ไฟรูปคล้ายๆตะเกียงคือไรอะคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31907
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31907

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
14 ธ.ค. 2008
ข้อความ
155
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
อยากทราบคับว่าไฟที่คล้ายๆรูปตะเกียงมีนำหยดมันคือไรอะคับ
แล้วเวลาสตาดมันดับๆๆติดๆๆอะคับเป็นไรมั้ยคับ
 


[TBODY][TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"][TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off"] เค๊าเรียกกาน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องขาดครับ
[/TD][/TR][TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"][TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">
[/TD][/TR][/TBODY]
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณมากคับป๋าลอง
 
ติดเครื่องปุ๊บมันจะค้างอยู่ซัก 2-3 วิ แล้วดับ อาการปกติจ้ะ.
แต่ค้างแล้วค้างเลยก้อควักกระเป๋าได้ 5555.
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ค้างแล้วค้างเลยมันเปงอะไรอะคับ
 
แรงดันน้ำมันเครื่องไม่มี ริขาดหายไป เช็คน้ำมันเครื่องก่อนอันดับแรก

ถ้าน้ำมันไม่ขาด ก็ต้องรีบเข้าอู่แล้วละครับ ถ้าสวิทช์ไม่พัง ริสายไฟไม่หลวม

ก็เตรียมตัว ควักกระเป๋าตังได้เลยครับ ปั้มน้ำมันเครื่องไปแน่ๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
มันติดถึง2-3วิแล้วก็ดับอะคับแล้วถ้าปั้มนำมันเครื่องพังมันเปลี่ยนประมาณเท่าไรคับ
 
ติดเครื่อง 2-3 วิแล้วไฟเตือนดับ ปั๊มไม่เสียหรอกนะครับ ยังไม่ต้องรีบเปลี่ยน เช็คดูระดับน้ำมันเครื่องรึยังครับ ถ้าพร่องไปก็เติมให้ใกล้ขีด max ก็ได้
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
แต่ของผมมันนำมันเครื่องมันไม่ลดอะคับ มันจะเปงไรหรือเปล่า
แล้วถ้ามันเสียมันจะอาการอย่างไรหรอคับ
 
-แดงอยู่แป๊บนึงแล้วดับจะเป็นปกติทั่วไปของรถทุกรุ่นครับ ไม่มีอันตราย
-รถ จขกท. ถ้ามันติดค้างก้อต้องตรวจตามที่ด้านบนว่าไว้ เกี่ยวกะ นมค. จะมีอะไรนอกจากแรงดัน/ขาด/เกิน แต่ตัวต้นเหตุต้องลองไล่ดูครับ ปั๊ม/กรอง ตันรึป่าว
 
- น้ำมันเครื่องไม่ลดลง ถือว่าปกติดีครับ
- ถ้าปั๊มน้ำมันเครื่องเสีย อาการที่จะโชว์ให้เห็นคือไฟแดงรูปกาน้ำมันเครื่องนั่นแหละครับ มันจะติดค้าง ตัวนี้มันวัดจากแรงดันน้ำมันเครื่องครับ ว่าแรงดันไม่พอ (low pressure alarm) พูดง่ายๆคือตัวมันเป็น pressure switch (สวิทช์แรงดัน) ส่วน setting ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ เข้าใจว่ารถของท่านคงยังไม่ได้ติดเกจวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ถ้ามีงบก็ทยอยหามาติดรถไว้ก็ดีครับ ค่อยๆศึกษาไปว่าอะไรที่ควรจะเอามาติดรถไว้

แต่...บางทีก็เคยเจอว่าตัว pressure switch มันเสียเองก็มี ตัวปั๊มไม่เสีย ถามว่าเราจะรู้ได้อย่างไร
ตอบ คือ ถ้ามีเกจวัดเราจะรู้ด้วยตัวเราเองเลยครับว่าปั๊มปกติเพราะแรงดันน้ำมันเครื่องยังมีอยู่ แต่ถ้าไม่มีเกจวัดก็ต้องลองวัดหน้าคอนแทคของตัว switch ดู อันนี้จะทำยากหน่อย ต้องให้ช่างเช็คดู แต่ถ้าพอมีความรู้ เรียนรู้ด้านช่างมาก็ทำได้ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
ขอบคุณมากๆคับพี่ๆๆทุกคนที่ให้ความรู้
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ขอถามอีกสักทีคับว่าถ้าไฟมันขึ้นแล้วดับไปอาการปกติแล้วทำไมอยู่ดีดีมันถึงขึ้นอะคับ
 
จะได้ไม่หงอย.......น่าจะหมายถึงว่า "ทำไมมันติดขึ้นมา" ว่างั๊นเถอะ
ติดเครื่องปุ๊บ น้ำมันยังมาไม่เต็มระบบน่ะครับ ให้เวลามันปั๊มซะหน่อยนึงนะ แหม่ ไวรุ่นใจร้อนจิง อย่างที่พี่เหวกบอก ถ้าติดเกจ์ซักตัวจะเห็นภาพ ชึ่งแรกมันจะค้างที่0 อยู่ นิดเดียวแค่นั้นเข็มมันจะกะเด้งขึ้นไปเลยครับ เพราะมันรอแรงดันอยู่.
ตอบโจทก์ไม๊เอ่ย ?????
 
เอางี้ดีกว่าครับ มันติดตอนใหน ติดอย่างไร ติดๆดับๆ ริว่าติดค้าง

ติดตอนเพิ่งติดเครื่อง ริว่า ตอนเครื่องกำลังใช้งานริป่าว

คำถามมันกว้างไป เอาแบบเจาะจงเลยจะได้ตอบให้กระจ่างครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #16
มันติดต่อสคาดคับแล้วแปปก็ดับ
 
งั้นก็ปกคิอะดิ

ปล.พูดถึงไฟตะเกียง รถพี่ไม่ขึ้นว่ะเก้งเด๋วเอาไปให้เช็คดู....ไม่รู้เป็นตอนวายจอไมล์ หรือว่าตอนวางเครื่องเค้าไม่ได้ดึงมาให้....สมัยเป็นจอไมล์เดิมก็ไม่ได้สังเกตุด้วยดิว่าขึ้นไหม....
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม