• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เฟืองท้าย 4.1 กับ 4.3 ต่างกันยังไงคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311143
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311143

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
21 ก.ย. 2008
ข้อความ
250
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1.สองตัวนี้ต่างกันยังไงคับ
2.เปี่ยนแล้วจะทำให้กินน้ำมันน้อยลงมั้ย
3.จะวิ่งดีขึ้นจากของเดิมยังไง
4.แบบABSต่างจากแบบธรรมดายังไง
5.ของผมแพท้ายเดิมต้องใส่เพลาข้างกี่แฉกน๊อตกี่รู
:verwirrt:
รบกวนชาวเซฟตอบด้วยคับ ขอบคุณครับ
 


1.สองตัวนี้ต่างกันยังไงคับ
2.เปี่ยนแล้วจะทำให้กินน้ำมันน้อยลงมั้ย
3.จะวิ่งดีขึ้นจากของเดิมยังไง
4.แบบABSต่างจากแบบธรรมดายังไง
5.ของผมแพท้ายเดิมต้องใส่เพลาข้างกี่แฉกน๊อตกี่รู
:verwirrt:
รบกวนชาวเซฟตอบด้วยคับ ขอบคุณครับ

1 . 4.3 ต้นจัด 4.1 ปลายไหล

2 . ไม่เกียวกันคับเป็นแค่อัตราทดของเฟืองท้าย

3 . อยู่ที่จะเลือกตัวไหนคับ

4 . ( ไม่แน่ใจเชิญ ผู้รู้คับ )

5 . ของเดิมมันน่าจะ 3 แฉก น๊อตแฉกละ 2 ตัวคับ ( น่าจะนะ ลืมๆ)

ปล. ตอบได้เท่าที่รู้อ่ะคับ ( ว่างอยากพิมพ์ ):coolly-0012:
 
1.สองตัวนี้ต่างกันยังไงคับ
ต่างกันที่อัตราทดครับ หมายความว่า ถ้าใส่ในเครื่องตัวเดียวกัน 4.3 ได้ต้นดีกว่าในขณะที่ 4.1 ก็ได้ปลายที่ไหลต่อเนื่องกว่าครับ ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงแรงม้าและอัตราเร่ง รวมทั้งเกียร์ออโต้หรือเกียร์ธรรมดาด้วยครับ
แต่ไม่ต้องคิดมากต้องดูพฤติกรรมการใช้รถของเราเป็นหลักแล้วกันครับ
ใช้ในเมืองเป็นหลัก ต้องการการออกตัวที่รวดเร็วก็ใส่ 4.3 ถ้าเครื่องแรงอาจลดมาที่ 4.1
ใช้นอกเมืองหรือต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย แนะนำ 4.1 แต่ถ้าเครื่องแรงลงไป 3.9 ก็ยังได้ครับ
2.เปี่ยนแล้วจะทำให้กินน้ำมันน้อยลงมั้ย
ใช้อัตราทดของเฟืองท้ายเหมาะสมกับเครื่องยนต์ก็มีส่วนทำให้การซดน้ำมันน้อยลงได้เช่นกัน แต่ก็ไม่น่าจะมากนักเท่าไหร่ ยกตัวอย่างใส่ 4.3 วิ่งต่างจังหวัดกำลังเครื่องยนต์เหลือมันก็จะเกิดการอั้น ก็กดคันเร่งไปอีกก็อั้นอีกไม่ไหลไปเรื่อยๆ ก็ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเหมือนกัน
3.จะวิ่งดีขึ้นจากของเดิมยังไง
อ่านข้างบนอีกรอบ
4.แบบABSต่างจากแบบธรรมดายังไง
แบบ ABS จะมีเซนเซอร์ที่เฟืองท้ายคอจะยาวกว่าธรรมดาที่ไม่มีครับ
5.ของผมแพท้ายเดิมต้องใส่เพลาข้างกี่แฉกน๊อตกี่รู
แพท้ายเดิมแนะนำใช้เฟืองท้าย Cefiro ตัวนอกมีเต็ค หรือ Silvia ก็ได้ครับ 3 แฉก 6 รู
:verwirrt:
รบกวนชาวเซฟตอบด้วยคับ ขอบคุณครับ

<!-- / message --><!-- sig -->
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ขอบคุณมากๆครับ

ผมเข้าไปเจอกระทู้ของพี่ลองเนี่ยแหละเลยสนใจ แฮะๆ

-แล้ว
เฟืองท้าย Cefiro ตัวนอกมีเต็ค หรือ Silvia ที่ว่านี่ผมจะหาซื้อได้จากใหน
-แล้วมันเป็น 4.1 หรือ 4.3 ครับ
-มีเต็ดที่ว่าคืออะไร
-รถผมเป็นเครื่อง rb20det ส่วนใหญ่ก็จะวิ่งในเมือง
จะวิ่งต่างจังหวัดก็อาทิตย์/สองอาทิตย์ครั้ง อย่างนี้น่าจะใช้4.3ใช่มั้ยครับ

รบกวนอีกรอบค๊าบ

ปล.วันที่3ที่ไบเทคอยู่กันดึกมั้ยคับ อยากสมัครสมาชิก ^_^
แล้วจะเข้าไปจอดตรงลานที่ว่าต้องเข้าทางใหนอะคับ

 
ขอบคุณมากๆครับ

ผมเข้าไปเจอกระทู้ของพี่ลองเนี่ยแหละเลยสนใจ แฮะๆ

-แล้ว
เฟืองท้าย Cefiro ตัวนอกมีเต็ค หรือ Silvia ที่ว่านี่ผมจะหาซื้อได้จากใหน
-แล้วมันเป็น 4.1 หรือ 4.3 ครับ
-มีเต็ดที่ว่าคืออะไร
-รถผมเป็นเครื่อง rb20det ส่วนใหญ่ก็จะวิ่งในเมือง
จะวิ่งต่างจังหวัดก็อาทิตย์/สองอาทิตย์ครั้ง อย่างนี้น่าจะใช้4.3ใช่มั้ยครับ

รบกวนอีกรอบค๊าบ

ปล.วันที่3ที่ไบเทคอยู่กันดึกมั้ยคับ อยากสมัครสมาชิก ^_^
แล้วจะเข้าไปจอดตรงลานที่ว่าต้องเข้าทางใหนอะคับ


สรุป หาเต็ด4.3มาใส่เลยคับ

วันที่่ 3 น่าจะไม่เกิน 2 ทุ่มนะคับ เพราะคงจะเมากัน เละแล้วคับ:coolly-0011:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
555 กะเมากันขนาดนั้นเลยหรอคับ
ผมน่าจะไปถึงซักทุ่มนึงอ่าคับ น่าจะทันก่อนเมาเละนะ แฮะๆ ^_^
 
ขอบคุณครับเก็บข้อมูลแน่น ๆ ทั้งนั้น ผมกำลังหาความรู้เรื่องนี้พอดี

ขออนุญาตเพิ่มคำถามครับ กรณีเป็นเครื่อง 1J ไม่โบแพท้ายเดิม หากต้องการใส่เฟืองท้าย 4.3 ต้องแปลง หรือเปลี่ยนเพิ่มอะไรบ้างครับ

รบกวนด้วยครับ
 
ขอบคุณครับเก็บข้อมูลแน่น ๆ ทั้งนั้น ผมกำลังหาความรู้เรื่องนี้พอดี

ขออนุญาตเพิ่มคำถามครับ กรณีเป็นเครื่อง 1J ไม่โบแพท้ายเดิม หากต้องการใส่เฟืองท้าย 4.3 ต้องแปลง หรือเปลี่ยนเพิ่มอะไรบ้างครับ

รบกวนด้วยครับ

ถ้ารถมี ABS หาเฟืองท้าย R32GTS ตัวมี ABS เพลาข้าง 3 แฉกน๊อต 6 ตัวมาใส่ได้เลย (แต่หายากหน่อย) กรณีเจอเพลาข้าง 5 แฉกน๊อต 5 ตัวใส่ไม่ได้ต้องแปลงหรือไม่ก็ไปหาเพลาข้างใหม่.
ถ้าไม่มี ABS ก็หาเฟืองท้าย R32GTS ที่ไม่มี ABS มาใส่ได้เลยเช่นกัน

แต่ถ้าหาไม่ได้ก็เอาของ R33GTS แต่ต้องแปลงโดยสลับตรูดเฟืองท้ายและต้องหาบูสท์มายึดที่หูหิ้วอีก 2 ตัว หรือของ Silvia ก็ได้ครับ
ประเด็นสำคัญคือต้องมีเต๊ด เพลาข้าง 3 แฉก น๊อต 6 ตัว ถ้าหา R32GTS ได้ก็แหล่มเลยใส่เลย

ตอบเท่าที่เคยทำเท่าที่เคยมีประสบการณ์เท่านั้น ยินดีครับ
 
ครับ หายากคับตรงรุ่น แพเดิม
เต็ด 3 แฉก 6 รูเนี่ยป๋มเคยมีนะขายไปแล้วถูกๆเลย( ลองหาดูเรื่อยๆ )
:coolly-0031:
 
ขอบคุณครับป๋าลองครับ ข้อมูลเยี่ยมเลยครับ

ปล. ว่าแต่ป๋าลองช่วยแนะนำเรื่อง แร็คด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ตามนี้ครับ https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/18615
 
ครื่อง rb25det ถ้าส่วนมากผมซัดตั้งแต่ 0-150 อ่ะครับ ใช้ 4.3 ดีมั้ย แล้วมันจะต่างกับ 4.1 แค่ไหน

และขอทราบความหมายของต้น และปลายด้วยครับ ว่ามันคือความเร็วเท่าไหร่ถึงเท่าไหร่ (ที่ผมคิดเองคือ ต้น 0-120 ปลายคือ 120 ขึ้นไป ใช้ป่ะครับ)

ช่วยแนะด้วยคับกำลังเก็บข้อมูลวางเครื่อง พร้อมกับเก็บตัง หุหุ
:coolly-0028:
 
ช่วยดันครับ อยากทราบเหมือนกัน เพราะตอนนี้ใส่ 4.3 อยู่ ไม่รู้ว่า ถ้ามาใช้ 4.1

ปลายจะดีขึ้นมากแค่ไหน และต้นจะหายไปบ้างรึปล่าว

เครื่อง 25 โบ เหมือนกันครับ
 
4.3 เหมาะสำหรับออโต้ ออกตัวดี ปลายจะห้อยหน่อย หมายถึงเหยียบไม่ไปแระ
4.1 เหมาะสำหรับเกียร์ธรรมดา มันจะออกกลาง ๆ ออกตัวใช้ได้แต่ 4.3 ดีกว่า ปลายก้อใช้ได้

ต้นหมายถึงตอนออกตัวไปจนถึงซัก 100 - 120 อ่ะครับ
ปลายหมายถึงความเร็วสุดปลายเกียร์ 4 ของออโต้ หรือ 5 ของเกียร์ธรรมดา
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม