Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เกจน้ำมัน

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ AOF
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

AOF

Member
Register
เข้าร่วม
11 มิถุนายน 2008
ข้อความ
33
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เกจน้ำมันรถผมมันเสียอะครับ ไมุ่รู้เลยน้ำมันในรถมีแค่ไหน
ขับ ๆ น้ำมันหมด ... :coolly-0018:

มันต้องแก้ตรงไหนอะครับ
 


ลูกลอยในถังคับ มันจะมี ตัว สเกล วัดระดับ หน้าสัมผัสมันไม่สัมผัสกันคับ
เลยทำให้ เข็มดิ่ง คับ แต่ถ้าน้ำมันใกล้หมดมันจะมีเซนเซอร์อีกตัวบอกอยู่นะคับไฟน้ำมันจะโชว์
รถผมก็เป็นคับแต่ผมเอา ลูกลอย ไม่ตรงรุ่นมาใส่ ไม่รู้มันขึ้นตรงป่าวนะคับแต่ก็ยังดีกว่าเข็มดิ่ง
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณครับ
 
ของป๋มเจอปัญหาเดียวคือเติมน้ำมันเต็มถัง
แต่เกจขึ้นไม่เต็ม..ดีนะที่ตอนจาหมดยังมีไฟเตือนโชว์
...5555555........:coolly-0039:
 
เหมือนกันเลยครับ :)
ของผมเติมเต็มแต่เกจ์ขาดไปขีดนึง...อย่างนี้ถ้าเกจ์มันลงสุดก็เท่ากับยังเหลือน้ำมันอีกขีดนึงใช่มั้ยอ่ะครับ...ของผมเข็มลงมาเลยขีดสุดท้ายมาหน่อยนึงไฟจะเตือนแต่ผมว่าน้ำมันมันน่าจะเหลืออยู่อีกขีดนึงอ่ะครับ...ผมก็เลยสงสัยอ่ะครับว่ามันยังงัยอ่ะครับ สัญญาณไปเตือนอ่ะครับสัญญาณมันส่งมาจากถังน้ำมัน รึสัญญาณมันอยู่ที่เข็ม(ไฟเตือนเพราะเข็มมันลงไปสุดอ่ะครับ)
งงมั้ยครับผมเขียนเองผมยัง งง งง ...เอาเป็นว่า ไฟเตือนน้ำมันหมดอ่ะครับ มันเตือนเพราะน้ำมันจะหมดจริง ๆ รึมันเตือนเพราะระดับเข็มที่เกจ์วัด มันลงมาถึงระดับที่ตั้งไว้ให้เตือนอ่ะครับ
ขอบคุณครับ
 
เหมือนกันเลยครับ :)
ของผมเติมเต็มแต่เกจ์ขาดไปขีดนึง...อย่างนี้ถ้าเกจ์มันลงสุดก็เท่ากับยังเหลือน้ำมันอีกขีดนึงใช่มั้ยอ่ะครับ...ของผมเข็มลงมาเลยขีดสุดท้ายมาหน่อยนึงไฟจะเตือนแต่ผมว่าน้ำมันมันน่าจะเหลืออยู่อีกขีดนึงอ่ะครับ...ผมก็เลยสงสัยอ่ะครับว่ามันยังงัยอ่ะครับ สัญญาณไปเตือนอ่ะครับสัญญาณมันส่งมาจากถังน้ำมัน รึสัญญาณมันอยู่ที่เข็ม(ไฟเตือนเพราะเข็มมันลงไปสุดอ่ะครับ)
งงมั้ยครับผมเขียนเองผมยัง งง งง ...เอาเป็นว่า ไฟเตือนน้ำมันหมดอ่ะครับ มันเตือนเพราะน้ำมันจะหมดจริง ๆ รึมันเตือนเพราะระดับเข็มที่เกจ์วัด มันลงมาถึงระดับที่ตั้งไว้ให้เตือนอ่ะครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นผมนะครับ

ก่อนอื่น ยกชุดลูกลอยออกมาก่อนเลย แล้วลองโยกลูกลอยให้ไปในตำแหน่งที่มันลอยสุดดู แล้วดูที่เกจ์น้ำมันครับ ว่าเข็มมันชี้ถึงหรือเกินตัว F มั้ย
ถ้าถึงก็อาจจะเป็นได้ว่าตอนที่มันอยู่ในถัง น้ำมันคงดันให้มันลอยขึ้นถึงจุดปลายสุดไม่ได้ หรือลูกลอยมันอาจจะไปติดอะไรซักอย่างครับ
แต่ถ้ายกลูกลอยสุดแล้ว เข็มก็ยังไม่ถึงตัว F อีก แบบนี้ก็น่าจะเป็นที่เกจ์บนหน้าปัทม์ หรือเป็นที่ค่าความต้านทานของหน้าสัมผัสที่ชุดลูกลอยครับ

ส่วนเรื่องเกจ์น้ำมันมันลงสุดแล้ว อันนี้ก็ต้องลองโยกลูกลอยให้มันอยู่ในระดับต่ำสุดเหมือนกันแล้วดูที่เกจ์ครับ

ไฟเตือนไม่ได้วัดที่เข็มเกจ์ครับ แต่ตัวเตือนมันจะอยู่กับชุดลูกลอยนั่นแหละ การทำงานมันจะเป็นเหมือนเครื่องเตือนระดับน้ำครับ
ถ้ามันยังแช่อยู่ในน้ำมัน(น้ำมันในถังอยู่ในระดับที่มันยังจมน้ำมันอยู่) มันจะยังไม่ทำงานครับ แต่พอมันไม่ได้แช่ในน้ำมัน(น้ำมันในถังอยู่ในระดับต่ำ ตัวเตือนอยู่เหนือน้ำมัน) มันก็จะทำงาน แล้วไฟเตือนที่หน้าปัทม์ก็จะติดครับ

ไฟเตือนขึ้นแล้ว ผมเคยขับต่อไปได้เกือบ 20 โลน่ะครับ ในความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. รอบเครื่อง 1500 รอบ แต่ไม่เคยลองวิ่งไปจนมันหมดเกลี้ยงนะครับ
 
ตอบได้แจ่มมากน้าแชมป์ปี้..ว่าแต่มาดัดขาลูกลอยให้หน่อยจิ
..เด๋วจัดยิ๋งแหร่มๆให้คนนึง...!!!.. อิอิ:coolly-0009::coolly-0045:
 
ผมเกท์น้ำมันเสียเหมือนกัน อย่าวิ่งหมดถังเลยครับ ผมเคยหมดมาแล้ว ต้องได้ล้างหัวฉีดใหม่เลยครับ ทางทีดีติดถัง 5 ลิตร ไว้ถังดีกว่าครับ อิอิอิ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ถ้าเป็นผมนะครับ

ก่อนอื่น ยกชุดลูกลอยออกมาก่อนเลย แล้วลองโยกลูกลอยให้ไปในตำแหน่งที่มันลอยสุดดู แล้วดูที่เกจ์น้ำมันครับ ว่าเข็มมันชี้ถึงหรือเกินตัว F มั้ย
ถ้าถึงก็อาจจะเป็นได้ว่าตอนที่มันอยู่ในถัง น้ำมันคงดันให้มันลอยขึ้นถึงจุดปลายสุดไม่ได้ หรือลูกลอยมันอาจจะไปติดอะไรซักอย่างครับ
แต่ถ้ายกลูกลอยสุดแล้ว เข็มก็ยังไม่ถึงตัว F อีก แบบนี้ก็น่าจะเป็นที่เกจ์บนหน้าปัทม์ หรือเป็นที่ค่าความต้านทานของหน้าสัมผัสที่ชุดลูกลอยครับ

ส่วนเรื่องเกจ์น้ำมันมันลงสุดแล้ว อันนี้ก็ต้องลองโยกลูกลอยให้มันอยู่ในระดับต่ำสุดเหมือนกันแล้วดูที่เกจ์ครับ

ไฟเตือนไม่ได้วัดที่เข็มเกจ์ครับ แต่ตัวเตือนมันจะอยู่กับชุดลูกลอยนั่นแหละ การทำงานมันจะเป็นเหมือนเครื่องเตือนระดับน้ำครับ
ถ้ามันยังแช่อยู่ในน้ำมัน(น้ำมันในถังอยู่ในระดับที่มันยังจมน้ำมันอยู่) มันจะยังไม่ทำงานครับ แต่พอมันไม่ได้แช่ในน้ำมัน(น้ำมันในถังอยู่ในระดับต่ำ ตัวเตือนอยู่เหนือน้ำมัน) มันก็จะทำงาน แล้วไฟเตือนที่หน้าปัทม์ก็จะติดครับ

ไฟเตือนขึ้นแล้ว ผมเคยขับต่อไปได้เกือบ 20 โลน่ะครับ ในความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. รอบเครื่อง 1500 รอบ แต่ไม่เคยลองวิ่งไปจนมันหมดเกลี้ยงนะครับ

แล้วลูกลอยมันอยู่ตรงไหนอะครับ แล้วจะเอามาโยกยังไงอะครับ :coolly-0043:
 
ตอบได้แจ่มมากน้าแชมป์ปี้..ว่าแต่มาดัดขาลูกลอยให้หน่อยจิ
..เด๋วจัดยิ๋งแหร่มๆให้คนนึง...!!!.. อิอิ:coolly-0009::coolly-0045:

มาเลยน้า เดี๋ยวป๋มทำให้ :coolly-0046: อย่าลืม ที่บอกด้านบนด้วยละ อิอิ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม