800-1,000 เปิดคอมแอร์อยู่ที่ 1,300-1,600)
ตามข้อ 4
4.ปกติรอบน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ถึงจะปกติครับ(ก่อนเปิดแอร์-หลังเปิดแอร์ครับ)

รอบเครื่องเวลาปกติน่าจะอยู่ที่ 800 เปิดแอร์ขยับขึ้นไปหน่อย 1000 (ตัวชดเชนรอบทำงาน)แต่เมื่อความเย็นได้ตามอุณหภูมิที่ตั้งก็ควรมาอยู่ที่ 800 รอบครับ


เป็นอย่างนี้แสดงว่าคอมแอร์ผมมีปัญหารึป่าวครับ:coolly-0007:
 
พัดลมไฟฟ้า หน้ารังผึ้งแอร์

มีหรือ ไม่มี ก็ได้

ถ้า

1 แรงลมดูดของพัดลมไฟฟ้า หรือ ไฮโดร ดูดแรงพอ เทสโดยการเอามือมาอังหน้ารังผึ้งแอร์ ว่ามันดูจนลมเย็นผ่านไม๊ หรือ เทสด้วยการ ใช้เครื่องเสียบเช็คดูเกจ์ แรงดันในระบบแอร์ว่า มันร้อนจนเพรชเชอร์สูงหรือป่าว ถ้าเพรชเชอร์ไม่สูงไม่ต้องใส่ก็ได้ โดยเฉพาะคันที่ใช้แผงแอร์นอก ลมจะโบกดีกว่านิดๆครับ

ถ้าเทสอย่างที่ผมบอกแล้วปรกติ ก็ไม่ต้องดิ้นรนอะไรอีก แต่ถ้าใส่พัดลมแอร์เข้าไปจะมีประโยชน์ดังนี้
เพรชเชอร์ต่ำลง ทำให้แอร์เย็นขึ้นไปอีกนิด คอมแอร์ก็จะตัดบ่อย ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น
ข้อเสีย ก็มีเสียงหนวกหู เพราะพัดลมแอร์เซฟเนี่ย โคตรดัง

รอบเครื่องเจปรกติ ถ้าเปิดแอร์ รอบจะเพิ่มขึ้นไปแค่ 50-100 รอบเท่านั้นครับ

คาดว่า ตัววอรม์อาจเสีย หรือลองเช็คเซ็นเซอร์น้ำดู หรือไม่ก็ลองดูพวกท่อแวคคั่มตามเครื่องก่อน แตกหรือป่าว

ที่สำคัญ ได้ต่อระบบแอร์ เข้ากล่อง ecu หรือป่าว อันนี้น่าสงสัย:coolly-0010::coolly-0010:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
พัดลมไฟฟ้า หน้ารังผึ้งแอร์

มีหรือ ไม่มี ก็ได้

ถ้า

1 แรงลมดูดของพัดลมไฟฟ้า หรือ ไฮโดร ดูดแรงพอ เทสโดยการเอามือมาอังหน้ารังผึ้งแอร์ ว่ามันดูจนลมเย็นผ่านไม๊ หรือ เทสด้วยการ ใช้เครื่องเสียบเช็คดูเกจ์ แรงดันในระบบแอร์ว่า มันร้อนจนเพรชเชอร์สูงหรือป่าว ถ้าเพรชเชอร์ไม่สูงไม่ต้องใส่ก็ได้ โดยเฉพาะคันที่ใช้แผงแอร์นอก ลมจะโบกดีกว่านิดๆครับ

ถ้าเทสอย่างที่ผมบอกแล้วปรกติ ก็ไม่ต้องดิ้นรนอะไรอีก แต่ถ้าใส่พัดลมแอร์เข้าไปจะมีประโยชน์ดังนี้
เพรชเชอร์ต่ำลง ทำให้แอร์เย็นขึ้นไปอีกนิด คอมแอร์ก็จะตัดบ่อย ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น
ข้อเสีย ก็มีเสียงหนวกหู เพราะพัดลมแอร์เซฟเนี่ย โคตรดัง

รอบเครื่องเจปรกติ ถ้าเปิดแอร์ รอบจะเพิ่มขึ้นไปแค่ 50-100 รอบเท่านั้นครับ

คาดว่า ตัววอรม์อาจเสีย หรือลองเช็คเซ็นเซอร์น้ำดู หรือไม่ก็ลองดูพวกท่อแวคคั่มตามเครื่องก่อน แตกหรือป่าว

ที่สำคัญ ได้ต่อระบบแอร์ เข้ากล่อง ecu หรือป่าว อันนี้น่าสงสัย:coolly-0010::coolly-0010:



แล้วจะดูยังงัยครับว่าต่อระบบแอร์ เข้ากล่อง ecu หรือป่าว ... แล้วปกติต้องต่อรึป่าวครับ ผลดี ผลเสีย ของการต่อรึไม่ต่อ เป็นยังงัยบ้างครับ . . :coolly-0033:
ขอบคุณครับ
 
ปรกติก็ต้องต่อสิครับ โรงงานเค้าสร้างมาให้ ecu รับรู้การทำงานของระบบแอร์ ด้วย

เพื่อให้รู้ว่าตอนนี้ มีโหลด มาเพิ่มขึ้น หรือ ลดลง จะได้ ชดเชยรอบให้ปรกติ

ผมว่ารถคุณคงน่าจะขับแล้วเหนื่อยดีนะ

เดาจากอาการ รถติด เปิดแอร์ไว้ ใส่เกียร์ D ปล่อยเบรค รถคงวิ่งจู๊ดดดดด ไปข้างหน้าเลย เพราะรอบมันสูงเกิน ไป มากๆๆๆๆๆ

เช็คตัววอรม์เซ็นเซอร์คงต้องพึ่งอู่ ส่วนจะเช็คไฟแอร์ ก็ต้องไปหาช่างวายเครื่องหล่ะครับ
 
เสริมนิดครับ รอบเครื่อง RB20 ที่ผมเคยอ่านเจอมา ถ้า AAC Valve ทำงานปกติ
เดินเบาไม่เปิดแอร์ 650 rpm
เดินเบาเปิดแอร์ 700-750 rpm ครับ

แต่รถผมเดินเบา 700-750 rpm เปิดแอร์ 850 rpm อะครับ เคยปรับให้มันไปที่ 650 rpm ละ เครื่องมันสั่นอะครับ เลยต้องไปขันน็อตยันลิ้นเร่งให้เพิ่มรอบขึ้นมาหน่อย
 
เสริมนิดครับ รอบเครื่อง RB20 ที่ผมเคยอ่านเจอมา ถ้า AAC Valve ทำงานปกติ
เดินเบาไม่เปิดแอร์ 650 rpm
เดินเบาเปิดแอร์ 700-750 rpm ครับ

แต่รถผมเดินเบา 700-750 rpm เปิดแอร์ 850 rpm อะครับ เคยปรับให้มันไปที่ 650 rpm ละ เครื่องมันสั่นอะครับ เลยต้องไปขันน็อตยันลิ้นเร่งให้เพิ่มรอบขึ้นมาหน่อย


มึนไรป่าว หรือว่าผิดกระทู้ 5 5 5
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม